ผู้เขียน หัวข้อ: นิสสันไทย…“ขอให้ลูกค้าและพาร์ตเนอร์ของเราอดทนรอผลิตภัณฑ์ใหม่ของเราในสองปี“  (อ่าน 5344 ครั้ง)

ออฟไลน์ Superpong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 315
    • อีเมล์
https://www.facebook.com/100079684176852/posts/pfbid026fsWcxTyDtk949TxeK8p5V7nvkTw19piStuxGuqLPSnjTQDvzVHY8UnBSXxfFxqsl/?mibextid=WiMSqg

ทิศทางนิสสันในไทยดูจะอึมครึมเอามากๆ ภายในสองปีกับยุครถไฟฟ้าที่กำลังเข้ามาอย่างต่อเนื่อง บวกกับรถจีนที่รุกหนักตลอดเวลา ???


ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,279
    • อีเมล์
เขาใช้คำว่านี้จริงๆ เหรอครับ "ขอให้ลูกค้าอดทน...??" โอ้วแม่เจ้า

ที่แน่ๆ แล้ว ผลิตภัณฑ์ใหม่ 1 ในนั้นคือ Serena e-Power ครับ

ออฟไลน์ wesborland

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
    • อีเมล์
ลูกค้าไม่อดทนอยู่แล้วครับ เพราะถ้ามีความจำเป็น+ความพร้อมต้องออกรถ ณ ช่วงเวลานั้นๆ  สินค้าในเวลานั้นมีให้เลือกมากมาย ทำไมเค้าต้องรอ

ส่วนจังหว่ะอีก2ปีข้างหน้า 2025-2026 ถ้านิสสันออกรถใหม่มา แล้วมันแมตช์กับความต้องการพอดี ก็ขายได้ ไม่ต้องมานั่งกล่อมลูกค้าเก่าเลย
ตอนนี้ barrier มันเตี้ยลงมาก คนเปิดใจให้รถหลายๆยี่ห้อ แน่นอนแฟนคลับโตโยต้า-ฮอนด้างเอง จะสวิตช์ไปนิสสันย่อมง่ายขึ้นกว่าเมื่อก่อน


แต่คนที่ตายคือดีลเลอร์แหละครับ คงไปค่ายจีนกันหมด
ทิ้งลูกค้าปัจจุบันให้เคว้งคว้าง ชื่อเสียงในด้านงานบริการ-ความไว้ใจแบบรถญี่ปุ่นก็อาจจะป่นปี้ได้

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,904
โทษฟ้า โทษโชคชะตา โทษคู่แข่ง
แต่ไม่เคยโทษตัวเอง

มีรถดี(ไม่ใช่รถสวย)​ คอมแอร์ก็ดันพังในล๊อตแรกๆ จนคนเขาขยาดไปพักนึง
มีเครื่องดี แต่ก็ไม่เอามาลงในรุ่นอื่น
Terra อุตส่าห์ Minor จนพอไปวัดไปวา แต่ดันกั๊กอ๊อพชั่น
Serena... ถามจริง คิดว่าตัวเองเป็นเจ้าตลาดรึไง ที่จะกั๊กไว้ขายแต่ในญี่ปุ่น ช่องว่างเบ้อเริ่ม ดันยึกๆยักๆ

ชักช้า ต้วมเตี้ยม เต่าคลานแบบนี้ จะมาขออะไรเหรอ
อย่างที่ผมเขียนไปในปัวข้อของ rav4

กำไรน้อย ขายมาก = กำไรมาก
กำไรมาก ขายน้อย = กำไรน้อย

เชิญค่ายญี่ปุ่นทุกค่ายกลับไปประชุมกันนะครับ นาทีนี้จีนมาแรงเหลือเกิน
ที่พูดแรงๆแบบนี้เพราะยังรักในรถค่ายญี่ปุ่นนะครับ

ปล. ฝากคุณจิมมี่เรียนเชิญผู้บริหารสูงสุดของนิสสันไทย กดตามเพจ Nissan Cube ทุกเพจในไทยด้วยนะครับ รถ 10 กว่าปีแล้ว ยังขายได้ 2-4แสน สำหรับ z11 และ 6-9แสน สำหรับ z12 เผื่อผู้บริหารจะได้แรงบันดาลใจ​อะไรใหม่ๆในการทำตลาดไทยต่อไป

