ผมขอให้ความเห็นในมุมคนใช้ CX3 นะครับ
เรื่องเครื่องเล็กอาจจะตอบโจทย์คนส่วนใหญ่ แต่ก็จะไม่ใช่ความต่าง คือ ถ้าเครื่องเล็กตามๆกัน มาสด้าก็จะไปแข่งกับเจ้าตลาดซึ่ง แข่งยาก
ดังนั้นการที่ CX3 ยังเป็นเครื่อง 2.0 เป็นเรื่องดี เป็นตัวเลือกสำหรับพวกที่ชอบความแรงแบบผม และนั่นคือสาเหตุในการเลือกซื้อของผม
ส่วน ACC ผมผู้มีมาสด้า 3 ซึ่งมีระบบทุกระบบ ได้ลองใช้มาหมด ซึ่งก็พบว่า ACC กับในเมือง มันแทบไม่มีประโยชน์เลย ผมปิดตลอด เพราะถนนกรุงเทพฯมันคาดเดายาก ที่ใช้งานและเห็นผลสุดก็มีแต่ Auto Hold เท่านั้นเอง
ส่วนรุ่นปัจจุบันที่พึ่งเพิ่มรุ่นมา ก็จัดมาครบ MRCC with Stop & Go มาครบ แต่แพงกว่าเพื่อน แต่ก็นั่นแหละครับ เครื่อง 2.0 option ขนาดนี้ราคาไม่ถึงล้าน มีใครขายได้บ้างในเมืองไทย
แต่รถที่มันเป็น ไฮบริจ ได้ส่วนลดทางภาษี หรือรถเครื่อง 1.5cc เพียว option ด้วนๆเหมือนรถ 10 ปีที่แล้ว มันควรจะราคา 9แสนจริงๆหรือ ??
ํ
YARIS CROSS ตัวเริ่มต้น ไอบริจได้ส่วนลดภาษี ขาย 789,000 บาท
CX3 BASE เครื่อง 2.0 เสียภาษีเต็ม ราคา 770,000 บาท
มันยังไงกันดีครับ
CX3 มันเล็กมากนะครับ มันต้องขายราคานี้แหละ
เพราะโดน CX30 กดอยู่
มีแค่เครื่อง 2.0 กับราคาถูกที่เป็นจุดขายเท่านั้นเอง
ถ้าไม่งั้นคนไป CX30 หมดครับ
ส่วนเรื่องภาษี HEV กับ น้ำมันล้วนนั้น มันได้ทำหน้าที่
ไปชดเชยต้นทุนระบบ HEV ให้มีราคาขายปลีกได้พอๆ
กับน้ำมันล้วนอยู่แล้วครับ
ถ้ามาสด้าเอาเครื่อง HEV มาใส่ CX3 มันก็จะมีราคาขาย
พอๆ กับ 2.0 ปัจจุบันนี่แหละครับ ไม่โดดขึ้นไปมาก