ผู้เขียน หัวข้อ: ผมเห็นปัญหาเหล่านี้แล้วน่าจะสั่งพักการขายและรีคอลหน่อยนะครับ  (อ่าน 4673 ครั้ง)

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
เหมือนเป็นปีชงของยี่ห้อนี้ เพราะเห็นเป็นกัน 2-3 รุ่นที่ประกอบไทยและอินโด ในเครื่อง 1,200และ1500 cc มีปัญหาแบบนี้ได้นะครับ มันทำให้คนซื้อไปแล้วต้องมาวิตกกังวลว่าจะมีหอยเชอรี่วางไข่มั้ยครับ ซึ่งรถที่บ้านก็มีรถยี่ห้อนี้แต่ก็ไม่เคยเจอปัญหานี้ แต่ทำไมในยุคนี้ทำไมปัญหาแบบนี้กันได้ ผิดหวังครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 29, 2023, 22:41:43 โดย deertesla »

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,912
รถอินโดรับเคราะห์​ไปเต็มๆเลย

แต่ที่ผมแปลกใจสุดๆคือ ทำไมเจ้า Sienta ไม่เป็น หรือพี่โตเปลี่ยน Supplier แล้วโดนวางยา

ออฟไลน์ boost

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 391
    • อีเมล์
รถอินโดรับเคราะห์​ไปเต็มๆเลย

แต่ที่ผมแปลกใจสุดๆคือ ทำไมเจ้า Sienta ไม่เป็น หรือพี่โตเปลี่ยน Supplier แล้วโดนวางยา
เห็นว่าปั๊ม abs พังง่ายเข้าศูนย์เกือบแสนครับปั๊มอินโดรุ่นนี้
2020 CIVIC fc RS 1.5
2017 Mirage GLS-LTD
2015 NAVARA VL auto 4wd
2012 almera V auto
2008 camry acv40 2.4
1991 A31 Rb25det set bo TD06-24v
1990 A31 2JZ GTE 5speed M/T
1984 SUPRA A60 1JZ GTE M/T

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
รถอินโดรับเคราะห์​ไปเต็มๆเลย

แต่ที่ผมแปลกใจสุดๆคือ ทำไมเจ้า Sienta ไม่เป็น หรือพี่โตเปลี่ยน Supplier แล้วโดนวางยา
นั่นสิครับทำไมเป็นแบบนั้นไปได้นะครับ. ถ้าเป็นยี่ห้ออื่นโดยเฉพาะจีน อินเดีย ผมยังพอเข้าใจได้  ผมคิดว่าตอนนี้ suzuki ปัญหาคงน้อยสุดแล้วครับ

รถอินโดรับเคราะห์​ไปเต็มๆเลย

แต่ที่ผมแปลกใจสุดๆคือ ทำไมเจ้า Sienta ไม่เป็น หรือพี่โตเปลี่ยน Supplier แล้วโดนวางยา
เห็นว่าปั๊ม abs พังง่ายเข้าศูนย์เกือบแสนครับปั๊มอินโดรุ่นนี้
ในแคมรี่ใช่มั้ยครับ. เห็นหลายท่านพูดถึงปั๊มเอบีเอส. ในกลุ่มรถก็พูดถึงกันครับ. ผมว่าถ้าโตไม่สั่งหยุดผลิตตอนนี้จะยิ่งแย่ครับ



ออฟไลน์ Royteane

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
    • อีเมล์
แคมรี่นะ่นสมัย acv40 hybridคับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,042
    • อีเมล์
Ativ ก็เป็นด้วยหรอ ...

แต่ไม่เป็นไรหรอก ศูนย์เยอะ แค่นี้พอแล้ว

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,269
    • อีเมล์
ยังไม่ร้ายแรงขนาดขับไม่ได้คงไม่หยุดขายครับ  ก็แก้กันไป

แก้ช้าก็ยอดตกไปเอง  คนเดี๋ยวนี้ไม่ใช่ตาสีตาสาซื้อรถแล้ว  อยู่ที่จะยอมเสี่ยงรึเปล่า

ยี่ห้ออื่นก็ไม่หยุดขายนะ  น้ำดัน แอร์เจ๊ง ก็เห็นขายกันตลอด

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,163
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
เป็นไรมากไหมครับผม เมื่อไหร่จะเลิกก่อกวนแล้วสร้างความรำคาญ สร้างบรรยากาศเสียๆสักทีนะ นี่อุตส่าห์ไม่ค่อยได้เข้ามาตอบละนะ ก็ยังเจอแบบนี้ เลิกนิสัยแบบนี้เหอะครับ เวป ก็ไม่ค่อยจะมีคนอยู่ ก็ยังทำให้แย่อีก ถ้ามันเดือดร้อนมาก แจ้งผู้ผลิตเองเลยครับ ถ้าผู้ผลิตเค้าไม่เจ๋งจริงอะเค้าอยู่ไม่ได้หรอกครับ จำเคสรีโว่ชนขอบทางได้มะ สรุปว่า พ่อเด็กวูบ ผมว่านะ อะไรที่เราไม่รู้จริง หรือฟังเค้ามา หรือ ตามน้ำเค้ามาอะ โดยที่เราไม่ได้สัมผัสเองอะ ผมว่านะ มันไม่ควร ผมเห็นตั้งแต่ ก่อน veloz จะออกละ แล้วก็มา Ativ ก็เห็นแช่งตลอด ด่าตลอด แต่ยอดขายก็สวนทางตลอด ไม่มีคนบอกคุณหรอว่า คุณเป็นแบบนี้แล้วไม่มีใครอยากคุยด้วยอะ พอเหอะ ผมว่าผู้ผลิตเค้ารับรู้ ว่าควรทำยังไง เค้ามีวิธีการของเค้า ไม่ต้องไปเดือดร้อนแทนเค้ามากหรอกครับ ยังไงคุณก็ไม่ได้ซื้อมันอยู่ดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 30, 2023, 22:32:51 โดย Automotive Innovations »
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
แคมรี่นะ่นสมัย acv40 hybridคับ
ขอบคุณมากครับ  เคยเห็นได้ยินนะครับว่าแคมรี่่รุ่นนี้เป็นครับ


Ativ ก็เป็นด้วยหรอ ...

แต่ไม่เป็นไรหรอก ศูนย์เยอะ แค่นี้พอแล้ว
ผมว่าศูนย์เยอะแต่คนดูรถไม่เป็น  เครื่องพังมาเสียเวลาซ่อมเวลาเครมครับ  เสียเวลาใช้รถทำมาหากินครับ

ยังไม่ร้ายแรงขนาดขับไม่ได้คงไม่หยุดขายครับ  ก็แก้กันไป

แก้ช้าก็ยอดตกไปเอง  คนเดี๋ยวนี้ไม่ใช่ตาสีตาสาซื้อรถแล้ว  อยู่ที่จะยอมเสี่ยงรึเปล่า

ยี่ห้ออื่นก็ไม่หยุดขายนะ  น้ำดัน แอร์เจ๊ง ก็เห็นขายกันตลอด
ส่วนพวกคอมแอร์พังน้ำดันกรรมตามสนองเค้าครับ ยอดขายต่ำเตี้ยเรี่ยดินครับ  แต่ถ้าหอยเชอรี่แก้ช้าคงตามๆกันไป

ออฟไลน์ Left lane driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 716
เป็นไรมากไหมครับผม เมื่อไหร่จะเลิกก่อกวนแล้วสร้างความรำคาญ สร้างบรรยากาศเสียๆสักทีนะ นี่อุตส่าห์ไม่ค่อยได้เข้ามาตอบละนะ ก็ยังเจอแบบนี้ เลิกนิสัยแบบนี้เหอะครับ เวป ก็ไม่ค่อยจะมีคนอยู่ ก็ยังทำให้แย่อีก ถ้ามันเดือดร้อนมาก แจ้งผู้ผลิตเองเลยครับ ถ้าผู้ผลิตเค้าไม่เจ๋งจริงอะเค้าอยู่ไม่ได้หรอกครับ จำเคสรีโว่ชนขอบทางได้มะ สรุปว่า พ่อเด็กวูบ ผมว่านะ อะไรที่เราไม่รู้จริง หรือฟังเค้ามา หรือ ตามน้ำเค้ามาอะ โดยที่เราไม่ได้สัมผัสเองอะ ผมว่านะ มันไม่ควร ผมเห็นตั้งแต่ ก่อน veloz จะออกละ แล้วก็มา Ativ ก็เห็นแช่งตลอด ด่าตลอด แต่ยอดขายก็สวนทางตลอด ไม่มีคนบอกคุณหรอว่า คุณเป็นแบบนี้แล้วไม่มีใครอยากคุยด้วยอะ พอเหอะ ผมว่าผู้ผลิตเค้ารับรู้ ว่าควรทำยังไง เค้ามีวิธีการของเค้า ไม่ต้องไปเดือดร้อนแทนเค้ามากหรอกครับ ยังไงคุณก็ไม่ได้ซื้อมันอยู่ดี
เห็นยี่ห้ออื่นก็มีพูดคุยและวิจารณ์กันได้ตามปกติ แล้วทำไมถึงวิจารณ์ยี่ห้อนี้ไม่ได้อะครับ
ยี่ห้อนี้ก็ไม่ใช่ว่าจะใสสะอาดนะ แค่รักษาภาพลักษณ์ให้ดูใสสะอาดเฉยๆ

