ผู้เขียน หัวข้อ: คิดยังไงกับmajestry ที่จะเอามาขายใหม่ครับ  (อ่าน 3475 ครั้ง)

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,864
เห็นเวบนี้ลงข่าวแล้วว่าจะเอามาขายใหม่ โดยเบาะแทบจะไม่ได้แตกต่างจากเดิม แต่ตัดที่นั่งตรงกลางแถวหน้าสุดไปทำให้กลายเป็น10ที่นั่ง

ส่วนตัวผมว่าถ้าจะไม่ถึง11ที่นั่งอยู่แล้วทำไมไม่ทำเบาะหรูๆ7-9ที่นั่งไปเลย หรือไปปรับเบาะใหม่ให้เป็น11ที่นั่งที่นั่งได้จริงไม่ดีกว่าเหรอ

หรือโตโยต้าเลือกวิธีนี้เพราะเป็นวิธีที่ต้นทุนเพิ่มน้อยสุดที่ทำให้ขายได้

ที่แน่ๆราคากระฉูดแน่เพราะไม่ได้ป้ายฟ้าแล้ว

ออฟไลน์ escudaeza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 399
Re: คิดยังไงกับmajestry ที่จะเอามาขายใหม่ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 11, 2023, 11:25:15 »
คงพยายามลดต้นทุนลงให้ได้เยอะสุดแหล่ะครับ ถ้าปรับสเปคเบาะให้เหลือ7-9 อาจจะทำให้มาแย่งอัลฟาร์ด-เวลล์ไฟร์ไปบ้าง  ;D
เลยลดสเปคเบาะไฟฟ้าแถว2 เหลือเบาะปรับมือ เพิ่มรองขาให้แถว3เพื่อไม่ให้ดูน่าเกลียดมากไป
ตอนนี้อยากรู้ราคาแล้วครับว่าจะเพิ่มมาขนาดไหน
Mazda CX8 2.5 SP 2019

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
Re: คิดยังไงกับmajestry ที่จะเอามาขายใหม่ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 11, 2023, 11:53:20 »
ตัวเก่าที่ราคาแข็งยังไงก็จะแข็งต่อไปเพราะเบาะแถวสองมันตอบโจทย์ความต้องการกว่า


ตัวใหม่ถ้าราคาพอกับตัวเดิมหรือแพงกว่าเดิมความนิยมหรือความอยากได้ก็น่าจะไม่เปรี้ยงปร้างเท่าตัวเก่า

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
Re: คิดยังไงกับmajestry ที่จะเอามาขายใหม่ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 11, 2023, 11:59:48 »
ขายกระจายครับ

ออนไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,738
Re: คิดยังไงกับmajestry ที่จะเอามาขายใหม่ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 11, 2023, 12:10:29 »
พอจะมีลิ้งค์ไหมครับ อยากเห็นว่าจะออกมาเป็นยังไง
ผมเองก็สงสัย ข้อกำหนดของรถตู้ป้ายฟ้าเหมือนกันว่าจริงๆแล้วมันเป็นยังไง
ทำไม นั่งส่วนบุคคลมีที่นั่งมากกว่า 7 ที่นั่ง ที่ผ่านมา ถึงต้องมี 11 ที่นั้ง..
แล้วทั้ง majesty / carnival / staria / h-1 การจัดที่นั้งก็ไม่เหมอืนกันอีก

ยอดขายคงไม่ดีเท่าเดิมนะครับ คิดว่า staria / carnival ทำออกมาได้ดีขึ้นด้วย majesty เองก็คันใหญ่และสูง เหมาะกันมีคนขับรถมากกว่า
สุดท้ายถ้าทำราคาได้ดี ก็ตลาดแตกเหมือมเดิม

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,864
Re: คิดยังไงกับmajestry ที่จะเอามาขายใหม่ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 11, 2023, 13:07:40 »
พอจะมีลิ้งค์ไหมครับ อยากเห็นว่าจะออกมาเป็นยังไง
ผมเองก็สงสัย ข้อกำหนดของรถตู้ป้ายฟ้าเหมือนกันว่าจริงๆแล้วมันเป็นยังไง
ทำไม นั่งส่วนบุคคลมีที่นั่งมากกว่า 7 ที่นั่ง ที่ผ่านมา ถึงต้องมี 11 ที่นั้ง..
แล้วทั้ง majesty / carnival / staria / h-1 การจัดที่นั้งก็ไม่เหมอืนกันอีก

