ผู้เขียน หัวข้อ: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Yaris Cross HEV Premium Luxury //  (อ่าน 17737 ครั้ง)

ออฟไลน์ HLM

  • Administrator
  • Sr. Member
  • *****
  • กระทู้: 360
    • อีเมล์
Toyota Yaris Cross HEV Premium Luxury : ราคา 899,000 บาท



อัตราเร่ง 0-100 km/h เฉลี่ย : 10.65 วินาที

อัตราเร่ง 80-120 km/h เฉลี่ย : 8.22 วินาที

ความเร็วสูงสุด Top Speed : 165 Km/h @ - - -

อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย : 18.22 km/l

อ่านต่อได้ที่นี่ : https://www.headlightmag.com/2023-10-12-acceleration-fuel-consumption-hev-toyota-yaris-cross/

ออฟไลน์ escudaeza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 399
ไมล์อ่อนเยอะไปหน่อยนะครับเนี่ย
ถ้าแบบนี้จะให้แฟร์ คงต้องบวกอัตราเร่งเพิ่มอีกซัก0.5วิ ลดอัตราสิ้นเปลืองลงอีกซัก0.3-0.5กม./ลิตร
เพื่อให้ได้ความเที่ยงตรงตามgpsเท่าๆกับคนอื่น
Mazda CX8 2.5 SP 2019

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
ไม่ได้คาดหวังด้านอัตราเร่งมาก 80-120 ได้ 8 วินี่ก็ดีแล้ว

แต่ยอมรับว่าคาดหวังกับอัตราสิ้นเปลืองนอกเมือง ไม่คิดว่าจะหล่นมา 18 km/l พอๆ HR-V eHEV ขนาดนี้

แต่ก็นะ คงล้อ 18“ ด้วย
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,970
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ยางใหญ่ ล้อใหญ่ เกินความจำเป็นไปมากจริงๆ   (เพื่อความสวยล้วนๆ) 

ล้อกับยางไซต์ระดับกระบะ Low floor  แล้ว
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,012
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
แอบหวังให้ประหยัดกว่า Corolla Cross และ CH-R

แต่เอาจริงๆ ผมเริ่มรู้สึกมากขึ้นเรื่อยๆว่า e-Power ของ Nissan จะมาถูกทาง
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,705
Corolla Cross HEV ใช้งานจริงวิ่งเกือบ 700 km
เติมน้ำมันกลับยังแค่ปริ่มๆ 29-30 ลิตร หรือ 22-23 km/l
เป็นแบบนี้มา 6-7 km แล้ว

เจ้า yaris cross จะกินน้ำมันขนาดนั้นเชียวหรือ
รอข้อมูลจากคนใช้งานทุกวันดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Myprecious

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
เรื่องประหยัดคงต้องดูใช้งานจริงวิ่งในเมืองครับ hybrid วิ่งยาวไม่ประหยัดเท่าวิ่งบ้างติดบ้าง

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
ไมล์อ่อนเยอะไปหน่อยนะครับเนี่ย
ถ้าแบบนี้จะให้แฟร์ คงต้องบวกอัตราเร่งเพิ่มอีกซัก0.5วิ ลดอัตราสิ้นเปลืองลงอีกซัก0.3-0.5กม./ลิตร
เพื่อให้ได้ความเที่ยงตรงตามgpsเท่าๆกับคนอื่น

คงต้องตั้งค่าเฉลี่ยมาที่ -5 แล้วคำนวณเฉลี่ยเอาครับ เพราะส่วนใหญ่จะเพี้ยนไป -5 กัน(100 gpsขึ้น 95)

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
อัตราเร่งถือว่าดีเลยล่ะ
แต่คาดหวังกับอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันมากกว่า
กินกว่า Corolla Cross ซะงั้น เป็นไปได้ไหมที่ให้แบตมาลูกเล็กไปหน่อย แค่ 0.7
อย่าง Nissan Kicks ตัวปรับปรุง MY2022 ได้แบตใหญ่ขึ้น ทำให้อัตราสิ้นเปลืองดีขึ้น
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Fragile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
เวลาโอเคเลยครับ ลองไปจับๆ รถตัวโชว์มาแล้ว รู้สึกพวงมาลัยมันจับแปลกๆ ยังไงไม่รู้

