ผู้เขียน หัวข้อ: อุปกรณ์ช่วงล่างของ BMW พวกปีกนก กันโคลง คันชัก ฯลฯ เทียบกับยี่ห้อของแต่ง?  (อ่าน 2573 ครั้ง)

ออฟไลน์ Muvee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
สอบถามเรื่องเกี่ยวกับอุปกรณ์ช่วงล่างขอเจาะจงที่ BMW ครับ พวกอุปกรณ์ปีกนก กันโคลง คันชัก ต่างๆพวกนี้ของแท้เดิมเบิกศูนย์ คุณภาพถ้าเทียบกับพวกยี่ห้อแต่ง มันด้อยกว่าหรือดีกว่าหรือยังไงบ้างครับ อย่างตอนนี้ที่เห็นขึ้น feed บ่อยมากๆจะเห็นมียี่ห้อ hardrace มันจะมีคุณภาพแตกต่างกันยังไง แล้วราคาของเบิกศูนย์จะแพงกว่ายี่ห้อแต่งพวกนี้หรือพอๆกัน มีปัจจัยในการเลือกใช้ยังไงบ้างครับอยากจะรบกวนขอความเห็นคำแนะนำครับ

ตอนนี้มีแพลนจะเปลี่ยนโช๊คสตรัทครับ เลยอยากหาข้อมูลเผื่อจะเปลี่ยนพวกอุปกรณ์ประกอบช่วงล่างไปพร้อมกันเลยครับ รถวิ่งมา 110000km ครับ F32 ครับ คือถ้าของแต่งแพงกว่าก็คงใช้ของเดิมเบิกศูนย์ แต่ถ้าการเปลี่ยนโช๊คสตรัทมันมีผลต่ออุปกรณ์เดิมที่อาจจะไม่เหมาะต้องใช้ของแต่ง ก็จะได้พิจารณาเพิ่ม อะไรแบบนั้นหนะครับตอนนี้คือผมไม่มีความรู้เลยครับ ขอคำแนะนำด้วยนะครับขอบคุณครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
พวกโช้ค อะไหล่ทั้งหลายก็จะมียี่ห้อ  oem ที่ผลิตให้ BMW หรือรถยุโรปนะครับ เช่น โช้คก็พวกยี่ห้อ SACHS อะไหล่ช่วงล่าง  LEMFORDER  TRW ผ้าเบรค TRW BREMBRO Grlling อะไรพวกนี้ครับที่จะถูกกว่าของศูนย์นะครับ ถ้าไม่ขยันหาก็ต้องศูนย์ครับ หรือใช้บริการอู่เฉพาะทางที่น่าจะย่อมเยาลงแต่เรื่องค่าแรงก็คงต้องแพงกว่ารถญี่ปุน หรือรถยุโรปบ้านๆทั่วไปครับ

ลองอ่านข้อมูลในนี้ดูครับ

https://community.headlightmag.com/index.php?topic=80900.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 02, 2023, 02:56:32 โดย deertesla »

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,759
อุปกรณ์พวกนี้ของ bmw เองที่เป็นของแต่งเขาก็มีนะครับ จะใช้เป็นชื่อ m performance ถ้าตัวไหนที่ของ m performance เขามีก็เลือกของ m performance ไว้จะดีกว่าครับ

ส่วนอุปกรณ์ตกแต่งอื่นๆ ลองไปดูในเวปของแต่งของเมืองนอกเขาอย่าง ecs tuning / turner motorsport / bimmerworld ดูครับ พวกนี้เขาจะขายของแต่งยี่ห้อที่นิยมใช้กันอยู่ ก็อิงๆยี่ห้อตามที่เวปพวกนี้ขายก็ได้ครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,942
โดยเฉลี่ย ของแต่งจะหาจุดเด่นเพิ่ม
เช่นบูชแน่นขึ้น หรือขนาดโตขึ้น
ตัววัสดุน้ำหนักเบาลง แข็งแรงขึ้น
โครงสร้างมีการปรับแต่งได้ เช่นมีเกลียวปรับ
ซึ่งคุณสมบัติพิเศษพวกนี้แลกกับราคาเพิ่มจากของโรงงาน
ขึ้นอยู่กับว่า จขร. ต้องการอะไร
ถ้าขับเดิมๆ อะไหล่โรงงานถือว่าทนกว่าอะไหล่ทดแทนอย่าง Lemforder หรือ TRW ำำพอสมควรครับ

