ผู้เขียน หัวข้อ: [คลิป] กระบะรีโว่เสียหลักลื่น ทำเก๋งอัลติส อัดเสาไฟฟ้าพังยับ เจ็บหนัก 2 ราย  (อ่าน 4822 ครั้ง)

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,295
    • อีเมล์
ซวยจริงครับ นี่เป็นเหตุผลนึงที่ผมพยายามซื้อรถจากค่ายที่เน้นความปลอดภัย ใครจะไปรู้ขับมาดี ๆ โดยขยะสไลด์มาชน

ที่เค้าลื่นไม่ใช่อะไรหรอกครับ เหยียบคันเร่งกะพุ่งทางโล่ง บรื้น ๆ ลุยฝน ไม่เบาเลยซักนิด

ความรับผิดชอบไม่มี ถ้าเป็นผม ฟ้องจนให้ติดคุก ขายรถชดใช้นู่นแหละครับ

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,531
ถ้าเราเป็นอัลติสพอจะแก้อะไรได้ไหมครับ กระทืบเบรคมิดจะช่วยไหมครับ

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,095
ถ้าเราเป็นอัลติสพอจะแก้อะไรได้ไหมครับ กระทืบเบรคมิดจะช่วยไหมครับ
โดนกะบะหนักๆ"ชนแรงมาก" ตอนนั้นโมเมนตัม อัลติส(ทั้งคัน)เปลี่ยนไปแล้ว
ควบคุมรถไม่ได้แล้วครับ (เบรกและพวงมาลัยไม่ตอบสนองทั้งสิ้น)
เหลือแต่จะปะทะกับอะไรเพื่อให้เปลี่ยน เบาหรือหยุดลง
เคสนี้โชคไม่ดีที่เป็นเสาไฟฟ้า เข้าด้านข้างที่เป็นจุดอ่อนด้วยครับ

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
กระบะแต่งกุ๊ย แม็กก็อปปี้+ยางจีนแดง >:(
โง่ขับเร็วตอนถนนเปียกอีก >:(
ไอ้พวกขยะสังคม >:(

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,152
แต่ก็ยังมีคนบางพวก บอกว่าถุงลมใส่มาเยอะๆไม่ได้ใช้หรอก ขับช้า ขับดีอยู่แล้ว นี่ไงคนอื่นมาชน   

อยากให้กฏหมายบังคับให้มีถุงลมรอบคับทุกรุ่นนอกจากบังคับคาดเบลท์แล้ว

ออฟไลน์ Sai151088

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
    • อีเมล์
สงสัยว่าถ้าสมมุติเปนรุ่นถุงลมสองใบคู่หน้า แต่ชนข้าง ,แต่คู่หน้าจะทำงานมั้ยครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,148
  • I'm............................
สงสัยว่าถ้าสมมุติเปนรุ่นถุงลมสองใบคู่หน้า แต่ชนข้าง ,แต่คู่หน้าจะทำงานมั้ยครับ

ถ้าเคสนี้ไม่ทำครับ เซ็นเซอร์ถุงลมคู่หน้าอยู่คานกันชนหน้า ถ้าไม่ได้รับความเสียหายก็ไม่ทำงาน
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
ซิ่งกันเหลือเกิน ไม่รู้จักประมาณตน ประมาณรถ ทำคนอื่นเดือดร้อนไปด้วย

ออนไลน์ XMSL

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 839
ตอนขับล่ะก็เก่งๆกันทั้งนั้น จะไม่เก่งก็ตอนให้รับผิดชอบสิ่งที่ตัวเองทำ...

