รบกวนขอความคิดเห็น​ผ้าเบรคหน้าและหลังคนละยี่ห้อ

coolpix99

จากที่เคยสอบถามผ้าเบรคหน้าหลังคนละสเปคกับรถ​ CX-8 ตอนนี้ใส่​ Googai​ kirin​ หน้าและ​ nexzter​ pro spec หลัง​ ฟิลลิ่งคือหน้าจับและดูดดีในช่วงความเร็วไม่เยอะ​และรู้สึกหน้ามีอาการทิ่มๆ​บ้าง​ และจะออกอาการมากขึ้นเวลาวิ่งบนทางหลวงแล้วเบรค​ รถจะไหลๆ​ (เริ่มเข้าใจคำว่าเบรคไหลๆที่สมาชิกท่านอื่นได้แชร์มา)

ผมไปหาสเปคมาเจอว่า​​kirin​ มีค่า​ friction อยู่ที่​ 0.51-0.55 ส่วน​ pro spec จะอยู่ที่ ​0.43-0.48

ค่านี้ผมใช้อ้างอิงในการหาผ้าเบรคใหม่ให้แมชกันได้มั้ยครับ

ตอนนี้​ kirin​ ยังไม่ทำผ้าหลังออกมา​ เลยยังตัดสินใจไม่ถูกว่าควรเปลี่ยนผ้าหลังเป็นตัวไหนดีเพื่อให้แมชกับผ้าเบรคหน้า​

ท่านใดมีคำแนะนำรบกวนด้วยครับ
2014 Mazda CX-5 2.2D
2017 BMW 430i
2020 Nissan Kicks
2021 Mazda CX-8 2.5



Tien.W

มันมีช่วงอุณหภูมิ ที่มันทำงานอีกครับ

friction เท่ากัน แต่เริ่มทำงานที่อุณหภูมิต่างกัน ผลก็ต่างครับ แต่โอเคล่ะ คิดว่า คงดีกว่าที่เป็นอยู่น่ะครับ

เคยใส่

Dixcel Type X + EBC Green
Dixcel Type X + Si-tech

ไหลยาวๆ เบรคไม่อยู่ คือ ใส่แค่ ให้รถวิ่งกลับมาปราจีนได้ แล้วรอผ้าเบรคมาจากญี่ปุ่นอย่างเดียวเลย ไม่กล้าขับไปไหนเลย (แต่ของผม ผ้ามันต่าง level กันเยอะแหละ)



#อินเดียหน้าโจร

อย่างทีพี่เธียรบอกครับ กราฟ friction มันไม่ได้เป็นเส้นตรง แต่ตัวเลขมันจะขึ้นๆลงๆตามอุณหภูมิที่เปลี่ยนไปมันเลยวัดยากครับ เช่น
- kirin เย็นเบรคดี อุ่นเบรคดี ร้อนเบรคเริ่มเฟด
- pro spec เย็นเบรคแย่ อุ่นเบรคดี ร้อนเบรคดีมาก

มันจะแมชกันยากครับ โดยส่วนตัวถ้าจะใช้คนละยี่ห้อ อย่างน้อยที่สุด เลือกยี่ห้อที่เบรคดีตั้งแต่อุณหภูมิต่ำถึงสูง เหมือนๆกัน ถึงจะหาแมชกันได้ง่ายหน่อยครับ
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky



saran_1st

อย่างน้อยที่สุด เลือกยี่ห้อที่เบรคดีตั้งแต่อุณหภูมิต่ำถึงสูง เหมือนๆกัน

ผมเลือกใช้คล้ายๆแบบนี้เหมือนกันครับ แต่เอาให้ช่วงของผ้าเบรคหลัง ไม่ล้ำไปกว่าผ้าเบรคหน้า เช่น
หน้า 0-800 องศา, หลัง 0-500 องศา แบบนี้ ok
หน้า 0-500 องศา, หลัง 200-800 องศา แบบนี้ไม่ ok
'97 Subaru Impreza WRX Sti Ver.3
'97 Subaru Impreza WRX EJ20 Auto
'95 Subaru Legacy EJ25 NA
'02 Subaru Impreza Bugeye GDB Type UK
'19 Subaru Levorg 1.6 GT-S

Long-term Review: Subaru Levorg 1.6 GT-S



Sit: )

จากที่เคยสอบถามผ้าเบรคหน้าหลังคนละสเปคกับรถ​ CX-8 ตอนนี้ใส่​ Googai​ kirin​ หน้าและ​ nexzter​ pro spec หลัง​ ฟิลลิ่งคือหน้าจับและดูดดีในช่วงความเร็วไม่เยอะ​และรู้สึกหน้ามีอาการทิ่มๆ​บ้าง​ และจะออกอาการมากขึ้นเวลาวิ่งบนทางหลวงแล้วเบรค​ รถจะไหลๆ​ (เริ่มเข้าใจคำว่าเบรคไหลๆที่สมาชิกท่านอื่นได้แชร์มา)

ผมไปหาสเปคมาเจอว่า​​kirin​ มีค่า​ friction อยู่ที่​ 0.51-0.55 ส่วน​ pro spec จะอยู่ที่ ​0.43-0.48

ค่านี้ผมใช้อ้างอิงในการหาผ้าเบรคใหม่ให้แมชกันได้มั้ยครับ

ตอนนี้​ kirin​ ยังไม่ทำผ้าหลังออกมา​ เลยยังตัดสินใจไม่ถูกว่าควรเปลี่ยนผ้าหลังเป็นตัวไหนดีเพื่อให้แมชกับผ้าเบรคหน้า​

