ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนขอความคิดเห็น​ผ้าเบรคหน้าและหลังคนละยี่ห้อ  (อ่าน 5560 ครั้ง)

ออฟไลน์ coolpix99

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 238
จากที่เคยสอบถามผ้าเบรคหน้าหลังคนละสเปคกับรถ​ CX-8 ตอนนี้ใส่​ Googai​ kirin​ หน้าและ​ nexzter​ pro spec หลัง​ ฟิลลิ่งคือหน้าจับและดูดดีในช่วงความเร็วไม่เยอะ​และรู้สึกหน้ามีอาการทิ่มๆ​บ้าง​ และจะออกอาการมากขึ้นเวลาวิ่งบนทางหลวงแล้วเบรค​ รถจะไหลๆ​ (เริ่มเข้าใจคำว่าเบรคไหลๆที่สมาชิกท่านอื่นได้แชร์มา)

ผมไปหาสเปคมาเจอว่า​​kirin​ มีค่า​ friction อยู่ที่​ 0.51-0.55 ส่วน​ pro spec จะอยู่ที่ ​0.43-0.48

ค่านี้ผมใช้อ้างอิงในการหาผ้าเบรคใหม่ให้แมชกันได้มั้ยครับ

ตอนนี้​ kirin​ ยังไม่ทำผ้าหลังออกมา​ เลยยังตัดสินใจไม่ถูกว่าควรเปลี่ยนผ้าหลังเป็นตัวไหนดีเพื่อให้แมชกับผ้าเบรคหน้า​

ท่านใดมีคำแนะนำรบกวนด้วยครับ
2014 Mazda CX-5 2.2D
2017 BMW 430i
2020 Nissan Kicks
2021 Mazda CX-8 2.5

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
มันมีช่วงอุณหภูมิ ที่มันทำงานอีกครับ

friction เท่ากัน แต่เริ่มทำงานที่อุณหภูมิต่างกัน ผลก็ต่างครับ แต่โอเคล่ะ คิดว่า คงดีกว่าที่เป็นอยู่น่ะครับ

เคยใส่

Dixcel Type X + EBC Green
Dixcel Type X + Si-tech

ไหลยาวๆ เบรคไม่อยู่ คือ ใส่แค่ ให้รถวิ่งกลับมาปราจีนได้ แล้วรอผ้าเบรคมาจากญี่ปุ่นอย่างเดียวเลย ไม่กล้าขับไปไหนเลย (แต่ของผม ผ้ามันต่าง level กันเยอะแหละ)

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,404
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
อย่างทีพี่เธียรบอกครับ กราฟ friction มันไม่ได้เป็นเส้นตรง แต่ตัวเลขมันจะขึ้นๆลงๆตามอุณหภูมิที่เปลี่ยนไปมันเลยวัดยากครับ เช่น
- kirin เย็นเบรคดี อุ่นเบรคดี ร้อนเบรคเริ่มเฟด
- pro spec เย็นเบรคแย่ อุ่นเบรคดี ร้อนเบรคดีมาก

มันจะแมชกันยากครับ โดยส่วนตัวถ้าจะใช้คนละยี่ห้อ อย่างน้อยที่สุด เลือกยี่ห้อที่เบรคดีตั้งแต่อุณหภูมิต่ำถึงสูง เหมือนๆกัน ถึงจะหาแมชกันได้ง่ายหน่อยครับ
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ saran_1st

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 233
อย่างน้อยที่สุด เลือกยี่ห้อที่เบรคดีตั้งแต่อุณหภูมิต่ำถึงสูง เหมือนๆกัน

ผมเลือกใช้คล้ายๆแบบนี้เหมือนกันครับ แต่เอาให้ช่วงของผ้าเบรคหลัง ไม่ล้ำไปกว่าผ้าเบรคหน้า เช่น
หน้า 0-800 องศา, หลัง 0-500 องศา แบบนี้ ok
หน้า 0-500 องศา, หลัง 200-800 องศา แบบนี้ไม่ ok
'95 Subaru Impreza EJ20 auto
'95 Subaru Legacy EJ25
'01 Subaru Impreza Bugeye GDB
'19 Subaru Levorg 1.6 GT-S

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
จากที่เคยสอบถามผ้าเบรคหน้าหลังคนละสเปคกับรถ​ CX-8 ตอนนี้ใส่​ Googai​ kirin​ หน้าและ​ nexzter​ pro spec หลัง​ ฟิลลิ่งคือหน้าจับและดูดดีในช่วงความเร็วไม่เยอะ​และรู้สึกหน้ามีอาการทิ่มๆ​บ้าง​ และจะออกอาการมากขึ้นเวลาวิ่งบนทางหลวงแล้วเบรค​ รถจะไหลๆ​ (เริ่มเข้าใจคำว่าเบรคไหลๆที่สมาชิกท่านอื่นได้แชร์มา)

ผมไปหาสเปคมาเจอว่า​​kirin​ มีค่า​ friction อยู่ที่​ 0.51-0.55 ส่วน​ pro spec จะอยู่ที่ ​0.43-0.48

ค่านี้ผมใช้อ้างอิงในการหาผ้าเบรคใหม่ให้แมชกันได้มั้ยครับ

ตอนนี้​ kirin​ ยังไม่ทำผ้าหลังออกมา​ เลยยังตัดสินใจไม่ถูกว่าควรเปลี่ยนผ้าหลังเป็นตัวไหนดีเพื่อให้แมชกับผ้าเบรคหน้า​