ถ้าเป็นแต่ก่อนเขาจะมีนโยบายว่า ถ้ามีเคสรถมีปัญหาที่โพสลงกลุ่ม social media เขาจะขอให้ลบโพสออกก่อน แล้วค่อยดำเนินการแก้ไขให้ ถ้าไม่ยอมลบโพสก็จะไม่แก้ให้
แต่ไม่รู้ว่าเดี๋ยวนี้เป็นไงนะ เพราะเห็นจำนวนโพสหลายๆเคสเพิ่มขึ้นเยอะเหลือเกิน

แล้วบางเคสก็ปัดว่าไม่ใช่ปัญหาที่ตัวรถ แล้วแจ้งว่าเป็น "อาการปกติ" ซึ่งอันนี้ผมโดนมากับตัวเองคือ Altis พวงมาลัยมีเสียง พอหักเลี้ยวแล้วพวงมาลัยไม่คืน กับอาการ CVT เย่อตอนเร่งบ่อยๆ
สุดท้ายผมก็ช่างมัน เพราะขี้เกียจเถียงกับศูนย์ แล้วขายทิ้งตอนอายุประมาณ 4 ปีกว่าๆ

หรือไม่ก็โทษว่าเป็นเพราะอย่างอื่น จำได้ว่ามีเคสที่ user ท่านนึงลงในเว็ปนี้ว่า Yaris รถอายุไม่กี่เดือน อาการสตาร์ทไม่ติด
คาดว่าปั๊มติ๊กมีปัญหา (รถญี่ปุ่นหลายยี่ห้อล๊อตช่วงนั้นปั๊มติ๊ก Denso มีปัญหา) แต่ศูนย์โทษว่าเป็นเพราะไปเติมแก๊สโซฮอลยังมีเลย

และยี่ห้อนี้ถ้ามีปัญหาแล้วจะไปร้องเรียนออก TV เตรียมตัวโดนค่ายรถฟ้องได้เลยครับ เพราะมีเคสที่คนโดนมาตั้งนานแล้ว
และพวกช่องใหญ่ๆมักจะไม่รับยี่ห้อนี้ออกอากาศครับ เพราะจ่าย "ค่าโฆษณา" ไว้เยอะ อันนี้เพื่อนผมที่เคยอ่านข่าวอยู่ช่องนึงแต่ตอนนี้ออกมาเป็นนักพากษ์เคยเล่าให้ฟัง

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 753
    • อีเมล์
เป็นไรมากไหมครับผม เมื่อไหร่จะเลิกก่อกวนแล้วสร้างความรำคาญ สร้างบรรยากาศเสียๆสักทีนะ นี่อุตส่าห์ไม่ค่อยได้เข้ามาตอบละนะ ก็ยังเจอแบบนี้ เลิกนิสัยแบบนี้เหอะครับ เวป ก็ไม่ค่อยจะมีคนอยู่ ก็ยังทำให้แย่อีก ถ้ามันเดือดร้อนมาก แจ้งผู้ผลิตเองเลยครับ ถ้าผู้ผลิตเค้าไม่เจ๋งจริงอะเค้าอยู่ไม่ได้หรอกครับ จำเคสรีโว่ชนขอบทางได้มะ สรุปว่า พ่อเด็กวูบ ผมว่านะ อะไรที่เราไม่รู้จริง หรือฟังเค้ามา หรือ ตามน้ำเค้ามาอะ โดยที่เราไม่ได้สัมผัสเองอะ ผมว่านะ มันไม่ควร ผมเห็นตั้งแต่ ก่อน veloz จะออกละ แล้วก็มา Ativ ก็เห็นแช่งตลอด ด่าตลอด แต่ยอดขายก็สวนทางตลอด ไม่มีคนบอกคุณหรอว่า คุณเป็นแบบนี้แล้วไม่มีใครอยากคุยด้วยอะ พอเหอะ ผมว่าผู้ผลิตเค้ารับรู้ ว่าควรทำยังไง เค้ามีวิธีการของเค้า ไม่ต้องไปเดือดร้อนแทนเค้ามากหรอกครับ ยังไงคุณก็ไม่ได้ซื้อมันอยู่ดี
เห็นยี่ห้ออื่นก็มีพูดคุยและวิจารณ์กันได้ตามปกติ แล้วทำไมถึงวิจารณ์ยี่ห้อนี้ไม่ได้อะครับ
ยี่ห้อนี้ก็ไม่ใช่ว่าจะใสสะอาดนะ แค่รักษาภาพลักษณ์ให้ดูใสสะอาดเฉยๆ

ถ้าเป็นแต่ก่อนเขาจะมีนโยบายว่า ถ้ามีเคสรถมีปัญหาที่โพสลงกลุ่ม social media เขาจะขอให้ลบโพสออกก่อน แล้วค่อยดำเนินการแก้ไขให้ ถ้าไม่ยอมลบโพสก็จะไม่แก้ให้
แต่ไม่รู้ว่าเดี๋ยวนี้เป็นไงนะ เพราะเห็นจำนวนโพสหลายๆเคสเพิ่มขึ้นเยอะเหลือเกิน

แล้วบางเคสก็ปัดว่าไม่ใช่ปัญหาที่ตัวรถ แล้วแจ้งว่าเป็น "อาการปกติ" ซึ่งอันนี้ผมโดนมากับตัวเองคือ Altis พวงมาลัยมีเสียง พอหักเลี้ยวแล้วพวงมาลัยไม่คืน กับอาการ CVT เย่อตอนเร่งบ่อยๆ
สุดท้ายผมก็ช่างมัน เพราะขี้เกียจเถียงกับศูนย์ แล้วขายทิ้งตอนอายุประมาณ 4 ปีกว่าๆ

หรือไม่ก็โทษว่าเป็นเพราะอย่างอื่น จำได้ว่ามีเคสที่ user ท่านนึงลงในเว็ปนี้ว่า Yaris รถอายุไม่กี่เดือน อาการสตาร์ทไม่ติด
คาดว่าปั๊มติ๊กมีปัญหา (รถญี่ปุ่นหลายยี่ห้อล๊อตช่วงนั้นปั๊มติ๊ก Denso มีปัญหา) แต่ศูนย์โทษว่าเป็นเพราะไปเติมแก๊สโซฮอลยังมีเลย

และยี่ห้อนี้ถ้ามีปัญหาแล้วจะไปร้องเรียนออก TV เตรียมตัวโดนค่ายรถฟ้องได้เลยครับ เพราะมีเคสที่คนโดนมาตั้งนานแล้ว
และพวกช่องใหญ่ๆมักจะไม่รับยี่ห้อนี้ออกอากาศครับ เพราะจ่าย "ค่าโฆษณา" ไว้เยอะ อันนี้เพื่อนผมที่เคยอ่านข่าวอยู่ช่องนึงแต่ตอนนี้ออกมาเป็นนักพากษ์เคยเล่าให้ฟัง

จริงครับตอนนี้ผมซื้อรถจีนดีกว่า โดนขนาดนั้นยังไม่ฟ้องใคร

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
เป็นไรมากไหมครับผม เมื่อไหร่จะเลิกก่อกวนแล้วสร้างความรำคาญ สร้างบรรยากาศเสียๆสักทีนะ นี่อุตส่าห์ไม่ค่อยได้เข้ามาตอบละนะ ก็ยังเจอแบบนี้ เลิกนิสัยแบบนี้เหอะครับ เวป ก็ไม่ค่อยจะมีคนอยู่ ก็ยังทำให้แย่อีก ถ้ามันเดือดร้อนมาก แจ้งผู้ผลิตเองเลยครับ ถ้าผู้ผลิตเค้าไม่เจ๋งจริงอะเค้าอยู่ไม่ได้หรอกครับ จำเคสรีโว่ชนขอบทางได้มะ สรุปว่า พ่อเด็กวูบ ผมว่านะ อะไรที่เราไม่รู้จริง หรือฟังเค้ามา หรือ ตามน้ำเค้ามาอะ โดยที่เราไม่ได้สัมผัสเองอะ ผมว่านะ มันไม่ควร ผมเห็นตั้งแต่ ก่อน veloz จะออกละ แล้วก็มา Ativ ก็เห็นแช่งตลอด ด่าตลอด แต่ยอดขายก็สวนทางตลอด ไม่มีคนบอกคุณหรอว่า คุณเป็นแบบนี้แล้วไม่มีใครอยากคุยด้วยอะ พอเหอะ ผมว่าผู้ผลิตเค้ารับรู้ ว่าควรทำยังไง เค้ามีวิธีการของเค้า ไม่ต้องไปเดือดร้อนแทนเค้ามากหรอกครับ ยังไงคุณก็ไม่ได้ซื้อมันอยู่ดี
เห็นยี่ห้ออื่นก็มีพูดคุยและวิจารณ์กันได้ตามปกติ แล้วทำไมถึงวิจารณ์ยี่ห้อนี้ไม่ได้อะครับ
ยี่ห้อนี้ก็ไม่ใช่ว่าจะใสสะอาดนะ แค่รักษาภาพลักษณ์ให้ดูใสสะอาดเฉยๆ