ออฟไลน์ solo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 525
    • อีเมล์
เร็วกว่า WRV หรือนี่

ออฟไลน์ หมับเข้าให้

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 433
แอบหวังให้ประหยัดกว่า Corolla Cross และ CH-R

แต่เอาจริงๆ ผมเริ่มรู้สึกมากขึ้นเรื่อยๆว่า e-Power ของ Nissan จะมาถูกทาง

ใช้งานทั่วไปเกิน 20 km/l แน่นอนครับ

ผมใช้พริอุสเห็น HLM ทดสอบยังไม่ถึง 20 km/l เหมือนกัน แต่ใช้จริง 21-22 km/l ครับ

เดาว่าตอนทดสอบ โดยการเหยียบยาว ๆ 110 km/h โดยไม่ยกคันเร่ง ทำให้เครื่องยนต์ติดตลอด จึงไม่สอดคล้องกับการใช้งานจริงครับ

ออฟไลน์ GoWjUnG

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
อ่านผ่านๆมาในกลุ่ม cross เกทับกันไปมาเรื่องเครื่องใหญ่กว่า เจอตัวเลขนี้ไป น่าจะลบกันไม่ทัน  :D

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
อ่านผ่านๆมาในกลุ่ม cross เกทับกันไปมาเรื่องเครื่องใหญ่กว่า เจอตัวเลขนี้ไป น่าจะลบกันไม่ทัน  :D

ตอนนี้ดิ้นไปทางความเร็วสูงสุดมากกว่ากันแล้วครับ  ;D

ออฟไลน์ Floppy-T

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 969
็็HLM ทดสอบ 110 km/hr ยิงยาวๆ ไฮบริดก็ไม่ได้ช่วยอะไรเท่าไรนัก ได้เท่านี้ก็หรูแล้วครับ

ดู CR-V ตัวไฮบริด ผู้ใช้จริงบอกประหยัดมากกกกกกกก

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
็็HLM ทดสอบ 110 km/hr ยิงยาวๆ ไฮบริดก็ไม่ได้ช่วยอะไรเท่าไรนัก ได้เท่านี้ก็หรูแล้วครับ

ดู CR-V ตัวไฮบริด ผู้ใช้จริงบอกประหยัดมากกกกกกกก

เห็นแอดมินมาร์คลงไว้ว่าใช้ในเมือง+ทางด่วนได้ประมาณ 23 km/l

ยิ่งช้าคงยิ่งประหยัดกว่านี้อีก


ออฟไลน์ nmd

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 173
110 ม้า กับล้อ 18 ได้เวลานี้ก็ไวแล้วครับ
คิดว่ารถคงมีน้ำหนักไม่มาก

ออฟไลน์ sedan lover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 429
ส่วนตัวมองว่าไมล์มันอ่อยเกินไป มีค่า error จนแทบจะใช้ในชีวิตประจำไม่ได้แล้ว
คิดดูสิครับ ขับ 110 รถวิ่งจริงแค่ 100นิดๆ 102 103km/h
ถ้าขับไมล์ชี้อยู่105ความเร็วจริง90หน่อยๆ
มันคลาดเคลื่อนมากเกินไปครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 12, 2023, 17:41:32 โดย sedan lover »

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
ส่วนตัวมองว่าไมล์มันอ่อยเกินไป มีค่า error จนแทบจะใช้ในชีวิตประจำไม่ได้แล้ว
คิดดูสิครับ ขับ 110 รถวิ่งจริงแค่ 100นิดๆ 102 103km/h
ถ้าขับไมล์ชี้อยู่105ความเร็วจริง90หน่อยๆ
มันคลาดเคลื่อนมากเกินไปครับ

เดี๋ยวนะครับ
ขับไมล์ 100 gpsขึ้น 93.7
ขับไมล์ 110 gpsขึ้น 103.7
เท่ากับไมล์เพี้ยน 6.3% ถือว่าเพี้ยนเยอะพอสมควร แต่มีรถในตลาดอีกหลายรุ่นที่ไมล์เพี้ยนกว่านี้อีกนะครับ และอีกหลายรุ่นที่ไมล์เพี้ยนน้อยกว่านี้นิดหน่อย เฉลี่ยแล้วไมล์เพี้ยนประมาณ 5% เต็มตลาดเลย