ออฟไลน์ Cheap and cheerful

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 603
    • อีเมล์
ถ้าเป็น DNGA คงไม่รอด

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
สงสารรถเก๋งครับ ดันมาโดนกระบะกุ๊ยชน แถมใส่แม็กซ์ปลอมอีก

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,649
    • อีเมล์
ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่า แต่พวกรถกระบะ/กระบะยกสูง/ppv
เวลาฝนตก เจอถนนเปียก/แอ่งน้ำ ไม่ค่อยเบากันเลย
ถ้ามีน้ำสาดมาจากอีกฝั่งจะต้องเป็นรถกลุ่มนี้ตลอด  :-X

ผมก้อคิดเเบบนี้เหมือนกันเลย จากที่เจอมา เห็นมา สังเกตุแล้วพบว่าจริงมากๆครับ

การตลาดของค่ายกระบะหลายค่าย ที่โปรโมทว่า กระบะพันธุ์ sport โน่นนี่ ชุดเเต่งต่างๆ กระทั่งจัดแข่งขันอะไรกันมากมายหลายค่าย มันมีส่วนมั้ยที่ทำให้ผู้บริโภคจำนวนนึง (ไม่น้อย) คิดว่า รถพวกนี้ทำได้

ยิ่งพอได้เอาไปตกแต่งเพิ่มเติม ยิ่งทำให้มั่นใจ (ไปเอง) จนกลายเป็นความประมาท แล้วก้อมีอัตราการเกิดปัญหาตั้งแต่เล็กน้อย จนไปถึงรุนแรงเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สินกันมามากมายอย่างที่ทราบๆกัน

จริงอยู่ ทุกอย่างอยู่ที่คนขับ แต่ผู้ผลิตจำหน่าย หรือหน่วยงานที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการโฆษณา ควรทำหน้าที่ตีกรอบบ้าง ปล่อยอิสระมาก มันก้อเละเทะอย่างที่เห็น

ถ้าคุยเลยไปถึงการแต่งรถ ทีนี้ก้อจะกลายเป็นสะกิดให้คนจำนวนไม่น้อยไม่พอใจอีก

สรุปใช้รถใช้ถนน ระวังให้ดีสุด หารถราที่ตอบโจทย์ด้าน passive /active safety ให้มากสุดเท่าที่มีเงินจ่ายได้กันไปครับ สำหรับประชาชนธรรมดาทั่วไป

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,734
ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่า แต่พวกรถกระบะ/กระบะยกสูง/ppv
เวลาฝนตก เจอถนนเปียก/แอ่งน้ำ ไม่ค่อยเบากันเลย
ถ้ามีน้ำสาดมาจากอีกฝั่งจะต้องเป็นรถกลุ่มนี้ตลอด  :-X

ผมก้อคิดเเบบนี้เหมือนกันเลย จากที่เจอมา เห็นมา สังเกตุแล้วพบว่าจริงมากๆครับ

การตลาดของค่ายกระบะหลายค่าย ที่โปรโมทว่า กระบะพันธุ์ sport โน่นนี่ ชุดเเต่งต่างๆ กระทั่งจัดแข่งขันอะไรกันมากมายหลายค่าย มันมีส่วนมั้ยที่ทำให้ผู้บริโภคจำนวนนึง (ไม่น้อย) คิดว่า รถพวกนี้ทำได้

ยิ่งพอได้เอาไปตกแต่งเพิ่มเติม ยิ่งทำให้มั่นใจ (ไปเอง) จนกลายเป็นความประมาท แล้วก้อมีอัตราการเกิดปัญหาตั้งแต่เล็กน้อย จนไปถึงรุนแรงเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สินกันมามากมายอย่างที่ทราบๆกัน

จริงอยู่ ทุกอย่างอยู่ที่คนขับ แต่ผู้ผลิตจำหน่าย หรือหน่วยงานที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการโฆษณา ควรทำหน้าที่ตีกรอบบ้าง ปล่อยอิสระมาก มันก้อเละเทะอย่างที่เห็น

