« ตอบกลับ #34 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2023, 10:39:05 »
ไม่แปลกหรอกครับ เล่นเทียบรถ 0-100 ต่ำกว่าห้าวิไปกับรถ 0-100 ห้าวิกว่าจนเกือบสิบวิ
คุณลองดูยูทูบต่างประเทศ คือ พอเทียบกับรถ 0-100 ต่ำกว่าห้าวิด้วยกัน Teslaในสนามเข้าเส้นชัยช้ากว่าครับ
ทั้งนั้นนะครับ
Plaid ตัวต่ำกว่าสามวิ ก็ยังเข้าเส้นชัยช้ากว่า
คือ ถ้าเทียบตัวจากโรงงาน (หรือเปล่า) แล้วไม่ใส่ค้ำโช้ค ผมเข้าใจเลย
*รถหนัก ที่สำคัญในการลดการบิดตัวมากกว่ารถเบา คือ ค้ำโช้ค ครับ
บางเจ้าใส่ค้ำโช้คหลังด้วย
ดังนั้น ผมถึงอยากบอกว่า ถ้า เจ้าใดก็ตามด้วย โดยเฉพาะรถหนัก ถ้าไม่ติดค้ำโช้คหน้าให้มาจากโรงงาน แล้วมาใส่เองทีหลัง ไม่ว่าใส่ของศูนย์ หรือ ของเทียบ รถจะขับดีขึ้นเยอะครับ
Tesla model Y พอใช้ความเร็วสูง หรือ เข้าโค้ง ผมเห็นแต่นักรีวิว / เจ้าของบ่นออกสื่อนะครับ
ผมลงรอคิวเทสต์ไดรฟ์ อ่านรีวิว / ดู youtube ไป ๆ มา ๆ ไม่ไปเทสต์ละ
อย่างนี่ ค้นปุ๊บว่าขับดีไหม เจอปั๊บ 'Tesla Model Y Performance โดยรวมแล้วคือรถที่ใช้งานได้จริงในทุกวัน ด้วยทั้งระยะวิ่ง 582 กม. และความแรงแบบเหลือ ๆ ถ้าขับแบบไม่ซิ่งมาก เพราะถึงจะแรงจริง แต่ช่วงล่างอาจไม่ได้รองรับความเร็วสูงได้มากนัก'
https://www.autofun.co.th/news/tesla-model-y-performance-review-65372
และเท่าที่ส่องใต้กระโปรงหน้ารถดูที่พารากอน ผมไม่เห็นว่ามันจะใส่ค้ำโช้คเพื่อแก้อาการได้ด้วย
ระดับจขกท. ถ้าจะซื้อมือสอง ช่วงล่างระดับรถที่เขาบอก (C43) น่าจะเทียบกับ model X ซึ่งยังไม่ทำการตลาดในไทย มากกว่านะครับ
ถ้าผมเข้าใจผิด S / Y ใส่ค้ำโช้คหน้าได้ ก็ขออภัย เพราะใส่แล้ว คาดได้ว่า Handling และความมั่นใจตอนช่วงความเร็วสูง จะดีขึ้นเยอะ
อย่างผมไปเมกา ค่าเช่า Model S / Y เท่า ๆ กับ Chev Full-size เครื่องปกติ ชื่อรุ่น Malibu
ถึงผมอยากลองขับเทสล่า แต่มันชาร์จตอนเดินทางลำบาก ผมก็เลือกเช่า Malibu (หน้าไว ดีแล้วที่เลิกทำการตลาดในไทย)
และผมแอบส่องค่าเช่า Mustang คือ ต่อวันแพงกว่า Model S / Y 4 เท่าตัว นะครับ
ืช่องนี้ขับทำเวลาดีกว่าพวกนั้นอีกครับ อันดับต้นๆเลย
