ผู้เขียน หัวข้อ: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Yaris Cross HEV Premium Luxury //  (อ่าน 17741 ครั้ง)

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
แอบหวังให้ประหยัดกว่า Corolla Cross และ CH-R

แต่เอาจริงๆ ผมเริ่มรู้สึกมากขึ้นเรื่อยๆว่า e-Power ของ Nissan จะมาถูกทาง

เห็นด้วยครับ ทั้งหลักการและกาคใช้งานจริงมันง่ายและเวิร์คมากๆ
จนอดสงสัยไม่ได้ว่าแค่เทคโนโลยีSeries Hybrid มันง่ายมากๆถ้าโตโยต้าจะทำ
แต่ทำไมถึงไม่ทำ?

ทำแต่ไม่ขายไทยครับ(เครื่อง 1.2 e-Smart ของ Daihatsu) ที่วางอยู่ใน Raize,Rocky

ผมก็สงสัยเหมือนกันครับ ราคาคงถูกลงไปอีกแน่ๆ อย่างน้อย 5 หมื่นครับ

ถ้าเอามาวางใน Yaris Cross นี่ผมคิดว่าอัตราเร่งมันจะอืดกว่าเครื่อง 1.5 ไฮบริดนี้อีกครับ เพราะขนาดวางใน Raize อัตราเร่ง 0-100 ยังได้ 11 วิกว่าๆเลย แต่ประหยัดแน่ๆ

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,105
    • อีเมล์
ภายนอกความสวย หน้าชนะ c cross ท้ายแอบชอบ c cross มากกว่า ภายใน y cross กินขาดเรื่องดีไซน์ โดยรวม y cross น่าใช้กว่า คหสต ครับ

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,012
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
แอบหวังให้ประหยัดกว่า Corolla Cross และ CH-R

แต่เอาจริงๆ ผมเริ่มรู้สึกมากขึ้นเรื่อยๆว่า e-Power ของ Nissan จะมาถูกทาง

เห็นด้วยครับ ทั้งหลักการและกาคใช้งานจริงมันง่ายและเวิร์คมากๆ
จนอดสงสัยไม่ได้ว่าแค่เทคโนโลยีSeries Hybrid มันง่ายมากๆถ้าโตโยต้าจะทำ
แต่ทำไมถึงไม่ทำ?

ทำแต่ไม่ขายไทยครับ(เครื่อง 1.2 e-Smart ของ Daihatsu) ที่วางอยู่ใน Raize,Rocky

ผมก็สงสัยเหมือนกันครับ ราคาคงถูกลงไปอีกแน่ๆ อย่างน้อย 5 หมื่นครับ

ถ้าเอามาวางใน Yaris Cross นี่ผมคิดว่าอัตราเร่งมันจะอืดกว่าเครื่อง 1.5 ไฮบริดนี้อีกครับ เพราะขนาดวางใน Raize อัตราเร่ง 0-100 ยังได้ 11 วิกว่าๆเลย แต่ประหยัดแน่ๆ

ผมว่าถ้าเปลี่ยนมอเตอร์ให้แรงขึ้น แบตโตขึ้นอีกนิดแบบที่ KICKs แก้เกมในรุ่นปรับอุปกรณ์ ผมว่าน่าจะดีขึ้นครับ (ถ้าพี่โตจะยอมทำอะนะ)

เอาจริงๆ เมื่อก่อนนี่ผมว่าพี่โต เน้นลดต้นทุนโดยใส่ Option น้อยแต่ยังทนทาน
มาตอนนี้ก็ยังลดต้นทุน แถมลดหนักกว่าเดิม แต่ Option ล้น ไม่อยากจะคิดว่าจะไปลดความทนทานแทนอย่างที่ผมกลัวไหม
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออนไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
แอบหวังให้ประหยัดกว่า Corolla Cross และ CH-R

แต่เอาจริงๆ ผมเริ่มรู้สึกมากขึ้นเรื่อยๆว่า e-Power ของ Nissan จะมาถูกทาง

เห็นด้วยครับ ทั้งหลักการและกาคใช้งานจริงมันง่ายและเวิร์คมากๆ
จนอดสงสัยไม่ได้ว่าแค่เทคโนโลยีSeries Hybrid มันง่ายมากๆถ้าโตโยต้าจะทำ
แต่ทำไมถึงไม่ทำ?

