ผู้เขียน หัวข้อ: w211 หน้าธนู เครื่องอะไรดี  (อ่าน 3299 ครั้ง)

ออฟไลน์ kumpol2511

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
w211 หน้าธนู เครื่องอะไรดี
« เมื่อ: กันยายน 24, 2023, 14:53:33 »
ตามหัวข้อชอบ w211 หน้าธนูเป็นการส่วนตํวครับ พอดี 124 ce พึ่งชนพังไป โชคดีที่ด้วยโครงสร้างรถดีเลยรอดมาได้ ตอนนี้มองหารถใหม่เลยขอคำแนะนำระหว่าง เบนซิน ,เบนซิน+ ngv, ดีเซล
1.การบำรุงรักษาภาพรวมที่ไม่เกี่ยวกับเครื่องยนต์ มีอะไรที่น่ากังวลครับ
2. เครื่องสามแบบนี้ มีข้อ ดี ด้อย กันอย่าางไร ด้านการใช้งาน การบำรุงรักษา
3. ngv ตอนนี้ยังมีสถานีเยอะไหมและมีแนวโน้มจะลดลงในอนาคตอีกหรือไม่ เพราะรถไฟฟ้ามาแรง
4. ความสื้นเปลือง จากการใช้จริง มีคนบอกว่าดีเซลได้ 17-18 กม./ลิตร ผมเคยขับ c220 cdi ตาถั่วมาปีกว่าๆไม่เคยได้เกิน 15 กม./ล เลย

  ขอขอบคุณทุกคำตอบนะครับ การบำรุงรักษามีความรู้อยู่บ้างใช้เบนซ์เก่ามาพอสมควร w123 300d, w124 200d, w126sd, w202cdi แต่ส่วนใหญ่เป็นดีเซล
  เครื่องรุ่นเก่า 617, 601, 603 ใหม่สุดก็  w202 cdi สมรรถนะก็กลางๆถึงดีแต่ไม่ได้จี๊จ๊าดนักซึ่งผมรับได้เพราะจากอุบัติเหตุกว่าจะเดินได้ก็เป็นเดือน ตอนนี้ยังต้องรักษาต่อเนื่อง

ออฟไลน์ albacore

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
    • อีเมล์
Re: w211 หน้าธนู เครื่องอะไรดี
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 24, 2023, 15:19:36 »
เข้ามาเสียดายce

Ngt เครื่องกำลังน้อยกว่า  ระบบแก้สเป็นของเบนซ์ ถึงเวลาซ่อม ราคาเอาเรื่อง หรือต้องแปลงข้างนอกเอา
 ส่วนตัวชอบ200kom หน้าธนู เกียร์5สปีด ปัญหาน้อยทั้งเครื่องทั้งเกียร์ ไม่มีsbcแล้วด้วย
ดีเซล ถ้าวิ่งทางไกลต่างจังหวัดน่าจะเหมาะดี

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
Re: w211 หน้าธนู เครื่องอะไรดี
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 24, 2023, 17:54:22 »
ผมคงหา E230 2.5
ไม่ก็ E280 3.0 ครับ

ออฟไลน์ mewkuzzo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 146
Re: w211 หน้าธนู เครื่องอะไรดี
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 24, 2023, 18:20:58 »
ผมไม่เคยใช้หน้าธนู แต่เคยใช้ ตัวก่อน facelift
ได้มามือสองเป็น 220 cdi ให้ความเห็นของที่ผมใช้มานะครับ

ตอนนั้นหน้าธนู ที่เปน cdi หายากมากเพราะเครื่องเป็นคนละตัวกับก่อนfacelift ไม่แน่ใจว่าตอนนี้หาง่ายขึ้นเเล้วหรือยัง

เรื่องอัตราสิ้นเปลือง อยู่แถวๆ13-14 km/l ในเมือง70% นอกเมือง 30%

ที่เคยเปลี่ยน/หรือซ่อมไป : คอมแอร์ไม่หมุน ทำให้สายพาน+ลูกรอก เสียตาม
แรกพวงมาลัยรั่ว ซ่อมรอบแรกไม่หาย จบด้วยเปลี่ยนเป็นไฟฟ้า ที่เหลือก็พวกพลาสติก+หนังภายในรถตามอายุใช้งาน

หน้าธนู ไม่มีSBC ให้ปวดหัว

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,738
Re: w211 หน้าธนู เครื่องอะไรดี
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 24, 2023, 18:39:35 »
เสียใจกับ 124CE ด้วยครับ
รุ่นนี้เมื่อก่อนผมมองว่ามันไม่สวยเลย พอผ่านมา 30 ปีมันดูดีมาก เห็นกี่ทีต้องหันมอง