ท่านใดมีคำแนะนำรบกวนด้วยครับ

ขอถามหน่อยครับว่า ถึงแม้นหน้าหลังต่าง spec แต่โดยรวมเบรคดีกว่า ผ้าเบรคเดิมๆไหมครับ (ใน cx8)

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,922
เลือกแบรนด์อินเตอร์ฯ
ที่มี R&D ของตัวเองแทนครับ

ออฟไลน์ coolpix99

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 238
ขอบคุณความเห็นสมาชิกทุกท่านครับ
ถ้าง่ายสุดผมคิดว่าเปลี่ยนหน้าเป็น​ Pro​ spec ให้แมชกับตัวหลัง​ แต่ก็กลัวว่าจะไม่ชอบฟิลลิ่ง
คิดไม่ตกเลยครับ​

จากที่เคยสอบถามผ้าเบรคหน้าหลังคนละสเปคกับรถ​ CX-8 ตอนนี้ใส่​ Googai​ kirin​ หน้าและ​ nexzter​ pro spec หลัง​ ฟิลลิ่งคือหน้าจับและดูดดีในช่วงความเร็วไม่เยอะ​และรู้สึกหน้ามีอาการทิ่มๆ​บ้าง​ และจะออกอาการมากขึ้นเวลาวิ่งบนทางหลวงแล้วเบรค​ รถจะไหลๆ​ (เริ่มเข้าใจคำว่าเบรคไหลๆที่สมาชิกท่านอื่นได้แชร์มา)

ผมไปหาสเปคมาเจอว่า​​kirin​ มีค่า​ friction อยู่ที่​ 0.51-0.55 ส่วน​ pro spec จะอยู่ที่ ​0.43-0.48

ค่านี้ผมใช้อ้างอิงในการหาผ้าเบรคใหม่ให้แมชกันได้มั้ยครับ

ตอนนี้​ kirin​ ยังไม่ทำผ้าหลังออกมา​ เลยยังตัดสินใจไม่ถูกว่าควรเปลี่ยนผ้าหลังเป็นตัวไหนดีเพื่อให้แมชกับผ้าเบรคหน้า​

ท่านใดมีคำแนะนำรบกวนด้วยครับ

ขอถามหน่อยครับว่า ถึงแม้นหน้าหลังต่าง spec แต่โดยรวมเบรคดีกว่า ผ้าเบรคเดิมๆไหมครับ (ใน cx8)
ขออธิบายฟิลลิ่งเบรคเดิมติดรถนะครับ​ รู้สึกว่าเบรคลื่นๆทุกช่วงความเร็วครับ​ ต่อให้กดเยอะก็ไม่ค่อยหน่วงความเร็ว​ อาการนี้​ cx-5 โฉมแรกก็เป็นเช่นกันครับซึ่งคันนั้นพอเปลี่ยนไปเป็น​ googai​ spider แล้วชอบฟิลลิ่งมากครับกดเท่าเดิมแล้วมันดูดความเร็วลงเรื่อยๆ​ คุมความเร็วได้ตามสั่ง​ และเสียงไม่ดัง​ ฝุ่นเยอะขึ้นนิดหน่อยครับ
กลับมาที่ cx-8​ หลังเปลี่ยนผ้าเบรค​ ฟิลลิ่งดีขึ้นพอสมควรครับ​ แตะเท่าเดิมแต่มันดูดความเร็วลงแบบมั่นใจตามสั่ง​ ยกเว้นแค่ว่าจะรู้สึกหน้าทิ่มๆและจะมีไหลๆเวลาขับเร็วหน่อยครับ​ ซึ่งผมค่อนข้างมั่นใจว่าผ้าเบรคหลังมันไม่แมชกันเนื่องจากใน​ CX-5​ไม่มีอาการนี้เลย​ คันนั้นเวลาเบรคตอนใช้ความเร็วจะไม่หน้าทิ่มและไม่ไหลครับ
2014 Mazda CX-5 2.2D
2017 BMW 430i
2020 Nissan Kicks
2021 Mazda CX-8 2.5

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
ส่วนตัวผมจะเลือกใช้หน้าหลังให้ รุ่น ยี่ห้อ เดียวกันละครับ ถ้ายี่ห้อนี้ไม่มีก็ลองหายี่ห้ออื่นที่เขามีครบหน้าหลังดูครับ

Dixcel EBC สองยี่ห้อนี้ก็มีตัวแทนในไทยเราน่าลองถามเขาดูครับ Dixcel ก็ดู type M ส่วน EBC ก็ดูตัวสีเขียว ครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ coolpix99

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 238
ส่วนตัวผมจะเลือกใช้หน้าหลังให้ รุ่น ยี่ห้อ เดียวกันละครับ ถ้ายี่ห้อนี้ไม่มีก็ลองหายี่ห้ออื่นที่เขามีครบหน้าหลังดูครับ

Dixcel EBC สองยี่ห้อนี้ก็มีตัวแทนในไทยเราน่าลองถามเขาดูครับ Dixcel ก็ดู type M ส่วน EBC ก็ดูตัวสีเขียว ครับ

หมายตา Dixcel Type M ไว้อยู่  ขอบคุณมากครับ
2014 Mazda CX-5 2.2D
2017 BMW 430i
2020 Nissan Kicks
2021 Mazda CX-8 2.5