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,309
ขอเข้ามาอ่านข้อมูลด้วยครับ

ออฟไลน์ Muvee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
พวกโช้ค อะไหล่ทั้งหลายก็จะมียี่ห้อ  oem ที่ผลิตให้ BMW หรือรถยุโรปนะครับ เช่น โช้คก็พวกยี่ห้อ SACHS อะไหล่ช่วงล่าง  LEMFORDER  TRW ผ้าเบรค TRW BREMBRO Grlling อะไรพวกนี้ครับที่จะถูกกว่าของศูนย์นะครับ ถ้าไม่ขยันหาก็ต้องศูนย์ครับ หรือใช้บริการอู่เฉพาะทางที่น่าจะย่อมเยาลงแต่เรื่องค่าแรงก็คงต้องแพงกว่ารถญี่ปุน หรือรถยุโรปบ้านๆทั่วไปครับ

ลองอ่านข้อมูลในนี้ดูครับ

https://community.headlightmag.com/index.php?topic=80900.0

ขอบคุณมากครับ ตอนแรกผมเข้าใจว่า Lamforder เป็นยี่ห้อของศูนย์ซะอีกนะครับ55555 เข้าใจอย่างแรงเลยครับ ตอนนี้เข้าใจแล้วว่าถ้าของศูนย์ก็คือยี่ห้อรถนั้นๆนี่นแหละ ถ้าติดยี่ห้ออื่นก็คือของทดแทนไป ;D ;D

อุปกรณ์พวกนี้ของ bmw เองที่เป็นของแต่งเขาก็มีนะครับ จะใช้เป็นชื่อ m performance ถ้าตัวไหนที่ของ m performance เขามีก็เลือกของ m performance ไว้จะดีกว่าครับ

ส่วนอุปกรณ์ตกแต่งอื่นๆ ลองไปดูในเวปของแต่งของเมืองนอกเขาอย่าง ecs tuning / turner motorsport / bimmerworld ดูครับ พวกนี้เขาจะขายของแต่งยี่ห้อที่นิยมใช้กันอยู่ ก็อิงๆยี่ห้อตามที่เวปพวกนี้ขายก็ได้ครับ

ขอบคุณครับพี่ เดี๋ยวไปส่องๆดูครับ bimmer เคยสิงศึกษาเรื่องล้อจนโดนมาแล้วครับ5555

โดยเฉลี่ย ของแต่งจะหาจุดเด่นเพิ่ม
เช่นบูชแน่นขึ้น หรือขนาดโตขึ้น
ตัววัสดุน้ำหนักเบาลง แข็งแรงขึ้น
โครงสร้างมีการปรับแต่งได้ เช่นมีเกลียวปรับ
ซึ่งคุณสมบัติพิเศษพวกนี้แลกกับราคาเพิ่มจากของโรงงาน
ขึ้นอยู่กับว่า จขร. ต้องการอะไร
ถ้าขับเดิมๆ อะไหล่โรงงานถือว่าทนกว่าอะไหล่ทดแทนอย่าง Lemforder หรือ TRW ำำพอสมควรครับ

ขอบคุณสำหรับความรู้เพิ่มเติมครับ ทั้งนี้คิดว่าคงจะหาอะไรเดิมๆ ไม่ได้แต่งมากครับ น่าจะไปลงยี่ห้อทดแทนอย่าง Lemforder เอาครับ

ขอเข้ามาอ่านข้อมูลด้วยครับ

มาหาความรู้กันครับ เพื่อความหายคัน อิอิ


ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Lemforder ก็ทนดีนะครับ อีกยี่ห้อนึงที่ทำบูชปีกนกบูขยางสำหรับรถรถยุโรปเช่น. opel. ก็ยี่ห้อ japa. ก็ใช้ทนแต่ไม่มั่นใจมีของbmw มั้ยครับ

ออฟไลน์ Muvee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
Lemforder ก็ทนดีนะครับ อีกยี่ห้อนึงที่ทำบูชปีกนกบูขยางสำหรับรถรถยุโรปเช่น. opel. ก็ยี่ห้อ japa. ก็ใช้ทนแต่ไม่มั่นใจมีของbmw มั้ยครับ

ขอบคุณครับ ผมตามไปดูกระทู้ใน link ด้านบนแล้วครับกำลังสอบถามราคาอะไหล่ตามร้านที่แนะนำในกระทู้อยู่ครับ

ออฟไลน์ Muvee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
ถามเพิ่มครับ ถ้าซื้ออะไหล่พวกปีกนกจากร้านมาแล้ว เอาไปร้านไหนเปลี่ยนดีครับ ที่ร้านขายอะไหล่แนะนำเอาไปเปลี่ยนที่ร้านดังแถวจรัญฯบางพลัด แต่ผมว่าคิดว่าจะยาว อ่านกระทู้เก่าๆมีต้องไปรอตั้งแต่6โมงเช้าบ้าง!!

