รถที่หมดประกันศูนย์แล้ว เวลาเช็คระยะยังเอาเข้าศูนย์กันไหมครับ

Trafalgar

รถที่หมดประกันศูนย์แล้ว เวลาเช็คระยะยังเอาเข้าศูนย์กันไหมครับ

เพราะปกติผมจะเปลี่ยนหรือเซอร์วิสรถที่ร้านประจำอยู่แล้ว

แต่จะเอาเข้าศูนย์เพื่อให้มีประวัติหรือไม่ก็ให้ศูนย์ตรวจเช็คและประเมินราคา

แต่ก็จะไปทำร้านนอกอยู่ดี แต่เวลาเข้าศูนย์ก็เสียเงินหลักร้อยปลายถึงหลักพันตลอด
- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE MT
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15B AT
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T MT
- 2005 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV MT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0V 1KD-FTV AT
- 2005 MINI Cooper R50 1.6 AT
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 AT



zumo

รถผม 11 ปี ยังเข้าศูนย์ ใช้อะไหล่แท้ทั้งหมดครับ  ผมรับได้กับค่าเช็คระยะไม่เกิน 2000 ของรถญี่ปุ่น ส่วนอะไรเสือม เสีย
ก็มาตัดสินใจเอาจะซ่อมที่ไหน 90% ผมยังซ่อมศูนย์ หาโปรลดให้ได้เยอะที่สุดบางช่วงมี 15-20% ก็รับได้อยู่
เพื่อความสบายใจเวลาใช้รถครับ   

รถที่บ้านคันอื่นๆแตะแสนโล เกินแสนโล ก็ยังเช็คระยะที่ศูนย์อยู่ครับ  ให้แจ้งมาว่าอะไรเริ่มเสื่อมสภาพ จะซ่อมที่ไหนก็ว่ากันอีกเรื่อง



pladaek

เรื่องแบบนี้แล้วแต่สะดวกครับ
ของผมคันนึงเข้าศูนย์จนถึงระยะ 240,000 กม.
มีตราปั๊มศูนย์ทุกระยะ
ของผมเข้าศูนย์ครั้งนึงเปลี่ยนแค่หลักๆตามรอบครับ
น้ำมันเครื่อง กรองนมค. กรองอากาศ กรองแอร์
รอบใหญ่หน่อยก็น้ำมันเกียร์ น้ำยาหม้อน้ำ
รอบชุดใหญ่สุดก็รวมพวกสายพานต่างๆ

จากที่ดูราคาแล้ว
จะแพงกว่าข้างนอกในสัดส่วนพอรับได้
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



DiKiBoyZ

รถคันนึง ผมหมดประกัน ผมก็ยังเข้าศูนย์ปกติ จนปีที่ 12 ละ

รถคันนึง(คนละยี่ห้อกับคนบน) หมดประกัน ผมเข้าอู่นอกเลย ทำดีกว่าศูนย์ รายละเอียด ความใส่ใจ ดีกว่า

รถคันนึง ผมเข้าอู่นอก(เช็คแบบระเอียด จุ๊กจิ๊ก) และ เข้าศูนย์(ตามการรับประกัน) ไปพร้อมๆ กัน ตั้งแต่ปีแรก จนปัจจุบัน

ผมว่า ก็ต้องดูว่า รถอะไร ยี่ห้ออะไร มีความพิเศษ อะไรด้วยหรือป่าว ครับ



wesborland

Accord คันเก่า ซื้อมือสองมาเลขไมล์ 9หมื่นกว่า ผมไม่เข้าศูนย์เลย แต่จะไปอู่เฉพาะทางฮอนด้าแทน ก็ใช้งานได้ดียัน 2.3แสนโล
CRV คันปัจจุบัน ซื้อมือสองมาเลขไมล์ 3หมื่นกว่า หมดประกันแล้ว เข้าศูนย์ฮอนด้าทุกระยะ ขัดใจเรื่องกรองน้ำมันเครื่องที่ไม่ยอมเปลี่ยนให้ทุกระยะ นอกนั้นก็โอเค



kiwiwi

คล้ายๆกันครับ
รถฮอนด้าผม 10ปี 2.5แสนกิโล เข้าเปลี่ยนนมค.นมก.และเช็คนู่นนี่นั่นกับทาง 0 ตลอดครับ

ไม่แพงจนเกินไป มีคนคอยเตือน มีประวัติ สบายใจดี
แต่เวลาเปลี่ยนอะไหล่หนักเช่นช่วงล่าง โช้ค หรืออะไหล่วิ่งรอบเครื่อง ก็แล้วแต่ครับ 0 บ้าง อู่ที่รู้จักบ้าง



Tien.W

HONDA ที่บ้าน เข้าศูนย์ตลอด จนปัจจุบัน สิบกว่าปี ก็ยังเข้าศูนย์ ผมมองว่า ค่าใช้จ่ายผมรับได้ แลกกับได้อะไหล่แท้ รถสมบูรณ์

NISSAN เจอตั้งแต่รับรถมาได้ 7 วัน งอแง เรื่องเคลม พูดจาสุนัขไม่รับประทาน จากนั้นไม่เหยียบเข้าศูนย์อีกเลย ทำข้างนอก อู่นิสสัน สบายใจ ไปเช้าหน่อย 1 - 2 ช.ม.ก็เสร็จละ อะไหล่แท้เหมือนกัน ค่าแรงถูกกว่า