ถ้าขับ 105 gpsขึ้น 90 หน่อยๆผมว่าไมล์มันเสียแล้วล่ะครับ

ออฟไลน์ Patrik

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
ตอนวัดอัตราเร่ง 0-100 km/h คววามเร็วที่ใช้เป็นความเร็วจาก GPS ใช่ไหมครับ หรือว่าความเร้วจากเข็มวัดความเร็วของรถ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,242
อ่านผ่านๆมาในกลุ่ม cross เกทับกันไปมาเรื่องเครื่องใหญ่กว่า เจอตัวเลขนี้ไป น่าจะลบกันไม่ทัน  :D
กลุ่มนี้ตอนนี้บันเทิงมากครับ
แม่รักลูกคนเล็กมากกว่าคนโต ลูกคนโตก็เลยน้อยใจ บ้างก็พาลไปทั่วเลย

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,705
ส่วนตัวมองว่าไมล์มันอ่อยเกินไป มีค่า error จนแทบจะใช้ในชีวิตประจำไม่ได้แล้ว
คิดดูสิครับ ขับ 110 รถวิ่งจริงแค่ 100นิดๆ 102 103km/h
ถ้าขับไมล์ชี้อยู่105ความเร็วจริง90หน่อยๆ
มันคลาดเคลื่อนมากเกินไปครับ

เดี๋ยวนะครับ
ขับไมล์ 100 gpsขึ้น 93.7
ขับไมล์ 110 gpsขึ้น 103.7
เท่ากับไมล์เพี้ยน 6.3% ถือว่าเพี้ยนเยอะพอสมควร แต่มีรถในตลาดอีกหลายรุ่นที่ไมล์เพี้ยนกว่านี้อีกนะครับ และอีกหลายรุ่นที่ไมล์เพี้ยนน้อยกว่านี้นิดหน่อย เฉลี่ยแล้วไมล์เพี้ยนประมาณ 5% เต็มตลาดเลย

ถ้าขับ 105 gpsขึ้น 90 หน่อยๆผมว่าไมล์มันเสียแล้วล่ะครับ

ไม่ใช่ 6.3% แต่เป็น + 6.3 Km/h ในทุกๆ ความเร็วครับ

ออฟไลน์ helloweentz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
    • รถขนของ
ประทับใจ อัตราเร่ง 80-120

เพราะได้ใช้จริงตอนแซง น่าสนทันที
BRV 2016
Mileage :  173,583
รายการซ่อม :
เกียร์
แอร์
โช๊คหลัง
ลูกยางยึดท่อ
เพลาขับ

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,598
  • may the force lead your way ...
จริงๆจากที่ดูรีวิวมา ผมว่าพวก hev อาจต้องเพิ่มอินดิเคเตอร์ 0-80 ด้วยซ้ำครับ สำหรับพี่โต  :-\

ของ hlm ทดสอบได้ค่าที่ดีผมว่าเกี่ยวกับมอเตอร์ด้วย
คือให้เวลากับมอเตอร์คูลดาวน์ทดสอบยุติธรรมมาก ชื่นชมในทางมืออาชีพเลยครับ
บางรีวิว เหยียบต่อเนื่อง ตัวเลขเลยออกมาอย่างแย่ แล้วก็ไม่อธิบายเหตุผลออกมา
อาจจะไม่เป๊ะในหลักการ แต่ก็ต้องมีสมมุติฐานให้คนรู้จักรถประเภทนี้บ้าง

