// ภาพคันจริง + เทียบสเป็ค All NEW Honda Accord e:HEV 3 รุ่นย่อย ยกเลิก 1.5T //

eaklego

หน้าตาผมชอบนะ สวยเรียบๆดี แต่ถ้าจะซื้อผมเล่นcivic ไม่ก็crvดีกว่า เครื่องยนต์เดียวกัน ถูกกว่า รถก็สั้นกว่า ผมใช้ในเมืองเป็นหลักไม่รู้จะขับรถยืดยาวยังกะรถกะบะไปทำไม
แต่ก็นะส่วนนึงที่ทำให้ความรู้สึกผมดรอป เพราะไอ้เจ้าแมวน้ำเมื่อวานจริงๆ



KTN88

ToyoTa Honda Ford Mitsu น่าจะร่วมตายในตลาดแน่นอน GWM BYD MG ร่วมลงตลาดแถมเปิดโชว์รูมโครมๆ
ตลาดรถเล็ก เจอ BYD MG ที่มีรถไฟฟ้ามาเล่น
ตลาดรถใหญ่ แบบ camry เจอ SEAL และ GOODCAT ที่กำลังจะเข้ามา มี MG มาร่วมวงเล็ก
ตลาดรถ PPV เจอ TANK 300 ซึ่งตัวเองไปดูรถมาแล้ว บอกตรงๆ ถ้าคนจะซื้อ PPV ไปดู TANK มีเปลี่ยนใจ ยิ่งพวกสายลุย จะไปซื้อ RAPTOR น่าจะมาที่ TANKS มากกว่า

ทุกเจ้าจากจีน ถล่มเปิดศูนย์โครมๆๆ แถมด้วยระยะหลังมีฟรี ดูแล 5 ปี
ที่สำคัญ สเปค ดูเหมือนจะดีกว่า ในราคาที่ถูกกว่าด้วย แถมด้วย เป็นรถไฟฟ้า ที่ทุกกิโล ต้นทุนถูกกว่า 2-4 บาทต่อกิโลที่ขับ

สภาพแบบนี้ อีกไม่กี่ปี ญี่ปุ่นคงสู้ยากในสนามรถยนต์ ถ้าไม่เปิด EV มาสู้ มองข้างหน้า ตลาดรถยนต์น่าจะเป็นของคนซื้อโดยแท้จริงๆ

ตลาด PPV กินยาก เพราะสายลุยเค้าไม่ค่อยกล้าซื้อยี่ห้อนี้หรอกครับ เค้ากลัวพังตอนลุย

ขนาดคนซื้อ Raptor เค้ายังไม่ค่อยเอาไปลุยเลย เวลาลุยเค้าเอา Fortuner, Pajero ไม่ก็ Everest ไปลุยกันทั้งนั้น



a@s

ToyoTa Honda Ford Mitsu น่าจะร่วมตายในตลาดแน่นอน GWM BYD MG ร่วมลงตลาดแถมเปิดโชว์รูมโครมๆ
ตลาดรถเล็ก เจอ BYD MG ที่มีรถไฟฟ้ามาเล่น
ตลาดรถใหญ่ แบบ camry เจอ SEAL และ GOODCAT ที่กำลังจะเข้ามา มี MG มาร่วมวงเล็ก
ตลาดรถ PPV เจอ TANK 300 ซึ่งตัวเองไปดูรถมาแล้ว บอกตรงๆ ถ้าคนจะซื้อ PPV ไปดู TANK มีเปลี่ยนใจ ยิ่งพวกสายลุย จะไปซื้อ RAPTOR น่าจะมาที่ TANKS มากกว่า

ทุกเจ้าจากจีน ถล่มเปิดศูนย์โครมๆๆ แถมด้วยระยะหลังมีฟรี ดูแล 5 ปี
ที่สำคัญ สเปค ดูเหมือนจะดีกว่า ในราคาที่ถูกกว่าด้วย แถมด้วย เป็นรถไฟฟ้า ที่ทุกกิโล ต้นทุนถูกกว่า 2-4 บาทต่อกิโลที่ขับ