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,795
ลูกค้าคงไม่รอหรอกครับ 2 ปี ไปซื้อค่ายอื่นก่อน สินค้าเองก็ไม่ได้มีอะไรน่าสนใจอยู้แล้ว
แล้ว Dealer จะรอด้วยหรือเปล่า... 2 ปีผ่านไป ศูนย์จะเหลือเท่าไร่ ถึงตอนนั้นศูนย์ MG น่าจะเยอะกว่า Nissan ไปแล้ว
พอออกโมเดลใหม่ยิ่งขายยากกว่าเดิม

สมมุติสองปีผ่านไป Nissan เอา Serena เข้ามาขาย แล้ว Toyota ก็เอา Voxy มาขายแข่ง... หรือมี mpv ไฟฟ้าจีนเข้ามาอีกก็เละอยุ่ดี..
ตอนนี้ก็ยังงงๆกับNissan ที่เอา GT-R มาขาย แต่ไม่เอา Serena เข้ามา.. ทั้งที่ ปจบ Voxy/Noah/Esquire/StepWGN วิ่งเยอะขึ้นกว่าเมื่อก่อนมาก
ไม่ได้คิดว่า Serena จะขายดีนะ แต่ยังไงน่าจะทำยอดได้เยอะกว่า GT-R จากศูนย์ไทย
หรือว่าเหตุผลที่ Nissan TH ยังไม่เอา Serena เป็นเหตุผลเดียวกับที่ เกรย์ก็ไม่เลือก Serena มาขายในไทย...??

Nissan Cube ผมคิดว่ามันเป็นกระแสครับ คล้ายๆมินิ ถ้าเอามาประกอบขายเอง ตั้งราคาถูกลง ความขลังของมันจะหมดไปครับ

ออฟไลน์ RERFz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 569
    • อีเมล์
ลูกค้าเขาไม่ซีเรียสหรอก รอก็ได้ไม่รอไม่ไหวก็ไปค่ายอื่นไม่เดือดร้อน

แต่ partner ท่านที่ลงทุนเปิดศูนย์บริการ แล้วสินค้าที่ท่านเลือกมาทำตลาดไม่น่าสนใจ ไม่เสถียร ขายไม่ได้ เขาจะทนได้ไหม
รายได้ลด รายจ่ายจ้างลูกน้องเท่าเดิม

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,170
  • I'm............................
ผมว่าคุณเค้าคิดผิดมากเลยนะที่พูดแบบนี้

ขนาดผมไม่ใช่นักการตลาด การตอบแบบนี้ยังรู้สึกเลยว่า “พี่ไม่คิดถึงค่าการเสียโอกาสทางการตลาด” เลยหรอ
NMT เค้ายังคิดว่าตัวเองมีฐานลูกค้าที่ชอบใน Brand Royalty ที่พร้อมจะรอกันได้ตลอดหรอ
จะมีลูกค้าแบบแม่ผมอยู่กันซักกี่คนที่เค้าเคยใช้ Sentra B13 แล้วติดใจจนมาอุดหนุน Almera Turbo อีกใน 29 ปีต่อมาเนี่ย แล้วพอได้กลับมาใช้ก็ดันไม่ได้สร้างความประทับใจต่อเนื่องได้ด้วยนะ

ตอบแบบนี้ ผมยิ่งเอาใจช่วยให้รถไฟฟ้าจีนกินส่วนแบ่งตลาดไปเยอะๆ เลยครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,717
ลูกค้าน่ะไม่อะไรหรอกครับ แต่ดีลเลอร์และซัพพลายเออร์นี่แหละ
จะเอาตัวไม่รอดเอา

แต่ก็นะ นิสสันเองเป็นแบรนด์มหัศจรรย์ที่ใครๆ ก็รักและเอาใจช่วยเสมอ
ต่างจากค่ายอื่นๆ ที่คอยสาปแช่งกันลิบลับ

ออฟไลน์ Destiny_gun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
    • อีเมล์
จากเห็นระบบการทำงานนิสสันไทย คือ เจ้ายศเจ้าอย่าง คนเก่งๆไม่ได้ขึ้น เอาคยไทยออกคนญี่ปุ่นเข้านั่งบริหาร

