ผู้เขียน หัวข้อ: นิสสันไทย…“ขอให้ลูกค้าและพาร์ตเนอร์ของเราอดทนรอผลิตภัณฑ์ใหม่ของเราในสองปี“  (อ่าน 5299 ครั้ง)

ออฟไลน์ Floppy-T

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 983
ไม่มีข้อมูลอะไรเลยซักนิด บอกให้รอ 2 ปี

มีแผนการอะไร ถึงมาบอกให้ลูกค้ารอกัน

ปี 2024 เราจะ... ก็ว่าไป

ปี 2025 จะเปิดกี่รุ่น โดยแบ่งเป็น... อะไรก็ว่ามา

เราจะพัฒนาการ... ให้ดีขึ้นโดยการ...

ให้มันมีเป้าหมายอ่ะ ไม่ใช้บอกรอลุ้นนะ ว่าเราจะทำอะไร

หมดยุคเซอร์ไพร์สการเปิดตัวรถแล้วพี่

โลก Social Internet มันกว้าง ดูพี่จีน เปิดกันโต้งๆจัดไป

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 786
เดี๋ยวอีก2ปี คู่แข่งก็ออกรถใหม่ๆมาเพียบ  ก็อีหรอบเดิมนะแหละ สู้ไม่ได้อีกแหละ ไม่ใช่แค่นิสสันนะที่จะมีรถใหม่ บอกได้เลยเจ้าใหญ่อย่างโตโยต้า ฮอนด้าก็รอเปิดพร้อมๆกันนั้นแหละ 

ออฟไลน์ GT3

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 508
รอแล้ว รออยู่ รอต่อไป

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,206
รอฟังคอมเม้นจากเจ้าของเว็บวันเสาร์นี้เลยครับ
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,203
partner ไม่มีทางเลือกหรอกครับ เพราะจริงๆเค้าไม่มี product มานานแล้ว ที่เอามาขายก็เละเทะ

เวลา MY ใหม่มาบังคับซื้อ 2 คันต่อให้มันไม่ทำยอดแบบ terra ก็เถอะ

แต่กำไรจริงๆไม่ได้มาจากการขายรถอยู่แล้วครับ ถ้าไม่ได้ขายเป็น fleet อ่ะ ได้จากการเซอวิสเป็นหลัก

แต่หลังๆรถไม่มีออกเลย รถเก่าก็เริ่มไม่มาเซอวิสกันละครับ ยิ่งศูนย์ผมไม่เอา leaf มาขาย เพราะไม่อยากเสียค่าติดตั้งอะไรเยอะแยะกับราคาที่ขายไม่ได้แน่ๆ ก็ได้รถน้อยลง

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,296
    • อีเมล์
ฝาก Copy ไปให้ ผู้บริหาร นิสสัน ฟังหน่อยครับ
Anata o ooto san wa shinei

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,735
ศูนย์ Nissan โซนที่ผมวิ่ง กลายเป็น MG แล้ว ส่วน Nissan ไปกางเต้นท์ข้างถนน จอดรถในเต้นท์
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,036

ปล. ฝากคุณจิมมี่เรียนเชิญผู้บริหารสูงสุดของนิสสันไทย กดตามเพจ Nissan Cube ทุกเพจในไทยด้วยนะครับ รถ 10 กว่าปีแล้ว ยังขายได้ 2-4แสน สำหรับ z11 และ 6-9แสน สำหรับ z12 เผื่อผู้บริหารจะได้แรงบันดาลใจ​อะไรใหม่ๆในการทำตลาดไทยต่อไป

อันนี้เห็นต่างครับ...ลองดูราคามือสอง JUKE สิครับ
พอ NMT ทำขายเอง ราคาก็ดิ่ง รถขาย Style เหมือนกัน พอมัน mass เมื่อไหร่ ความเท่ ความแปลกในสายตาหายไป ก็จบ...
ส่วนตัว ผมไม่ได้จะให้นิสสันเอารถแปลกๆมาทำเป็น mass ครับ เรื่อง juke ผมรู้ครับ ผมเองก็แฟนนิสสัน
แต่ถึงเวลาแล้วที่ทางนิสสันต้องคิดใหม่ทำใหม่