สภาพแบบนี้ อีกไม่กี่ปี ญี่ปุ่นคงสู้ยากในสนามรถยนต์ ถ้าไม่เปิด EV มาสู้ มองข้างหน้า ตลาดรถยนต์น่าจะเป็นของคนซื้อโดยแท้จริงๆ

ตลาด PPV กินยาก เพราะสายลุยเค้าไม่ค่อยกล้าซื้อยี่ห้อนี้หรอกครับ เค้ากลัวพังตอนลุย

ขนาดคนซื้อ Raptor เค้ายังไม่ค่อยเอาไปลุยเลย เวลาลุยเค้าเอา Fortuner, Pajero ไม่ก็ Everest ไปลุยกันทั้งนั้น

จริงครับ
สายลุย ไม่คุยจีน



nmd

ถ้าตัดเรื่องสเปคกับราคากับออฟชั่นที่ไม่ค่อยสมเหตุสมผลออกไป
จุดขายของแบรนด์ญี่ปุ่นคงเหลือแต่เรื่อง reliability กับศูนย์บริการ
แต่ค่ายจีนก็ปิดจุดอ่อนนี้ด้วยพวกประกันต่าง ๆ ที่ได้ถึง 8 ปี มากกว่าค่ายญี่ปุ่น
แถมรถไฟฟ้ามันแถบจะไม่ต้อง service อะไรเลยด้วยนี่สิ



kiwiwi

ยอมใจจริงๆ ทั้งบริษัทฯ ทั้งคนซื้อรถค่ายนี้

แต่ผมว่าก็คงมีคนซื้ออยู่ดีแหละครับ ค่านิยมรถยี่ห้อนี่มันฝังรากลึกอยู่พอสมควร เขาเลยกล้าทำรถอะไรแบบนี้ออกมาขาย

มีอย่างที่ไหน รถเกือบ 2 ล้านไม่มี Blind Spot, เบาะหลังพับ 100, ที่เท้าแขนด้านหลัง หล่นลงมาแปะกับเบาะยังกะรถ 7 แสน (Camry เขายังมีแผงควบคุมระบบแอร์ กับเบาะหลังเอนไฟฟ้าด้วยนะ)

ส่วนตัวผมว่าค่ายญี่ปุ่นเขายังไม่ตายง่ายๆหรอกครับ รถจีนตอนนี้ผมว่ามันมาแนวฉาบฉวย ออกรุ่นใหม่รัวๆ รุ่นเก่าจะเป็นยังไงก็ไม่รู้ แถมราคารถจีนตอนนี้ผมก็ว่าเริ่มแรงแซงรถญี่ปุ่นไปแล้ว ทั้งๆที่มีมาตรการจากภาครัฐมาช่วยสนับสนุน

รถญี่ปุ่นอาจต้องปรับตัวกันต่อไปครับ ยังไงก็เป็นผลดีต่อผู้บริโภคอยู่แล้ว ที่จะได้มีตัวเลือกหลากหลาย บริษัทที่เขาตั้งใจทำรถมาขายมีอีกเยอะครับ
ไปอ่านคอมเม้นท์ในเพจ ev แห่งหนึ่ง ประมาณว่า คนที่ซื้อ Atto3​ไปก่อนหน้านี้ รู้สึก fail ขึ้นมาทันที ที่้เห็นเทคโนโลยีใน Seal

ทำตลาดแบบนี้ ก็น่าคิดนะครับ อนาคตคือดาบสองคม ได้ลูกค้าใหม่แต่เสียลูกค้าเก่า



sudlor_gang

ไม่ต้องมี seal ก็ตงแพ้ camry โฉมปัจจุบันแน่ๆอ่ะ option ง่อยๆแบบนี้
lane watch ไรของพี่ครับนี่
ยิ่งมี seal มาเป็นคู่แข่งอีก
แพ้แบบไม่ต้องสู้ละ

