ผู้เขียน หัวข้อ: Asean-Korea FTA ควรจะมีภาษีนำเข้าอีวีจากเกาหลีเป็น 0% ไม่ใช่ 40%  (อ่าน 2782 ครั้ง)

เกาหลีนี่อย่างพลาด ตอนเจรจา FTA ไม่ได้เรียกอีวีภาษีนำเข้าเป็น 0% ได้ 40% มา ผลก็อย่างที่เห็น  ถ้าเรียก 0% แต่แรก พวกเอกชนไทยกลุ่มนึงที่ฉลาดได้ถ้วยรางวัลที่บอกอีวีเป็นแค่รถกอล์ฟ มันไม่รู้เรื่อง พวกมันก็โอเคเปิดให้อยู่แล้ว ไม่งั้นสบายไปแล้วทั้งพี่เกาและคนไทย ได้ตัวเลือกอีวีนำเข้าจากพี่เกามาแข่งกับจีนคอม  คนไทยได้ใช้  GV60, Electrified G80 ราคาไม่ต้องเจอกำแพงภาษีประสาทแดกแบบไทยๆ เผลอๆได้เห็นพี่นิดขี่ genesis มาทำงานสลับกับ model y นำเข้าจากจีนแล้ว  :P
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 02, 2023, 10:43:45 โดย เรือบินนะมีอยู่จริง »

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
ไม่ได้พลาดหรอกครับ แต่รัฐเอาใจจีนเกินเหตุไปหน่อยเท่านั้นเอง


ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,190
ต่อให้ 0% genesis ผมว่าก็ยาก lexus ทำตลาดมาเป็น 10 ปี a class มือสองตัวแรก ยังหรูกว่า es เลยครับ เผลอๆ mg แปะ benz ยังจะหรูกว่าอีก

อย่างดีก็ได้แก๊ง h-ioniq กับ kia ev มา ช่วงนี้ก็ได้แค่พัฒนา tech + รอต้นทุนแบตลง แล้วค่อยว่ากันอีกที ตอนนี้ยังไงก็แพ้จีนครับ รบ.​เราประเคนเค้าซะขนาดนั้น

ต่อให้ 0% genesis ผมว่าก็ยาก lexus ทำตลาดมาเป็น 10 ปี a class มือสองตัวแรก ยังหรูกว่า es เลยครับ เผลอๆ mg แปะ benz ยังจะหรูกว่าอีก

อย่างดีก็ได้แก๊ง h-ioniq กับ kia ev มา ช่วงนี้ก็ได้แค่พัฒนา tech + รอต้นทุนแบตลง แล้วค่อยว่ากันอีกที ตอนนี้ยังไงก็แพ้จีนครับ รบ.​เราประเคนเค้าซะขนาดนั้น

อย่างน้อยก็มีตัวเลือกใหม่เข้ามาในตลาดทั้ง mass กับ premium แข่งกันดุมากกว่านี้ คนไทยได้ประโยชน์เต็มๆนะผมว่า  ถ้า genesis  GV60, Electrified GV70, Electrified G80 มาไทยไม่มีภาษีนำเข้าราคาคงแถวๆ 2 ล้านกว่าๆ - 3 ล้านกลางๆนี่ละ

ออฟไลน์ love street

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 185
  • Thailand international automotive
    • อีเมล์
ถ้าเป็นอย่างนั้นก็จะแพงกว่าจีนในเซกเม้นเดียวกันประมาณแสนนึงแล้วในไทยแบรนด์เกาหลีมันไม่ได้แข็งแรงเท่าไหร่ ถ้าทำรถสปอร์ตแบบ cyberster เช่น coupe ตัวใหม่แล้วทำเป็นแบรนด์อิมเมจของแบรนด์ให้หรูขึ้นดูจะเข้าท่ากว่านะ...ถ้า genesis ชื่อจะดูหรูขึ้นมาระดับนึงเลย

