หลังจากจองไปสองปีกว่าๆ เพิ่งได้สัมผัสคัน production car จริง ในงานคนที่มีสิทธิ์ขึ้นไปนั่ง ดูสัมผัสบนโพเดียมได้ คือคนที่จองไปเท่านั้น มี sms ส่งมาที่เบอร์เรา ใครจองไปอย่าลืมจำ booking number ไปแสดงให้พนักงานที่โพเดี้ยมด้วย
ความรู้สึกคร่าวๆคือ...
1. การขึ้นลงค่อนข้างเตี้ย บันไดประตูกว้างกว่า ND miata ประมาณสองเท่า ใครไปรับสาวใส่โปรงสั้นฟิตๆหน่อย วิวจะดี จริงๆวิวใน miata คือดีอยู่แล้ว แต่ถ้าคันนี้จะดีกว่าแบบ +++
ควรเตือนสาวเวลาขึ้นลงระวังคอเสื้อ ผ่าหน้าโปรง
2. ประตู scissor door ไม่จำเป็น แต่ก็เป็น gimmick ดี
3. พวงมาลัยบังจอ glass cockpit ด้านซ้ายขวานิดๆ อาจมีปัญหาเล็กน้อยเวลาใช้ map ใน aa, carplay
4. กระจกมองหลังยังตัดแสงแบบ manual really?
5. ไฟท้ายที่พยายามทำเหมือนลูกศรดันเหมือนไฟท้ายรถของกทม กลุ่มนึงที่มักพบเห็นได้ตอนเช้าๆ
6. หลังคาผ้าใบไฟฟ้าการเก็บเสียงทำได้ค่อนข้างดีเมื่อเทียบกับ miata แต่คนตัวสูง ระดับ 180 cm+ อาจมีปัญหาหัวติดกับหลังคาบ้าง
7. การใช้วัสดุตกแต่งภายในเหนือกว่า miata อย่างเห็นได้ชัด
8. ช่องเก็บของด้านหลังค่อนข้างกว้างสำหรับรถโรดสเตอร์ไซส์นี้ ใส่ เป๋า load overhead + กระเป๋าลาก 24 นิ้ว + ถุง overcoat ได้สบายๆ
เพิ่มเติม
รถเวอร์ชั่นพวงมาลัยขวาจะมาเปิดตัวและส่งมอบงาน motorshow รอบมีนา เป็นตัวท๊อป awd ราคาอยู่ช่วง 2.3-2.4 ล้าน