ขึ้นไลน์มาก็ขาดทุนชัวร์ๆ
อวสาน D segment honda แน่ๆ เจ๊ง 2 gen ติด



gorilla

ออกแบบถอยลงคลอง   เชยชิหายครับ

ราคานี้คนรุ่นใหม่ไม่เอาแล้วครับ   น่าจะพอขายได้กับหัวอนุรักษ์นิยมครับ



imvile

นึกถึงตอน j32 -> l33 เลย
ออกแบบเมกันจ๋า ไม่แคร์เอเชีย
เสียวจะไม่เห็น g12 จัง

ปล มองกลับไป g9 ยังสวย สง่าอยู่เลย
F30 since 2014
F48 since 2018
W205 since 2019
ACV70 since 2021



GT3

นึกถึงตอน j32 -> l33 เลย
ออกแบบเมกันจ๋า ไม่แคร์เอเชีย
เสียวจะไม่เห็น g12 จัง

ปล มองกลับไป g9 ยังสวย สง่าอยู่เลย

G9 mc ผมให้เป็นเก๋ง Honda ที่สวยที่สุดคู่กับ Civic FC
หลังจากนั้นมาออกแบบอะไรมาก็ไม่รู้ ไม่เหมือนรถปี 2023 เลย
คิดว่ามีโอกาศที่จะไม่เห็น g12 เหมือนกันครับ
ตัวปัจจุบันยอดขาย 1xx คันต่อเดือนเอง



final

Lanewatch ยังไม่หมดสต๊อกอีกหรอ



Automotive Innovations

เดือนที่ผ่านมา 80 คันไม่ต้องสืบครับ เจนหน้าไม่มีแน่ แล้วมางี้ crv ขายกระจายครับ ไม่มีไรที่ต่างกะ crv เลย จบครับงานนี้ เข็นไม่ขึ้นละ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



Songrit

จบข่าว
ไหวไหม?????



MaximaQX

ยังคงให้ Lanewatch ตามเคย

จบข่าว
INK WARUNTORN - kəmikəze Club - 4EVE for aye - NewJeans Bunnies - PiXXiE - Swifties for Taylor Swift - Little Black Star Avril Lavigne - BLIИK for BLɅϽKPIИK - Sonyeo Sidae SNSD Girls' Generation



helloweentz

สเปคแบบนี้  ต้องมอง toyota camry   บ้างละ
BRV 2016
Mileage :  173,583
รายการซ่อม :
เกียร์
แอร์
โช๊คหลัง
ลูกยางยึดท่อ
เพลาขับ



PREM

หน้าตาทู่ๆ+ชายล่างสีดำยังดูแย่เหมือนเดิม แต่พอเห็นคัน spec JDM ใส่ชุดแต่ง Touring ปิดชายล่างสีดำไปก็ดูดีขึ้นเยอะเหมือนกัน

จริงๆ รุ่นนี้ฮอนด้าก็ดูพยายามดิ้นรนสร้างความน่าสนใจอยู่เหมือนกันกับการอัดของมาขนาดนี้ (ยกเว้น lanewatch อยู่มาสิบปีแล้วตั้งแต่ G9 2013)
แต่ยอมรับว่ารถไฟฟ้า FTA 0% มาแบบนี้แย่งความน่าสนใจไปเยอะจริงๆ เป็นผมผมก็ไป Seal Performance หรือรอ Model 3 Highland อ่ะ
2013 Mercedes E 63 AMG (W212)
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP



peterW

เขาออกแบบ ให้คน อเมริกัน ใช้
ไม่ใช่ สำหรับ เอเชีย



spn

ดูย้อนยุคไปเลย เหมือน audi เกินไป จะว่าผมลำเอียงไหม เพราะใช้ camry อยู่ แต่รู้สึกว่า design ของ honda อาจจะไม่มีความเป็นตัวของตัวเอง (รวมถึงรถจีนยี่ห้อต่างๆด้วย) camry นี่มองยังไงก็ยังนึกไม่ออกว่าเหมือนรถค่ายไหน ถ้าไม่นับ lexus

ผมคิดว่าดีที่ยกเลิก accord 1.5 T ออก เพราะถ้าเป็นผม ต้องเลือก civic 1.5T กับ accord 1.5T ไป civic ดูคุ้มกว่าเยอะ

