ผู้เขียน หัวข้อ: พูดคุยกันครับ จากข่าวโดนเบนซ์ปาดหน้าตามเอาคืนจนรถคว่ำ  (อ่าน 9373 ครั้ง)

ออฟไลน์ CMaN20

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 685
เห็นมีหลายคนในนี้บอกเบนเปิดไฟเลี้ยวแล้วเข้าแทรกมาดูมีมารยาท เรื่องนี้ผมไม่เถียงนะครับว่ามีมารยาท แต่ลองมองอีกมุมเบนเข้าไปแทรกในช่องรถที่เราควรจะเว้นไว้เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ผมถามกลับถ้ารถกะบะคันหน้าเบรคฉุกเฉินเบนมีโอกาศชนสูงเพราะกำลังเร่งแบบแทบจะติดตูดกะบะ ส่วนคันที่จะซวยต่อก็คือมารด้าเพราะเบนเล่นแทรกมาแบบแทบจะไม่เหลือระยะเลย ที่ผมพูดแบบนี้เพราะผมเคยขับรถอยูในต่ำแหน่งมาสด้าแล้วมีรถมาแทรกแบบนี้ แล้วคันหน้าเบรคฉุกเฉิน สรุปคันที่แทรกก็ชนแล้วผมก็ชนต่อๆกันเพราะไอ้พวกแบบนี้ อย่าอคติกับรถที่มีราคาถูกว่าครับไม่ใช่เห็นเบนคัน10ล้านแล้วมองอีกแบบ

ใช่เลยครับ  นี่เป็นสาเหตุหลักๆ เลย
สังเกตได้ว่า บนด่วนบูรพาฯ ด่วนกาญจนาฯ หรือวงแหวนกาญจนา
มักมีรถชนต่อๆ กัน 3-4-5-6 คันต่อๆ กัน  เป็นขบวน

และ… มักเกิดที่เลนขวาด้วย

ไม่ใช่กลาง ไม่ใช่ซ้าย


ก็ถูกครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น มันก็เพราะคนไทยเรา ไม่คิดว่าเลนขวาสุดเป็นเลนเฉพาะแซงไง มันเลยมีคนขับขวา(และอาจจะแช่).
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,550
เห็นมีหลายคนในนี้บอกเบนเปิดไฟเลี้ยวแล้วเข้าแทรกมาดูมีมารยาท เรื่องนี้ผมไม่เถียงนะครับว่ามีมารยาท แต่ลองมองอีกมุมเบนเข้าไปแทรกในช่องรถที่เราควรจะเว้นไว้เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ผมถามกลับถ้ารถกะบะคันหน้าเบรคฉุกเฉินเบนมีโอกาศชนสูงเพราะกำลังเร่งแบบแทบจะติดตูดกะบะ ส่วนคันที่จะซวยต่อก็คือมารด้าเพราะเบนเล่นแทรกมาแบบแทบจะไม่เหลือระยะเลย ที่ผมพูดแบบนี้เพราะผมเคยขับรถอยูในต่ำแหน่งมาสด้าแล้วมีรถมาแทรกแบบนี้ แล้วคันหน้าเบรคฉุกเฉิน สรุปคันที่แทรกก็ชนแล้วผมก็ชนต่อๆกันเพราะไอ้พวกแบบนี้ อย่าอคติกับรถที่มีราคาถูกว่าครับไม่ใช่เห็นเบนคัน10ล้านแล้วมองอีกแบบ

ใช่เลยครับ  นี่เป็นสาเหตุหลักๆ เลย
สังเกตได้ว่า บนด่วนบูรพาฯ ด่วนกาญจนาฯ หรือวงแหวนกาญจนา
มักมีรถชนต่อๆ กัน 3-4-5-6 คันต่อๆ กัน  เป็นขบวน

และ… มักเกิดที่เลนขวาด้วย

ไม่ใช่กลาง ไม่ใช่ซ้าย


ก็ถูกครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น มันก็เพราะคนไทยเรา ไม่คิดว่าเลนขวาสุดเป็นเลนเฉพาะแซงไง มันเลยมีคนขับขวา(และอาจจะแช่).

