ถ้าทางลูกรังแค่ 10% และไม่เป็นโคลนถึงขั้นต้องใช้เกียร์ 4WD ไป Yoko G056 ครับ
ใจนึงก็อยากลองยาง AT ดูครับ ปกติใส่แต่ HT
อยากใส่ AT ก็ต้องลองระบุรุ่น หรือ ราคาต่อเส้น ไว้ด้วยครับ
เพราะในตัวเลือกมีแต่ Dynopro AT ตัวเดียว ซึ่งมันก็ทำให้ สมช.ท่านอื่น เขาแนะนำ HT เพราะมันตอบโจทย์มากกว่า
แต่ถ้าบอกว่า อยากใส่ AT จริงๆ ก็ได้ครับ มีตัวเลือกมากมาย
ตั้งแต่ AT กึ่งๆ HT ดอกไม่ได้ใหญ่ ยางไม่ได้หนา น้ำหนักไม่ได้เยอะ
หรือ AT ที่ดอกใหญ่ หนา ทน น้ำหนักเยอะ ผ้าใบหลายชั้น ยัน ลูกครึ่งจะ MT อยู่แล้วก็มี
ส่วน ยี่ห้อ ราคา ก็แล้วแต่ว่า ไหว แค่ไหน ก็ว่ามา
รถกระบะผม(พ่อตาใช้) ก็ใส่ยาง AT ยี่ห้อไทย 4 เส้น หมื่นนิดๆ ลายยางคล้าย BF KO2 (น่าจะนึกออกว่ายี่ห้ออะไร) กับ อีกคันผมใช้เองใส่ BF KO2 (made in usa) 4 เส้น 4 หมื่นกว่าๆ
เทียบกันเชิงการใช้งาน มันก็คือ "this is a ยางรถ" ทั้งคู่ ใช้งานได้ทั้งคู่ แต่พอถึงจุดนึง ทั้งความเร็ว และ การยุดเกาะถนน BF ทำได้ดีกว่าชัดเจน สังเกตุจากเสียง และ การแถหรือไหลออก เวลาเข้าโค้ง
ดังนั้น งบประมาณ มีผลต่อตัวเลือก และ เลือก ที่ตอบโจทย์ กับ ความคุ้มทุน ของตัวเองครับ