มีอู่ไหน รับคิดค่าแรงเปลี่ยนสมเหตุสมผล แนะนำบ้างมั๊ยครับ แถว พระราม2 พระราม3 บางนา เคยไปพรเทพอุดมสุขนี่คิวก็แน่นสุดๆเหมือนกัน

รบกวนด้วยครับขอบคุณครับ

ออฟไลน์ CMaN20

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
สอบถามเรื่องเกี่ยวกับอุปกรณ์ช่วงล่างขอเจาะจงที่ BMW ครับ พวกอุปกรณ์ปีกนก กันโคลง คันชัก ต่างๆพวกนี้ของแท้เดิมเบิกศูนย์ คุณภาพถ้าเทียบกับพวกยี่ห้อแต่ง มันด้อยกว่าหรือดีกว่าหรือยังไงบ้างครับ อย่างตอนนี้ที่เห็นขึ้น feed บ่อยมากๆจะเห็นมียี่ห้อ hardrace มันจะมีคุณภาพแตกต่างกันยังไง แล้วราคาของเบิกศูนย์จะแพงกว่ายี่ห้อแต่งพวกนี้หรือพอๆกัน มีปัจจัยในการเลือกใช้ยังไงบ้างครับอยากจะรบกวนขอความเห็นคำแนะนำครับ

ตอนนี้มีแพลนจะเปลี่ยนโช๊คสตรัทครับ เลยอยากหาข้อมูลเผื่อจะเปลี่ยนพวกอุปกรณ์ประกอบช่วงล่างไปพร้อมกันเลยครับ รถวิ่งมา 110000km ครับ F32 ครับ คือถ้าของแต่งแพงกว่าก็คงใช้ของเดิมเบิกศูนย์ แต่ถ้าการเปลี่ยนโช๊คสตรัทมันมีผลต่ออุปกรณ์เดิมที่อาจจะไม่เหมาะต้องใช้ของแต่ง ก็จะได้พิจารณาเพิ่ม อะไรแบบนั้นหนะครับตอนนี้คือผมไม่มีความรู้เลยครับ ขอคำแนะนำด้วยนะครับขอบคุณครับ

ใช้ของstdครับ ไม่มีความจำเป็นต้องไปใส่ของแต่ง(เช่นHardrace) ส่วนจะเปลี่ยนที่ไหน 1. S39บางนา (มีประกันอะไหล่ ออกบิลได้) 2. Eurozone Autoparts แถวแยกสุธิสาร (มีประกันอะไหล่ ออกบิลได้) 3. อู่BMW มากมาย (แต่ส่วนใหญ่ออกบิลไม่ได้ ประกันอะไหล่ก็แล้วแต่ร้าน)

Coilover ถ้าเปลี่ยนแล้วก็ไม่จำเป็นต้องใส่ปีกนก กันโคลง คันชัก ที่เป็นของแต่งครับ ใช้ของSTDแบบเดิมๆได้เลย. ยกเว้นแต่ว่าคุณต้องการไปปรับมุมองศาล้อให้มากกว่าที่ของSTDมันจะให้ได้ ซึ่งตรงจุดนี้ถ้าไม่ได้ซิ่งหรือลงสนาม ไม่จำเป็นครับ.
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020

ออฟไลน์ Muvee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
สอบถามเรื่องเกี่ยวกับอุปกรณ์ช่วงล่างขอเจาะจงที่ BMW ครับ พวกอุปกรณ์ปีกนก กันโคลง คันชัก ต่างๆพวกนี้ของแท้เดิมเบิกศูนย์ คุณภาพถ้าเทียบกับพวกยี่ห้อแต่ง มันด้อยกว่าหรือดีกว่าหรือยังไงบ้างครับ อย่างตอนนี้ที่เห็นขึ้น feed บ่อยมากๆจะเห็นมียี่ห้อ hardrace มันจะมีคุณภาพแตกต่างกันยังไง แล้วราคาของเบิกศูนย์จะแพงกว่ายี่ห้อแต่งพวกนี้หรือพอๆกัน มีปัจจัยในการเลือกใช้ยังไงบ้างครับอยากจะรบกวนขอความเห็นคำแนะนำครับ