ถ้าเป็นแต่ก่อนเขาจะมีนโยบายว่า ถ้ามีเคสรถมีปัญหาที่โพสลงกลุ่ม social media เขาจะขอให้ลบโพสออกก่อน แล้วค่อยดำเนินการแก้ไขให้ ถ้าไม่ยอมลบโพสก็จะไม่แก้ให้
แต่ไม่รู้ว่าเดี๋ยวนี้เป็นไงนะ เพราะเห็นจำนวนโพสหลายๆเคสเพิ่มขึ้นเยอะเหลือเกิน

แล้วบางเคสก็ปัดว่าไม่ใช่ปัญหาที่ตัวรถ แล้วแจ้งว่าเป็น "อาการปกติ" ซึ่งอันนี้ผมโดนมากับตัวเองคือ Altis พวงมาลัยมีเสียง พอหักเลี้ยวแล้วพวงมาลัยไม่คืน กับอาการ CVT เย่อตอนเร่งบ่อยๆ
สุดท้ายผมก็ช่างมัน เพราะขี้เกียจเถียงกับศูนย์ แล้วขายทิ้งตอนอายุประมาณ 4 ปีกว่าๆ

หรือไม่ก็โทษว่าเป็นเพราะอย่างอื่น จำได้ว่ามีเคสที่ user ท่านนึงลงในเว็ปนี้ว่า Yaris รถอายุไม่กี่เดือน อาการสตาร์ทไม่ติด
คาดว่าปั๊มติ๊กมีปัญหา (รถญี่ปุ่นหลายยี่ห้อล๊อตช่วงนั้นปั๊มติ๊ก Denso มีปัญหา) แต่ศูนย์โทษว่าเป็นเพราะไปเติมแก๊สโซฮอลยังมีเลย

และยี่ห้อนี้ถ้ามีปัญหาแล้วจะไปร้องเรียนออก TV เตรียมตัวโดนค่ายรถฟ้องได้เลยครับ เพราะมีเคสที่คนโดนมาตั้งนานแล้ว
และพวกช่องใหญ่ๆมักจะไม่รับยี่ห้อนี้ออกอากาศครับ เพราะจ่าย "ค่าโฆษณา" ไว้เยอะ อันนี้เพื่อนผมที่เคยอ่านข่าวอยู่ช่องนึงแต่ตอนนี้ออกมาเป็นนักพากษ์เคยเล่าให้ฟัง

เห็นยี่ห้ออื่นก็มีพูดคุยและวิจารณ์กันได้ตาม "ปกติ"  >>> อันนี้จริงครับ

แต่ที่ถูกท้วงติงก็เป็นเพราะการวิจารณ์ที่ดูจะ "ไม่ปกติ" น่ะสิครับ

ลองเสิร์ชดูประวัติการ comment อื่น ๆ ดูก่อนเถอะครับ จะได้พอเข้าใจทัศนคติ เจตนคติ และจะได้เข้าใจว่าทำไม user อีกท่านถึงได้ออกมาทักท้วงแบบนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 31, 2023, 08:44:51 โดย Symphonic »

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
เป็นไรมากไหมครับผม เมื่อไหร่จะเลิกก่อกวนแล้วสร้างความรำคาญ สร้างบรรยากาศเสียๆสักทีนะ นี่อุตส่าห์ไม่ค่อยได้เข้ามาตอบละนะ ก็ยังเจอแบบนี้ เลิกนิสัยแบบนี้เหอะครับ เวป ก็ไม่ค่อยจะมีคนอยู่ ก็ยังทำให้แย่อีก ถ้ามันเดือดร้อนมาก แจ้งผู้ผลิตเองเลยครับ ถ้าผู้ผลิตเค้าไม่เจ๋งจริงอะเค้าอยู่ไม่ได้หรอกครับ จำเคสรีโว่ชนขอบทางได้มะ สรุปว่า พ่อเด็กวูบ ผมว่านะ อะไรที่เราไม่รู้จริง หรือฟังเค้ามา หรือ ตามน้ำเค้ามาอะ โดยที่เราไม่ได้สัมผัสเองอะ ผมว่านะ มันไม่ควร ผมเห็นตั้งแต่ ก่อน veloz จะออกละ แล้วก็มา Ativ ก็เห็นแช่งตลอด ด่าตลอด แต่ยอดขายก็สวนทางตลอด ไม่มีคนบอกคุณหรอว่า คุณเป็นแบบนี้แล้วไม่มีใครอยากคุยด้วยอะ พอเหอะ ผมว่าผู้ผลิตเค้ารับรู้ ว่าควรทำยังไง เค้ามีวิธีการของเค้า ไม่ต้องไปเดือดร้อนแทนเค้ามากหรอกครับ ยังไงคุณก็ไม่ได้ซื้อมันอยู่ดี
เห็นยี่ห้ออื่นก็มีพูดคุยและวิจารณ์กันได้ตามปกติ แล้วทำไมถึงวิจารณ์ยี่ห้อนี้ไม่ได้อะครับ
ยี่ห้อนี้ก็ไม่ใช่ว่าจะใสสะอาดนะ แค่รักษาภาพลักษณ์ให้ดูใสสะอาดเฉยๆ

ถ้าเป็นแต่ก่อนเขาจะมีนโยบายว่า ถ้ามีเคสรถมีปัญหาที่โพสลงกลุ่ม social media เขาจะขอให้ลบโพสออกก่อน แล้วค่อยดำเนินการแก้ไขให้ ถ้าไม่ยอมลบโพสก็จะไม่แก้ให้
แต่ไม่รู้ว่าเดี๋ยวนี้เป็นไงนะ เพราะเห็นจำนวนโพสหลายๆเคสเพิ่มขึ้นเยอะเหลือเกิน

แล้วบางเคสก็ปัดว่าไม่ใช่ปัญหาที่ตัวรถ แล้วแจ้งว่าเป็น "อาการปกติ" ซึ่งอันนี้ผมโดนมากับตัวเองคือ Altis พวงมาลัยมีเสียง พอหักเลี้ยวแล้วพวงมาลัยไม่คืน กับอาการ CVT เย่อตอนเร่งบ่อยๆ
สุดท้ายผมก็ช่างมัน เพราะขี้เกียจเถียงกับศูนย์ แล้วขายทิ้งตอนอายุประมาณ 4 ปีกว่าๆ

หรือไม่ก็โทษว่าเป็นเพราะอย่างอื่น จำได้ว่ามีเคสที่ user ท่านนึงลงในเว็ปนี้ว่า Yaris รถอายุไม่กี่เดือน อาการสตาร์ทไม่ติด
คาดว่าปั๊มติ๊กมีปัญหา (รถญี่ปุ่นหลายยี่ห้อล๊อตช่วงนั้นปั๊มติ๊ก Denso มีปัญหา) แต่ศูนย์โทษว่าเป็นเพราะไปเติมแก๊สโซฮอลยังมีเลย

และยี่ห้อนี้ถ้ามีปัญหาแล้วจะไปร้องเรียนออก TV เตรียมตัวโดนค่ายรถฟ้องได้เลยครับ เพราะมีเคสที่คนโดนมาตั้งนานแล้ว
และพวกช่องใหญ่ๆมักจะไม่รับยี่ห้อนี้ออกอากาศครับ เพราะจ่าย "ค่าโฆษณา" ไว้เยอะ อันนี้เพื่อนผมที่เคยอ่านข่าวอยู่ช่องนึงแต่ตอนนี้ออกมาเป็นนักพากษ์เคยเล่าให้ฟัง

เห็นยี่ห้ออื่นก็มีพูดคุยและวิจารณ์กันได้ตาม "ปกติ"  >>> อันนี้จริงครับ

แต่ที่ถูกท้วงติงก็เป็นเพราะการวิจารณ์ที่ดูจะ "ไม่ปกติ" น่ะสิครับ

ลองเสิร์ชดูประวัติการ comment อื่น ๆ ดูก่อนเถอะครับ จะได้พอเข้าใจทัศนคติ เจตนคติ และจะได้เข้าใจว่าทำไม user อีกท่านถึงได้ออกมาทักท้วงแบบนี้

+1
มันอาจไม่ได้ผิดหรอกครับ แต่สไตล์การพิมพ์ วิธีการสื่อสารมันทำไม่น่าอ่าน ออกไปทาง HateSpeech ด้วยซ้ำ
เหมือนเป็นคนปิดกระทู้ สไตล์เดียวกับคอ ev อีกท่านนึง..