เลิกคิดว่าตัวเองจะขายรถได้ยอดเท่ากับเมื่อก่อน แล้วกลับมาหาทางขายให้มันหลากหลาย โดยใช้อาเซียนทั้งอาเซียนเป็นตลาดเดียวกัน เอา jdm ออกมาผลิตและประกอบขาย อะไรที่แชร์ได้ก็แชร์

เข้าใจ ว่ากฏของอาเซียนก็ต้องผลิตชิ้นส่วนในประเทศนั้นๆได้กี่% ถึงถือว่าเป็น made in asean วางแผนใหม่ตอนนี้ก็ยังไม่สาย เพราะตัวนิสสันเองยังมีระบบ e power ที่เอาไว้ชูโรงพอได้ในช่วง 5-7 ปีนี้

ทั้งเกาะญี่ปุ่น จะไปปั้นรถไฟฟ้าตอนนี้ ยังไงก็สู้เจ้าของโรงงานผลิตแบตไม่ได้

ที่ผมยกตัวอย่าง cube เพราะว่าอะไร เพราะยังมีคนรักใน brand อยู่ไงครับ มีอะไรหลายๆอย่างในแบรนด์นี้
ยังมี figaro อีก(ที่มูลค่าค่าตัวทะลุล้านแล้วในไทย)​ nissan ทำอะไรดีๆ วางแผนการตลาดดีๆ ก็ทำได้ แต่ช่วงหลัง เหนื่อยแทน
ผมว่าไม่ใช่นะ
คนซื้อ cube เพราะมันเป็น cube ไม่ได้เป็น nissan น้องผมก็เคยซื้อมาคันนึง ถามว่ามันรักนิสสันไหม ไม่ ทั้งๆที่ป๊ามันซื้อ J32 มาขับ แต่ตัวมันเองไป Honda เกือบจะหมด
ซื้อกระบะมือสองมาวิ่งงาน มันยังซื้อ Vigo เลย....
ถ้าคุณยกตัวอย่าง Teana Navara นั่นละ Brand loyalty แต่รถ style มันไม่ใช่ คนซื้อ VWเต่า เขาซื้อเพราะมันเป็นเต่า ไม่ใช่เขาชอบ golf passart สักหน่อย
เหมือนที่ตอบในกระทู้ RAV4 ครับ นิสสันเคยปูพรมหลายหลากรุ่นมาแล้ว แล้วก็เจ๊งไปแล้ว
สิ่งที่ nissan ควรทำคือ ลดรุ่นไม่ทำตลาด แล้วเน้นรุ่นที่ทำตลาด เอาให้ดี
แล้วเอาคุณภาพสมัย"เพื่อนที่แสนดี"กลับมา เมื่อก่อนคนซื้อกระบะนิสสันเพราะมันทน...เดี๋ยวนี้ละ จากเป็นตัวเลือกต้นๆ ยอดขายหายไปไหน
ยุค คาลอส กอร์น ทำพังหมด จะขายดีไซน์ ความหลากหลาย แต่คุณภาพป่วย ตอนแรกๆมันขายได้ สุดท้ายพอเรื้อนมันก็พัง ถ้าเป็นแฟนนิสสันจริงๆ น่าจะเจ็บปวดกับยุคนี้ที่สุดครับ สวยแต่รูป รถหลายแบบแต่ไม่ดีสุดใน segment สักแบบ mazda บ.เล็กกว่าดันทำ project sky รถออกมาดีกว่าได้เฉยทั้งๆที่ mazda ยุคก่อนนั้นเน่ากว่า nissan ตอนนี้ด้วยซ้ำ แล้ว mazda เอาตัวรอดในตอนนั้นด้วยรถไม่กี่ model แต่ทำรถแต่ละ model ให้มันดีที่สุดครับ
อย่างความหวังหมู่บ้าน Almera ดันทำครึ่งๆกลางๆ คนไปแรงก็ไปตี้ คนเอาเสถียร์ก็ไปเอทีฟ คนเอาสนุกคล่อง+ส่วนลดก็ไป 2 ....แล้วอัลเมร่าขายใครละ แถมไม่ทำ5ประตูมาอุดช่องว่างที่เสีย note/march ออกไปด้วย
ผมมองว่า ถอยมาวิเคราะห์ตลาด เอารถที่พอสู้ได้และคู่แข่งไม่แข็งมาลง ที่มีของเดิมก็ปั้มขายไปแล้วใช้กลยุทธราคาตามมีตามเกิดไปก่อน
อย่างหลายๆคนเชียร์ Serena นั่นละ ควรเข้ามาเพราะคู่แข่งไม่มี แล้วทำให้ดีมีรุ่นให้เลือกเยอะ แต่พวก Xtrail Areya ถ้ามันมาแล้วทำราคาสู้ไม่ได้ก็ไม่ควรมา เจ้าตลาดมันดุ และจีนมีก๊อก 2-3 ที่พร้อมจะลดราคาทุ่มตลาดมาฆ่าได้เสมอ
ใครอวยจีนว่า เอากำไรน้อย ไม่จริงเลย คุณดู MG4 สิ พอคู่แข่งมามันลดก็ได้เป็นแสน....ก่อนหน้านั้นอะไรละ ก็ฟันกำไรไง
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,481
Dealer จะแย่ก่อนนะสิครับ ส่วน suppliers ถ้ารับงานอื่นบ้าง ไม่ผูกอยู่กับแค่ยี่ห้อเดียว ก็ยังพอไหวครับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,010
    • อีเมล์
ไม่ได้เป็นเฉพาะนิสสันนะที่แย่จากตลาดรถจีน ค่ายญี่ปุ่นก็โดนกันหมดแหละ เพียงแต่เค้ายังไม่ออกอาการให้ชัดเท่านั้นเอง

