// ภาพคันจริง + เทียบสเป็ค All NEW Honda Accord e:HEV 3 รุ่นย่อย ยกเลิก 1.5T //

HLM



ภาพคันจริง + เทียบสเป็ค All NEW Honda Accord e:HEV 3 รุ่นย่อย
ขุมพลังเบนซิน 2.0 Hybrid 207 แรงม้า ยกเลิกเบนซิน 1.5 Tubo !
เตรียมประกาศราคา ตุลาคม นี้

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่

https://www.headlightmag.com/2023-09-29-specs-honda-accord-ehev-thailand/

ราคาประมาณการ โดย Honda Automobile Thaialnd

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 29, 2023, 12:33:34 โดย HLM »



KTN88

Lane Watch ยังอยู่ ยอมใจฮอนด้าเลยครับ



Destiny_gun

เอิ่ม สเปคล้น?



sstp

นิยามฮอนด้าไทย
"ใดใดในโลก ล้วนใช้เลนว้อทช์"
 :-X :-X :-X
Mazda CX8 2.5 SP 2019
Toyota Velfire 40 HEV e:Four 2023



Fragile

D seg เหนื่อยแน่นอน ไม่น่าเชื่อว่าวันที่คนอยากได้รถจีนมากกว่ารถญี่ปุ่นจะมาถึง



apinui

เงื่อนไข รับประกันนี่เหมือนเดิม ทำไมไม่รับประกันทั้งระบบไปเลย 8 ปี 10 ปี รถจีนเค้ายังทำได้เลย



meeuwarn

โดนBYDตีตายครับ  แคมรี่ยังมีรถฟรีต
หน้าตาก็ดูทันสมัยสู้พวกรถไฟฟ้าที่จะออกมาไม่ได้



MyName

ยอมใจคนจัด spec จริงๆ นะที่ยังกล้าให้ LaneWatch มา

แต่ออพชั่นแอบหายนะครับ
- ระบบเตือนรถตัดผ่านขณะถอย CTM
- Parking Assist
ที่เคยมีใน eHEV TECH เดิม หายไปซะแล้ว

แล้ว ANC เดิมมีมาให้ทุกรุ่นย่อย ก็เหลือแต่ RS

สรุป ดีกว่าเดิมแค่ Bose ทุกรุ่นย่อย กระจายกล้องรอบคันกับเซ็นเซอร์หน้าหลังลงมา และถุงลมเข่า
รอราคาล้วนๆ เลยครับ ตัวเริ่มยังไงก็ต้องต่ำ 1.5M เปิดมาเกินนี้ CR-V eHEV ES ยังจะคุ้มกว่า
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



Jakkrapong

และแล้วสิ่งที่กังวลว่าจะเกิดขึ้นกับ Line-Up ของ Accord ก็เกิดขึ้นจริงๆ ก็คือ Trim "RS" :-\

็Honda Lane Watch ก็ยังคงตามมาหลอกหลอน :(

ส่วนตัวผมไม่ได้มีปัญหากับดีไซน์ของ Accord Gen นี้ กลับรู้สึกชอบด้วยซ้ำ คิดว่าคันจริงตอนอยู่บนนน่าจะสวย มันดูสุขุม คันใหญ่ๆ แบนๆ ถึงหน้าตามันจะดูธรรมดา แต่ในความเรียบง่ายของมันที่ขัดกับหน้าตาล้ำยุคของรถหลายๆยี่ห้อในปัจจุบัน น่าจะดึงดูดสายตาบนถนนได้ดี

แต่ Trim RS ผมมองว่ายังงัยก็ไม่เหมาะกับ Position ของรถ

ถ้าจะมีจริงๆ ควรมีเป็นทางเลือก เหมือนที่ Accord ในตลาด US มีรุ่น Sport แยกออกมา แล้วมีตัว Touring เป็น Top of the line