คิดไม่เหมิอนนายก็โดน กว่าจะทำเรื่องอะไรสักอย่างหลายขั้นตอนมากเหมือนระบบราชการ

มองตลาดประเทศไทยเป็นฐานผลิต คงได้ยุบดีลเลอร์ไทย เปิดดีลเลอร์ญี่ปุ่นเองหละมั้ง ขนาดดีลเลอร์ญี่ปุ่นสาขาในกทม.นี่ตอนนั้นยังแย่เลย ดีลเลอร์ดีๆที่ให้ออฟชั่นล้นหน้าตาก็ดันส่งคนไปเพ่งเล็ง สักพักคงได้เลิกขายนิสสัน ไปขายซูบารุกับวอลโว่พอ (ออฟชั่นให้เพิ่มเยอะจริง แต่เซลล์ดูถูกลูกค้ามาก ทำเหมือนไม่มีเงินไปซื้อ)

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,025
  • FF1.5SMG
ใช้คำว่าอดทนรอเลยหรอ กับเจ้าพ่อตลาดวายเนี่ยนะ
เคยรอ Terra กะว่ามาแล้วจะต้องหวือหวากว่าเจ้าตลาดหน่อย
สุดท้ายก็อย่างที่เห็นๆกัน

ชื่อเสียงนิสสันนับวันยิ่งมีแต่แย่ลงเรื่อยๆ อย่างมากก็ทรงๆ
แล้วทำไมลูกค้าต้องรอพวกคุณด้วย
มาแล้วจะพิเศษกว่าคนอื่หรอ คงไม่มั้ง อดีตมันเคยจำ

เอาจริงๆก็เอาใจช่วยอยู่ห่างๆนะ
ส่วนตัวเคยมีปัญหากับดีลเลอร์จนต้องพึ่ง NMT
และ NMT ก็ดูแลดีมาก แต่กว่าจะถึงจุดนั้นทำไมต้องให้เรื่องมันไปถึงตรงนั้น
มันควรจะจบตั้งแต่แรก ไม่ใช่ให้เรื่องมันลาม
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Fragile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 491
เอาตรงๆ เลยนะ คำตอบนี้เหมือนบอกให้คนหิวข้าวรออีก 2 วัน ค่อยกินอะครับ  ::)

ออฟไลน์ escudaeza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 400
งงจริงกับตัวserenaครับ มีข่าวตั้งแต่ปลายปี2022 ว่าจะเข้ามาช่วงไตรมาส1-2ของปี2023
แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มา จนมีข่าวหลุดจากพี่จิมยังมาบอกว่ามาครึ่งปีหลังของ2024อีก
พี่เค้าจะรอเวลานานอะไรขนาดนั้น
Mazda CX8 2.5 SP 2019

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,333
 8) 8) 8)......นิสสัน พูดตรงดี FC จะได้รู้ทิศทาง  :-X

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,155
พูดเหมือนไม่มีความรู้ด้านการตลาดเลย 5 forces model   คิดว่าอำนาจาการต่อรองตัวเองเหนือกว่าลูกค้าหรือไง คู่แข่งเยอะ ตัวเลือกเยอะ อำนาจเป็นของลูกค้าต่างหาก ไม่ใช่ธุรกิจสื่อสาร ไฟฟ้า นะ ที่จะมีอำนาจเหนือลูกค้า

ออฟไลน์ อีกนิดก็แรง

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 987
รอหน่อยนะครับอีก 2 ปี เดียวผมก็หมดวาระแล้ว รอถามประธานคนต่อไป

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,037

ปล. ฝากคุณจิมมี่เรียนเชิญผู้บริหารสูงสุดของนิสสันไทย กดตามเพจ Nissan Cube ทุกเพจในไทยด้วยนะครับ รถ 10 กว่าปีแล้ว ยังขายได้ 2-4แสน สำหรับ z11 และ 6-9แสน สำหรับ z12 เผื่อผู้บริหารจะได้แรงบันดาลใจ​อะไรใหม่ๆในการทำตลาดไทยต่อไป

อันนี้เห็นต่างครับ...ลองดูราคามือสอง JUKE สิครับ
พอ NMT ทำขายเอง ราคาก็ดิ่ง รถขาย Style เหมือนกัน พอมัน mass เมื่อไหร่ ความเท่ ความแปลกในสายตาหายไป ก็จบ...

