ผู้เขียน หัวข้อ: สนใจ Crv G.3 2.4 4wd และรุ่นที่ใกล้เคียงครับครับ  (อ่าน 1179 ครั้ง)

ออฟไลน์ samapara

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
     กำลังสนใจมองหารถครอบครัวจะเอามาติดแก๊ส ตอนนี้สนใจ CRV .g.3 2.4 ขับ 2 หรือ 4wd เห็นราคาในตลาดตอนนี้อยู่แถวๆ 2 ต้นๆ-3ต้นแล้วแต่ปี รุ่นนี้ยังน่าเล่นไหมครับ รุ่นนี้มีปัญหาประจำรุ่นอะไรบ้าง ตัวก่อนกับตัวหลัง MNC.มีอะไรที่แตกต่างกันบ้าง และควรเล่นตัวไหนครับ หรือว่าควรจะข้ามไป G.4 เลย
.......จริงๆผมก็มอง X-trail ( ไม่เอา hybrid ) 2.5 V ราคา 6 +/- แสน
กับ SUBARU .... XV  หรือ  forrester ตัว mnc.ปี 18+ / ราคา 6+ แสน.  ไว้เหมือนกันครับ
..... ส่วนตัวมองว่า crv. g.3 ราคาถูกสุด อะไหล่+อู่ซ่อม น่าจะหาง่ายสุด ใช้อีก 4-5 ปี แล้วขายต่อน่าจะเจ็บตัวน้อยสุดด้วย
..... X-trail / XV / Forrester  มองว่ารถสวยน่าใช้  สมรรถนะดี ปีใหม่กว่า
รบกวนพี่ๆช่วยชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณครับ    ปล. ผมอายุ 37 ปัจจุบันใช้ lancer cedia เครื่อง 63na 2.0

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 913
Re: สนใจ Crv G.3 2.4 4wd และรุ่นที่ใกล้เคียงครับครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2023, 19:00:03 »
CR-V G3 ลองดูบทความพี่แพนครับ

https://www.thairath.co.th/news/auto/review/2639406

ออฟไลน์ samapara

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
Re: สนใจ Crv G.3 2.4 4wd และรุ่นที่ใกล้เคียงครับครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2023, 21:11:25 »
CR-V G3 ลองดูบทความพี่แพนครับ

https://www.thairath.co.th/news/auto/review/2639406
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Thanyanon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
Re: สนใจ Crv G.3 2.4 4wd และรุ่นที่ใกล้เคียงครับครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2023, 21:35:29 »
แนะนำเอา g4 ดีกว่าครับ  ช่วงล่างนุ่มกว่าเยอะเลย  เบาะหลังก็นุ่มกว่าเยอะครับ  g3เบาะหลังแบนและแข็ง

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
Re: สนใจ Crv G.3 2.4 4wd และรุ่นที่ใกล้เคียงครับครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2023, 10:01:11 »
ก่อน MC กับ หลัง MC เอาเท่าที่จำได้ สำหรับ 2.4 นะครับ

1. MC เพิ่มรุ่นขับสอง
2. ที่ท้าวแขนเบาะคู่หน้า MC จะทรงบานออก / ก่อน MC จะทรงเหมือนรถทัวร์
3. มือจับที่แผงประตู ก่อน MC สีเทา แต่หลัง MC เป็นสีพลสติคดำ
4. เรือนไมล์ จอกลาง หลัง MC เป็นสีฟ้า ตำแหน่งแจ้งอุณหภูมิเครื่อง กับ น้ำมัน จะสลับตำแหน่งกันกับก่อน MC

นอกนั้น พวกเครื่อง / ช่วงล่าง / เบรค ไม่ต่างครับ

ปัญหาประจำรุ่น .. จริงๆต้องบอกว่า ตามอายุมันมากกว่า ครับ จุกจิก ที่เป็นประเด็นในยุคนั้น มาถึงตอนนี้ถูกแก้ไปหมดละ ไม่งั้นมันก็วิ่งไม่ได้แหละ

1. หัวฉีดรั่ว ก่อน MC .. ป่านนี้ เปลี่ยนไปหมดละ ตัวกรองมันเป็นไฟเบอร์ เจอโซฮอลล์กัดเปื่อย แล้วมาอุด
2. คลัชท์คอม ก่อน MC .. ตอนนั้นขยาย warranty เป็น 6 ปี 160,000 กม. ให้

