แล้วถ้าสมมตินะครับ สมมติว่า TMT เลือกทำแบบนี้
- ยกเลิก Corolla Altis (เพราะเข็นยอดไม่ขึ้นแล้ว)
- ขาย Prius HEV Smart เริ่มต้น 899,000 ออพชั่นพื้นฐาน >> Sport 999,000
- PHEV เริ่มต้น 1.29 ไปจบตัวท๊อป 1.49 ล้าน
คิดว่ายังไงครับ?
คิดว่าทำไม่ได้ครับ
Prius ตัวพื้นฐานแพงกว่า Corolla
และ Corolla เอง จริงๆไม่ได้ขายแย่ครับ ชิ้นส่วนภายในก็ใช้ร่วมกับ Cross ขาย fleet taxi ได้ประมาณนึง และอีกไม่นาน Taxi ที่โดนยืดอายุจาก 10เป็น12ปี(ตอนโควิค) จะทยอยหมดอายุ ก็จะได้ยอดเพิ่มมาประมาณนึงครับ ยอดแย่ๆของมันยังราวๆ2เท่าของ mz3 สองตัวถังรวมกัน
.....
ข่าวปั่นไหม ผมว่า โตโยต้าโยนหินถามทางดีกว่า
ดู HLM ใน facebook ทำตัวเลขทดสอบ ver.jp ไว้เล่นๆ..แล้วมีต่อท้ายว่าทีเล่นทีจริงว่า"รอรถมาเมืองไทยแล้วจะทดสอบเต็มรูปแบบไว้นะครับ"
ตามด้วย # อยากให้มาไทยนะ ดูจะเน้นคันนี้เป็นพิเศษ ทั้งๆที่ไป jp.เกลี่ยๆไปดูคันอื่นบ้างก็ได้
น่าจะมีรายการโยนหินนั่นละ ดู feedback social(ที่อยากได้กันจังแต่มาจริงไม่ค่อยจะซื้อ)
แต่ทาง autolife เปิดก่อน ตีข่าวไปก่อนนั่นละ
ตั้งไลน์ ผมว่ายุคนี้ 1ปีน่าจะทัน ยิ่งรถเป็น production แล้วและหลายๆชิ้นส่วนใช้ร่วมกับรุ่นอื่นได้
อย่าง Swift ตัวใหม่ในไทยมาปี 2025 ตอนนี้ยังเป็น swift concept ที่ใกล้ตัวจริงอยู่ ถ้าดู timeline เท่ากับ suzuki thai มีเวลาไม่ถึง 2ปีเลยครับที่จะตั้งไลน์
หรือ toyota เองอย่าง ATIV เปิดตัว 2022 Yaris cross คือ project ต่อมา(เพราะต้องใช้พื้นฐานร่วม)เปิดตัว 2024เวลารวมทั้ง project 2ปีถ้วน...ถ้า toyota ไม่ออกแบบลวกมาก ก็ตั้งไลน์ราวๆ 1ปีได้นะ