กลับมา 0-80 ก่อน ผมว่าถึงจุดนี้ motor กับ battery ก็เริ่มร้อนจนไม่เต็มประสิทธิภาพแล้วนะครับ
พอ 0-100 มันเลยอั้นช่วง 80-100 พอสมควร อันนี้ความเห็นส่วนตัวครับ  :-[
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ headcutterz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
    • อีเมล์
ดูจากรีวิวหลายๆ ช่อง คนที่ดูตัวเลขอัตราเร่งนี้ ต้อง note ไว้ในใจนิดนึงนะครับว่า อัตราเร่งมันไม่เสถียร   ขึ้นกับความร้อนของมอเตอร์และกำลังไฟในแบตเตอรี่  บางช่องพบว่าอัตราเร่งตกลงไปอยู่แถว ๆ 14 วิ ไม่นับเรื่องไมล์อ่อนอีก   ทำให้ขับจริงอาจจไม่ได้แรงเหมือนตัวเลขครับ  (ซึ่ง corolla cross อัตราเร่งจะคงที่กว่าเพราะกำลังไฟของแบตเตอรี่เยอะกว่าและกำลังเครื่องยนต์มีมากกว่า)

https://youtu.be/WzaJhcgP0bU?si=_9cJipM-FBmSYuyg

https://youtu.be/xrjS2T1_4fs?si=9Kik672YFkLnK_4Y


ออฟไลน์ TJA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 644
แอบหวังให้ประหยัดกว่า Corolla Cross และ CH-R

แต่เอาจริงๆ ผมเริ่มรู้สึกมากขึ้นเรื่อยๆว่า e-Power ของ Nissan จะมาถูกทาง

เห็นด้วยครับ ทั้งหลักการและกาคใช้งานจริงมันง่ายและเวิร์คมากๆ
จนอดสงสัยไม่ได้ว่าแค่เทคโนโลยีSeries Hybrid มันง่ายมากๆถ้าโตโยต้าจะทำ
แต่ทำไมถึงไม่ทำ?

ออฟไลน์ solo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 525
    • อีเมล์
Battมันแพงครับ ที่บรรดารถสันดาปไม่อยากไปไฟฟ้าเพราะค่าแบตนี่แหล่ะ Yaris Cross ใช้แบตลูกแค่ 0.7 Kwh แต่Kicks ใช้ขนาด 2Kwh

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
อัตราเร่ง ดีมากจนน่ากลัวช่วงล่างจะเอาไม่อยู่ครับ

ส่วนอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ต่ำไปหน่อยครับ

สรุป ขออืดกว่านี้สัก 2-3 วิ แต่ประหยัดในระดับ Mazda 2 ได้ไหมครับ :-[

ล้อ 18 พี่ไม่น่าใส่มาเลยยยย รถทรงนี้ ล้อ 17 ก็เหลือๆ แล้ว

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
แอบหวังให้ประหยัดกว่า Corolla Cross และ CH-R

แต่เอาจริงๆ ผมเริ่มรู้สึกมากขึ้นเรื่อยๆว่า e-Power ของ Nissan จะมาถูกทาง

เห็นด้วยครับ ทั้งหลักการและกาคใช้งานจริงมันง่ายและเวิร์คมากๆ
จนอดสงสัยไม่ได้ว่าแค่เทคโนโลยีSeries Hybrid มันง่ายมากๆถ้าโตโยต้าจะทำ
แต่ทำไมถึงไม่ทำ?

ทำแต่ไม่ขายไทยครับ(เครื่อง 1.2 e-Smart ของ Daihatsu) ที่วางอยู่ใน Raize,Rocky

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
แอบหวังให้ประหยัดกว่า Corolla Cross และ CH-R

แต่เอาจริงๆ ผมเริ่มรู้สึกมากขึ้นเรื่อยๆว่า e-Power ของ Nissan จะมาถูกทาง

เห็นด้วยครับ ทั้งหลักการและกาคใช้งานจริงมันง่ายและเวิร์คมากๆ
จนอดสงสัยไม่ได้ว่าแค่เทคโนโลยีSeries Hybrid มันง่ายมากๆถ้าโตโยต้าจะทำ
แต่ทำไมถึงไม่ทำ?

ทำแต่ไม่ขายไทยครับ(เครื่อง 1.2 e-Smart ของ Daihatsu) ที่วางอยู่ใน Raize,Rocky

ผมก็สงสัยเหมือนกันครับ ราคาคงถูกลงไปอีกแน่ๆ อย่างน้อย 5 หมื่นครับ