ทำแต่ไม่ขายไทยครับ(เครื่อง 1.2 e-Smart ของ Daihatsu) ที่วางอยู่ใน Raize,Rocky

ผมก็สงสัยเหมือนกันครับ ราคาคงถูกลงไปอีกแน่ๆ อย่างน้อย 5 หมื่นครับ

ถ้าเอามาวางใน Yaris Cross นี่ผมคิดว่าอัตราเร่งมันจะอืดกว่าเครื่อง 1.5 ไฮบริดนี้อีกครับ เพราะขนาดวางใน Raize อัตราเร่ง 0-100 ยังได้ 11 วิกว่าๆเลย แต่ประหยัดแน่ๆ

ผมว่าถ้าเปลี่ยนมอเตอร์ให้แรงขึ้น แบตโตขึ้นอีกนิดแบบที่ KICKs แก้เกมในรุ่นปรับอุปกรณ์ ผมว่าน่าจะดีขึ้นครับ (ถ้าพี่โตจะยอมทำอะนะ)

เอาจริงๆ เมื่อก่อนนี่ผมว่าพี่โต เน้นลดต้นทุนโดยใส่ Option น้อยแต่ยังทนทาน
มาตอนนี้ก็ยังลดต้นทุน แถมลดหนักกว่าเดิม แต่ Option ล้น ไม่อยากจะคิดว่าจะไปลดความทนทานแทนอย่างที่ผมกลัวไหม
ก็คนไทยหลายๆคน ชอบบอกว่าการมาของรถจีนทำให้รถญี่ปุ่นปรับตัว ญี่ปุ่นเลยเอาแบบรถจีนยังไงละครับ
ที่เห็นด้วยตาก็ตัดเข็มขัดนิรภัยปรับได้ไปแล้ว ปกติรถเกือบ9แสน HLM ต้องบ่นแล้วว่ารถราคานี้ตัดออกได้ไง แปลกที่คลิปล่าสุดไม่พูดถึง คงชินชาไปแล้ว
แบตเล็ก ต้นทุนลดลงแต่มันก็ลดความประหยัด (แบตเป็นลิเทียมแต่ความจุ 4.3 ของ cross นิเกิลแต่ 6.5) ก็เริ่มไม่แปลกใจว่าตัวเล็กกว่าแต่กินมากกว่า
ไม่นับ aerodynamic ความแน่นหนาตัวถัง ที่มันจะดีเท่ารถ global รึเปล่า ถึงผมจะเชื่อว่า TMT ไม่เอาชื่อมาทิ้งหรอก แต่ก็ยังไม่มั่นใจ
DNGA อาจจะต้องดูยาวๆครับ อย่าง Ativ อาจจะพอโล่งใจได้(บ้าง) แต่ Veloz นี่เมื่อก่อนคนก็บอกจะมาฆ่าทั้งตลาด สุดท้ายก็ไม่ขนาดนั้น และ YC คันนี้เป็นไฮบริดคันแรกด้วย
............................
เครื่อง e-smart เอามาลงคนไทยบ่นแน่ๆครับ และTMT ถ้าเอามาลงคือไฮบริดต่อไปต้องไปทางนั้นยาวๆ(เพราะเครื่องนี้ลง Ativ ต่อ)เรื่องอะไหล่ สต็อก แบต การประกอบ TMT เลือกทางนี้ผมว่าถูกแล้ว และถ้าเอา e-smart มาจริงๆ ผมว่าไม่ได้ถูกลง5หมื่นหรอก มันก็ได้ราคานี้ละ
เรื่องความแรง ดูช่วงล่างก่อนไหม รอดู full review ก่อนเหอะ
0-100 11วิ เร่งแซง 8วิ .... มันพอแล้วนะ แค่มันสู้ไม่ได้กับ Kicks ที่เป็น"รถไฟฟ้า"ติดเครื่องปั่นไฟเท่านั้นละ
คุณลองไปเทียบกับรถอื่นสิ ดีกว่า cross fortuner2.4 กระบะเกินครึ่งตลาด B-segกินเรียบเกือบหมดยัน Vios ....มันเกินพอแล้วครับ
แต่ที่ผมกลัวคือ ไปเพิ่มแบต เพิ่มแรง...แล้วช่วงล่างที่ไม่รู้ว่าการมากับการลดต้นทุนจะเป็นไง

.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
ในกลุ่มอื่นๆที่ไม่ใช่ กลุ่ม yc บอกว่า 0-100 อืด10กลางๆอืด   ทั้งๆที่มันเร็วพอๆกับ city 1.0 โบ  แต่ใน city โบ กลับบอกว่ามันแรง  ก็งงสิคราวนี้   ส่วนตัวมองว่าได้เท่านี้ก็แรงพอแล้ว  แรงกว่าที่คิดไว้ซะอีก  คิดว่าจะพอๆกับ collora cross  ซะอีก  ที่เซอร์ไพ คือ ความประหยัด นึกว่าจะเกิน20 แต่ได้18ก็ไม่แย่หรอก ขับจริงคิดว่าได้เกิน 20แน่

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
ดูรีวิวจากหลายๆช่องแล้ว เหมือนไม่ค่อยเสถียรเท่าไหร่ ระบบต่างๆ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,145
รอถอดล้อ 18ใส่ 17 อัตราเร่งดีขึ้นแน่ๆ