ต้องดูด้วยครับ ส่วนใหญ่รถเยอะ วิ่งเต็มพื้นที่ถนนทั้ง 3 เลน
เพียงแค่ความเร็วต่างกัน เลนกลางก็ตามๆ กันไป
เลนขวาก็วิ่งตามๆ กัน และเร็วกว่าเลนกลาง ก็คือแซงนั่นแหละ

ปัญหาคือคนขับรถบางคนที่ไม่เข้าใจว่ารถเยอะวิ่งเต็มถนน
เต็มเลน และทุกคันก็วิ่งแซงตามๆ กันไป ไม่ได้มีรถวิ่งขวาอยู่คันเดียว
บนถนนโล่งๆ ทุกเลน แบบนี้ไม่ใช่แช่เลนแล้วครับ

ออฟไลน์ CHANOM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,098
ขอตอบแบบกลางๆนะคะ

MB ไม่ได้ปาด แต่ไปทำระยะปลอดภัยของคัน Mazda ลดลงค่ะ ไม่ว่าจะเปิดไฟเลี้ยวหรือไม่ ส่วนตัวก็มองว่าไม่น่ารัก เราว่า ควรจะต่อท้าย Lexus และหาจังหวะอื่นเข้า

สมมุติว่าจังหวะที่ MB เข้ามา กระบะคันหน้าดันเบรคกระทันกัน เราคิดว่าชนกันทั้ง 3 คันแน่นอน และ Mazda ก็จะกลายเป็นจำเลยทันที ทั้งที่ขับมาปกติ

ส่วนเหตุการณ์หลังจากนั้น เราก็ไม่แน่ใจว่า Mazda หัวร้อนไหม หรือเห็นว่า MB เปิดไลน์ให้แล้ว เลยตั้งใจจะขับตามไลน์นั้น (รีบเหมือนกัน) แต่ท้ายสุดแล้ว อุบัติเหตุก็เกิดขึ้นเพราะการอ่านความเร็วไม่ขาด (BMW) และการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า (Mazda) ค่ะ

เราว่ารุ่นรถไม่เกี่ยวเลย ต่อให้จะสลับบทกันระหว่าง Mazda กับ MB เราก็มองเหมือนเดิมอยู่ดีค่ะ หลายท่านสนใจรุ่นรถ ยี่ห้อรถ จนหลงประเด็นไปเหมือนกันค่ะ
In My Garage
2007 MB C220 CDI W203
2021 Mazda CX3 Comfort
2023 Honda Civic E-Hev RS
2024 Toyota Corolla Cross E-Hev Premium Luxury

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,936
เห็นมีหลายคนในนี้บอกเบนเปิดไฟเลี้ยวแล้วเข้าแทรกมาดูมีมารยาท เรื่องนี้ผมไม่เถียงนะครับว่ามีมารยาท แต่ลองมองอีกมุมเบนเข้าไปแทรกในช่องรถที่เราควรจะเว้นไว้เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ผมถามกลับถ้ารถกะบะคันหน้าเบรคฉุกเฉินเบนมีโอกาศชนสูงเพราะกำลังเร่งแบบแทบจะติดตูดกะบะ ส่วนคันที่จะซวยต่อก็คือมารด้าเพราะเบนเล่นแทรกมาแบบแทบจะไม่เหลือระยะเลย ที่ผมพูดแบบนี้เพราะผมเคยขับรถอยูในต่ำแหน่งมาสด้าแล้วมีรถมาแทรกแบบนี้ แล้วคันหน้าเบรคฉุกเฉิน สรุปคันที่แทรกก็ชนแล้วผมก็ชนต่อๆกันเพราะไอ้พวกแบบนี้ อย่าอคติกับรถที่มีราคาถูกว่าครับไม่ใช่เห็นเบนคัน10ล้านแล้วมองอีกแบบ