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
ภาษีนำเข้าแค่ส่วนนึง

ต่อให้ทุกอย่างเท่าๆกันหมด

แต่รถจีนก็ยังไงก็ถูกกว่าอยู่ดี

เกาหลี ต้องสร้างจุดยืนของตัวเองในตลาดให้ได้

ที่ผ่านมาเกือบๆละ แต่ก็ไม่ดีสักที

มาแต่ละรอบ จุดกระแสได้แวบๆ แต่ตอนจากไปนี่แจกแพแล้วคนจำเยอะ

รอบนี้ หวังว่า จะยั่งยืนกว่า และจริงใจกว่าที่ผ่านมาที่ให้ไม่ได้ทำเองนะ

ถ้ามาเองยังไม่ดีก็ไม่รู้จะว่าไงละ

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,740
ถ้าเป็นอย่างนั้นก็จะแพงกว่าจีนในเซกเม้นเดียวกันประมาณแสนนึงแล้วในไทยแบรนด์เกาหลีมันไม่ได้แข็งแรงเท่าไหร่ ถ้าทำรถสปอร์ตแบบ cyberster เช่น coupe ตัวใหม่แล้วทำเป็นแบรนด์อิมเมจของแบรนด์ให้หรูขึ้นดูจะเข้าท่ากว่านะ...ถ้า genesis ชื่อจะดูหรูขึ้นมาระดับนึงเลย

เกาหลีกับจีน ยังไงเกาหลีก็เครดิตดีกว่าครับ
ผมมองว่า Hyundia / Kia เป็นรถระดับ Global นะ เรื่อง Safety R&D การทดสอบต่างๆดูไว้ใจได้มากกว่า
ในขณะที่ฝั้งจีน เหมือนอยู๋แค่ฝั่ง SEA อาจมี MG ที่ไปฝั่ง UK กับ BYD ที่ดูไปทั่วโลก แต่ก็น่าจะห่างกับ Hyundia / Kia อยู่ประมาณนึง

ลองคิดง่ายๆ ถ้าให้ขับรถเที่ยวสัก 10 วัน กทม-เชียงใหม่ MG กับ Hyundai คุณอยากเอาคันไหนไป....

ออฟไลน์ renew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 747
รบ ไทยอวยจีนแหละ ไม่รู้ทำไม ไมุรู้ จริง จริง

ออฟไลน์ kittylovemic

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
    • อีเมล์
Genesis ตอนนี้มีพวงมาลัยขวาแล้วหรอครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
รบ ไทยอวยจีนแหละ ไม่รู้ทำไม ไมุรู้ จริง จริง


จำ User   Ivy Modernist  อวยจีนได้ไหม น่าจะเจอ ลบ  USer เดิมไปเพราะไปด่าคนอื่นหยาบๆ
เจ้าของ โพส Toyota จะล่มสลายแบบ Koduc เมื่อ 10 ปีก่อน
ผ่านไป  10 ปี Toyota ยังครอง อันดับ หนึ่ง แบบ ขาดลอย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 03, 2023, 10:58:44 โดย mamaman »

ออฟไลน์ CR MaximaQX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 408
  • Excimo G
    • อีเมล์
Genesis ตอนนี้มีพวงมาลัยขวาแล้วหรอครับ
มีครับ มีแค่อังกฤษ กับ ออสเตรเลีย ยกเว้นรุ่น G90 ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 04, 2023, 15:46:11 โดย CR (^_^ ) »
เพื่อนหมูแดง INK WARUNTORN - kəmikəze Club คนรักกามิ - 4EVE for aye ชาวฟีฟ - NewJeans Bunnies - PiXXiE - BLIИK for BLɅϽKPIИK - FFK Village

2001 Nissan Cefiro 2.0 ExecutiveV6 (A33)
2004 Toyota Estima Hybrid (AHR30)
2014 Nissan Teana 2.0 XL (L33)
2017 Honda HR-V 1.8 E (RU3)

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
ต่อให้เกาหลี ผลิตจีน นำเข้าแบบรถจีน FTA 0% เอาอะไรมามั่นใจว่า จะสู้รถจีนได้ครับ อันนี้ถามตรงๆ นะครับ

ความเชื่อมั่นในแบรนด์ ดีกว่า แบรนด์จีน จริงเหรอ?

รถดีกว่า(ในมุมการใช้งาน) จริงเหรอ?

เรื่อง reliability ดีกว่า จริงเหรอ?

เรื่อง ราคา ต่อให้ขายเท่ากัน มันจะเป็นจุดขายได้จริงเหรอ?

ผมไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่ ดูจากรถนน้ำมันสัญชาติเกาหลีก็ได้ ขายราคาก็ไม่ได้แพงจากคู่แข่ง ทั้งจีนและญี่ปุ่น แล้วยอดขายเป็นยังไง?