ตอนนี้มีแพลนจะเปลี่ยนโช๊คสตรัทครับ เลยอยากหาข้อมูลเผื่อจะเปลี่ยนพวกอุปกรณ์ประกอบช่วงล่างไปพร้อมกันเลยครับ รถวิ่งมา 110000km ครับ F32 ครับ คือถ้าของแต่งแพงกว่าก็คงใช้ของเดิมเบิกศูนย์ แต่ถ้าการเปลี่ยนโช๊คสตรัทมันมีผลต่ออุปกรณ์เดิมที่อาจจะไม่เหมาะต้องใช้ของแต่ง ก็จะได้พิจารณาเพิ่ม อะไรแบบนั้นหนะครับตอนนี้คือผมไม่มีความรู้เลยครับ ขอคำแนะนำด้วยนะครับขอบคุณครับ

ใช้ของstdครับ ไม่มีความจำเป็นต้องไปใส่ของแต่ง(เช่นHardrace) ส่วนจะเปลี่ยนที่ไหน 1. S39บางนา (มีประกันอะไหล่ ออกบิลได้) 2. Eurozone Autoparts แถวแยกสุธิสาร (มีประกันอะไหล่ ออกบิลได้) 3. อู่BMW มากมาย (แต่ส่วนใหญ่ออกบิลไม่ได้ ประกันอะไหล่ก็แล้วแต่ร้าน)

Coilover ถ้าเปลี่ยนแล้วก็ไม่จำเป็นต้องใส่ปีกนก กันโคลง คันชัก ที่เป็นของแต่งครับ ใช้ของSTDแบบเดิมๆได้เลย. ยกเว้นแต่ว่าคุณต้องการไปปรับมุมองศาล้อให้มากกว่าที่ของSTDมันจะให้ได้ ซึ่งตรงจุดนี้ถ้าไม่ได้ซิ่งหรือลงสนาม ไม่จำเป็นครับ.

ขอบคุณมากเลยครับ สำหรับคำแนะนำการเลือกอะไหล่ และลายแทงอู่รถครับ  :-*

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,759
ขอบคุณครับพี่ เดี๋ยวไปส่องๆดูครับ bimmer เคยสิงศึกษาเรื่องล้อจนโดนมาแล้วครับ5555

===============================================

555 แจ่มเลยครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,263
    • อีเมล์
ของเทียบเยอะครับ

สมัยก่อนต้องไปเดินหาแถววัดโสม

ตอนนี้ ไปที่อู่ เขามีของให้พร้อมแล้ว ไม่ต้องไปเดินหาเอง คุณภาพ oem เลยครับ

ออฟไลน์ tswift

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
กำลังศึกษาเลยครับ w205 ต้องเปลี่ยนช่วงล่างพอดี อู่เสนอมายี่ห้อ Lamforder ไม่รู้ว่าดีเท่าของแท้ได้ไหมครับ เห็นราคาถูกกว่าที่ศูนย์เยอะเลย

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,759
กำลังศึกษาเลยครับ w205 ต้องเปลี่ยนช่วงล่างพอดี อู่เสนอมายี่ห้อ Lamforder ไม่รู้ว่าดีเท่าของแท้ได้ไหมครับ เห็นราคาถูกกว่าที่ศูนย์เยอะเลย

ตรานก (lamforder) เป็นยี่ห้อหนึ่งในหลายๆยี่ห้อ ที่ทำอะไหล่ส่งโรงงานผลิตรถครับ อะไหล่หลายตัว ถ้าเบิกห้างมาจะเห็นตราของยี่ห้อรถปั๊มคู่กับของตรานกเขาละครับ

ในส่วนของอะไหล่เทียบ ตรานก (lamforder) ที่ซื้อเอาตามร้านอะไหล่ข้างนอกเอง ก็ใช้ได้อยู่ครับ จะถือว่าเป็นยี่ห้อที่ดีสุดในตลาดของเทียบของรถยุโรปที่ซื้อข้างนอกครับ ความทนทาน ใช้ได้ในระดับนึง อาจจะไม่เท่ากับของแท้เบิกห้าง แต่ก็ไม่ได้ขี้เหร่ครับ ช่วยประหยัดเงินไปได้เยอะเหมือนกัน