คือถ้าสงสัยข้อมาหาหรือมาขอข้อมูล ในนี้หลายคนยินดีช่วยแน่นอน
หลายๆครั้งที่ท่านนี่ Post ก็เป็น facts แต่อย่างเคสที่โจมตี dnga ผมไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไร่เลย

หลังๆนี่ ผมพิมพ์ตอบกระนานมาก พิมพ์เสร็จลบทิ้ง.. ไม่กล้าโพสอะไรเท่าไร่...

ออฟไลน์ Dante Haversham

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 144
    • อีเมล์
ผมว่า จขกท. ก็ไม่ได้โจมตีอะไรแบรนด์เลยนะ

กลับกัน ผมรู้สึกว่าเค้าเชื่อมั่นในแบรนด์นี้มาก จนอยากรู้ว่า ทำไมแบรนด์ที่ไว้ใจได้อันดับต้นๆ ของไทย พอมีปัญหาเข้าจริงๆ เหมือนเจ้าอื่น ก็ไม่ได้จัดการปัญหาให้เด็ดขาดอย่างที่คิดมากกว่านะครับ

เพราะผมก็รู้สึกแบบนั้น

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,163
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
ที่ผมออกมาว่า เพราะทุกครั้งที่ตาคนนี้พูดถึงโตต้า แกมีอคติตลอด ตั้งแต่ veloz ที่ว่าโครงสร้าง DNGA พอ Ativ จะเปิดตัวพี่แก พี่แกแช่งด่าจัดเต็มอีก แล้วเป็นไงยอดขายสวนทาง พอ โตต้าล้มลงเรื่องแผงประตู พี่แกก็ด่าโตต้ายับ ไม่จบ พอ มีเรื่องรถชนกันที่ว่าซิตี้ชนท้าย Veloz พี่แกบอกเห็นมะ ว่ามันเปราะ มันห่วย มันนั่นนี่ อ่า เคสนั้นจบไป นึกว่าจะจบ พอโตต้าล้มลงอีกครั้ง พี่แกซ้ำเติม แล้วก็พยายามหาขุดทางด่าโตต้าอีกรอบ แล้วยังมีก่อนหน้านั้นอีกเยอะ ไม่ได้เข้าข้างผู้ผลิต แต่ผู้ผลิตเค้าทำไร เค้ารู้ดีแก่ใจ นึกว่าจะไม่มีคนไปร้องเรียนหรอครับ เค้าต้องมีสายงานอยู่แล้ว ตอนเคสที่ว่า รีโว่ชนขอบทาง พี่แกก้อัดโตต้าเละเหมือนเดิม สุดท้าย พ่อเด็กวูบ คือจะวิจารณ์ มันไม่มีใครว่าหรอก แต่วิจารณ์จนเสียบรรยากาศ ด่าเสียๆหายๆ มันมาด้วยความอคติครับแล้วก็พูดเหมือนกับว่าคนซื้อรถ ดูรถไม่เป็น ถ้าไม่บอกไม่เตือน ก็มีแบบทุกวัน เอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง คใครบอกใครเตือนไม่ได้ คิดว่าตัวเองเก่งไปหมด นี่ยังมี กระทู้ฮอนด้าอีก ไรอีก ไม่สงสัยกันจริงๆ หรอครับ ว่าทำไมสมาชิกหายไปหมด มีคนประเภทนี้อยู่ในกลุ่มนี่หละ บางทีอยากมาดูรถ ดูข้อมูล เจอคนนี้เม้น แทบอยากหายไปเลย นี่ขนาดไม่ได้มาบ่อยๆละนะ ก็ยังเจอ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 915
เรื่องของเรื่องที่เขาดราม่ากันไม่ใช่ว่ามาตำหนิแบรนด์ไม่ได้

แต่ปัญหามันคือเหมือนวันๆไม่ทำงานทำการ แล้วมาตัังโพสตอบโพสเอาแต่ด่าโตโยต้า ด่าค่ายญปงั้นงี้
แล้วก็อมโปกรถไฟฟ้าไม่ว่าจะจีนหรือที่ไหน เหมือนมีปมด้อยอะ ตั้งแต่โพสยังหลักร้อยต้นๆจนตอนนี้ 4 พัน
ไปดูทั้งประวัติการตอบทั้งช่วงเวลาที่ตอบก็ได้ ยังกับบอท 24 ชั่วโมง

ตอนเจ้าของเวปยังดูแลอยู่ก็เคยมาปรามรอบนึงละ ก็ไม่เข็ดยังเปิดประเด็นซัดกันกับอีกคู่ปรับอีกราย
ทุกวันนี้คนเลยเข้ามาเวปบอร์ดน้อยลงๆ ยิ่งช่วงรถไฟฟ้าจีนแห่กันเข้ามางี้ยังกะช่วงติดลม เฮโลด่ารถญปรถน้ำมัน แล้วใครเขาจะอยากเข้ามาในเวปอีก วันๆมีแต่โพสอะไรแบบนั้น

ทุกวันนี้ผมว่าเวปต้องห้ามยังน่าเข้าไปสนทนามากกว่าเลยมั้ง?

ออฟไลน์ GT3

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 511
ผมชินแล้ว 5555
กระทู้ฮอนด้าพี่แกจะบ่นเรื่องงานประกอบ สนิม เกียร์เปราะ กั๊กออฟชั่น
กระทู้มาสด้าจะบ่นเรื่องน้ำดัน ปั๊มติ๊ก ซ่อมแพง ฟ้องลูกค้า
กระทู้นิสสันบ่นอะไหล่เปราะ
กระทู้มิตซูบ่นอะไหล่แพง
การตอบของพี่แกจะเป็นแนวโจมตีค่ายต่าง ๆ
ซึ่งมันก็มีส่วนจริง แต่ก็เป็นเรื่องที่คนในเว็ปนี้เค้ารู้กันหมดแล้ว ไม่ใช่ว่าไม่รู้
แต่มันทำให้เสียบรรยากาศ กลายเป็นกระทู้ทะเลาะกัน 2-3 หน้า (เหมือนกระทู้นี้)
แถมชอบ Reply แบบ Quote ต่อกันยาวๆ อีก หัวจะปวด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 31, 2023, 11:03:22 โดย GT3 »

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
เรื่องของเรื่องที่เขาดราม่ากันไม่ใช่ว่ามาตำหนิแบรนด์ไม่ได้

แต่ปัญหามันคือเหมือนวันๆไม่ทำงานทำการ แล้วมาตัังโพสตอบโพสเอาแต่ด่าโตโยต้า ด่าค่ายญปงั้นงี้
แล้วก็อมโปกรถไฟฟ้าไม่ว่าจะจีนหรือที่ไหน เหมือนมีปมด้อยอะ ตั้งแต่โพสยังหลักร้อยต้นๆจนตอนนี้ 4 พัน
ไปดูทั้งประวัติการตอบทั้งช่วงเวลาที่ตอบก็ได้ ยังกับบอท 24 ชั่วโมง

ตอนเจ้าของเวปยังดูแลอยู่ก็เคยมาปรามรอบนึงละ ก็ไม่เข็ดยังเปิดประเด็นซัดกันกับอีกคู่ปรับอีกราย
ทุกวันนี้คนเลยเข้ามาเวปบอร์ดน้อยลงๆ ยิ่งช่วงรถไฟฟ้าจีนแห่กันเข้ามางี้ยังกะช่วงติดลม เฮโลด่ารถญปรถน้ำมัน แล้วใครเขาจะอยากเข้ามาในเวปอีก วันๆมีแต่โพสอะไรแบบนั้น

ทุกวันนี้ผมว่าเวปต้องห้ามยังน่าเข้าไปสนทนามากกว่าเลยมั้ง?