พอนึกถึงซีดานเรือธงของค่ายที่ตั้งแต่อดีตมีลุคเป็นรถผู้บริหารมาตั้งแต่ Gen 8 แล้ว ก็ยังคงทำใจรับยากอยู่ดี

คหสต ครับ :-\



Symphonic

ผมว่าทำตลาดยากแล้วล่ะครับ



lexus

กาบล่างสีดำ ทำให้รถดูไม่แพงเลย
ดีไซน์ประมานว่า civic extended wheelbase



Aleister TJ

ไป seal แบบไม่ต้องคิดเยอะ
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite



Kanarath

หน้าตาย้อนยุคมากครับ



hong_G

กาบล่างสีดำ ทำให้รถดูไม่แพงเลย
ดีไซน์ประมานว่า civic extended wheelbase

รู้สึกแบบเดียวกันเลยครับ ... ความรู้สึกหรูหรา แบบผู้ใหญ่ ที่น่าจะมีใน D-Segment หายไป ขาดเสน่ห์ในตัวเอง
(Camry รุ่นล่าสุด ยังเห็นความแตกต่างจาก C-Segment ค่ายตัวเอง)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 29, 2023, 11:42:31 โดย hong_G »



Salmon

ผมว่าสวยอยู่นะดูคลาสิกดี เรียบหรูมาเต็ม ชอบมาก คือถ้ารวยแบบไม่ต้องคิดถึงค่าน้ำมันแล้ว โครตดี
ส่วนถ้าให้ซื้อจริงๆ เอาเหคผลเป็นที่ตั้ง ตัดอารมออกไป นาทีต้องไป seal 1.445 ล้านคุ้มค่าสุดอะครับ



Spada_Valess

ขายไม่เกินล้านพอได้อยู่ เกินกว่านั้นไป seal  ;D



Automotive Innovations

ราคาคาดการณ์
ฮอนด้าประกาศ ละครับ
ตัวเริ่ม 1.53
ตัวกลาง 1.67
ตัวท้อป 1.8

กลับบ้านเลยครับ บายยยยย
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



Integra Type R

blind spot ก็ยังไม่มีเหมือนเดิมยอมใจเลย



V221

ด้านหน้าออกแบบได้โบราณจริง ท้ายไปเหมือนAudi A7ซะงั้น ถ้าตั้งราคาแบบเดิมมีหวังแป๊ก Deepal SL03ก็จ่อจะเปิดราคาเดือนหน้าเหมือนกัน รถญี่ปุ่นเจอศึกรอบด้านเลยทีนี้
BMW 750E M SPORT



Weetting

ยิ่ง Segment สูงๆ  รถคันใหญ่ ตลาดญี่ปุ่นยิ่งหดหาย

เพราะไฟฟ้ามันคุ้มกว่าน้ำมัน 

เห็นได้ชัดตัด 1.5 T ออก 

แปลว่ารู้ละทำตลาดน้ำล้วนต่อไป ขายยากล่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 29, 2023, 15:21:26 โดย Weetting »
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



Newhang

ใกล้จบแล้วครับนาย



Chicken Wings

ด้านหน้าออกแบบได้โบราณจริง ท้ายไปเหมือนAudi A7ซะงั้น ถ้าตั้งราคาแบบเดิมมีหวังแป๊ก Deepal SL03ก็จ่อจะเปิดราคาเดือนหน้าเหมือนกัน รถญี่ปุ่นเจอศึกรอบด้านเลยทีนี้

 A7 มาเต็มทั้งหน้าและหลังเลยครับ  ;D ;D




kiwiwi

ถ้าผมยังบ้าขับ sedan อยู่ ผมไป seal แน่ะนอน

เอ๊ะแต่ลืมไป บ้านผมเอา sedan ขึ้นบ้านไม่ได้นี่นา เศร้าเลย




AgentMolder

โหมด "กีฬา" อิสึด กุขรรม นี่รถจีน หรือญี่ปุ่น ::)