ใช่เลยครับ  นี่เป็นสาเหตุหลักๆ เลย
สังเกตได้ว่า บนด่วนบูรพาฯ ด่วนกาญจนาฯ หรือวงแหวนกาญจนา
มักมีรถชนต่อๆ กัน 3-4-5-6 คันต่อๆ กัน  เป็นขบวน

และ… มักเกิดที่เลนขวาด้วย

ไม่ใช่กลาง ไม่ใช่ซ้าย


ก็ถูกครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น มันก็เพราะคนไทยเรา ไม่คิดว่าเลนขวาสุดเป็นเลนเฉพาะแซงไง มันเลยมีคนขับขวา(และอาจจะแช่).

ต้องดูด้วยครับ ส่วนใหญ่รถเยอะ วิ่งเต็มพื้นที่ถนนทั้ง 3 เลน
เพียงแค่ความเร็วต่างกัน เลนกลางก็ตามๆ กันไป
เลนขวาก็วิ่งตามๆ กัน และเร็วกว่าเลนกลาง ก็คือแซงนั่นแหละ

ปัญหาคือคนขับรถบางคนที่ไม่เข้าใจว่ารถเยอะวิ่งเต็มถนน
เต็มเลน และทุกคันก็วิ่งแซงตามๆ กันไป ไม่ได้มีรถวิ่งขวาอยู่คันเดียว
บนถนนโล่งๆ ทุกเลน แบบนี้ไม่ใช่แช่เลนแล้วครับ

ขวาไว้แซงมันได้แค่เวลาถนนโล่งๆครับ ไม่ได้ใช่ได้ตลอดทุกเส้นทุกเวลา ถ้ารถมันแน่นๆ ลืมไปได้เลยครับ ไม่ใช่ไม่อยากหลบให้ แต่มันไม่มีช่องให้หลบได้
ถ้ามันวิ่งได้ 120 ผมก็แซงที่ 120 นั้นแหละ ตอนก่อนแซงเราก็ดูแล้วว่าขวาว่างไม่มีรถมา เราค่อยออก แล้วถ้ามีรถวิ่งมาจี้เราได้ คือเขามาเร็วมากๆ
และผมคงไม่วิ่งเกินความเร็วที่กำหนด หรือถ้าบังเอิญเป็นจุดห้ามเปลี่ยนเลนด้วยก็คงไม่เปลี่ยนให้ โดนใบสั้งมาเขาไม่ได้มาจ่ายให้เรา ถ้าแต่เป็นรถฉุกเฉินก็ว่าอีกอย่างนึง

ซึ่งอย่างเคส Mu-7 กำลังแซง RX แล้ว mazda ก็ตามไป แต่ CLS มาเร็วเลยมาหาช่องเข้าด้านหน้าแทน
ผมคิดว่า CLS ไม่ควรเข้าตั้งแต่แรกนะ แล้วถ้าผมเป็น mazda แล้วมองเห็นว่ากำลังมา ผมจะอุดช่องไม่ให้เข้าด้วย
ไม่ใช่ว่าไม่มีน้ำใจ หรือหมั่นใส่อะไร แต่ถ้า Mu-7 ต้องเบรคด้วยเหตุผลใดๆ ระยะห่างมันน้อยไปที่จะมั่นใจว่าเบรคอยู่ ไม่ขอเอาตัวเองเข้าไปเสี่ยงด้วย

ออฟไลน์ Fragile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 375
ผมคิดว่าน่าจะมีกฎสำหรับคนที่ขับเลนกลางด้วยครับเพราะบางทีเลนกลางมันช้าไปครับ
ขับกัน 60-70 แซงไปก็ไปเจอแบบนี้อยู่ข้างหน้าอีก
มันเลยทำให้คนที่อยากขับเร็วขึ้นมาหน่อยรำคาญแล้วมาแช่อยู่เลนขวา

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,672
ผมคิดว่าน่าจะมีกฎสำหรับคนที่ขับเลนกลางด้วยครับเพราะบางทีเลนกลางมันช้าไปครับ
ขับกัน 60-70 แซงไปก็ไปเจอแบบนี้อยู่ข้างหน้าอีก
มันเลยทำให้คนที่อยากขับเร็วขึ้นมาหน่อยรำคาญแล้วมาแช่อยู่เลนขวา