ไปเว็ปต้องห้ามก็เจอครับ วันก่อนผมไปนั่งไถๆดูยังเหมือนเจอเลย ดูจากสำนวนการพิมพ์กับรูปที่แปะยังคิดว่าใช่

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,042
    • อีเมล์
เป็นไรมากไหมครับผม เมื่อไหร่จะเลิกก่อกวนแล้วสร้างความรำคาญ สร้างบรรยากาศเสียๆสักทีนะ นี่อุตส่าห์ไม่ค่อยได้เข้ามาตอบละนะ ก็ยังเจอแบบนี้ เลิกนิสัยแบบนี้เหอะครับ เวป ก็ไม่ค่อยจะมีคนอยู่ ก็ยังทำให้แย่อีก ถ้ามันเดือดร้อนมาก แจ้งผู้ผลิตเองเลยครับ ถ้าผู้ผลิตเค้าไม่เจ๋งจริงอะเค้าอยู่ไม่ได้หรอกครับ จำเคสรีโว่ชนขอบทางได้มะ สรุปว่า พ่อเด็กวูบ ผมว่านะ อะไรที่เราไม่รู้จริง หรือฟังเค้ามา หรือ ตามน้ำเค้ามาอะ โดยที่เราไม่ได้สัมผัสเองอะ ผมว่านะ มันไม่ควร ผมเห็นตั้งแต่ ก่อน veloz จะออกละ แล้วก็มา Ativ ก็เห็นแช่งตลอด ด่าตลอด แต่ยอดขายก็สวนทางตลอด ไม่มีคนบอกคุณหรอว่า คุณเป็นแบบนี้แล้วไม่มีใครอยากคุยด้วยอะ พอเหอะ ผมว่าผู้ผลิตเค้ารับรู้ ว่าควรทำยังไง เค้ามีวิธีการของเค้า ไม่ต้องไปเดือดร้อนแทนเค้ามากหรอกครับ ยังไงคุณก็ไม่ได้ซื้อมันอยู่ดี
เห็นยี่ห้ออื่นก็มีพูดคุยและวิจารณ์กันได้ตามปกติ แล้วทำไมถึงวิจารณ์ยี่ห้อนี้ไม่ได้อะครับ
ยี่ห้อนี้ก็ไม่ใช่ว่าจะใสสะอาดนะ แค่รักษาภาพลักษณ์ให้ดูใสสะอาดเฉยๆ

ถ้าเป็นแต่ก่อนเขาจะมีนโยบายว่า ถ้ามีเคสรถมีปัญหาที่โพสลงกลุ่ม social media เขาจะขอให้ลบโพสออกก่อน แล้วค่อยดำเนินการแก้ไขให้ ถ้าไม่ยอมลบโพสก็จะไม่แก้ให้
แต่ไม่รู้ว่าเดี๋ยวนี้เป็นไงนะ เพราะเห็นจำนวนโพสหลายๆเคสเพิ่มขึ้นเยอะเหลือเกิน

แล้วบางเคสก็ปัดว่าไม่ใช่ปัญหาที่ตัวรถ แล้วแจ้งว่าเป็น "อาการปกติ" ซึ่งอันนี้ผมโดนมากับตัวเองคือ Altis พวงมาลัยมีเสียง พอหักเลี้ยวแล้วพวงมาลัยไม่คืน กับอาการ CVT เย่อตอนเร่งบ่อยๆ
สุดท้ายผมก็ช่างมัน เพราะขี้เกียจเถียงกับศูนย์ แล้วขายทิ้งตอนอายุประมาณ 4 ปีกว่าๆ

หรือไม่ก็โทษว่าเป็นเพราะอย่างอื่น จำได้ว่ามีเคสที่ user ท่านนึงลงในเว็ปนี้ว่า Yaris รถอายุไม่กี่เดือน อาการสตาร์ทไม่ติด
คาดว่าปั๊มติ๊กมีปัญหา (รถญี่ปุ่นหลายยี่ห้อล๊อตช่วงนั้นปั๊มติ๊ก Denso มีปัญหา) แต่ศูนย์โทษว่าเป็นเพราะไปเติมแก๊สโซฮอลยังมีเลย

และยี่ห้อนี้ถ้ามีปัญหาแล้วจะไปร้องเรียนออก TV เตรียมตัวโดนค่ายรถฟ้องได้เลยครับ เพราะมีเคสที่คนโดนมาตั้งนานแล้ว
และพวกช่องใหญ่ๆมักจะไม่รับยี่ห้อนี้ออกอากาศครับ เพราะจ่าย "ค่าโฆษณา" ไว้เยอะ อันนี้เพื่อนผมที่เคยอ่านข่าวอยู่ช่องนึงแต่ตอนนี้ออกมาเป็นนักพากษ์เคยเล่าให้ฟัง

เห็นด้วยครับ

เจ้าของโพส เค้าก็ไม่ได้ตั้งโพสใส่ร้ายนะครับ มีภาพมีหลักฐาน เหมือนเป็นการแจ้งข่าวสารทั่วไป ผมก็พึ่งรู้ว่า Ativ ก็มีปัญหาจากโพสนี้แหละ

แต่พอไปอ่านกระทู้ล่างโพสมาสด้า คุณ Automotive Innovations วิจารณ์มาสด้าตั้งแต่สมัยสุโกศลโน่น ขุดมาตั้งแต่สมัยไหนทำไมวิจารณ์ได้ เรื่องฟ้องลูกค้าบราๆ  บอกให้มาสด้าปรับตัว

ทำไมพอโพสนี้ โตโยต้ามีปัญหา บอกคนตั้งโพสก่อกวนเฉยเลย ทำไมไม่บอกให้ไปปรับปรุงบ้างล่ะ

และก็ ฮอนด้า CRV ก็เคยทุบรถโชว์หน้าโชว์รูมนะครับ .. ข่าวดังมากด้วย ทำไมจำได้แต่มาสด้าล่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 31, 2023, 11:28:38 โดย apinui »

ออฟไลน์ Winnie_The_Poom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 501
    • อีเมล์
ผมชินแล้ว 5555
กระทู้ฮอนด้าพี่แกจะบ่นเรื่องงานประกอบ สนิม เกียร์เปราะ กั๊กออฟชั่น
กระทู้มาสด้าจะบ่นเรื่องน้ำดัน ปั๊มติ๊ก ซ่อมแพง ฟ้องลูกค้า
กระทู้นิสสันบ่นอะไหล่เปราะ
กระทู้มิตซูบ่นอะไหล่แพง
การตอบของพี่แกจะเป็นแนวโจมตีค่ายต่าง ๆ
ซึ่งมันก็มีส่วนจริง แต่ก็เป็นเรื่องที่คนในเว็ปนี้เค้ารู้กันหมดแล้ว ไม่ใช่ว่าไม่รู้
แต่มันทำให้เสียบรรยากาศ กลายเป็นกระทู้ทะเลาะกัน 2-3 หน้า (เหมือนกระทู้นี้)
แถมชอบ Reply แบบ Quote ต่อกันยาวๆ อีก หัวจะปวด


+1 ครับ หลายทีผมไม่อยากเข้ามาเว็บนี้ มันน่าเบื่อ คืออบากจะมาเสพอย่างอื่น แต่หลายทีเจอแปะซ้ำๆ รถไฟฟ้าก็ด้วยนะ จะเจอบ่อย

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,163
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
เป็นไรมากไหมครับผม เมื่อไหร่จะเลิกก่อกวนแล้วสร้างความรำคาญ สร้างบรรยากาศเสียๆสักทีนะ นี่อุตส่าห์ไม่ค่อยได้เข้ามาตอบละนะ ก็ยังเจอแบบนี้ เลิกนิสัยแบบนี้เหอะครับ เวป ก็ไม่ค่อยจะมีคนอยู่ ก็ยังทำให้แย่อีก ถ้ามันเดือดร้อนมาก แจ้งผู้ผลิตเองเลยครับ ถ้าผู้ผลิตเค้าไม่เจ๋งจริงอะเค้าอยู่ไม่ได้หรอกครับ จำเคสรีโว่ชนขอบทางได้มะ สรุปว่า พ่อเด็กวูบ ผมว่านะ อะไรที่เราไม่รู้จริง หรือฟังเค้ามา หรือ ตามน้ำเค้ามาอะ โดยที่เราไม่ได้สัมผัสเองอะ ผมว่านะ มันไม่ควร ผมเห็นตั้งแต่ ก่อน veloz จะออกละ แล้วก็มา Ativ ก็เห็นแช่งตลอด ด่าตลอด แต่ยอดขายก็สวนทางตลอด ไม่มีคนบอกคุณหรอว่า คุณเป็นแบบนี้แล้วไม่มีใครอยากคุยด้วยอะ พอเหอะ ผมว่าผู้ผลิตเค้ารับรู้ ว่าควรทำยังไง เค้ามีวิธีการของเค้า ไม่ต้องไปเดือดร้อนแทนเค้ามากหรอกครับ ยังไงคุณก็ไม่ได้ซื้อมันอยู่ดี
เห็นยี่ห้ออื่นก็มีพูดคุยและวิจารณ์กันได้ตามปกติ แล้วทำไมถึงวิจารณ์ยี่ห้อนี้ไม่ได้อะครับ
ยี่ห้อนี้ก็ไม่ใช่ว่าจะใสสะอาดนะ แค่รักษาภาพลักษณ์ให้ดูใสสะอาดเฉยๆ

ถ้าเป็นแต่ก่อนเขาจะมีนโยบายว่า ถ้ามีเคสรถมีปัญหาที่โพสลงกลุ่ม social media เขาจะขอให้ลบโพสออกก่อน แล้วค่อยดำเนินการแก้ไขให้ ถ้าไม่ยอมลบโพสก็จะไม่แก้ให้
แต่ไม่รู้ว่าเดี๋ยวนี้เป็นไงนะ เพราะเห็นจำนวนโพสหลายๆเคสเพิ่มขึ้นเยอะเหลือเกิน