D segment ที่สวยในดวงใจตอนนี้ ยกให้ accord g9 / teana l33 / camry acv70 mc

ปล.ท่านสมาชิกในนี้ บ่นกันสะบัด แต่เอาจริงจะขายดีรึเปล่า 55555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 29, 2023, 21:49:09 โดย spn »
Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213



Hut Chew

ค่ายรถเริ่มถอนรุ่นน้ำมันล้วนออกไปแล้วแฮะ อารมณ์เดียวเหมือนกับตอนที่เริ่มถอนเกียร์ธรรมดาออกแล้วมีแต่รุ่นเกียร์ออโต้ สินะ



[J]e[w]

หน้าตา ออพชั่น แบบนี้ไปต่อลำบากเลย  ::)
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!



Chicken Wings

เขาออกแบบ ให้คน อเมริกัน ใช้
ไม่ใช่ สำหรับ เอเชีย

จะรอดูยอดในอเมริกานะครับ ว่าจะถึงครึ่งของ Camry ไหม  ;D ;D



Magl

ยอมรับเถอะครับ อัดอ็อปชั่นมาเยอะมากกว่าตัวเก่ามากๆ แต่ถ้าไม่มีรถไฟฟ้า จะดูดีมากเลย แต่นี่ มีรถไฟฟ้าที่อ็อปชั่นคุ้มกว่าเยอะ พื้นฐานอย่าง เตือนด้านข้างยังไม่มี ซึ่งจำเป็นมากๆ ลำโพงbose ใส่ทุกรุ่น ต้นทุนมันไม่ได้แพงขึ้นหรอก



rtong

ToyoTa Honda Ford Mitsu น่าจะร่วมตายในตลาดแน่นอน GWM BYD MG ร่วมลงตลาดแถมเปิดโชว์รูมโครมๆ
ตลาดรถเล็ก เจอ BYD MG ที่มีรถไฟฟ้ามาเล่น
ตลาดรถใหญ่ แบบ camry เจอ SEAL และ GOODCAT ที่กำลังจะเข้ามา มี MG มาร่วมวงเล็ก
ตลาดรถ PPV เจอ TANK 300 ซึ่งตัวเองไปดูรถมาแล้ว บอกตรงๆ ถ้าคนจะซื้อ PPV ไปดู TANK มีเปลี่ยนใจ ยิ่งพวกสายลุย จะไปซื้อ RAPTOR น่าจะมาที่ TANKS มากกว่า

ทุกเจ้าจากจีน ถล่มเปิดศูนย์โครมๆๆ แถมด้วยระยะหลังมีฟรี ดูแล 5 ปี
ที่สำคัญ สเปค ดูเหมือนจะดีกว่า ในราคาที่ถูกกว่าด้วย แถมด้วย เป็นรถไฟฟ้า ที่ทุกกิโล ต้นทุนถูกกว่า 2-4 บาทต่อกิโลที่ขับ

สภาพแบบนี้ อีกไม่กี่ปี ญี่ปุ่นคงสู้ยากในสนามรถยนต์ ถ้าไม่เปิด EV มาสู้ มองข้างหน้า ตลาดรถยนต์น่าจะเป็นของคนซื้อโดยแท้จริงๆ

การตลาดรถยนต์ไม่ได้ตายง่ายขนาดนั้นหรอก   ไม่เหมือนมือถือที่ราคาสามารถเปลี่ยนได้บ่อยๆ

รถยนต์เป็นสิ่งที่ต้องการความไว้ใจมากกว่า หลายนคนจึงซื้อยี้ห้อเดิม  และไม่ต้องการอะไรแค่ยานพาหนะเท่านั้น



recycleman

มันกลายเป็นรถที่ไปเน้นเอาใจวัยรุ่นเมกันไม่ใช่รถที่คนเอเชียจะซื้อมาเพื่อบ่งบอกถึงฐานะหรือแสดงออกถึงการที่ได้ประสบความสำเร็จในชีวิตของคนวัยกลางคนขึ้นไปอีกแล้ว