ที่เหลือตามอายุ
1. ไดชาร์จ ใกล้ๆ 2 แสนกม. .. ยกลูก เกือบ 2 หมื่น แต่ซ่อมได้ 3 - 4 พัน
2. พัดลมไฟฟ้า .. มอเตอร์เบิกศูนย์ 4 พัน ตัวของแอร์จะไปก่อน ถ้าวิ่งในเมือง (แต่รถผมยังไม่พังนะ รถน้อง 2 รอบละ)
3. ตู้แอร์รั่ว .. 10 กว่าปี เกือบสองแสนกม. ทำอู่ข้างนอก เบิกตู้ denso ราวๆ 7 - 8 พัน แต่ถ้าเข้าศูนย์ก็ 1.3 หมื่น
4. ยางแท่นเครื่อง / แท่นเกียร์ ยกชุด .. ราวๆ 1 หมื่นบาท
5. ปีกนก เปลี่ยนบู๊ชได้ 2 จาก 3 ตัว .. อีกตัวที่เปลี่ยนไม่ได้ 2 แสนกม. ยังไม่ร้าวเลย ตัวที่เปลี่ยนได้ 2 ตัวซ้ายขวา เบ็ดเสร็จเข้าศูนย์ราว 1 หมื่นบาท เน้นว่า ต้องแท้ ไม่แท้ รถสั่น
6. ลูกหมากกันโคลงหน้า ข้างละ 1.7 พัน / หลัง 1.3 พัน
7. ชุดซ่อมคาลิปเปอร์เบรคหน้า + ลูกสูบ ซ้าย-ขวา ราวๆ 1 หมื่นบาท (ของเทียม 2 ปีก็ขาด)
8. สายอ่อนเบรค เส้นละ พันกว่าบาท
9. ท้าวแขนที่แผงประตู ชอบขาด ถ้าวางแขนบ่อย อันละ 900 บาท
10. แป้นรองเท้า ที่คันเบรคมือ (ที่เท้า) แตกเก่ง อันละ 100 บาท
11. เซนเซอร์เกียร์เสีย ไฟ D กระพริบ พันกว่าบาท
12. โช้คอัพ + สปริง + ส่วนควบ ทั้งชุด เบิกศูนย์ พร้อมติดตั้ง 20,000 บาท (สปริงอันละ 800 บาท)

หมดแล้วมั้ง นึกไม่ออก .. โดยรวมรถไม่จุกจิกอะไร ถือว่า ทน แต่อะไหล่หลายชิ้น ราคาก็เอาเรื่อง แลกกับคำว่า Made in Japan ครับ

.......

ช่วงล่างค่อนข้างแข็งกว่า G4 พอสมควร เกาะถนนใช้ได้ในระดับหนึ่ง
เบรคใหญ่ แต่ผ้าเบรคศูนย์ไม่ดี ขอผ้าเบรคดีๆ รถเบรคดีขึ้นอีกเยอะเลย
เบาะหน้ารับหลังดี แต่หมอนมันดันหัว และไหล่ออกจากเบาะ ขับยาว จะเมื่อยคอ เมื่อยไหล่ (ถ้าบอกว่า เบาะ City Turbo นั่งยาว เมื่อยน้อยกว่า เชื่อไหม)
เครื่องยนต์ จับ remap หน่อย วิ่งสนุกขึ้นอีกเยอะเลย

ออฟไลน์ samapara

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
Re: สนใจ Crv G.3 2.4 4wd และรุ่นที่ใกล้เคียงครับครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2023, 21:14:14 »
แนะนำเอา g4 ดีกว่าครับ  ช่วงล่างนุ่มกว่าเยอะเลย  เบาะหลังก็นุ่มกว่าเยอะครับ  g3เบาะหลังแบนและแข็ง
  ดูๆอยู่เหมือนกันครับ  ล่าสุดผมพลาดตัว 2.4ขับ 2 เลขไมล์ 5 หมื่นไปแบบน่าเสียดาย

ออฟไลน์ samapara

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
Re: สนใจ Crv G.3 2.4 4wd และรุ่นที่ใกล้เคียงครับครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2023, 21:16:47 »
ก่อน MC กับ หลัง MC เอาเท่าที่จำได้ สำหรับ 2.4 นะครับ

1. MC เพิ่มรุ่นขับสอง
2. ที่ท้าวแขนเบาะคู่หน้า MC จะทรงบานออก / ก่อน MC จะทรงเหมือนรถทัวร์
3. มือจับที่แผงประตู ก่อน MC สีเทา แต่หลัง MC เป็นสีพลสติคดำ
4. เรือนไมล์ จอกลาง หลัง MC เป็นสีฟ้า ตำแหน่งแจ้งอุณหภูมิเครื่อง กับ น้ำมัน จะสลับตำแหน่งกันกับก่อน MC