แล้วบางเคสก็ปัดว่าไม่ใช่ปัญหาที่ตัวรถ แล้วแจ้งว่าเป็น "อาการปกติ" ซึ่งอันนี้ผมโดนมากับตัวเองคือ Altis พวงมาลัยมีเสียง พอหักเลี้ยวแล้วพวงมาลัยไม่คืน กับอาการ CVT เย่อตอนเร่งบ่อยๆ
สุดท้ายผมก็ช่างมัน เพราะขี้เกียจเถียงกับศูนย์ แล้วขายทิ้งตอนอายุประมาณ 4 ปีกว่าๆ

หรือไม่ก็โทษว่าเป็นเพราะอย่างอื่น จำได้ว่ามีเคสที่ user ท่านนึงลงในเว็ปนี้ว่า Yaris รถอายุไม่กี่เดือน อาการสตาร์ทไม่ติด
คาดว่าปั๊มติ๊กมีปัญหา (รถญี่ปุ่นหลายยี่ห้อล๊อตช่วงนั้นปั๊มติ๊ก Denso มีปัญหา) แต่ศูนย์โทษว่าเป็นเพราะไปเติมแก๊สโซฮอลยังมีเลย

และยี่ห้อนี้ถ้ามีปัญหาแล้วจะไปร้องเรียนออก TV เตรียมตัวโดนค่ายรถฟ้องได้เลยครับ เพราะมีเคสที่คนโดนมาตั้งนานแล้ว
และพวกช่องใหญ่ๆมักจะไม่รับยี่ห้อนี้ออกอากาศครับ เพราะจ่าย "ค่าโฆษณา" ไว้เยอะ อันนี้เพื่อนผมที่เคยอ่านข่าวอยู่ช่องนึงแต่ตอนนี้ออกมาเป็นนักพากษ์เคยเล่าให้ฟัง

เห็นด้วยครับ

เจ้าของโพส เค้าก็ไม่ได้ตั้งโพสใส่ร้ายนะครับ มีภาพมีหลักฐาน เหมือนเป็นการแจ้งข่าวสารทั่วไป ผมก็พึ่งรู้ว่า Ativ ก็มีปัญหาจากโพสนี้แหละ

แต่พอไปอ่านกระทู้ล่างโพสมาสด้า คุณ Automotive Innovations วิจารณ์มาสด้าตั้งแต่สมัยสุโกศลโน่น ขุดมาตั้งแต่สมัยไหนทำไมวิจารณ์ได้ เรื่องฟ้องลูกค้าบราๆ  บอกให้มาสด้าปรับตัว

ทำไมพอโพสนี้ โตโยต้ามีปัญหา บอกคนตั้งโพสก่อกวนเฉยเลย ทำไมไม่บอกให้ไปปรับปรุงบ้างล่ะ

และก็ ฮอนด้า CRV ก็เคยทุบรถโชว์หน้าโชว์รูมนะครับ .. ข่าวดังมากด้วย ทำไมจำได้แต่มาสด้าล่ะ
แหม แตะไม่ได้เลยนะครับ มาสด้าเนี่ย โตต้าถ้ามันไม่เจ๋งไม่ปรับปรุงมันอยู่ไม่ได้หรอกครับ ผมเองก็ใช้ฮอนด้า ผมก็ด่า แต่เค้ารับรู้แล้วปรับปรุงได้ มาดูยอด 2 ตอนนี้สิครับ ทำตัวเอง ถึงได้บอกว่า ให้ปรับปรุงทัศนคติทีมีต่อลูกค้าให้ได้ก่อน คนจะเปิดใจเอง แล้วรถมันก็ดีอยู่แล้ว ซึ่งผมไม่ได้ว่าไรเลย แต่เรื่อง ทัศนคติต่อลูกค้า กะการบริการหลังการขายที่ผมเป็นห่วง ทำไมผมจะพูดไม่ได้ ในเมื่ออันนี้มันเห็นๆ กัน

อ่อ แล้วผมรู้อยู่แล้ววว่าวิจารณ์ได้ไม่ได้ แต่ช่วยไปดู user คนนี้ด้วยนะ ว่าเค้าสร้างความรำคาญมากแค่ไหน ผมถึงได้มาว่าเค้า ไม่ใช่อยู่ดีๆมาว่ากี่เรื่อง กี่ค่าย พี่แกใส่ยับ ทำไมให้คนที่เค้าอยากดูขัอมูลรถ มาคุยแลกเปลี่ยนสนุกๆบบรยากาศมันเละไปด้วย รู้ครับว่ามีสิทธิ์วิจารณ์ได้ ก็เหมือนที่คุณว่าผมอะ ว่าผมไปขุดอดีตทำไม คุณยังไม่ชอบเลย แล้วถ้าผมจะสวนแบบนี้บ้าง คงไม่ว่าอะไรใช่ไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 31, 2023, 12:22:50 โดย Automotive Innovations »
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,163
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
เรื่องของเรื่องที่เขาดราม่ากันไม่ใช่ว่ามาตำหนิแบรนด์ไม่ได้

แต่ปัญหามันคือเหมือนวันๆไม่ทำงานทำการ แล้วมาตัังโพสตอบโพสเอาแต่ด่าโตโยต้า ด่าค่ายญปงั้นงี้
แล้วก็อมโปกรถไฟฟ้าไม่ว่าจะจีนหรือที่ไหน เหมือนมีปมด้อยอะ ตั้งแต่โพสยังหลักร้อยต้นๆจนตอนนี้ 4 พัน
ไปดูทั้งประวัติการตอบทั้งช่วงเวลาที่ตอบก็ได้ ยังกับบอท 24 ชั่วโมง

ตอนเจ้าของเวปยังดูแลอยู่ก็เคยมาปรามรอบนึงละ ก็ไม่เข็ดยังเปิดประเด็นซัดกันกับอีกคู่ปรับอีกราย
ทุกวันนี้คนเลยเข้ามาเวปบอร์ดน้อยลงๆ ยิ่งช่วงรถไฟฟ้าจีนแห่กันเข้ามางี้ยังกะช่วงติดลม เฮโลด่ารถญปรถน้ำมัน แล้วใครเขาจะอยากเข้ามาในเวปอีก วันๆมีแต่โพสอะไรแบบนั้น

ทุกวันนี้ผมว่าเวปต้องห้ามยังน่าเข้าไปสนทนามากกว่าเลยมั้ง?
ใช่มะละครับ อยู่กันแบบนี้ได้ตลอดจริงๆหรอ หลังๆ Admin เค้าไม่ได้คุมยิ่งเละเทะมาก เราลืมกฎ ระเบียบที่นี่แล้วหรอ เอาจริงนะ เราเสียคนดีๆ user ความรู้เทพๆไปกี่คนละ วันๆต้องมาฟัง มาอ่านไรแบบนี้อะ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ผมว่า จขกท. ก็ไม่ได้โจมตีอะไรแบรนด์เลยนะ

กลับกัน ผมรู้สึกว่าเค้าเชื่อมั่นในแบรนด์นี้มาก จนอยากรู้ว่า ทำไมแบรนด์ที่ไว้ใจได้อันดับต้นๆ ของไทย พอมีปัญหาเข้าจริงๆ เหมือนเจ้าอื่น ก็ไม่ได้จัดการปัญหาให้เด็ดขาดอย่างที่คิดมากกว่านะครับ

เพราะผมก็รู้สึกแบบนั้น
นั่นแหละครับ เคยใช้ทนทานแต่มาตาน้ำผุก็ไม่ใช่เรื่องครับ

เป็นไรมากไหมครับผม เมื่อไหร่จะเลิกก่อกวนแล้วสร้างความรำคาญ สร้างบรรยากาศเสียๆสักทีนะ นี่อุตส่าห์ไม่ค่อยได้เข้ามาตอบละนะ ก็ยังเจอแบบนี้ เลิกนิสัยแบบนี้เหอะครับ เวป ก็ไม่ค่อยจะมีคนอยู่ ก็ยังทำให้แย่อีก ถ้ามันเดือดร้อนมาก แจ้งผู้ผลิตเองเลยครับ ถ้าผู้ผลิตเค้าไม่เจ๋งจริงอะเค้าอยู่ไม่ได้หรอกครับ จำเคสรีโว่ชนขอบทางได้มะ สรุปว่า พ่อเด็กวูบ ผมว่านะ อะไรที่เราไม่รู้จริง หรือฟังเค้ามา หรือ ตามน้ำเค้ามาอะ โดยที่เราไม่ได้สัมผัสเองอะ ผมว่านะ มันไม่ควร ผมเห็นตั้งแต่ ก่อน veloz จะออกละ แล้วก็มา Ativ ก็เห็นแช่งตลอด ด่าตลอด แต่ยอดขายก็สวนทางตลอด ไม่มีคนบอกคุณหรอว่า คุณเป็นแบบนี้แล้วไม่มีใครอยากคุยด้วยอะ พอเหอะ ผมว่าผู้ผลิตเค้ารับรู้ ว่าควรทำยังไง เค้ามีวิธีการของเค้า ไม่ต้องไปเดือดร้อนแทนเค้ามากหรอกครับ ยังไงคุณก็ไม่ได้ซื้อมันอยู่ดี
เห็นยี่ห้ออื่นก็มีพูดคุยและวิจารณ์กันได้ตามปกติ แล้วทำไมถึงวิจารณ์ยี่ห้อนี้ไม่ได้อะครับ
ยี่ห้อนี้ก็ไม่ใช่ว่าจะใสสะอาดนะ แค่รักษาภาพลักษณ์ให้ดูใสสะอาดเฉยๆ