แต่ตรานก (lamforder) นี่ก็ต้องระวังเหมือนกันนะครับ ร้านอะไหล่ บางที่ส่งอะไหล่ให้อู่ ก็เอา ตรานก เทียม มาให้ก็มีเหมือนกัน อันนี้ตอบตรงๆว่าผมเองก็ดูไม่เป็นเหมือนกัน เคยแต่ให้อู่เขาสั่งมาให้ บางที ช่างผม ก็ต้องโทรไปโวยกับร้านอะไหล่ ว่าตัวที่ส่งมา มันเป็นของเทียม สักพักร้านอะไหล่ก็ให้ลูกน้องเขาวิ่งมาเปลี่ยนให้

ก็คงเหมือนรถญี่ปุ่นละครับ ใช้ลูกหมากยี่ห้อ 5 5 5 จะเป็นยี่ห้อมาตราฐาน แต่อะไหล่ 5 5 5 เองในตลาดบ้านเราก็มีของแท้ของปลอม

บางทีอะไหล่แท้ของอู่ เขาก็จะยึดตัวนี้กันละครับ ความหมายของแท้ของเขา ไม่ได้เป็น อะไหล่แท้เบิกห้าง แต่เป็นยี่ห้อพวกนี้ที่เป็นของแท้ครับ ถ้าอู่เขาบวกส่วนต่างนิดหน่อยอันนี้ ก็รับได้ แต่บางอู่เล่นคำ บวกจนแทบจะเบิกของแท้ห้างได้แล้ว อันนี้ก็ต้องระวังนิดครับ



M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ tswift

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
กำลังศึกษาเลยครับ w205 ต้องเปลี่ยนช่วงล่างพอดี อู่เสนอมายี่ห้อ Lamforder ไม่รู้ว่าดีเท่าของแท้ได้ไหมครับ เห็นราคาถูกกว่าที่ศูนย์เยอะเลย

ตรานก (lamforder) เป็นยี่ห้อหนึ่งในหลายๆยี่ห้อ ที่ทำอะไหล่ส่งโรงงานผลิตรถครับ อะไหล่หลายตัว ถ้าเบิกห้างมาจะเห็นตราของยี่ห้อรถปั๊มคู่กับของตรานกเขาละครับ

ในส่วนของอะไหล่เทียบ ตรานก (lamforder) ที่ซื้อเอาตามร้านอะไหล่ข้างนอกเอง ก็ใช้ได้อยู่ครับ จะถือว่าเป็นยี่ห้อที่ดีสุดในตลาดของเทียบของรถยุโรปที่ซื้อข้างนอกครับ ความทนทาน ใช้ได้ในระดับนึง อาจจะไม่เท่ากับของแท้เบิกห้าง แต่ก็ไม่ได้ขี้เหร่ครับ ช่วยประหยัดเงินไปได้เยอะเหมือนกัน

แต่ตรานก (lamforder) นี่ก็ต้องระวังเหมือนกันนะครับ ร้านอะไหล่ บางที่ส่งอะไหล่ให้อู่ ก็เอา ตรานก เทียม มาให้ก็มีเหมือนกัน อันนี้ตอบตรงๆว่าผมเองก็ดูไม่เป็นเหมือนกัน เคยแต่ให้อู่เขาสั่งมาให้ บางที ช่างผม ก็ต้องโทรไปโวยกับร้านอะไหล่ ว่าตัวที่ส่งมา มันเป็นของเทียม สักพักร้านอะไหล่ก็ให้ลูกน้องเขาวิ่งมาเปลี่ยนให้

ก็คงเหมือนรถญี่ปุ่นละครับ ใช้ลูกหมากยี่ห้อ 5 5 5 จะเป็นยี่ห้อมาตราฐาน แต่อะไหล่ 5 5 5 เองในตลาดบ้านเราก็มีของแท้ของปลอม

บางทีอะไหล่แท้ของอู่ เขาก็จะยึดตัวนี้กันละครับ ความหมายของแท้ของเขา ไม่ได้เป็น อะไหล่แท้เบิกห้าง แต่เป็นยี่ห้อพวกนี้ที่เป็นของแท้ครับ ถ้าอู่เขาบวกส่วนต่างนิดหน่อยอันนี้ ก็รับได้ แต่บางอู่เล่นคำ บวกจนแทบจะเบิกของแท้ห้างได้แล้ว อันนี้ก็ต้องระวังนิดครับ

ขอบคุณครับ  :D