เป็นไรมากไหมครับผม เมื่อไหร่จะเลิกก่อกวนแล้วสร้างความรำคาญ สร้างบรรยากาศเสียๆสักทีนะ นี่อุตส่าห์ไม่ค่อยได้เข้ามาตอบละนะ ก็ยังเจอแบบนี้ เลิกนิสัยแบบนี้เหอะครับ เวป ก็ไม่ค่อยจะมีคนอยู่ ก็ยังทำให้แย่อีก ถ้ามันเดือดร้อนมาก แจ้งผู้ผลิตเองเลยครับ ถ้าผู้ผลิตเค้าไม่เจ๋งจริงอะเค้าอยู่ไม่ได้หรอกครับ จำเคสรีโว่ชนขอบทางได้มะ สรุปว่า พ่อเด็กวูบ ผมว่านะ อะไรที่เราไม่รู้จริง หรือฟังเค้ามา หรือ ตามน้ำเค้ามาอะ โดยที่เราไม่ได้สัมผัสเองอะ ผมว่านะ มันไม่ควร ผมเห็นตั้งแต่ ก่อน veloz จะออกละ แล้วก็มา Ativ ก็เห็นแช่งตลอด ด่าตลอด แต่ยอดขายก็สวนทางตลอด ไม่มีคนบอกคุณหรอว่า คุณเป็นแบบนี้แล้วไม่มีใครอยากคุยด้วยอะ พอเหอะ ผมว่าผู้ผลิตเค้ารับรู้ ว่าควรทำยังไง เค้ามีวิธีการของเค้า ไม่ต้องไปเดือดร้อนแทนเค้ามากหรอกครับ ยังไงคุณก็ไม่ได้ซื้อมันอยู่ดี
เห็นยี่ห้ออื่นก็มีพูดคุยและวิจารณ์กันได้ตามปกติ แล้วทำไมถึงวิจารณ์ยี่ห้อนี้ไม่ได้อะครับ
ยี่ห้อนี้ก็ไม่ใช่ว่าจะใสสะอาดนะ แค่รักษาภาพลักษณ์ให้ดูใสสะอาดเฉยๆ
ถ้าเป็นแต่ก่อนเขาจะมีนโยบายว่า ถ้ามีเคสรถมีปัญหาที่โพสลงกลุ่ม social media เขาจะขอให้ลบโพสออกก่อน แล้วค่อยดำเนินการแก้ไขให้ ถ้าไม่ยอมลบโพสก็จะไม่แก้ให้
แต่ไม่รู้ว่าเดี๋ยวนี้เป็นไงนะ เพราะเห็นจำนวนโพสหลายๆเคสเพิ่มขึ้นเยอะเหลือเกิน
แล้วบางเคสก็ปัดว่าไม่ใช่ปัญหาที่ตัวรถ แล้วแจ้งว่าเป็น "อาการปกติ" ซึ่งอันนี้ผมโดนมากับตัวเองคือ Altis พวงมาลัยมีเสียง พอหักเลี้ยวแล้วพวงมาลัยไม่คืน กับอาการ CVT เย่อตอนเร่งบ่อยๆ
สุดท้ายผมก็ช่างมัน เพราะขี้เกียจเถียงกับศูนย์ แล้วขายทิ้งตอนอายุประมาณ 4 ปีกว่าๆ
หรือไม่ก็โทษว่าเป็นเพราะอย่างอื่น จำได้ว่ามีเคสที่ user ท่านนึงลงในเว็ปนี้ว่า Yaris รถอายุไม่กี่เดือน อาการสตาร์ทไม่ติด
คาดว่าปั๊มติ๊กมีปัญหา (รถญี่ปุ่นหลายยี่ห้อล๊อตช่วงนั้นปั๊มติ๊ก Denso มีปัญหา) แต่ศูนย์โทษว่าเป็นเพราะไปเติมแก๊สโซฮอลยังมีเลย
และยี่ห้อนี้ถ้ามีปัญหาแล้วจะไปร้องเรียนออก TV เตรียมตัวโดนค่ายรถฟ้องได้เลยครับ เพราะมีเคสที่คนโดนมาตั้งนานแล้ว
และพวกช่องใหญ่ๆมักจะไม่รับยี่ห้อนี้ออกอากาศครับ เพราะจ่าย "ค่าโฆษณา" ไว้เยอะ อันนี้เพื่อนผมที่เคยอ่านข่าวอยู่ช่องนึงแต่ตอนนี้ออกมาเป็นนักพากษ์เคยเล่าให้ฟัง