น่าจะมีเขตห้ามโดนเลนซ้ายแซงนะครับ คนไทยจะได้มีนะเบียบวินัย​มากขึ้น

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,550
ผมคิดว่าน่าจะมีกฎสำหรับคนที่ขับเลนกลางด้วยครับเพราะบางทีเลนกลางมันช้าไปครับ
ขับกัน 60-70 แซงไปก็ไปเจอแบบนี้อยู่ข้างหน้าอีก
มันเลยทำให้คนที่อยากขับเร็วขึ้นมาหน่อยรำคาญแล้วมาแช่อยู่เลนขวา

เหลือแค่เลนซ้าย !?!

ผมก็วิ่งซ้ายบ่อย ๆ นะ เพราะรถมันไปจุกกันบนเลนขวา
เลนซ้ายบนด่วนบูรพา ด่วนกาญจนา นี่ไม่ขี้เหร่นะครับ
ถึงไม่สามารถเร็วได้สุด ๆ แต่ก็ไม่ช้า และบ่อยครั้งก็มีระยะโล่งมากกว่าอีก

แต่พี่ผมเจอบ่อย กว่าคือ มีรถมุดมากดไฟ บีบแตรไล่ผมบนเลนซ้าย
ทั้ง ๆ ที่ผมวิ่งเลนซ้ายด้วยความเร็วที่มากกว่าเลนกลางในขณะนั้น

สรุปแล้วคือไม่เกี่ยวกับเลนแล้วมั้งครับ  ถ้าใจมันจะไปให้ไวซะอย่าง
จะวิ่งอยู่เลนไหนก็รำคาญทุกเลน 





ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,546
รถขับหน้า แก้อาการยาก แถมประมาท

เล่นไม่ดูตาม้าตาเรือ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,478
    • อีเมล์
ขอตอบแบบกลางๆนะคะ

MB ไม่ได้ปาด แต่ไปทำระยะปลอดภัยของคัน Mazda ลดลงค่ะ ไม่ว่าจะเปิดไฟเลี้ยวหรือไม่ ส่วนตัวก็มองว่าไม่น่ารัก เราว่า ควรจะต่อท้าย Lexus และหาจังหวะอื่นเข้า

สมมุติว่าจังหวะที่ MB เข้ามา กระบะคันหน้าดันเบรคกระทันกัน เราคิดว่าชนกันทั้ง 3 คันแน่นอน และ Mazda ก็จะกลายเป็นจำเลยทันที ทั้งที่ขับมาปกติ

ส่วนเหตุการณ์หลังจากนั้น เราก็ไม่แน่ใจว่า Mazda หัวร้อนไหม หรือเห็นว่า MB เปิดไลน์ให้แล้ว เลยตั้งใจจะขับตามไลน์นั้น (รีบเหมือนกัน) แต่ท้ายสุดแล้ว อุบัติเหตุก็เกิดขึ้นเพราะการอ่านความเร็วไม่ขาด (BMW) และการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า (Mazda) ค่ะ

เราว่ารุ่นรถไม่เกี่ยวเลย ต่อให้จะสลับบทกันระหว่าง Mazda กับ MB เราก็มองเหมือนเดิมอยู่ดีค่ะ หลายท่านสนใจรุ่นรถ ยี่ห้อรถ จนหลงประเด็นไปเหมือนกันค่ะ

เวลาขับรถขออยู่ใกล้ๆเจ้าของ comment นี้นะครับ ผมและครอบครัวน่าจะปลอดภัยขึ้นอีกเยอะ  เจอแต่รถแรงขาซิ่ง  หัวร้อน ไม่มองตาม้าตาเรือ :) :) :)

ออฟไลน์ peanutbutter

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
MB ถูก - เปิดไฟเลี้ยว ขอทาง เปลี่ยนเลน
MB ผิด - แทรก CX30 ไม่สนใจระยะปลอดภัยระหว่างรถยนต์