.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,993
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ตอนนี้ตลาดรถค่ายรอง  เดินเกมยากนะ

ไหนจะรถไฟฟ้าจากจีน ดีกว่าเกือบทุกด้าน  แถมราคาก็ยังดีกว่าด้วย 
ไหนจะเจอรถไฮบริดจากจีนอื่น 

การบริหารบริษัทรถเป็นองค์กรใหญ่  เวลาจะหาทางใหม่ๆความคิดเห็นและแนวทางก็ต้องไปทั้งองค์กร   
ไม่สนุกเหมือนเรานั่ง นโม อยู่กันหรอกครับ 

แถมหลายค่ายก็มี "ชนักติดหลัง" ดันมีโรงงานที่ตั้งในไทยอีก  ตลาดรองรับก็มีไม่เยอะถ้าเกิดเลือกประกอบโมเดลใหม่แบบเสี่ยงหัวก้อยเลยว่าปังหรือแป้ก
ถ้าปัง ก็รอด 
ถ้า แป้ก ก็เสียหายหลายพันล้านน่ะ   

เอาแค่ที่เราเห็นว่า "สวยไม่ขาย"  ตัวเล็กก็พอ Note aura เนี่ย
ใครเห็นก็บอกเอามาขายแทน Jazz ได้เลย   
ต้นแบบคือเครื่อง เดียวกับ Kicks 
อ่า อ่านมาถึงตรงนี้ ก็เข้าทีนะครับ   เครื่องก็ทำตลาดในประเทศอยู่แล้ว   สบายล่ะ  ช่างก็พอคุ้น
ต่อมา ราคาจะขายล่ะทำไงดี  เอาต่ำกว่า City Ehev หน่อยล่ะกัน กำไรพอได้ เซอร์วิสพอมี
เอ้า ขนาด city ehev ยังขายไม่ปังเลย  ตกลงขาย "ใคร" 

ย้อนกลับไป Note e:power น่าจะทำราคาไม่ได้  เอาไงดีหว่า  ค้นสต็อกแปป 
อ้อ  เอา 1.0 เบอร์โท  มาวางก็เข้าที   เครื่องก็ทำตลาดในประเทศอยู่แล้ว   สบายล่ะ  ช่างก็พอคุ้น
การตลาดก็ส่งความต้องการไปที่วิศวกร 
วิศวกร บอก  อันนี้ต้องเทสใหม่นะ  ไม่เคยวาง ไหนจะเฟืองท้าย  เกียร์   ขอค่าทดสอบก่อน  2 พันล้าน
ทดสอบเสร็จสมมุติว่าผ่าน ดูต่อ ค่า Emission
เอ้าเกิน  ย้อนกลับไปเทสใหม่   + ค่าวิจัยเพิ่ม 500 ล้าน
แต่ถ้า  ผ่านล่ะๆ สมมุติว่าผ่าน 
ไปต่อเรื่องความทดสอบความปลอดภัย  อ่า ค่าเทสไปขออีก 1 พันล้านนะ

อุ๊บ  ยังไม่ทันวางขายเลยเจอค่า นโม ไปแล้ว ต่ำๆ 3 พันล้าน  ขายกี่หมื่นคันต่อปีดี
ตีกลมโมเดลนี้+เครื่องนี้  10 ปี เอากำไรคันละสองแสนต้องขายได้ในบรรดาประเทศพวงมาลัยขวาด้วยกัน  ต้องขายได้ 2หมื่นคัน 
แต่เด๋วก่อน  นั่นมันแค่ค่าเทสนะ 
เจอต้นทุน  ค่าวัสดุ ค่าประกอบ ค่าขนส่งอีก บลาๆ บลาๆ   สรุปก็ทำขายให้ได้ปีล่ะ 3 หมื่นคัน 
ขายใครหว่า  3หมื่นคันต่อปี ตลาดไทยไม่ได้แน่เอาหวะไปคุยก่อน  อินโดเอาไหม  มาเลสนไหม   ออสเตรเลียว่าไง
อินโดบอกอืมม คนในประเทศเรานั่งมากกว่า 5 คนตลอดนะ  เต็มที่ก็ขายได้  สองพันคันทั้งปี 
มาเลบอกน้ำมันถูกอ่า  เครื่องก็งั้นๆ พันคันต่อปีก็ยากล่ะ 
ออสบอกไหนยูคิดราคามาหน่อย  โหยราคานี้ไอว่า โดนไฟฟ้าจีนกินรวบ 