ยอดขายคงไม่ดีเท่าเดิมนะครับ คิดว่า staria / carnival ทำออกมาได้ดีขึ้นด้วย majesty เองก็คันใหญ่และสูง เหมาะกันมีคนขับรถมากกว่า
สุดท้ายถ้าทำราคาได้ดี ก็ตลาดแตกเหมือมเดิม

https://www.headlightmag.com/2023-09-06-special-report-toyota-majesty-return-to-thailand-market-october-2024/

ตามนี้ครับ

ออฟไลน์ Songrit

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
    • อีเมล์
Re: คิดยังไงกับmajestry ที่จะเอามาขายใหม่ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 11, 2023, 13:53:59 »
ราคาน่าจะประมาณ 2.59-2.79 ลบ แน่ๆ

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
Re: คิดยังไงกับmajestry ที่จะเอามาขายใหม่ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 11, 2023, 14:10:01 »
พอจะมีลิ้งค์ไหมครับ อยากเห็นว่าจะออกมาเป็นยังไง
ผมเองก็สงสัย ข้อกำหนดของรถตู้ป้ายฟ้าเหมือนกันว่าจริงๆแล้วมันเป็นยังไง
ทำไม นั่งส่วนบุคคลมีที่นั่งมากกว่า 7 ที่นั่ง ที่ผ่านมา ถึงต้องมี 11 ที่นั้ง..
แล้วทั้ง majesty / carnival / staria / h-1 การจัดที่นั้งก็ไม่เหมอืนกันอีก

ยอดขายคงไม่ดีเท่าเดิมนะครับ คิดว่า staria / carnival ทำออกมาได้ดีขึ้นด้วย majesty เองก็คันใหญ่และสูง เหมาะกันมีคนขับรถมากกว่า
สุดท้ายถ้าทำราคาได้ดี ก็ตลาดแตกเหมือมเดิม

เดาว่าเพราะประเด็นภาษีสรรพสามิตมันฟรีไม่ต้องเสียสำหรับรถที่มี 11 ที่นั่งขึ้นไปครับ

ซึ่งพอมันเหลือน้อยกว่า 11 ที่นั่ง(ก็น่าจะเป็น 8-10 ที่นั่ง) มันต้องเสียภาษีสรรพสามิต ทีนี้ราคามันจะขึ้นมาอีกหลายแสน มันน่าจะเหมือน Caravelle ของไทยยานยนต์ ที่มีแต่ 8 ที่นั่ง

ออฟไลน์ CMaN20

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
Re: คิดยังไงกับmajestry ที่จะเอามาขายใหม่ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 11, 2023, 16:21:59 »
รอจนรอไม่ไหว ออกStaria มาเรียบร้อยแล้ว.
โจทย์ผมคือ รถตู้ซื้อนามบริษัท+มีคนขับ+ราคาไม่เกิน 3-3.5ล้าน ซึ่งในโจทย์นี้ majesty ตอบโจทย์ผมที่สุด.
ถ้าราคาไม่หลุดเกิน 3ล้าน ผมว่าขายดีจนรอคิวยาวแน่นอนครับ.
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020

ออนไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,738
Re: คิดยังไงกับmajestry ที่จะเอามาขายใหม่ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 11, 2023, 16:29:38 »
พอจะมีลิ้งค์ไหมครับ อยากเห็นว่าจะออกมาเป็นยังไง
ผมเองก็สงสัย ข้อกำหนดของรถตู้ป้ายฟ้าเหมือนกันว่าจริงๆแล้วมันเป็นยังไง
ทำไม นั่งส่วนบุคคลมีที่นั่งมากกว่า 7 ที่นั่ง ที่ผ่านมา ถึงต้องมี 11 ที่นั้ง..
แล้วทั้ง majesty / carnival / staria / h-1 การจัดที่นั้งก็ไม่เหมอืนกันอีก

ยอดขายคงไม่ดีเท่าเดิมนะครับ คิดว่า staria / carnival ทำออกมาได้ดีขึ้นด้วย majesty เองก็คันใหญ่และสูง เหมาะกันมีคนขับรถมากกว่า
สุดท้ายถ้าทำราคาได้ดี ก็ตลาดแตกเหมือมเดิม

เดาว่าเพราะประเด็นภาษีสรรพสามิตมันฟรีไม่ต้องเสียสำหรับรถที่มี 11 ที่นั่งขึ้นไปครับ