โตโยต้า บริษัทเค้าใหญ่อันดับโลก เค้าก็ไม่ได้มีโมเดลรถไฟฟ้ามาสู้กับจีนจังๆสักรุ่น ตอนนี้ก็ออกไฮบริจมาขายรัวๆ กระตุ้นลูกค้าเท่านั้น เพราะต้นทุนดีกว่า

ส่วนค่ายอื่นๆ อย่างมาสด้า ซูบารุ ซูซูกิ ฮอนด้า อาการก็คล้ายกัน

ดังนั้น สำหรับผมก็เอาใจช่วย ในส่วนที่ตัวผมเองก็ไม่ได้ OK กับรถไฟฟ้า และหวังแค่ว่าค่ายญี่ปุ่น จะยังคงมีรถน้ำมันรุ่นใหม่ๆ เทคโนโลยีเครื่องยนต์ใหม่ๆมาขายต่อไป 

ไม่เห็นต้องไปว่านิสสัน อย่างโน้นอย่างนี้ คนที่บอกว่าเป็นลูกค้าเค้า กลายเป็นด่าแทนที่จะให้กำลังใจ

ถ้าคิดว่ารถไฟฟ้ามันดี แต่ค่ายญี่ปุ่นเค้าไม่ทำขาย ก็อย่าไปว่าเค้าเลยครับ ไปซื้อค่ายจีนเถอะ

เหมือนร้านอื่นขายก๊วยเตี๊ยว แล้วมาด่าร้านอาหารตามสั่งว่าทำไมไม่ขายก๊วยเตี๊ยวเหมือนคนอื่นอะ ..