ผมคงตัด ngt ออกก่อนครับ คิดว่ามันไม่ได้สะดวกเท่าไหร่ ดูแล้ว เหมือนจขกทเก็บรถไว้ยาวๆ ด้วยคิดว่า เบนซิลกับดีเซลเหมาะกว่า
ส่วนตัวเชีย 280 3.0v6 , 230 2.5, 200kom ครับ
แต่ถ้าใช้งานเยอะๆ 220cdi อาจประหยัดได้ประมาณนึง เพื่อนเยอะด้วย

ยังไงก็ขอให้ได้รถที่ถูกใจแล้ว และหายเป็นปรกติได้ไวๆนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 24, 2023, 23:06:01 โดย Qwerty »

ออฟไลน์ kumpol2511

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
Re: w211 หน้าธนู เครื่องอะไรดี
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 24, 2023, 20:28:33 »
ผมไม่เคยใช้หน้าธนู แต่เคยใช้ ตัวก่อน facelift
ได้มามือสองเป็น 220 cdi ให้ความเห็นของที่ผมใช้มานะครับ

ตอนนั้นหน้าธนู ที่เปน cdi หายากมากเพราะเครื่องเป็นคนละตัวกับก่อนfacelift ไม่แน่ใจว่าตอนนี้หาง่ายขึ้นเเล้วหรือยัง

เรื่องอัตราสิ้นเปลือง อยู่แถวๆ13-14 km/l ในเมือง70% นอกเมือง 30%

ที่เคยเปลี่ยน/หรือซ่อมไป : คอมแอร์ไม่หมุน ทำให้สายพาน+ลูกรอก เสียตาม
แรกพวงมาลัยรั่ว ซ่อมรอบแรกไม่หาย จบด้วยเปลี่ยนเป็นไฟฟ้า ที่เหลือก็พวกพลาสติก+หนังภายในรถตามอายุใช้งาน

หน้าธนู ไม่มีSBC ให้ปวดหัว
  ขอบคุณทุกความเห็น น่าจะได้คำตอบเบื้องต้น ngt น่าจะไม่ใช่ทางเลือกที่ดี ค่าบำรุงรักษาอาจไม่คุ้มความประหยัด ดีเซลหายากและแพง
              แต่ส่วนตัวชอบในความถึกและทนจากที่ใช้ดีเซลเบนซ์มา อาจต้องรอจังหวะดีๆหรือไม่ก็ตัวเบนซินเพียวเลย
             
               เรียนถามคุณ mewkuzzu แรคฯไฟฟ้าแพงไหมครับพอจำราคากับร้านซ่อมทำได้ไหม

           

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
Re: w211 หน้าธนู เครื่องอะไรดี
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 24, 2023, 22:38:36 »
หารถใช้งานแนะนำ 4สูบ จะเบนซินดีเซลแล้วแต่ชอบ  แต่ถ้าชอบขับรถไม่เกี่ยงค่าน้ำมันและค่าดูแลไป 6 สูบ

6สูบ ไม่ว่าจะ 230 280 ขับสนุกกว่า 4สูบจริง แต่นอกจากค่าน้ำมันแล้ว เวลาเสียบางรายการมันมี 6ชิ้น ก็แอบโหดครับ แต่ถือว่าเป็น 6สูบที่พละกำลังต่างจาก 4สูบแบบเห็นได้ชัด ไม่เหมือนก่อน FL ที่ 200kom vs 240  พละกำลังไม่ต่างกันมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 24, 2023, 22:53:44 โดย Sit: ) »

ออฟไลน์ albacore

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
    • อีเมล์
Re: w211 หน้าธนู เครื่องอะไรดี
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 25, 2023, 03:18:00 »
ไม่แน่ใจว่าจะใช้ยาวแค่ไหน
เครื่องM272 v6  จะมีเรื่องเฟืองแคมที่ต้องเปลี่ยน พอเป็นเครื่องv ก็ต้องทำ2ข้าง ราคาเอาเรื่องอยู่
 ท่อไอดีอาจจะติดขัดเมื่ออายุเยอะๆ กับรุ่นนี้วางecuกลางห้องเครื่องเลย แต่ความแรงหายห่วง