ถ้าคุยเลยไปถึงการแต่งรถ ทีนี้ก้อจะกลายเป็นสะกิดให้คนจำนวนไม่น้อยไม่พอใจอีก

สรุปใช้รถใช้ถนน ระวังให้ดีสุด หารถราที่ตอบโจทย์ด้าน passive /active safety ให้มากสุดเท่าที่มีเงินจ่ายได้กันไปครับ สำหรับประชาชนธรรมดาทั่วไป
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,773
เคสนี้ไม่น่าจะมาเร็วไปแล้วเหินน้ำ เลยคุมไม่อยู่ ตัวผมมองว่าประมาท+สุดวิสัยนะ..
มันไม่ใช่ว่า ซิ่งมา ตั้งใจกด ควันดำ หรือมุดมาแล้วเอาไม่อยู่ ตัวรถเองก็ดูไม่ได้ทำมาซิ่งขนาดที่เห็นแล้วไม่อยากไปยุ่งนะ เปลี่ยนล้อยางกับมี Sicker ร้านจูน กับแท่งๆอะไรไม่รุ้ท้ายรถ ซึ่งปรกติมากๆ ในสมัยนี้...



ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่า แต่พวกรถกระบะ/กระบะยกสูง/ppv
เวลาฝนตก เจอถนนเปียก/แอ่งน้ำ ไม่ค่อยเบากันเลย
ถ้ามีน้ำสาดมาจากอีกฝั่งจะต้องเป็นรถกลุ่มนี้ตลอด  :-X

ผมก้อคิดเเบบนี้เหมือนกันเลย จากที่เจอมา เห็นมา สังเกตุแล้วพบว่าจริงมากๆครับ

การตลาดของค่ายกระบะหลายค่าย ที่โปรโมทว่า กระบะพันธุ์ sport โน่นนี่ ชุดเเต่งต่างๆ กระทั่งจัดแข่งขันอะไรกันมากมายหลายค่าย มันมีส่วนมั้ยที่ทำให้ผู้บริโภคจำนวนนึง (ไม่น้อย) คิดว่า รถพวกนี้ทำได้

ยิ่งพอได้เอาไปตกแต่งเพิ่มเติม ยิ่งทำให้มั่นใจ (ไปเอง) จนกลายเป็นความประมาท แล้วก้อมีอัตราการเกิดปัญหาตั้งแต่เล็กน้อย จนไปถึงรุนแรงเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สินกันมามากมายอย่างที่ทราบๆกัน

จริงอยู่ ทุกอย่างอยู่ที่คนขับ แต่ผู้ผลิตจำหน่าย หรือหน่วยงานที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการโฆษณา ควรทำหน้าที่ตีกรอบบ้าง ปล่อยอิสระมาก มันก้อเละเทะอย่างที่เห็น

ถ้าคุยเลยไปถึงการแต่งรถ ทีนี้ก้อจะกลายเป็นสะกิดให้คนจำนวนไม่น้อยไม่พอใจอีก

สรุปใช้รถใช้ถนน ระวังให้ดีสุด หารถราที่ตอบโจทย์ด้าน passive /active safety ให้มากสุดเท่าที่มีเงินจ่ายได้กันไปครับ สำหรับประชาชนธรรมดาทั่วไป

ในฐานะคนใช้รถสูงาลับรถเตี้ย รถสูงเวลาขับมันให้ความรู้สึกว่ารถวิ่งช้า เพราะมันห่างจากถนนมากกว่า ถ้าขับรถสูงแล้วใช้ความรู้สึกวัดความเร็ว ตวามเร็วจริงๆ มันสูงกว่าเก๋งประมาณ 10-20 kmh เลย อาจเป็นเหตุผลนึงที่เวลาคนธรรมดาๆมารถกลุ่มนี้แล้ววิธีการขับมันเปลี่ยน
ออกตัวก่อนว่าผมเองไม่ใช้คนขับรถเร็ว(ไม่เคยโดน SpeedTicket และผมเองก็มองว่า SpeedLimit ปัจจุบันเหมาะสมประมาณนึงแล้ว)

