ตำแหน่งทางการตลาดของพรีอุสวางอยู่ตรงกลางระหว่าง ซีเซ็กเม้นต์ และดีเซ็กเม้นต์
เพราะฉะนั้น ยกตัวอย่าง ฐานลูกค้าที่จะเลือกซื้อรถระหว่าง อัลติส 2.0 ฟอร์ด 2.0 มาสด้า 2.0 และคัมรี่ เทียน่า แอคคอร์ด 2.0 ก็จะมาทับไลน์ อยู่ตรงกลางพอดี
ไม่น่าแปลกที่จะมีการกินตลาดใน 2 ส่วนนี้ออกไป และมีการคิดหนักทันที เพราะออฟชั่นของพรีอุส ตลอดจนความทันสมัยของหน้าตาทั้งภายนอก และภายใน ทำให้รถในรูปแบบเดิมกลายเป็นล้าสมัยทันที
โดยส่วนตัวถ้าเลือกนั่งสบาย ไม่แคร์เทคโนโลยี่ และออฟชั่น จ่ายค่าน้ำมันเพิ่มได้ ก็เลือกเทียน่า 2.0
แต่ถ้าเลือกออฟชั่น ความปลอดภัย ประสิทธิภายในการขับขี่ ความทันสมัย และการประหยัดน้ำมัน ซึ่งอาจแลกมากับความสะดวกสบายที่ลดลงไปเพราะเบาะหลังจะแคบกว่ากันเกือบ 10 ซม ทีเดียว ก็ต้องไปพรีอุสครับ
ถ้าถามผม ผมมีคนนั่งประมาณเดียวกับคุณ จขกท ตอนแรกผมกำลังจะไปจองเทียน่า 2.0 SS แล้วด้วย แต่ตอนนี้ถอยมารอดูพรีอุสก่อน
ในขณะที่เซลล์ของนิสสัน พอรู้ว่าผมดูรถรุ่นนี้ด้วย ก็มีการใส่ข้อมูลเข้ามาเพื่อให้เปลี่ยนใจ พร้อมเพิ่มส่วนลดเงินสดอีกต่างหาก คิดดูว่าฐานลูกค้าที่เปลี่ยนใจน่าจะพอสมควรเลยล่ะ