เกียร์7สปีด ฉลาด ประสิทธิภาพดี แต่ระยะยาวจะมีเรื่องเสื้อเกียร์แมกนีเซียม ล่อนเป็นแผ่นๆ เข้าไปในระบบเกียร์
ถ้าใช้ยาวยังไงลองดูข้อมูลเรื่องพวกนี้ผระกอยด้วยว่าพอไหวไหม
มันจะไม่ถึกๆเหมือนยุค124นักครับ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,145
Re: w211 หน้าธนู เครื่องอะไรดี
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 25, 2023, 08:56:45 »
เหมือนเคยได้ยินที่บ้านบ่นเรื่องเกียร์ 7 สปีด มันเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ลำบาก ใน 205 แต่ไม่แน่ใจ 211 จะเหมือนกันไหม และจะเป็นปัญหากับการใช้งานยาวๆไหม

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,955
    • อีเมล์
Re: w211 หน้าธนู เครื่องอะไรดี
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 25, 2023, 12:25:11 »
        E220 CDI W211 หน้าธนู น่าใช้ที่สุดแล้ว  แต่หารถวิ่งน้อยยากมาก  รถที่ขายส่วนใหญ่วิ่งประมาณสองแสนกิโลแล้ว

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
Re: w211 หน้าธนู เครื่องอะไรดี
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 25, 2023, 13:40:59 »
ngv เลิกคิดไปได้เลย เสื่อมความนิยมแล้ว ไปหา 204 ดีกว่า รถยังใหม่ เทคโนโลยีไม่เก่ามาก แต่เบาะมันนั่งไม่ค่อยสบายนะ

ออฟไลน์ kumpol2511

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
Re: w211 หน้าธนู เครื่องอะไรดี
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 25, 2023, 17:54:20 »
ขอบคุณทุกท่านครับ

ออฟไลน์ CR MaximaQX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 408
  • Excimo G
    • อีเมล์
Re: w211 หน้าธนู เครื่องอะไรดี
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 25, 2023, 22:10:36 »
แนะนำ E200 Kompressor กับ E220 CDI ก็เพียงพอแล้วครับ
แต่ E200K ที่มีปัญหาก็คือเรื่องเฟืองแอดวานซ์ครับ ตัวหน้าธนูเป็นเครื่อง M271 ครับ
เพื่อนหมูแดง INK WARUNTORN - kəmikəze Club คนรักกามิ - 4EVE for aye ชาวฟีฟ - NewJeans Bunnies - PiXXiE - BLIИK for BLɅϽKPIИK - FFK Village

2001 Nissan Cefiro 2.0 ExecutiveV6 (A33)
2004 Toyota Estima Hybrid (AHR30)
2014 Nissan Teana 2.0 XL (L33)
2017 Honda HR-V 1.8 E (RU3)

ออฟไลน์ mewkuzzo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 146
Re: w211 หน้าธนู เครื่องอะไรดี
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 25, 2023, 22:31:43 »
ผมไม่เคยใช้หน้าธนู แต่เคยใช้ ตัวก่อน facelift
ได้มามือสองเป็น 220 cdi ให้ความเห็นของที่ผมใช้มานะครับ

ตอนนั้นหน้าธนู ที่เปน cdi หายากมากเพราะเครื่องเป็นคนละตัวกับก่อนfacelift ไม่แน่ใจว่าตอนนี้หาง่ายขึ้นเเล้วหรือยัง

เรื่องอัตราสิ้นเปลือง อยู่แถวๆ13-14 km/l ในเมือง70% นอกเมือง 30%

ที่เคยเปลี่ยน/หรือซ่อมไป : คอมแอร์ไม่หมุน ทำให้สายพาน+ลูกรอก เสียตาม
แรกพวงมาลัยรั่ว ซ่อมรอบแรกไม่หาย จบด้วยเปลี่ยนเป็นไฟฟ้า ที่เหลือก็พวกพลาสติก+หนังภายในรถตามอายุใช้งาน

หน้าธนู ไม่มีSBC ให้ปวดหัว
  ขอบคุณทุกความเห็น น่าจะได้คำตอบเบื้องต้น ngt น่าจะไม่ใช่ทางเลือกที่ดี ค่าบำรุงรักษาอาจไม่คุ้มความประหยัด ดีเซลหายากและแพง
              แต่ส่วนตัวชอบในความถึกและทนจากที่ใช้ดีเซลเบนซ์มา อาจต้องรอจังหวะดีๆหรือไม่ก็ตัวเบนซินเพียวเลย
             
               เรียนถามคุณ mewkuzzu แรคฯไฟฟ้าแพงไหมครับพอจำราคากับร้านซ่อมทำได้ไหม

           

ร้านที่ซ่อม ช่างอั้มแถวราชพฤกษ์ ครับ w211 ไปใช้บริการเยอะ ส่วนราคา แค่เเรค มือสอง 15k ครับ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Re: w211 หน้าธนู เครื่องอะไรดี
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 26, 2023, 14:12:08 »
ไปให้สุดด้วย V6 ครับ