โช๊คเดิมถอดเก็บไว้ 7 ปีเอากลับมาใส่ต้องเช็คอะไรบ้างครับ

Harem

เนื่องจากต้องใช้รถรับส่งลูกไปโรงเรียนเลยต้องถอดสตรัทกลับมาใส่โช๊คเดิมถอดเก็บไว้ 7 ปี ต้องเช็คอะไรบ้างครับ



DiKiBoyZ

โช้คเดิม เช็คอะไรไม่ได้อยู่แล้วครับ

แค่ดูว่า กดแล้วเด้งกลับ และ น้ำมันไม่ซึม ไม่เยิ้ม ก็พอละ ใส่ได้เลย

แต่ถ้าโช้คแต่ง โช้คซิ่ง ยังพอถอดดูภายในได้

ปล.ผมเกรงว่า 7 ปี ผ่านไป โช้คที่ไม่ได้ขยับเลย โอริง ซีล มันจะกลับบ้านเก่าหมดแล้วนะซิครับ ใส่ไปได้สักแปป ก็แตก ก็เยิ้ม เพราะลูกยางมันอาจจะเสียรูป หรือ ตายไปแล้ว



sharpux21

ควรเช็คว่า   มีถังขยะใหญ่ๆให้เอาไปทิ้งหรือป่าว



tom46

ชัวร์สุดก็คงต้องลองใส่ดูครับ

สมัยที่ bilstein B8 ขายกันราคาไม่แรง ตั้งแต่ที่ ก เจริญ ขาย จนมาถึง ยูไนเต็ดไทร์ ขาย ผมก็จะเบิกเป็นชุดบ้าง เป็นคู่บ้าง ตัวที่ไม่ได้รั่วอะไร ผมก็จะเก็บไว้ เวลาตัวไหนเสีย ผมก็เลือกจากของเก่าที่ผมเก็บไว้มาใช้ ก็ใช้ได้อยู่ ไม่ได้มีปัญหาอะไรครับ



M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



เต๋า AV

โช๊คเดิมตอนเก็บรัดแกนไว้ หรือใส่กับสปริงเดิมไว้ไหม...???
ถ้าไม่รัด ซิลยางไม่ได้จุ่มอยู่ในน้ำมันตลอด อาจแห้งแตกไปแล้ว ก็โยนทิ้งไปเลย

เปลี่ยนของศูนย์หรือของเทียบดีกว่า




sukhontha

นานมาก   เอางี้  คุณกดแกนโช้คลให้สุด  ลงทั้งคู่  แล้วปล่อย  ดูการดันกลับ  ถ้าดันดีเสมอกันใช้ได้เลย  ถ้าดันไม่ดี  ดูตัวหนึดกดย้ำสิบยี่สิบครั้งแล้วเอามาเทียบใหม่  ถ้าการเด้งใกล้เคียงกันใช้ได้ครับ 

อ้อสตัท  ต้องดูว่าคู่หน้าปรับเท่ากันไรือไม่ คู่หลังก็เช่นกันครับ



Harem

ขอบคุณทุกท่านมากครับ จะไปให้ร้านเช็คดูครับ



helloweentz

ต้องลองใส่ดู ให้ร้านเช็ค 7 ปี ถ้าเก็บดีดี ก็เอามาใช้ได้ครับ
BRV 2016
Mileage :  173,583
รายการซ่อม :
เกียร์
แอร์
โช๊คหลัง
ลูกยางยึดท่อ
เพลาขับ



renew

ต้องลองดู ค่าเเรงใส่รอบนึง ถอดออกรอบนึง กรณีไม่ดี คุ้มไหมลองบวกลบดู



saran_1st

ขอเสริมเรื่อง ยางกันกระแทก ครับ ว่าเปื่อยยุ่ยไปแล้วรึเปล่า (บางรุ่นเก็บไว้นานๆ แตกเป็นผุยผง แต่ถ้าเป็นยางแข็งๆก้รอดไป)
'97 Subaru Impreza WRX Sti Ver.3
'97 Subaru Impreza WRX EJ20 Auto
'95 Subaru Legacy EJ25 NA
'02 Subaru Impreza Bugeye GDB Type UK
'19 Subaru Levorg 1.6 GT-S

Long-term Review: Subaru Levorg 1.6 GT-S