จำได้ว่าอบรมตอนสอบใบขับขี่มีพูดเรื่อง... การเว้นระยะปลอดภัยระหว่างรถยนต์คันหน้า ให้เรากะด้วยการนับ 1 2 3
เช่น มองคันหน้าขับผ่านเสาไฟ  แล้วเราควรต้องขับไปถึงเสาไฟต้นนั้นใน 3วินาทีต่อมา (เว้นระยะห่างแบบคันที่ลงคลิป)

CX30 พอโดน MB ปาดกระชั้นชิดแล้ว ควรยกคันเร่ง หรือแตะเบรคเบา ๆ ชลอความเร็ว เพื่อเว้นระยะห่างใหม่ MU7 - MB - CX30

บนท้องถนนถ้ารู้สึกหัวร้อน หรือเสียฟอร์ม ให้สบถคำอวยพร"รวยย"ด่า ให้จบในรถตัวเองพอ อย่าไปบี้ บ้าจี้ ไปเร่งขับตาม
เน้นขับขี่ปลอดภัยใจเย็น ๆ นึกถึงพ่อแม่ลูกเมียไว้ กลับบ้านนอน สบายใจ  :D

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,588
  • may the force lead your way ...
จริงๆเรื่องพวกนี้มันแล้วแต่คนจริงๆ
โดยส่วนตัวจะอยู่ในพวกที่สายตาดีไม่อยากจะมีเรื่องกับใคร

ถ้าเคสแบบนี้ แว่บแรกคือมีรถมาฝั่งซ้าย
แว่บสอง อ้อ เปิดไฟเลี้ยว แล้วเข้ามาก็จะดูต่อ
แว่บสาม ถ้าเราวิ่งเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นได้ในจังหวะนี้ก็ยอมให้มาแล้วไป
แว่บสี่ ถ้าขาดความมั่นใจนิดๆเรื่องความปลอดภัย จะยกคันเร่งนิดๆ

แว่บใหญ่ๆ อวยพรต่อท้ายให้ไปได้ไปไกลๆอย่าได้เจอกันหรือทำเรารถติดใหญ่ข้างหน้าก็พอ ...

คือเป็นสเต็ปปกติที่เจอบ่อยๆ 1-2 วิก็ครบสเต็ปที่กล่าว ก็ไม่ได้มีอะไรมากกับอายุหลักสี่แล้วครับ  :-[

-----

คติส่วนตัวที่ถูกถ่ายทอดมาและทำให้ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุเป็น 20 ปีก็คือ

"รีบได้แต่ห้ามแข่ง"

เมื่อเราแข่งการมองและการตัดสินใจจะแคบลง แล้วจะอันตราย
ถ้าหัวร้อนก็อาจรีบ แต่จะลืมคันต้นเหตุหรือเรื่องต้นเหตุไปก่อนเลย  ::)
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ PaPaMan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,097
MB ถูก - เปิดไฟเลี้ยว ขอทาง เปลี่ยนเลน
MB ผิด - แทรก CX30 ไม่สนใจระยะปลอดภัยระหว่างรถยนต์

จำได้ว่าอบรมตอนสอบใบขับขี่มีพูดเรื่อง... การเว้นระยะปลอดภัยระหว่างรถยนต์คันหน้า ให้เรากะด้วยการนับ 1 2 3
เช่น มองคันหน้าขับผ่านเสาไฟ  แล้วเราควรต้องขับไปถึงเสาไฟต้นนั้นใน 3วินาทีต่อมา (เว้นระยะห่างแบบคันที่ลงคลิป)


CX30 พอโดน MB ปาดกระชั้นชิดแล้ว ควรยกคันเร่ง หรือแตะเบรคเบา ๆ ชลอความเร็ว เพื่อเว้นระยะห่างใหม่ MU7 - MB - CX30