ซึ่งพอมันเหลือน้อยกว่า 11 ที่นั่ง(ก็น่าจะเป็น 8-10 ที่นั่ง) มันต้องเสียภาษีสรรพสามิต ทีนี้ราคามันจะขึ้นมาอีกหลายแสน มันน่าจะเหมือน Caravelle ของไทยยานยนต์ ที่มีแต่ 8 ที่นั่ง

อ่ออออออออ
คือต้องได้ ป้ายฟ้า รย2 แล้วเข้าเกณ 11 ที่นั้ง ด้วยใช้ไหมครับ ถึงจะทำราคาให้ต่ำลงมาได้

ขอบคุณมากครับ มันค้างคาใจมานานมาก

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,188
Re: คิดยังไงกับmajestry ที่จะเอามาขายใหม่ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 12, 2023, 02:18:23 »
พอจะมีลิ้งค์ไหมครับ อยากเห็นว่าจะออกมาเป็นยังไง
ผมเองก็สงสัย ข้อกำหนดของรถตู้ป้ายฟ้าเหมือนกันว่าจริงๆแล้วมันเป็นยังไง
ทำไม นั่งส่วนบุคคลมีที่นั่งมากกว่า 7 ที่นั่ง ที่ผ่านมา ถึงต้องมี 11 ที่นั้ง..
แล้วทั้ง majesty / carnival / staria / h-1 การจัดที่นั้งก็ไม่เหมอืนกันอีก

ยอดขายคงไม่ดีเท่าเดิมนะครับ คิดว่า staria / carnival ทำออกมาได้ดีขึ้นด้วย majesty เองก็คันใหญ่และสูง เหมาะกันมีคนขับรถมากกว่า
สุดท้ายถ้าทำราคาได้ดี ก็ตลาดแตกเหมือมเดิม

เรื่องภาษีครับ ที่หยุดขายไปก็ไปเพิ่มที่นั่งท้ายสุดเป็น 4 ต่อน

ผมกลับมองว่ายอดขายคงดีเหมือนเดิม staria เก็บไปพอสมควรแล้วเริ่มมีเรื่องที่กังวล กระจกแตกเพราะบานใหญ่จัดมาบ้าง carnival นิก็ค่อนข้างแตกต่างจาก majesty มาก รถนิ่งกว่าแต่ข้างหลังเตี้ยและชันมาก ส่วน majesty นั่งแถว 2 สบาย แถวอื่นอวกแตกหมด ชัดเจนว่าทำมาเพื่อมีคนขับ สำหรับคนไม่อยากไป alphard เยอะมากๆๆๆ นะครับ

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
Re: คิดยังไงกับmajestry ที่จะเอามาขายใหม่ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 12, 2023, 09:22:10 »
พอจะมีลิ้งค์ไหมครับ อยากเห็นว่าจะออกมาเป็นยังไง
ผมเองก็สงสัย ข้อกำหนดของรถตู้ป้ายฟ้าเหมือนกันว่าจริงๆแล้วมันเป็นยังไง
ทำไม นั่งส่วนบุคคลมีที่นั่งมากกว่า 7 ที่นั่ง ที่ผ่านมา ถึงต้องมี 11 ที่นั้ง..
แล้วทั้ง majesty / carnival / staria / h-1 การจัดที่นั้งก็ไม่เหมอืนกันอีก

ยอดขายคงไม่ดีเท่าเดิมนะครับ คิดว่า staria / carnival ทำออกมาได้ดีขึ้นด้วย majesty เองก็คันใหญ่และสูง เหมาะกันมีคนขับรถมากกว่า
สุดท้ายถ้าทำราคาได้ดี ก็ตลาดแตกเหมือมเดิม

เรื่องภาษีครับ ที่หยุดขายไปก็ไปเพิ่มที่นั่งท้ายสุดเป็น 4 ต่อน

ผมกลับมองว่ายอดขายคงดีเหมือนเดิม staria เก็บไปพอสมควรแล้วเริ่มมีเรื่องที่กังวล กระจกแตกเพราะบานใหญ่จัดมาบ้าง carnival นิก็ค่อนข้างแตกต่างจาก majesty มาก รถนิ่งกว่าแต่ข้างหลังเตี้ยและชันมาก ส่วน majesty นั่งแถว 2 สบาย แถวอื่นอวกแตกหมด ชัดเจนว่าทำมาเพื่อมีคนขับ สำหรับคนไม่อยากไป alphard เยอะมากๆๆๆ นะครับ