2005 Toyota Vios 1st Gen
2012 Honda Civic FD
2018 Toyota Camry ACV70
2023 Toyota Yaris Cross
2024 Porsche 718 Cayman Style Edition



wibul10

ToyoTa Honda Ford Mitsu น่าจะร่วมตายในตลาดแน่นอน GWM BYD MG ร่วมลงตลาดแถมเปิดโชว์รูมโครมๆ
ตลาดรถเล็ก เจอ BYD MG ที่มีรถไฟฟ้ามาเล่น
ตลาดรถใหญ่ แบบ camry เจอ SEAL และ GOODCAT ที่กำลังจะเข้ามา มี MG มาร่วมวงเล็ก
ตลาดรถ PPV เจอ TANK 300 ซึ่งตัวเองไปดูรถมาแล้ว บอกตรงๆ ถ้าคนจะซื้อ PPV ไปดู TANK มีเปลี่ยนใจ ยิ่งพวกสายลุย จะไปซื้อ RAPTOR น่าจะมาที่ TANKS มากกว่า

ทุกเจ้าจากจีน ถล่มเปิดศูนย์โครมๆๆ แถมด้วยระยะหลังมีฟรี ดูแล 5 ปี
ที่สำคัญ สเปค ดูเหมือนจะดีกว่า ในราคาที่ถูกกว่าด้วย แถมด้วย เป็นรถไฟฟ้า ที่ทุกกิโล ต้นทุนถูกกว่า 2-4 บาทต่อกิโลที่ขับ

สภาพแบบนี้ อีกไม่กี่ปี ญี่ปุ่นคงสู้ยากในสนามรถยนต์ ถ้าไม่เปิด EV มาสู้ มองข้างหน้า ตลาดรถยนต์น่าจะเป็นของคนซื้อโดยแท้จริงๆ





stm

ดูจากรูป SEAL สวยกว่า



I-PULSE

ปีหน้ารถญี่ปุ่นต้องคิดใหม่ทำใหม่แล้วหละ



Level Z3RO

ถ้าต้องซื้อ D segment ซักคัน แค่เห็นหน้าตาผมก็ไป Seal อย่างไม่คิดเลยครับ




shando

คนอนุรักษ์นิยม ชอบความทนทานเชื่อถือได้ ไปcamry
คนชอบความแรง ชอบความสปร์ต ไปseal
คนแบบไหนถึงจะมาaccordนะ  สงสัยต้องชอบสนิม



-Brian

ยอมใจจริงๆ ทั้งบริษัทฯ ทั้งคนซื้อรถค่ายนี้

แต่ผมว่าก็คงมีคนซื้ออยู่ดีแหละครับ ค่านิยมรถยี่ห้อนี่มันฝังรากลึกอยู่พอสมควร เขาเลยกล้าทำรถอะไรแบบนี้ออกมาขาย

มีอย่างที่ไหน รถเกือบ 2 ล้านไม่มี Blind Spot, เบาะหลังพับ 100, ที่เท้าแขนด้านหลัง หล่นลงมาแปะกับเบาะยังกะรถ 7 แสน (Camry เขายังมีแผงควบคุมระบบแอร์ กับเบาะหลังเอนไฟฟ้าด้วยนะ)

ส่วนตัวผมว่าค่ายญี่ปุ่นเขายังไม่ตายง่ายๆหรอกครับ รถจีนตอนนี้ผมว่ามันมาแนวฉาบฉวย ออกรุ่นใหม่รัวๆ รุ่นเก่าจะเป็นยังไงก็ไม่รู้ แถมราคารถจีนตอนนี้ผมก็ว่าเริ่มแรงแซงรถญี่ปุ่นไปแล้ว ทั้งๆที่มีมาตรการจากภาครัฐมาช่วยสนับสนุน

รถญี่ปุ่นอาจต้องปรับตัวกันต่อไปครับ ยังไงก็เป็นผลดีต่อผู้บริโภคอยู่แล้ว ที่จะได้มีตัวเลือกหลากหลาย บริษัทที่เขาตั้งใจทำรถมาขายมีอีกเยอะครับ