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
สมฉายา ไม่ขาย

เน้นซ่อม

แล้วอย่างนี้ ผู้บริโภคที่ไหนจะสนใจฟระ


ออฟไลน์ Mine

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
ถ้าเขาแพ้การแข่งขันจนเจ๊งหายไปจากตลาด แล้วเราจะทำอะไรได้ ต่อให้เขาบอกว่าจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่มาต้นปีหน้า ถามจะซื้อกันไม่ก็ไม่ซื้อหรอก แต่บอกอยากให้เอารุ่นนี้ รุ่นนู้นมาขายกันเหลือเกิน

ถ้ามีคนซื้อเยอะๆเขาก็มีเงินทุน มีกำลังใจไปต่อยอดออกรุ่นใหม่ๆมาต่อเนื่อง เหมือนมอไซค์คนไทยเอาแต่ฮอนด้า ฮอนด้า จนยอดขายมอไซค์ฮอนด้าทิ้งห่างยามาฮ่าหลายเท่า กำไรปีหนึ่งมากกว่าฮอนด้าออโตโมบิลรถเก๋งอีก มีเงินทุนไปต่อยอดได้ตลอด ซูซูกิก็ขายไม่ออกแล้ว โชว์รูมทุกวันนี้ก็แทบไม่มี ร้านต่างๆก็ไม่เอามาขายแล้ว

เราต้องการให้เขาเป็นอย่างนู่นอย่างนี้ แต่เราไม่ช่วยสนับสนุนเขา(จะโดนใจไม่โดนใจก็อีกเรื่องหนึ่ง) แล้วเขาจะอยู่ได้ยังไง ทุกอย่างมันต้องใช้เงินทั้งนั้นแหละ

คือเราต้องรู้สึกเสียใจ หรือ เห็นใจดีลเลอร์หรือยังไง มันเป็นเรื่องธุรกิจ ตอนเขาได้กำไรมีความสุขเขาก็ไม่ได้มาแบ่งปันเรานิ ตอนเขาจะเจ๊งก็เรื่องของเขา

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,878
พูดแบบนี้ฆ่าตัวตายชัดๆ แปลได้ว่า ดีลเลอร์คุณเปลี่ยนไปขายยี่ห้ออื่นได้เลย ใน2ปีนี้เราไม่มีรถใหม่ให้ขายหรอก

ถ้าจริงตามที่พูดนี่อยากเห็นจริงๆว่าผ่านไป2ปีจะเหลือดีลเลอร์นิสสันอยู่กี่เจ้า

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,699
เอาแค่ส่วนลดของ Kicks ก็สู้เจ้าตลาดแบบ Honda ไม่ได้แล้วครับ

ผมว่า ก็ขายไปแบบนี้แหละครับ เน้นส่งออกพอ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,239
    • อีเมล์
ถ้าเขาแพ้การแข่งขันจนเจ๊งหายไปจากตลาด แล้วเราจะทำอะไรได้ ต่อให้เขาบอกว่าจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่มาต้นปีหน้า ถามจะซื้อกันไม่ก็ไม่ซื้อหรอก แต่บอกอยากให้เอารุ่นนี้ รุ่นนู้นมาขายกันเหลือเกิน

ถ้ามีคนซื้อเยอะๆเขาก็มีเงินทุน มีกำลังใจไปต่อยอดออกรุ่นใหม่ๆมาต่อเนื่อง เหมือนมอไซค์คนไทยเอาแต่ฮอนด้า ฮอนด้า จนยอดขายมอไซค์ฮอนด้าทิ้งห่างยามาฮ่าหลายเท่า กำไรปีหนึ่งมากกว่าฮอนด้าออโตโมบิลรถเก๋งอีก มีเงินทุนไปต่อยอดได้ตลอด ซูซูกิก็ขายไม่ออกแล้ว โชว์รูมทุกวันนี้ก็แทบไม่มี ร้านต่างๆก็ไม่เอามาขายแล้ว

เราต้องการให้เขาเป็นอย่างนู่นอย่างนี้ แต่เราไม่ช่วยสนับสนุนเขา(จะโดนใจไม่โดนใจก็อีกเรื่องหนึ่ง) แล้วเขาจะอยู่ได้ยังไง ทุกอย่างมันต้องใช้เงินทั้งนั้นแหละ