เรื่องโฆษณาผมเห็นด้วยมากๆเลยครับ ตั้งแต่สมัย X-series ที่ใส่ race stripe กับ Z-edition ที่ทางค่ายชัดเจนว่า Z มาจากแซ้ป (Zapp) หรือ ซิ่ง (Zing) ที่ทำรถออกมาเอาใจคนแต่งรถซิ่ง
อย่างน้อยๆ พวกรถป้ายฟ้าป้ายเขียวที่ไม่ใช่รถส่วนบุคคล ไม่ควรจะมาขายกันเรื่องนี้และไม่ใช่เรื่องที่ควรจะสนับสนุนด้วย
ไหนจะการแต่งซิ่งจากศูนย์ แล้วคำว่าซิ่ง มันค่อนข่างชัดอยู่แล้วว่ามันต้องขับเร็ว / มุดไปมา ซึ่งมันก็ชัดอยุ่แล้วว่าผิดกฏจราจร

ผมนี้อยากให้ปฏิวัติวงการกระบะมากๆเลย ไหนจะแปลงช่วงล่างให้ขนได้ 3-4 ตัน แล้วมาแช่ขวาอ้างเลนซ้ายไม่เรียบ รถหนักเบรคไม่อยู่
แถมหลังๆมี รถกระบะที่เอามาแปลงเป็น รถ Slide อีก
ความจะบังคับให้ รถขนของเป็นรถตู้ที่ปิดมิดชิด หรือ 4ล้อ 6ล้อ บรรทุกไปเลยมากกว่า ยังไม่นับวินัยของคนขับรถอีก

ออฟไลน์ eaklego

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
สงสารเลยอยู่ดีๆเจอรถขยะมาชน ดีนะที่safetyรถใช้ได้เลย

คนที่โชคดีสุดๆนี่คือ civic เฉียดหน้าไปนิดเดียวเอง

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
สงสาร Altis จังครับ
ขอให้ปลอดภัย

ส่วนกระบะ เบิ๊ด คำ สิ เว่า !!!!!!!!!!!

ล้อเก๊ ยางก็น่าจะเก๊

อยากเพิ่มบทลงโทษ สำหรับ รถแบบนี้ ให้มากกว่าปรกติครับ

ออฟไลน์ ho-mannie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 350
ถ้าเป็น DNGA คงไม่รอด
ทำไมคิดว่าไม่รอดครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ถ้าเป็น DNGA คงไม่รอด
ทำไมคิดว่าไม่รอดครับ
โครงสร้าง DNGA ใช้มาตั้งแต่รถเล็ก kei car ยัน veloz  คุณคิดว่า kei car มันแข็งแรงหรอครับ



https://www.headlightmag.com/news-all-new-daihatsu-tanto-launched/

ดูภาะเอาแล้วกันยาริสแซยิดกับเวลอส





กับข่าวที่ว่าเรื่องโกงผลกาชนด้านข้างที่ออกมาเป็นข่าวด้วยนะ  ผมว่าคุณภาพความแข็งแรงยังไงก็สู้โตโยต้าแท้ๆ ที่เอาไปขายในตลาดโลกกที่ 1 ไม่ได้หรอกนะครับ

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,157
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
นี่หละ พูดทุกวันว่า VSC ควรจะมี มันใช้ได้จริง วันก่อนที่บ้านเอาฟอร์ไปลงข้างทางมา นี่ถ้าไม่ได้ Vsc จบชีวิตแล้ว อย่าคิดว่าของแบบนี้ไม่ต้องมีก็ได้ มีดีกว่าไม่มี อย่างน้อยเสียการทรงตัวก็ยังไม่ไปเดือดร้อนใครแบบนี้

ALTIS ซวยสุดๆเลยเคสนี้ แต่ถุงลม 7ใบ ทำงานครบ เยี่ยมครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023