ถ้าเป็นแต่ก่อนเขาจะมีนโยบายว่า ถ้ามีเคสรถมีปัญหาที่โพสลงกลุ่ม social media เขาจะขอให้ลบโพสออกก่อน แล้วค่อยดำเนินการแก้ไขให้ ถ้าไม่ยอมลบโพสก็จะไม่แก้ให้
แต่ไม่รู้ว่าเดี๋ยวนี้เป็นไงนะ เพราะเห็นจำนวนโพสหลายๆเคสเพิ่มขึ้นเยอะเหลือเกิน

แล้วบางเคสก็ปัดว่าไม่ใช่ปัญหาที่ตัวรถ แล้วแจ้งว่าเป็น "อาการปกติ" ซึ่งอันนี้ผมโดนมากับตัวเองคือ Altis พวงมาลัยมีเสียง พอหักเลี้ยวแล้วพวงมาลัยไม่คืน กับอาการ CVT เย่อตอนเร่งบ่อยๆ
สุดท้ายผมก็ช่างมัน เพราะขี้เกียจเถียงกับศูนย์ แล้วขายทิ้งตอนอายุประมาณ 4 ปีกว่าๆ

หรือไม่ก็โทษว่าเป็นเพราะอย่างอื่น จำได้ว่ามีเคสที่ user ท่านนึงลงในเว็ปนี้ว่า Yaris รถอายุไม่กี่เดือน อาการสตาร์ทไม่ติด
คาดว่าปั๊มติ๊กมีปัญหา (รถญี่ปุ่นหลายยี่ห้อล๊อตช่วงนั้นปั๊มติ๊ก Denso มีปัญหา) แต่ศูนย์โทษว่าเป็นเพราะไปเติมแก๊สโซฮอลยังมีเลย

และยี่ห้อนี้ถ้ามีปัญหาแล้วจะไปร้องเรียนออก TV เตรียมตัวโดนค่ายรถฟ้องได้เลยครับ เพราะมีเคสที่คนโดนมาตั้งนานแล้ว
และพวกช่องใหญ่ๆมักจะไม่รับยี่ห้อนี้ออกอากาศครับ เพราะจ่าย "ค่าโฆษณา" ไว้เยอะ อันนี้เพื่อนผมที่เคยอ่านข่าวอยู่ช่องนึงแต่ตอนนี้ออกมาเป็นนักพากษ์เคยเล่าให้ฟัง

เห็นด้วยครับ

เจ้าของโพส เค้าก็ไม่ได้ตั้งโพสใส่ร้ายนะครับ มีภาพมีหลักฐาน เหมือนเป็นการแจ้งข่าวสารทั่วไป ผมก็พึ่งรู้ว่า Ativ ก็มีปัญหาจากโพสนี้แหละ

แต่พอไปอ่านกระทู้ล่างโพสมาสด้า คุณ Automotive Innovations วิจารณ์มาสด้าตั้งแต่สมัยสุโกศลโน่น ขุดมาตั้งแต่สมัยไหนทำไมวิจารณ์ได้ เรื่องฟ้องลูกค้าบราๆ  บอกให้มาสด้าปรับตัว

ทำไมพอโพสนี้ โตโยต้ามีปัญหา บอกคนตั้งโพสก่อกวนเฉยเลย ทำไมไม่บอกให้ไปปรับปรุงบ้างล่ะ

และก็ ฮอนด้า CRV ก็เคยทุบรถโชว์หน้าโชว์รูมนะครับ .. ข่าวดังมากด้วย ทำไมจำได้แต่มาสด้าล่ะ
ใช่ครับพี่ ผมไม่ได้อคติอะไรแถมด่ามาสด้าด้วยซ้ำหลังว่าไม่สวยเชยแพงกั๊กครับ. แต่ก็นะบางทีก็มีอะไรเอียงมาตลอดก็ไม่เห็นมีคนว่าครับ  สงสัยรับไม่ได้กับวีรกรรมค่ายตัวเองทำอะไรกับลูกค้า กับพรรคพวกกันเลยเป็นแบบนี้แหละครับ ต้องมาแบบ...หมู่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 02, 2023, 02:24:43 โดย deertesla »

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
เป็นไรมากไหมครับผม เมื่อไหร่จะเลิกก่อกวนแล้วสร้างความรำคาญ สร้างบรรยากาศเสียๆสักทีนะ นี่อุตส่าห์ไม่ค่อยได้เข้ามาตอบละนะ ก็ยังเจอแบบนี้ เลิกนิสัยแบบนี้เหอะครับ เวป ก็ไม่ค่อยจะมีคนอยู่ ก็ยังทำให้แย่อีก ถ้ามันเดือดร้อนมาก แจ้งผู้ผลิตเองเลยครับ ถ้าผู้ผลิตเค้าไม่เจ๋งจริงอะเค้าอยู่ไม่ได้หรอกครับ จำเคสรีโว่ชนขอบทางได้มะ สรุปว่า พ่อเด็กวูบ ผมว่านะ อะไรที่เราไม่รู้จริง หรือฟังเค้ามา หรือ ตามน้ำเค้ามาอะ โดยที่เราไม่ได้สัมผัสเองอะ ผมว่านะ มันไม่ควร ผมเห็นตั้งแต่ ก่อน veloz จะออกละ แล้วก็มา Ativ ก็เห็นแช่งตลอด ด่าตลอด แต่ยอดขายก็สวนทางตลอด ไม่มีคนบอกคุณหรอว่า คุณเป็นแบบนี้แล้วไม่มีใครอยากคุยด้วยอะ พอเหอะ ผมว่าผู้ผลิตเค้ารับรู้ ว่าควรทำยังไง เค้ามีวิธีการของเค้า ไม่ต้องไปเดือดร้อนแทนเค้ามากหรอกครับ ยังไงคุณก็ไม่ได้ซื้อมันอยู่ดี
เห็นยี่ห้ออื่นก็มีพูดคุยและวิจารณ์กันได้ตามปกติ แล้วทำไมถึงวิจารณ์ยี่ห้อนี้ไม่ได้อะครับ
ยี่ห้อนี้ก็ไม่ใช่ว่าจะใสสะอาดนะ แค่รักษาภาพลักษณ์ให้ดูใสสะอาดเฉยๆ

ถ้าเป็นแต่ก่อนเขาจะมีนโยบายว่า ถ้ามีเคสรถมีปัญหาที่โพสลงกลุ่ม social media เขาจะขอให้ลบโพสออกก่อน แล้วค่อยดำเนินการแก้ไขให้ ถ้าไม่ยอมลบโพสก็จะไม่แก้ให้
แต่ไม่รู้ว่าเดี๋ยวนี้เป็นไงนะ เพราะเห็นจำนวนโพสหลายๆเคสเพิ่มขึ้นเยอะเหลือเกิน

แล้วบางเคสก็ปัดว่าไม่ใช่ปัญหาที่ตัวรถ แล้วแจ้งว่าเป็น "อาการปกติ" ซึ่งอันนี้ผมโดนมากับตัวเองคือ Altis พวงมาลัยมีเสียง พอหักเลี้ยวแล้วพวงมาลัยไม่คืน กับอาการ CVT เย่อตอนเร่งบ่อยๆ
สุดท้ายผมก็ช่างมัน เพราะขี้เกียจเถียงกับศูนย์ แล้วขายทิ้งตอนอายุประมาณ 4 ปีกว่าๆ

หรือไม่ก็โทษว่าเป็นเพราะอย่างอื่น จำได้ว่ามีเคสที่ user ท่านนึงลงในเว็ปนี้ว่า Yaris รถอายุไม่กี่เดือน อาการสตาร์ทไม่ติด
คาดว่าปั๊มติ๊กมีปัญหา (รถญี่ปุ่นหลายยี่ห้อล๊อตช่วงนั้นปั๊มติ๊ก Denso มีปัญหา) แต่ศูนย์โทษว่าเป็นเพราะไปเติมแก๊สโซฮอลยังมีเลย