Left lane driver

ผมยังเอาเข้าศูนย์อยู่ครับ เหตุผลเพราะมันอยู่ใกล้บ้าน ขับไม่เกิน 5 นาทีก็ถึง (แถวบ้านผมมีศูนย์เกือบทุกยี่ห้อ)
ยกเว้นถ้าต้องเปลี่ยนอะไหล่บางอย่างเป็นพิเศษ ก็อาจจะไปอู่นอก ซึ่งขับไปประมาณชั่วโมงนึง



ToRToNGPaT

ถ้าเป็นเช็คระยะ + เปลี่ยนอะไหล่สิ้นเปลืองตามรอบ ผมก็เอาเข้าศูนย์ตลอดครับ

แต่ถ้าซ่อมเฉพาะทาง ผมไปร้านเฉพาะทางข้างนอกครับ
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)
2025 Nissan Serena e-Power 1.4 Highway Star Gun Metallic (น้องหมูเด้ง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง



GT3

ผมคิดว่าถ้าเริ่มซ่อมเยอะ แนะนำให้ไปอู่นอกที่ซ่อมเฉพาะรุ่นนั้นๆครับ
เพราะศูนย์ส่วนมากจะให้เราไล่เปลี่ยนอะไหล่ไปเรื่อยๆ เพื่อทำยอดขาย
อีกอย่างช่างศูนย์ส่วนมากเป็นเด็กจบใหม่ พอเริ่มชำนาญก็ออกไปรับงานเอง
ดังนั้น ช่างอู่นอก=อดีตช่างศูนย์ นั่นแหละครับ 5555



MyName

ขนาดว่าพ่อผมเป็นช่างซ่อมรถนะครับ
ก็เห็นจะมี Mazda 2 นี่แหละที่แกยังเลือกจะให้เข้า 0 เช็คระยะหลังหมดประกันอยู่ทั้งที่ทำเองได้
เพราะรถยังมี “ชนักติดหลัง” อยู่ มีปัญหาต่อเนื่องมาตั้งแต่ก่อนหมดประกัน หลังหมดประกันไว้ใจไม่ได้
แต่อะไรทำเองได้ก็ทำครับ เช่นเปลี่ยนผ้าเบรก เปลี่ยนโช๊คหลัง เพราะพวกช่วงล่างไม่มีอะไร (แต่ช่วงนี้มากันรัวๆ ไม่ทันได้ตั้งตัวเลย) ก็ไปเบิกของ 0 มา ประหยัดค่าแรงไปได้เยอะะะะ

Space Wagon หมดประกันปุ๊ปทำเองปั๊ป แต่ตอนนี้รถอยู่คนละที่กับพ่อ คนใช้ก็เลยไปเข้าอู่ ค่าอะไหล่ก็ไม่ได้เบาลงนัก แต่งานดันดีกว่า 0 แถวบ้านผมอยู่

Almera นี่ขอจับตาเคสซีลฝาวาล์วรั่วก่อน ถ้าไม่เป็นไรก็คงทำเองหลังหมดประกัน เพราะเข้าถี่จริงๆ 7,000 km ใช้เองถึงเข้าใจเลยว่าถี่กว่ารถทุกหมื่นขนาดไหน ถ้าทำเองได้ก็จะได้เซฟค่าแรงที่ต้องเข้าบ่อยๆ ลงบ้าง
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



ninekao

ถ้าหมดประกันแล้วจะเอาเข้าเฉพาะรอบใหญ่ เช่น ทุก 40000km
(รอบใหญ่นี้ถ้าเจอหนัก ก็ขอไปทำข้างนอกแทน) เข้าเพื่อให้มีประวัติบ้าง

รอบอื่นไปอู่นอกครับ



the kit

ถ้าเป็น "รถญี่ปุ่น" ผมเลือกเอาเข้าศูนย์ตลอด
เพราะ "ค่าใช้จ่าย" และทุกอย่าง มัน "ยอมรับได้"

แต่ถ้าเป็น "Euro" ก่อนหมดประกัน ต้องหา "อู่นอก" ที่ไว้ใจได้แทน
เพราะ ราคามันต่างกันเยอะทีเดียว!!
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"



I'm Ti

รถผมได้มือสองมารถ 5 ปี วิ่ง 120k เข้าศูนย์ครั้งสุดท้ายตอนได้รถมา เพราะพี่เจ้าของเก่าซื้อ Honda Paysave มา


ตอนนี้รวมอายุ 12 ปี ไมล์ 400k เช็คระยะพื้นฐานทำเองเกือบตลอด ยกเว้นของใหญ่อย่างพวกช่วงล่าง อันนี้ใช้เงินดีกว่า



Auto

รถญี่ปุ่น    เข้าศูนย์ตลอดครับเพราะทำกับอู่นอกราคาแพงพอกันละ   จะเข้าอู่นอกให้เสียเวลาทำไม   เอาเข้าศูนย์ใกล้บ้านดีกว่า 
   ยกเว้นบางรายการจะเข้าอู่นอก หรือบางรายการที่น่าจะแพงมากหรือเข้าศูนย์แก้ปัญหาไม่จบเปลี่ยนยกชุดแบบนี้จึงจะไปอู่นอกเฉพาะทางดีกว่า



natin

เช็คระยะเข้าศูนย์ตลอด ยกเว้นซ่อมจะทำข้างนอกแทน



เนื้อน่องไม่หนัง

ญี่ปุ่นเอาเข้าศูนย์ครับ ถ้าไม่ได้ทำเยอะ ราคาศูนย์ยังโอเคอยู่ครับ
แต่ถ้าทำเยอะ ยอดสูงๆ แบบยกช่วงล่างทั้งชุด หาร้านนอกถูกกว่าประมาณนึงครับ



SM.

ยังเข้าอยู่นะครับ รถผม 10 ปีแล้ว