นอกนั้น พวกเครื่อง / ช่วงล่าง / เบรค ไม่ต่างครับ

ปัญหาประจำรุ่น .. จริงๆต้องบอกว่า ตามอายุมันมากกว่า ครับ จุกจิก ที่เป็นประเด็นในยุคนั้น มาถึงตอนนี้ถูกแก้ไปหมดละ ไม่งั้นมันก็วิ่งไม่ได้แหละ

1. หัวฉีดรั่ว ก่อน MC .. ป่านนี้ เปลี่ยนไปหมดละ ตัวกรองมันเป็นไฟเบอร์ เจอโซฮอลล์กัดเปื่อย แล้วมาอุด
2. คลัชท์คอม ก่อน MC .. ตอนนั้นขยาย warranty เป็น 6 ปี 160,000 กม. ให้

ที่เหลือตามอายุ
1. ไดชาร์จ ใกล้ๆ 2 แสนกม. .. ยกลูก เกือบ 2 หมื่น แต่ซ่อมได้ 3 - 4 พัน
2. พัดลมไฟฟ้า .. มอเตอร์เบิกศูนย์ 4 พัน ตัวของแอร์จะไปก่อน ถ้าวิ่งในเมือง (แต่รถผมยังไม่พังนะ รถน้อง 2 รอบละ)
3. ตู้แอร์รั่ว .. 10 กว่าปี เกือบสองแสนกม. ทำอู่ข้างนอก เบิกตู้ denso ราวๆ 7 - 8 พัน แต่ถ้าเข้าศูนย์ก็ 1.3 หมื่น
4. ยางแท่นเครื่อง / แท่นเกียร์ ยกชุด .. ราวๆ 1 หมื่นบาท
5. ปีกนก เปลี่ยนบู๊ชได้ 2 จาก 3 ตัว .. อีกตัวที่เปลี่ยนไม่ได้ 2 แสนกม. ยังไม่ร้าวเลย ตัวที่เปลี่ยนได้ 2 ตัวซ้ายขวา เบ็ดเสร็จเข้าศูนย์ราว 1 หมื่นบาท เน้นว่า ต้องแท้ ไม่แท้ รถสั่น
6. ลูกหมากกันโคลงหน้า ข้างละ 1.7 พัน / หลัง 1.3 พัน
7. ชุดซ่อมคาลิปเปอร์เบรคหน้า + ลูกสูบ ซ้าย-ขวา ราวๆ 1 หมื่นบาท (ของเทียม 2 ปีก็ขาด)
8. สายอ่อนเบรค เส้นละ พันกว่าบาท
9. ท้าวแขนที่แผงประตู ชอบขาด ถ้าวางแขนบ่อย อันละ 900 บาท
10. แป้นรองเท้า ที่คันเบรคมือ (ที่เท้า) แตกเก่ง อันละ 100 บาท
11. เซนเซอร์เกียร์เสีย ไฟ D กระพริบ พันกว่าบาท
12. โช้คอัพ + สปริง + ส่วนควบ ทั้งชุด เบิกศูนย์ พร้อมติดตั้ง 20,000 บาท (สปริงอันละ 800 บาท)

หมดแล้วมั้ง นึกไม่ออก .. โดยรวมรถไม่จุกจิกอะไร ถือว่า ทน แต่อะไหล่หลายชิ้น ราคาก็เอาเรื่อง แลกกับคำว่า Made in Japan ครับ

.......

ช่วงล่างค่อนข้างแข็งกว่า G4 พอสมควร เกาะถนนใช้ได้ในระดับหนึ่ง
เบรคใหญ่ แต่ผ้าเบรคศูนย์ไม่ดี ขอผ้าเบรคดีๆ รถเบรคดีขึ้นอีกเยอะเลย
เบาะหน้ารับหลังดี แต่หมอนมันดันหัว และไหล่ออกจากเบาะ ขับยาว จะเมื่อยคอ เมื่อยไหล่ (ถ้าบอกว่า เบาะ City Turbo นั่งยาว เมื่อยน้อยกว่า เชื่อไหม)
เครื่องยนต์ จับ remap หน่อย วิ่งสนุกขึ้นอีกเยอะเลย
ขอบคุณครับ  ข้อมูลแน่นมากครับพี่ น่าจะยังเหลือแร็คพวงมาลัย / ลูกปืนล้อมั้งครับพี่