และยี่ห้อนี้ถ้ามีปัญหาแล้วจะไปร้องเรียนออก TV เตรียมตัวโดนค่ายรถฟ้องได้เลยครับ เพราะมีเคสที่คนโดนมาตั้งนานแล้ว
และพวกช่องใหญ่ๆมักจะไม่รับยี่ห้อนี้ออกอากาศครับ เพราะจ่าย "ค่าโฆษณา" ไว้เยอะ อันนี้เพื่อนผมที่เคยอ่านข่าวอยู่ช่องนึงแต่ตอนนี้ออกมาเป็นนักพากษ์เคยเล่าให้ฟัง
ขอบคุณมากครับในการให้ข้อมูลที่ผมไม่รู้หลายๆเรื่องนะครับ. มิน่าทำไมข่าวออกแต่ค่ายอื่นกันจังทั้งนิสสัน ฟอร์ดมาสด้าเชฟ. ออกทุกช่องแต่ข่าวค่ายนี้นานๆทีถึงมีออกถ้ามันดังพีคจริงๆครับ. กับอีกอย่างทำไมผมมองว่ารถตาน้ำรั่ว dnga ที่มันไม่น่าประทับใจทำไมจะพูดกันไม่ได้ครับ ยิ่ง local modelที่มันมาตรฐานทั้งหลายห่างชั้นจากโมเดลปกติทำไมจะพูดบ่นไม่ได้กันครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
เรื่องของเรื่องที่เขาดราม่ากันไม่ใช่ว่ามาตำหนิแบรนด์ไม่ได้

แต่ปัญหามันคือเหมือนวันๆไม่ทำงานทำการ แล้วมาตัังโพสตอบโพสเอาแต่ด่าโตโยต้า ด่าค่ายญปงั้นงี้
แล้วก็อมโปกรถไฟฟ้าไม่ว่าจะจีนหรือที่ไหน เหมือนมีปมด้อยอะ ตั้งแต่โพสยังหลักร้อยต้นๆจนตอนนี้ 4 พัน
ไปดูทั้งประวัติการตอบทั้งช่วงเวลาที่ตอบก็ได้ ยังกับบอท 24 ชั่วโมง

ตอนเจ้าของเวปยังดูแลอยู่ก็เคยมาปรามรอบนึงละ ก็ไม่เข็ดยังเปิดประเด็นซัดกันกับอีกคู่ปรับอีกราย
ทุกวันนี้คนเลยเข้ามาเวปบอร์ดน้อยลงๆ ยิ่งช่วงรถไฟฟ้าจีนแห่กันเข้ามางี้ยังกะช่วงติดลม เฮโลด่ารถญปรถน้ำมัน แล้วใครเขาจะอยากเข้ามาในเวปอีก วันๆมีแต่โพสอะไรแบบนั้น

ทุกวันนี้ผมว่าเวปต้องห้ามยังน่าเข้าไปสนทนามากกว่าเลยมั้ง?
ผมว่าคุณว่างงานจัดจนไปอมโปกรถไฟฟ้ามาสิครับ   รถมันมีข้อบกพร่องอะไรจะเอามาให้ชาวบ้านได้เห็นเลยหรอ เค้าฃจะได้ไม่เสียเวลาพารถไปนอนศูนย์นานๆ

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,163
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
เรื่องของเรื่องที่เขาดราม่ากันไม่ใช่ว่ามาตำหนิแบรนด์ไม่ได้

แต่ปัญหามันคือเหมือนวันๆไม่ทำงานทำการ แล้วมาตัังโพสตอบโพสเอาแต่ด่าโตโยต้า ด่าค่ายญปงั้นงี้
แล้วก็อมโปกรถไฟฟ้าไม่ว่าจะจีนหรือที่ไหน เหมือนมีปมด้อยอะ ตั้งแต่โพสยังหลักร้อยต้นๆจนตอนนี้ 4 พัน
ไปดูทั้งประวัติการตอบทั้งช่วงเวลาที่ตอบก็ได้ ยังกับบอท 24 ชั่วโมง

ตอนเจ้าของเวปยังดูแลอยู่ก็เคยมาปรามรอบนึงละ ก็ไม่เข็ดยังเปิดประเด็นซัดกันกับอีกคู่ปรับอีกราย
ทุกวันนี้คนเลยเข้ามาเวปบอร์ดน้อยลงๆ ยิ่งช่วงรถไฟฟ้าจีนแห่กันเข้ามางี้ยังกะช่วงติดลม เฮโลด่ารถญปรถน้ำมัน แล้วใครเขาจะอยากเข้ามาในเวปอีก วันๆมีแต่โพสอะไรแบบนั้น

ทุกวันนี้ผมว่าเวปต้องห้ามยังน่าเข้าไปสนทนามากกว่าเลยมั้ง?
ผมว่าคุณว่างงานจัดจนไปอมโปกรถไฟฟ้ามาสิครับ   รถมันมีข้อบกพร่องอะไรจะเอามาให้ชาวบ้านได้เห็นเลยหรอ เค้าฃจะได้ไม่เสียเวลาพารถไปนอนศูนย์นานๆ
555555 รถจีนไม่พาเข้าศูนย์นานๆ แล้วไอ้ที่ปัญหามันมีทุกวันนี้ไม่ใช่รถจีนหรอครับหึหึ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,659
รถอินโดคุณภาพวัสดุกับงานประกอบต่างจากบ้านเรา  ส่วน YARIS  ตัวนี้ไม่แน่ใจว่าใช้ชิ้นส่วนตัวนี้ที่มีปัญหามาจากอินโดด้วยหรือไม่

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
รถอินโดคุณภาพวัสดุกับงานประกอบต่างจากบ้านเรา  ส่วน YARIS  ตัวนี้ไม่แน่ใจว่าใช้ชิ้นส่วนตัวนี้ที่มีปัญหามาจากอินโดด้วยหรือไม่
นั่นสิครับทำไมพากันเป็นกันนะครับ

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
ออกทะเลไปไกลแล้วเข้าเรื่องดีกว่า
ไม่รู้ว่า 3NR ในภาพเป็นของ Ativ หรือ Hatchback นะครับ
เพราะ 3NR ตัว Ativ เป็นตัวปรับปรุงใหม่ ไม่แน่ใจว่าใช้ part เหมือนตัวเดิมเป๊ะรึเปล่า และ 3NR เดิมก็ใช้มานานมากแล้วด้วย ทำไมมาเกิดปัญหาตาน้ำตาม Veloz ทั้งๆที่ถ้า 3NR เดิมมันมีปัญหาจริงๆ น่าจะโดนก่อน Veloz ซะอีก
หรือจะเป็นเพราะเปลื่ยน Supplier ใหม่ แล้วมาตราฐานไม่ได้ ... ผมมองว่าเป็นเรื่องที่ Toyota ควรเน้นมากกว่านี้แล้วละ เพราะไม่ใช่แค่รุ่นเดียว และเครื่องตัวนี้ขายไปเยอะมาก
มันก็ทำให้อดคิดไม่ได้ว่า เป็นการลดต้นทุนตัวรถ เพื่อไปอัด Option เยอะๆตามกระแสนิยม สุดท้ายมันจะ"ฆ่า"จุดเด่นของความเป็น Toyota ไปรึเปล่า
สิ่งนี้เกิดกับ Nissan ไปแล้ว จากรถที่นิยามว่าเพื่อนที่แสนดี ลดต้นทุนเพื่อทำราคาขาย สุดท้าย นิสสันจากรถไว้ใจได้กลายเป็นเริ่มจุกจิก
ผมไม่อยากให้เกิดกับ Toyota ครับ และถ้าเลือก Yaris HB กับ Ativ ผมก็เลือกยาริสเดิมที่ option น้อย เบรคมือดึงโบราณ ... เพราะผมคิดว่า เราซื้อ Toyota เพราะอะไรละ?
เราต้องการรถที่ไว้ใจได้ ไม่ใช่รถ option แพรวพราว แต่ต้องมาลุ้นว่าจะมีอะไรที่ซุกไว้โผล่มาเมื่อไหร่
ถ้า Toyota จะดึงดันทำรถแบบนี้จริงๆ ควรไปใช้แบรนด์ Daihatsu ไปเลยดีกว่า และจะขายหรือใช้ศูนย์ร่วมกับ Toyata ก็ว่าไป
แบรนด์ Toyota อาจจะขายไม่ดี อาจจะขายไม่ได้ที่ 1 แต่ชื่อ Toyota ก็ยังเป็นชื่อที่ไว้ใจได้ตลอดไปนะ...
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ Redback

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 190
    • อีเมล์
ในรูปนี้ไม่ใช่ Ativ DNGA นะครับ
เป็น Yaris ตัวก่อน
2013 VIOS G3 1.5J 4AT
1991 Civic EF 1.5 LX 5MT