บนท้องถนนถ้ารู้สึกหัวร้อน หรือเสียฟอร์ม ให้สบถคำอวยพร"รวยย"ด่า ให้จบในรถตัวเองพอ อย่าไปบี้ บ้าจี้ ไปเร่งขับตาม
เน้นขับขี่ปลอดภัยใจเย็น ๆ นึกถึงพ่อแม่ลูกเมียไว้ กลับบ้านนอน สบายใจ  :D


โห...อันนี้ก็เกินไป


สมมุติวิ่งที่ความเร็ว 60กม./ชม. จะวิ่งได้ระยะทาง 1 กม.ใน 1 นาที ถ้า 1 วินาทีก็เท่ากับ 1000/60 = 16.7 เมตร , 3 วินาทีก็เท่ากับ 16.7 x 3 = 50 เมตร
ถ้าวิ่ง 120 กม./ชม. 3 วินาทีก็เท่ากับ 100 เมตร


คุณจะกลายเป็นแช่ขวาไปในทันที

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 23,021
ห้าวเกินไป เลยมีจุดจบแบบนี้

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,057
MB ถูก - เปิดไฟเลี้ยว ขอทาง เปลี่ยนเลน
MB ผิด - แทรก CX30 ไม่สนใจระยะปลอดภัยระหว่างรถยนต์

จำได้ว่าอบรมตอนสอบใบขับขี่มีพูดเรื่อง... การเว้นระยะปลอดภัยระหว่างรถยนต์คันหน้า ให้เรากะด้วยการนับ 1 2 3
เช่น มองคันหน้าขับผ่านเสาไฟ  แล้วเราควรต้องขับไปถึงเสาไฟต้นนั้นใน 3วินาทีต่อมา (เว้นระยะห่างแบบคันที่ลงคลิป)


CX30 พอโดน MB ปาดกระชั้นชิดแล้ว ควรยกคันเร่ง หรือแตะเบรคเบา ๆ ชลอความเร็ว เพื่อเว้นระยะห่างใหม่ MU7 - MB - CX30

บนท้องถนนถ้ารู้สึกหัวร้อน หรือเสียฟอร์ม ให้สบถคำอวยพร"รวยย"ด่า ให้จบในรถตัวเองพอ อย่าไปบี้ บ้าจี้ ไปเร่งขับตาม
เน้นขับขี่ปลอดภัยใจเย็น ๆ นึกถึงพ่อแม่ลูกเมียไว้ กลับบ้านนอน สบายใจ  :D


โห...อันนี้ก็เกินไป


สมมุติวิ่งที่ความเร็ว 60กม./ชม. จะวิ่งได้ระยะทาง 1 กม.ใน 1 นาที ถ้า 1 วินาทีก็เท่ากับ 1000/60 = 16.7 เมตร , 3 วินาทีก็เท่ากับ 16.7 x 3 = 50 เมตร
ถ้าวิ่ง 120 กม./ชม. 3 วินาทีก็เท่ากับ 100 เมตร


คุณจะกลายเป็นแช่ขวาไปในทันที
ถถถ ที่ถูกก็ต้องแบบนั้นแหละครับ แต่เมืองไทยเว้นขนาดนั่นนี่ "ช้าแช่ขวา" แน่นอน เวลาไปขับ ตปท ต้องเว้นตามระยะที่ถูกนี่อึดอัดอยู่

ออฟไลน์ TJA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 634
ทักษะคนขับมาสด้าก็ไม่ได้ถึงกับแย่หรอกครับ
ถ้าเป็นพวกมือใหม่หัดมุดหรือนักขับขี้ตกใจ จังหวะCLSแทรกเข้าขวาข้างหน้าคงมีไฟเบรคขึ้นแล้ว
อันนี้ปล่อยไหลให้คันหน้าเข้าได้โดยไม่ได้แตะเบรคเลย ก็แสดงว่ากะความเร็วและระยะได้แม่นยำประมาณนึงแล้ว

ประเด็นจริงๆคือBMWคันที่เสร่อเปลี่ยนเลนไม่ดูกระจกมองข้างนั่นมากกว่าครับ แค่นั้นแหละ