ท่านใดมีคำแนะนำรบกวนด้วยครับ

ขอถามหน่อยครับว่า ถึงแม้นหน้าหลังต่าง spec แต่โดยรวมเบรคดีกว่า ผ้าเบรคเดิมๆไหมครับ (ใน cx8)



samaklen

เลือกแบรนด์อินเตอร์ฯ
ที่มี R&D ของตัวเองแทนครับ



coolpix99

ขอบคุณความเห็นสมาชิกทุกท่านครับ
ถ้าง่ายสุดผมคิดว่าเปลี่ยนหน้าเป็น​ Pro​ spec ให้แมชกับตัวหลัง​ แต่ก็กลัวว่าจะไม่ชอบฟิลลิ่ง
คิดไม่ตกเลยครับ​

จากที่เคยสอบถามผ้าเบรคหน้าหลังคนละสเปคกับรถ​ CX-8 ตอนนี้ใส่​ Googai​ kirin​ หน้าและ​ nexzter​ pro spec หลัง​ ฟิลลิ่งคือหน้าจับและดูดดีในช่วงความเร็วไม่เยอะ​และรู้สึกหน้ามีอาการทิ่มๆ​บ้าง​ และจะออกอาการมากขึ้นเวลาวิ่งบนทางหลวงแล้วเบรค​ รถจะไหลๆ​ (เริ่มเข้าใจคำว่าเบรคไหลๆที่สมาชิกท่านอื่นได้แชร์มา)

ผมไปหาสเปคมาเจอว่า​​kirin​ มีค่า​ friction อยู่ที่​ 0.51-0.55 ส่วน​ pro spec จะอยู่ที่ ​0.43-0.48

ค่านี้ผมใช้อ้างอิงในการหาผ้าเบรคใหม่ให้แมชกันได้มั้ยครับ

ตอนนี้​ kirin​ ยังไม่ทำผ้าหลังออกมา​ เลยยังตัดสินใจไม่ถูกว่าควรเปลี่ยนผ้าหลังเป็นตัวไหนดีเพื่อให้แมชกับผ้าเบรคหน้า​

ท่านใดมีคำแนะนำรบกวนด้วยครับ

ขอถามหน่อยครับว่า ถึงแม้นหน้าหลังต่าง spec แต่โดยรวมเบรคดีกว่า ผ้าเบรคเดิมๆไหมครับ (ใน cx8)
ขออธิบายฟิลลิ่งเบรคเดิมติดรถนะครับ​ รู้สึกว่าเบรคลื่นๆทุกช่วงความเร็วครับ​ ต่อให้กดเยอะก็ไม่ค่อยหน่วงความเร็ว​ อาการนี้​ cx-5 โฉมแรกก็เป็นเช่นกันครับซึ่งคันนั้นพอเปลี่ยนไปเป็น​ googai​ spider แล้วชอบฟิลลิ่งมากครับกดเท่าเดิมแล้วมันดูดความเร็วลงเรื่อยๆ​ คุมความเร็วได้ตามสั่ง​ และเสียงไม่ดัง​ ฝุ่นเยอะขึ้นนิดหน่อยครับ
กลับมาที่ cx-8​ หลังเปลี่ยนผ้าเบรค​ ฟิลลิ่งดีขึ้นพอสมควรครับ​ แตะเท่าเดิมแต่มันดูดความเร็วลงแบบมั่นใจตามสั่ง​ ยกเว้นแค่ว่าจะรู้สึกหน้าทิ่มๆและจะมีไหลๆเวลาขับเร็วหน่อยครับ​ ซึ่งผมค่อนข้างมั่นใจว่าผ้าเบรคหลังมันไม่แมชกันเนื่องจากใน​ CX-5​ไม่มีอาการนี้เลย​ คันนั้นเวลาเบรคตอนใช้ความเร็วจะไม่หน้าทิ่มและไม่ไหลครับ
2014 Mazda CX-5 2.2D
2017 BMW 430i
2020 Nissan Kicks
2021 Mazda CX-8 2.5



tom46

ส่วนตัวผมจะเลือกใช้หน้าหลังให้ รุ่น ยี่ห้อ เดียวกันละครับ ถ้ายี่ห้อนี้ไม่มีก็ลองหายี่ห้ออื่นที่เขามีครบหน้าหลังดูครับ

Dixcel EBC สองยี่ห้อนี้ก็มีตัวแทนในไทยเราน่าลองถามเขาดูครับ Dixcel ก็ดู type M ส่วน EBC ก็ดูตัวสีเขียว ครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



coolpix99

ส่วนตัวผมจะเลือกใช้หน้าหลังให้ รุ่น ยี่ห้อ เดียวกันละครับ ถ้ายี่ห้อนี้ไม่มีก็ลองหายี่ห้ออื่นที่เขามีครบหน้าหลังดูครับ

Dixcel EBC สองยี่ห้อนี้ก็มีตัวแทนในไทยเราน่าลองถามเขาดูครับ Dixcel ก็ดู type M ส่วน EBC ก็ดูตัวสีเขียว ครับ

หมายตา Dixcel Type M ไว้อยู่  ขอบคุณมากครับ
2014 Mazda CX-5 2.2D
2017 BMW 430i
2020 Nissan Kicks
2021 Mazda CX-8 2.5