--------------------------------------------------------

เอวัง 

------------------------------------------------------
ตลาดค่ายรองตอนนี้ก็ดูทิศทางลมไปก่อน อะไรที่ทำได้ง่ายๆก็ทำไป  (ไมเนอร์เชนจ์-ลิมิเตด-บลาบลา)   :P :P :P :P
ผลีผลามเอาโมเดลใหม่เข้ามาได้เจ็งขยาดต่อไป  ฮอนยังเล่นสงครามราคา   ไม่ต้องแซะค่ายรองนะครับทั้ง ซูกิ ซูบา มาส โปรดักส์ใหม่เค้ามีแต่เหตุผลก็ตามข้างต้น

ป.ล. ใครจะคิด  yaris cross แรงอวยยับ อวยยับ  (ใส่คำว่าอวยยับไปอีก 20 ครั้ง)ที่ว่าเจ๋ง    ยังแพ้โลมา(ที่โดนค่อนแคะมาตลอด)   :-X :-X :-X :-X


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 23, 2023, 13:22:57 โดย Weetting »
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออนไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,188
    • อีเมล์
ไม่แปลกที่หลายๆศูนย์ เปลี่ยนจากขายรถญี่ปุ่นไปรถจีนกันเยอะ Nissan Mazda Suzuki

เพราะลงทุนรีโนเวทไม่เท่าไหร่  ขายรถเยอะก็ได้กำไรเยอะ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,904
ตอนนี้ตลาดรถค่ายรอง  เดินเกมยากนะ

ไหนจะรถไฟฟ้าจากจีน ดีกว่าเกือบทุกด้าน  แถมราคาก็ยังดีกว่าด้วย 
ไหนจะเจอรถไฮบริดจากจีนอื่น 

การบริหารบริษัทรถเป็นองค์กรใหญ่  เวลาจะหาทางใหม่ๆความคิดเห็นและแนวทางก็ต้องไปทั้งองค์กร   
ไม่สนุกเหมือนเรานั่ง นโม อยู่กันหรอกครับ 

แถมหลายค่ายก็มี "ชนักติดหลัง" ดันมีโรงงานที่ตั้งในไทยอีก  ตลาดรองรับก็มีไม่เยอะถ้าเกิดเลือกประกอบโมเดลใหม่แบบเสี่ยงหัวก้อยเลยว่าปังหรือแป้ก
ถ้าปัง ก็รอด 
ถ้า แป้ก ก็เสียหายหลายพันล้านน่ะ   

เอาแค่ที่เราเห็นว่า "สวยไม่ขาย"  ตัวเล็กก็พอ Note aura เนี่ย
ใครเห็นก็บอกเอามาขายแทน Jazz ได้เลย   
ต้นแบบคือเครื่อง เดียวกับ Kicks 
อ่า อ่านมาถึงตรงนี้ ก็เข้าทีนะครับ   เครื่องก็ทำตลาดในประเทศอยู่แล้ว   สบายล่ะ  ช่างก็พอคุ้น
ต่อมา ราคาจะขายล่ะทำไงดี  เอาต่ำกว่า City Ehev หน่อยล่ะกัน กำไรพอได้ เซอร์วิสพอมี
เอ้า ขนาด city ehev ยังขายไม่ปังเลย  ตกลงขาย "ใคร" 

ย้อนกลับไป Note e:power น่าจะทำราคาไม่ได้  เอาไงดีหว่า  ค้นสต็อกแปป 
อ้อ  เอา 1.0 เบอร์โท  มาวางก็เข้าที   เครื่องก็ทำตลาดในประเทศอยู่แล้ว   สบายล่ะ  ช่างก็พอคุ้น
การตลาดก็ส่งความต้องการไปที่วิศวกร 
วิศวกร บอก  อันนี้ต้องเทสใหม่นะ  ไม่เคยวาง ไหนจะเฟืองท้าย  เกียร์   ขอค่าทดสอบก่อน  2 พันล้าน
ทดสอบเสร็จสมมุติว่าผ่าน ดูต่อ ค่า Emission
เอ้าเกิน  ย้อนกลับไปเทสใหม่   + ค่าวิจัยเพิ่ม 500 ล้าน
แต่ถ้า  ผ่านล่ะๆ สมมุติว่าผ่าน 
ไปต่อเรื่องความทดสอบความปลอดภัย  อ่า ค่าเทสไปขออีก 1 พันล้านนะ