จีน เรื่อง scale ของอุตสาหกรรม เขาเด่นกว่าชัดเจนมาก ไหนการตลาดอีก เทคโลโลยีอีก ไม่งั้นตีแบรนด์ญี่ปุ่นไม่แตกหรอกครับ

อันนี้ผมไม่ได้บอกว่ารถจีนดีกว่านะ (เพราะผมก็ไม่ได้ใช้รถจีน) แต่ ความจริงของโลกวันนี้ กับ ตลาดรถเมืองไทย มันไปทางนั้น

ส่วนว่า 5-10 ปี ข้างหน้าจะเป็นยังไง ก็ต้องดูกันยาวๆ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,957
    • อีเมล์
ู^
^
อันนี้เห็นด้วยเลยครับ

ก่อนจะมีรถไฟฟ้าจีนกำเนิดในไทย ช่วงที่รถน้ำมันยังแข่งขันกันดุเดือด .. รถเกาหลี อยู่ตรงไหนของตลาดเมืองไทย ... สู้รถญี่ปุ่นได้สักค่ายไหม

GWM เปิดตัวมาปีแรก ยดดจองแซงฮุนได และบนถนนตอนนี้ รถจีนมีมากกว่า ฮุนไดมหาศาล

ให้ได้ FTA 0% แบบจีนก็สู้รถจีนไม่ได้หรอกครับ ฮุนไดน่ะ


ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
ู^
^
อันนี้เห็นด้วยเลยครับ

ก่อนจะมีรถไฟฟ้าจีนกำเนิดในไทย ช่วงที่รถน้ำมันยังแข่งขันกันดุเดือด .. รถเกาหลี อยู่ตรงไหนของตลาดเมืองไทย ... สู้รถญี่ปุ่นได้สักค่ายไหม

GWM เปิดตัวมาปีแรก ยดดจองแซงฮุนได และบนถนนตอนนี้ รถจีนมีมากกว่า ฮุนไดมหาศาล

ให้ได้ FTA 0% แบบจีนก็สู้รถจีนไม่ได้หรอกครับ ฮุนไดน่ะ



10 ปีที่ผ่านมา Hyundai แทบจะขายรถอยู่รุ่นเดียวแต่ยังได้ยอดขนาดนี้

Hyundai H1 ขายได้ต่อเนื่อง ขับกันเกลื่อนถนนไปหมด ทั้งๆที่เจ้าตลาดอย่าง Toyota ก็มีไลน์อัพรถตู้ราคาใกล้เคียงกัน ถ้าบอกว่าคนไทยไม่เชื่อมั่นหรือสู้รถจีนไม่ได้มันคงจะแปลกเอามากๆนะครับ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
ส่วนตัวผมก็คิดว่า ก็ไม่ได้จำเป็นที่จะต้องไปเอาอกเอาใจอะไรกับเค้าอ่ะครับ ยกเว้นเค้ามีอะไรแลกเปลี่ยนเราที่น่าสนใจ....แต่ผมคิดว่าไม่มีอะไรนะ เค้าคงไม่ซื้อพืชผลทางการเกษตรเราเท่าไหร่  ;D

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
ส่วนตัวผมก็คิดว่า ก็ไม่ได้จำเป็นที่จะต้องไปเอาอกเอาใจอะไรกับเค้าอ่ะครับ ยกเว้นเค้ามีอะไรแลกเปลี่ยนเราที่น่าสนใจ....แต่ผมคิดว่าไม่มีอะไรนะ เค้าคงไม่ซื้อพืชผลทางการเกษตรเราเท่าไหร่  ;D

เค้าไม่ได้ต้องการพืชผล แต่เค้าต้องการแรงงานครับ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
ส่วนตัวผมก็คิดว่า ก็ไม่ได้จำเป็นที่จะต้องไปเอาอกเอาใจอะไรกับเค้าอ่ะครับ ยกเว้นเค้ามีอะไรแลกเปลี่ยนเราที่น่าสนใจ....แต่ผมคิดว่าไม่มีอะไรนะ เค้าคงไม่ซื้อพืชผลทางการเกษตรเราเท่าไหร่  ;D

เค้าไม่ได้ต้องการพืชผล แต่เค้าต้องการแรงงานครับ

มันน่าแลกเปลี่ยนไหมล่ะครับ  :D