คือเราต้องรู้สึกเสียใจ หรือ เห็นใจดีลเลอร์หรือยังไง มันเป็นเรื่องธุรกิจ ตอนเขาได้กำไรมีความสุขเขาก็ไม่ได้มาแบ่งปันเรานิ ตอนเขาจะเจ๊งก็เรื่องของเขา

พูดถึง มอเตอร์ไซค์ 3 แบรนด์ อธิบาย ได้นะ

HONDA .. สร้างชื่อมานานมาก จากรถที่รุ่นพ่อ รุ่นแม่เรา หัวเราะเยาะว่า มันห่วย ไม่ได้เรื่อง แล้วแถมชอบขายแต่ 4 จังหวะ ในยุคที่คนใช้แต่ 2 จังหวะ พอจังหวะเปลี่ยน ยกเลิก 2 จังหวะ .. HONDA ไปต่อได้ทันที ฉันขายมานาน ฉันพัฒนาจนนิ่ง โครงการส่งเสริมรถประหยัดน้ำมัน support สิ่งต่างๆให้สถาบันการศึกษา นั่นทำให้ นศ.จบใหม่ คุ้นเคยรถ 4 จังหวะ ซ่อมได้ ซ่อมเป็น หลับตาซ่อมได้

ดังนั้น พอถึงเวลาของ 4 จังหวะ ช่างในตลาดก็บอกว่า อ๋อ มันซ่อมง่าย เพราะซ่อมมาตั้งแต่เรียนแล้ว ซื้อฮอนด้าดิ .. แค่นี้จบ

YAMAHA .. อดีตเคยโด่งดัง ในยุคสยามกลการ จนย้ายฐานรถส่วนใหญ่ไปประเทศเพื่อนบ้าน คุณภาพมัน drop ลงเยอะ ต้องบอกว่า อารมณ์เหมือน Nissan นี่แหละ กินน้ำมันเครื่อง กระจกมองข้างสั่น ปั๊มติ๊กพัง เบาะแข็ง เบรคหลังติด .. แล้วเจอ defect แทบทุกรุ่นครับ อย่างผมซื้อ Finn มาใช้ที่ลำพูน ขับแล้วยังรำคาญเลย อะไรของมันนักหนาเนี่ย รถทำมาหากิน มันไม่ควรจะเรื่องเยอะแบบนี้นะ

ขี่สู้ shogun axelo อายุ 12 ปี ที่ปราจีน ไม่ได้เลยครับ

SUZUKI .. อันนี้ ยอมรับเรื่องคุณภาพรถ ทนทาน ไม่จุกจิก ขับดีมาก (Shogun Axelo / Burgman 200) แต่ตายเพราะ การตลาดล้วนๆ ตรูจะขายของตรูแบบนี้ ใครจะทำไม พอขายน้อย ช่างไม่คุ้น ช่างตจว. ก็บอกหาอะไหล่ยาก อะไหล่แพง ทั้งที่บางตัวอย่างผ้าเบรค มันก็ใช้ของ wave 110i นี่แหละ หรือ อย่างรถผม ผมหาใน shopee มีทุกชิ้น ยันชิ้นพลาสติคเลย แพงไหม? ก็ไม่แพง เทียบของแท้นะ แต่ถ้าของเทียมอันนี้หายาก ตามยอดขายแหละ

ปล. Burgman 200 Made in Japan ซื้อมาวิ่งทางไกล ขี่เที่ยว แช่นิ่งๆ 120 - 130 สบายๆ นุ่ม นิ่ง เบรคเยี่ยม

............

สรุปคือ คนส่วนใหญ่ ก็เสร็จ HONDA หมดแหละ / ใครบ้า รู้เยอะหน่อย ก็ไป suzuki สมชื่อ รถคนบ้า

ออฟไลน์ Maj.Worakrit

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 282
    • อีเมล์
สงสารดีลเลอร์เลยอ่ะ

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
ใครๆก็ไม่รักนิสสัน
น่าสงสารแท้