อุ๊บ  ยังไม่ทันวางขายเลยเจอค่า นโม ไปแล้ว ต่ำๆ 3 พันล้าน  ขายกี่หมื่นคันต่อปีดี
ตีกลมโมเดลนี้+เครื่องนี้  10 ปี เอากำไรคันละสองแสนต้องขายได้ในบรรดาประเทศพวงมาลัยขวาด้วยกัน  ต้องขายได้ 2หมื่นคัน 
แต่เด๋วก่อน  นั่นมันแค่ค่าเทสนะ 
เจอต้นทุน  ค่าวัสดุ ค่าประกอบ ค่าขนส่งอีก บลาๆ บลาๆ   สรุปก็ทำขายให้ได้ปีล่ะ 3 หมื่นคัน 
ขายใครหว่า  3หมื่นคันต่อปี ตลาดไทยไม่ได้แน่เอาหวะไปคุยก่อน  อินโดเอาไหม  มาเลสนไหม   ออสเตรเลียว่าไง
อินโดบอกอืมม คนในประเทศเรานั่งมากกว่า 5 คนตลอดนะ  เต็มที่ก็ขายได้  สองพันคันทั้งปี 
มาเลบอกน้ำมันถูกอ่า  เครื่องก็งั้นๆ พันคันต่อปีก็ยากล่ะ 
ออสบอกไหนยูคิดราคามาหน่อย  โหยราคานี้ไอว่า โดนไฟฟ้าจีนกินรวบ 

--------------------------------------------------------

เอวัง 

------------------------------------------------------
ตลอดค่ายรองตอนนี้ก็ดูทิศทางลมไปก่อน อะไรที่ทำได้ง่ายๆก็ทำไป  (ไมเนอร์เชนจ์-ลิมิเตด-บลาบลา)   :P :P :P :P

ป.ล. ใครจะคิด  yaris cross แรงอวยยับ อวยยับ  (ใส่คำว่าอวยยับไปอีก 20 ครั้ง)ที่ว่าเจ๋ง    ยังแพ้โลมา(ที่โดนค่อนแคะมาตลอด)   :-X :-X :-X :-X

เหนื่อยใจแทนค่ายรองจริงๆ กับคู่แข่งจีนที่ตัดค่าเทสออก
ไปดูที่เขาเทส lane change ช่องหนึ่ง

เขาไม่คิดจะทำอะไรก่อนขายเลยเหรอ ปล่อยผู้บริโภคไปเสี่ยงดวงเอาเองบนท้องถนน
เจออะไรตัดหน้าก็คือ ชนอย่างเดียว ไม่ต้องหลบ ไม่ต้องแก้ 500 แรงม้า มฤตยู​ตัวใหม่คู่แข่งรถขายหมึกย่างได้กำเนิดขึ้นแล้ว

ออฟไลน์ Catbus

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 682
ถามดีลเลอร์ยังครับท่านประธาน
ผมว่าเค้าไม่รอหรอกครับ เค้าไปขายยี่ห้ออื่นแล้วครับ

และยิ่งปล่อยข่าวเรื่องนี้ออกสื่อทุกช่องทาง
พาลทำให้คิดว่า Serena จะไม่มาในปีหน้า 2567 แน่นอน
และจะโดน Toyota Voxy-Noah ขายก่อน และฝังหลบ Serena

นิสสันผมว่าถ้าไม่ไหว ก้อไปเถอะครับ ยิ่งออกข่าว คู่ค้า ดีลเลอร์ หมดความเชื่อมั่น ปิดและไปขายยี่ห้ออื่นน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดแล้ว
ผู้บริโภค ยิ่งไม่อยากซื้อ หมดความมั่นใจเรื่องการบริการหลังการขาย

ตอนนี้ัตลาดไม่เหมือนเดิมแล้ว เราไม่ได้มีแค่แบรนด์ญี่ปุ่นในตลาด แค่นั้นนะนิสสัน
ยิ่งแบรนด์จีน กำลังก้นร้อน แบรนด์ยี่ปุ่นเล็กๆ อย่างนิสัสน มาสด้า ไม่น่าจะสู้ไหวนะครับ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,904