ที่นั่งแถวสุดท้ายมันมี 4 ที่นั่งอยู่แล้วครับ ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรเลย รอบนี้ดูแล้วคงลดต้นทุนเบาะมิกกี้เมาส์ไฟฟ้า+นวดลงเพื่อไปทดแทนส่วนของภาษีสรรพสามิตที่ต้องจ่ายเพื่อไม่ให้ราคาขึ้นมาสูงเกินไป

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
Re: คิดยังไงกับmajestry ที่จะเอามาขายใหม่ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 12, 2023, 11:16:25 »
ถ้าเหลือ10ที่นั่ง ราคาเพิ่มอีกไม่น้อยกว่า4-5แสนแน่ๆ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
Re: คิดยังไงกับmajestry ที่จะเอามาขายใหม่ครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 13, 2023, 08:11:51 »
รุ่นนี้ผมก็ชอบนะครับ สวยดี

เรื่องเบาะนั่ง ผมว่าคนซื้อรถราคาขนาดนี้ เรื่องทำเบาะใหม่ให้เป็นแบบที่นิยมคงไม่เหลือบ่ากว่าแรงเขาเท่าไรหรอกครับ

แต่ติดอยู่แค่อย่างเดียวรถราคาขนาดนี้ กระจก ตรงช่วงประตูกลางเขาน่าจะทำให้เปิดขึ้นลงได้ แบบ อัลพาร์ท หรือ เกีย ที่เขาทำกัน ประตูกลางเป็นกระจกทึบเลย ผมว่าดูแปลกๆอยู่ ติดอยู่แค่ตรงนี้นิดเดียวละครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
Re: คิดยังไงกับmajestry ที่จะเอามาขายใหม่ครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 14, 2023, 11:59:41 »
ต้องดูว่า เอามาขายจริงจังแค่ไหน ขายแบบอยากขายจริงๆ หรือเปล่า

ออฟไลน์ TCP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 707
Re: คิดยังไงกับmajestry ที่จะเอามาขายใหม่ครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 16, 2023, 22:18:07 »
ทำไม Toyota Thailand เค้าไม่แก้ปัญหาแบบว่า ...

>> แถว 3 เพิ่มเป็น 3 ที่นั่ง ฝั่งขวามี 2 ที่ติดกัน ฝั่งซ้ายมีที่เดียว เหลือช่องทางเข้าแถว 4 แค่ช่องเดียว

มันก็ได้รถตู้ 11 ที่นั่ง เสียภาษีถูกเหมือนรุ่นเดิม ที่มีที่นั่งที่ 3 ที่ตรงกลางเบาะแถวหน้าสุดแล้วนะ

ออฟไลน์ miracle2

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
Re: คิดยังไงกับmajestry ที่จะเอามาขายใหม่ครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 20, 2023, 02:34:01 »
แก้ให้เป็นสิบที่นั่งผมก้อว่ามันเป็นการแก้ปัญหาแปลกๆ เพราะน่าจะโดนสรรพสามิตเต็มเหนี่ยวเลยรถหนักขนาดนั้น แล้วถ้าราคามันขึ้นไปขนาดสี่ห้าแสน รุ่นทอปไปสมมุติประมาณ 2.8 ล้าน ซื้อ alphard 30 ที่กำลังตกรุ่นนี่ไม่ดีกว่าหรือครับ เพิ่มอีกประมาณสามแสนเอง แต่ได้รถอีกเกรดเลย ยิ่งถ้าไปเปลี่ยนเบาะแถวสองจะเอาเบาะมิกกี้ของ alphard30 มาใส่ ยิ่งไม่คุ้มจัด alphard 30 ดีกว่า ไม่ต้องมาวุ่นวายโอนไม่ได้ด้วย

อ่านบทความแล้วสงสัย เอาหัวหมอนมาใส่เบาะข้างคนขับมันจะไม่ง่ายกว่าเหรอ ได้เรท 11 ที่นั่งด้วย ราคารถแนวนี้ อย่าง kia ตัวทอปที่ 2.6 ล้านผมว่ามันเต็มๆความคาดหวังของคนซื้อแล้วนะครับ ไปเกินนี้ผมว่ายอดไม่ค่อยเดินเท่าไหร่ครับ