อีกนิดก็แรง

นึกถึงตอน j32 -> l33 เลย
ออกแบบเมกันจ๋า ไม่แคร์เอเชีย
เสียวจะไม่เห็น g12 จัง

ปล มองกลับไป g9 ยังสวย สง่าอยู่เลย

G9 mc ผมให้เป็นเก๋ง Honda ที่สวยที่สุดคู่กับ Civic FC
หลังจากนั้นมาออกแบบอะไรมาก็ไม่รู้ ไม่เหมือนรถปี 2023 เลย
คิดว่ามีโอกาศที่จะไม่เห็น g12 เหมือนกันครับ
ตัวปัจจุบันยอดขาย 1xx คันต่อเดือนเอง

เห็นด้วยครับ g9 mc คือที่สุด เห็นบนถนนยังสวยร่วมสมัย ในขณะที่ g10 ดูเก่าแล้ว



BUSOH-SENSEN

เขาออกแบบ ให้คน อเมริกัน ใช้
ไม่ใช่ สำหรับ เอเชีย

จะรอดูยอดในอเมริกานะครับ ว่าจะถึงครึ่งของ Camry ไหม  ;D ;D

ยอดขายเดือนสิงหาที่ผ่านมา  Accord 17,661   Camry 16,638



KTN88

เขาออกแบบ ให้คน อเมริกัน ใช้
ไม่ใช่ สำหรับ เอเชีย

จะรอดูยอดในอเมริกานะครับ ว่าจะถึงครึ่งของ Camry ไหม  ;D ;D

ยอดขายเดือนสิงหาที่ผ่านมา  Accord 17,661   Camry 16,638

Accord เพิ่งเปิดตัวใหม่มาซักพัก เรียกว่าโฉมกำลังใหม่เลยครับ
แต่ Camry กำลังเปิดตัวใหม่ภายในปีนี้ เรียกว่าใกล้เปิดตัวใหม่เต็มที ไม่แปลกนะครับที่ยอดจะน้อยกว่า

แต่ถ้าพูดถึงยอดขายตลอดโฉมโดยรวมระหว่าง Accord G10 กับ Camry ACV70 นี่ Camry ขายดีกว่าเยอะเลยครับ แค่เฉพาะปี 2022 ที่อเมริกา Camry ขายได้มากกว่า Accord เท่านึง ซึ่งต่างกันมากเพราะก่อนหน้านี้ยอดขายมันไล่ๆกันมาตลอด



MisterDante

ด้านข้างกะท้ายสวย
แต่หน้าไม่ไหวเลย  :'( :'( :'(



AkE

สิ่งที่ชอบมากคือใช้ lanewatch ไม่เอา blind spot โคดรำคาณ กระพริบบ่อยเหลือเกิน ดูเองไม่ยาก

ที่เหลือ รถคันนี้ถ้าต้องซื้อก้คงต้อง Seal



NoName__???

กรรมน่าจะตามสนองไวๆ ดูถูกคนไทย ลดสเปค วัสดุด้อยคุณภาพ สนิม และจุดอื่นๆที่มองไม่เห็น ขอให้รถจีนฆ่ายอดขายให้หดไปเรื่อยๆ



เนื้อน่องไม่หนัง

มองในแง่ดีว่า ถ่ายรูปมาไม่สวย.. คือ ฉากหลังขาว ถ่ายรถสีขาว / เทาดำ มันกลืนกับตัดกันไปเลย
ส่วนตัวชอบ ไฟท้าย g11 มากกว่า g10 ส่วนด้านหน้ากับด้านข้างคือ จืดสนิท..​พยายามทำให้มันเรียบๆแต่มันไม่มีอะไร...

ชายล่างกับกระจังหน้าสีดำ ทำให้รถดูถูกลงมาก
รอดูชุดแต่ง ถ้ามาปิดรอบคันส่วนสีดำ กับเติมชายล่างด้านหลังหน่อย อาจดูดีขึ้นบ้าง..

อยากเห็นตัวจริงแล้ว เผื่อจะดูดีกว่าในรูป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 30, 2023, 23:00:14 โดย Qwerty »