ปล. ฝากคุณจิมมี่เรียนเชิญผู้บริหารสูงสุดของนิสสันไทย กดตามเพจ Nissan Cube ทุกเพจในไทยด้วยนะครับ รถ 10 กว่าปีแล้ว ยังขายได้ 2-4แสน สำหรับ z11 และ 6-9แสน สำหรับ z12 เผื่อผู้บริหารจะได้แรงบันดาลใจ​อะไรใหม่ๆในการทำตลาดไทยต่อไป

อันนี้เห็นต่างครับ...ลองดูราคามือสอง JUKE สิครับ
พอ NMT ทำขายเอง ราคาก็ดิ่ง รถขาย Style เหมือนกัน พอมัน mass เมื่อไหร่ ความเท่ ความแปลกในสายตาหายไป ก็จบ...
ส่วนตัว ผมไม่ได้จะให้นิสสันเอารถแปลกๆมาทำเป็น mass ครับ เรื่อง juke ผมรู้ครับ ผมเองก็แฟนนิสสัน
แต่ถึงเวลาแล้วที่ทางนิสสันต้องคิดใหม่ทำใหม่

เลิกคิดว่าตัวเองจะขายรถได้ยอดเท่ากับเมื่อก่อน แล้วกลับมาหาทางขายให้มันหลากหลาย โดยใช้อาเซียนทั้งอาเซียนเป็นตลาดเดียวกัน เอา jdm ออกมาผลิตและประกอบขาย อะไรที่แชร์ได้ก็แชร์

เข้าใจ ว่ากฏของอาเซียนก็ต้องผลิตชิ้นส่วนในประเทศนั้นๆได้กี่% ถึงถือว่าเป็น made in asean วางแผนใหม่ตอนนี้ก็ยังไม่สาย เพราะตัวนิสสันเองยังมีระบบ e power ที่เอาไว้ชูโรงพอได้ในช่วง 5-7 ปีนี้

ทั้งเกาะญี่ปุ่น จะไปปั้นรถไฟฟ้าตอนนี้ ยังไงก็สู้เจ้าของโรงงานผลิตแบตไม่ได้

ที่ผมยกตัวอย่าง cube เพราะว่าอะไร เพราะยังมีคนรักใน brand อยู่ไงครับ มีอะไรหลายๆอย่างในแบรนด์นี้
ยังมี figaro อีก(ที่มูลค่าค่าตัวทะลุล้านแล้วในไทย)​ nissan ทำอะไรดีๆ วางแผนการตลาดดีๆ ก็ทำได้ แต่ช่วงหลัง เหนื่อยแทน

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
ตอนแรกคิดเล่นๆ ทำไมไม่เอาตัวเด่นๆ มาขาย ในญีปุ่นคงมีหลายตัวน่าสนใจ แต่พอเข้าไปดูในเว็บญี่ปุ่น มีขายอยู่แค่ไม่กี่รุ่นเอง ไม่มีตัวเด่นๆ เลย งั้นลองเข้าไปดู UK พวงมาลัยขวาเหมือนกัน ก็ไม่มีตัวที่น่าสนใจเลย




2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
หลายปีก่อน Nissan มีครบทุก Segment ตั้งแต่ Ecocar ถึง D-Seg

พอลดจำนวนรุ่นลง ลูกค้าใหม่ๆ ที่เค้าประทับใจ Ecocar เค้าจะไปอุดหนุน C-Seg, D-Seg ต่อก็ไม่มีให้ซื้อ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,253
    • อีเมล์
ไม่ต้องห่วงลูกค้า เพราะ เค้าก็ไปค่ายอื่น

ผู้ที่ต้องห่วง คือ ดีลเลอร์ .. รายได้หลักอยู่ที่บริการหลังการขาย และโดยทั่วไป คนเข้าศูนย์แค่ช่วง warranty หมดปุ๊บ หรือ บางคันก็ไม่สน ก็ไปอู่ข้างนอกแล้ว ยิ่งอู่นิสสันนี่ เยอะมาก .. รถใหม่ ไม่มีเติม ลูกค้าใหม่ที่ออกรถแล้วจะเข้าศูนย์ก็น้อย ลูกค้าเก่าก็หาย

ดีลเลอร์จะไหวไหมครับ ?

อีกค่าย ที่น่าห่วงไม่แพ้กัน คือ Mitsubishi ไม่รู้สิ กระบะ Triton ผมยังไม่เห็นบนถนนเลย ผิดวิสัยมากๆ

.............

จะโทษรถจีนเหรอ ? ก็พอจะมีผลกระทบบ้าง แต่คงไม่ทั้งหมด ลูกค้าที่ยังจงรักภักดีกับแบรนด์ พร้อมจะซื้อ ยังมีเยอะ แต่แค่คุณไม่เห็นหัวเค้าแค่นั้นเองครับ

ออฟไลน์ Fragile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 491
ไม่ต้องห่วงลูกค้า เพราะ เค้าก็ไปค่ายอื่น

ผู้ที่ต้องห่วง คือ ดีลเลอร์ .. รายได้หลักอยู่ที่บริการหลังการขาย และโดยทั่วไป คนเข้าศูนย์แค่ช่วง warranty หมดปุ๊บ หรือ บางคันก็ไม่สน ก็ไปอู่ข้างนอกแล้ว ยิ่งอู่นิสสันนี่ เยอะมาก .. รถใหม่ ไม่มีเติม ลูกค้าใหม่ที่ออกรถแล้วจะเข้าศูนย์ก็น้อย ลูกค้าเก่าก็หาย

ดีลเลอร์จะไหวไหมครับ ?

อีกค่าย ที่น่าห่วงไม่แพ้กัน คือ Mitsubishi ไม่รู้สิ กระบะ Triton ผมยังไม่เห็นบนถนนเลย ผิดวิสัยมากๆ

.............

จะโทษรถจีนเหรอ ? ก็พอจะมีผลกระทบบ้าง แต่คงไม่ทั้งหมด ลูกค้าที่ยังจงรักภักดีกับแบรนด์ พร้อมจะซื้อ ยังมีเยอะ แต่แค่คุณไม่เห็นหัวเค้าแค่นั้นเองครับ

ผมเริ่มเห็นดีลเลอร์นิสสันกับมาสด้าเค้ารีโนเวทโชว์รูมเป็นค่ายจีนกันยกใหญ่เลยครับ
อย่างแถวบ้านผมตรงถนนกาญจนาก่อนถึงเดอะมอลบางแคเมื่อก่อนเป็นโชว์รูมมาสด้าตอนนี้กลายเป็น byd แล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 23, 2023, 14:36:49 โดย Fragile »

ออฟไลน์ Salmon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 252
คนนึงที่ผิดหวังกับ slyphy ใหม่ที่ไม่มาขายทั้งๆที่ ตอนนั้นมีแค่ altis กะ civic
แล้วดูตอนนี้สิกี่จ้าวนับดู ora07 ,deepal l07, byd seal, MG4,  altis กะ civic เดิม และกำลังมาเพิ่ม Aion S plus, Neta S, rowie d7

ออฟไลน์ Abitan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 470
    • VELOCIFERO MAD
    • อีเมล์
ผมยังจำวันนั้นได้ดี เมื่อเกือบสิบปีที่แล้ว โดนเซลล์ น เชิญออกจากโชว์รูม
เพียงแค่ถามว่ามีส่วนลดเงินสดเท่าไหร่
 ;D ;D ;D
เดินตามรอยเท้าคนอื่น.  จะไม่มีทางเป็นของตัวเอง.   
keep walking

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
  • Whatever brews your coffee.
ขอบคุณที่รอ.......เชิญทานมะม่วงดองต่อเลยค่ะคุณลูกค้า  ;D
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
ในอดีตที่ผ่านมาตั้งแต่ ขอบคุณที่รอ... ลูกค้าได้อะไรบ้าง

แล้วเพื่อ???

ออฟไลน์ Left lane driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 716
ศูนย์ Nissan แถวบ้านผม เป็นศูนย์ใหญ่เปิดมาสิบกว่าปี ตอนนี้เปลี่ยนเป็น MG แทนละ
กับอีกที่นึง ตอนแรกเป็น Chevrolet แล้วเปลี่ยนเป็น Nissan ตอนนี้กลายเป็น BYD แล้ว

ว่าแต่ Ariya กับ Note ตัวใหม่ เขาไม่เอามาขายหรอครับ ไม่ได้ตามข่าว