ผู้เขียน หัวข้อ: ตกลงปลงใจกับ Yaris Cross ควรรอถึงช่วงไหนดีครับที่โอกาสเจอ Defect การประกอบน้อย  (อ่าน 2733 ครั้ง)

ออฟไลน์ napanku74

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 145
    • อีเมล์
จากกระทู้เก่า
สรุปคุณแม่สนใจ Yaris Cross Premium Luxury ทดแทน Jazz GK 2016
เนื่องจาก Corolla Cross ใหญ่และแพงเกินไปสำหรับท่าน
แต่ท่านไม่รีบ อยากรอให้คุณภาพการประกอบรถมันนิ่งก่อน
เพราะล่าสุดคัน Ativ Premium ของคุณพ่อ เริ่มมีเสียงเอี๊ยดๆ บริเวณคอนโซลตรงวิทยุ และแผงประตูคนขับ
เดี๋ยวหลังปีใหม่ คงต้องเอาเข้าไปให้ศูนย์ดูพร้อมเช็ค 10,000 โล / 6 เดือน
ควรรอถึงช่วงไหนดีครับ ประมาณงาน Motor Show 2024 ปลายเดือนมีนาคม จะเริ่มคงที่หรือยังครับ

ปล.สาเหตุที่เอา Ativ ไม่เพิ่มเงินเอา Corolla Altis ในช่วงต้น-กลางปี เนื่องจากไม่อยากเพิ่มงบครับ
และหารถที่ Relability เชื่อถือได้มากขนาดนี้ ในงบ 6-7 แสน ยากแล้วครับในเวลานี้
ถึงจะไม่มากเท่า Vios 2007-2012 ก็ตาม
เพราะรถราคาต่ำกว่าล้านของ Toyota รุ่นที่ออกมาช่วงหลังๆ มักจะใช้ DNGA เแทบจะทั้งหมดครับ

ออฟไลน์ PaPaMan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,185
ถ้าเป็นผมนะครับ พร้อมจ่ายเมื่อไหร่จะใช้เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้นครับ ไม่สนใจว่าจะรอให้นิ่งก่อนหรือไม่ เพราะเราไม่มีทางรู้หรอกครับว่าเมื่อไหร่จะนิ่ง


ไม่มีรถคันไหนหรอกครับที่จะเพอร์เฟ็กไปซะทุกอย่าง ถ้าเจออะไรก็แก้ไขไป อยู่ในประกันก็เคลมกันไป


อีกอย่างคุณจะมั่นใจได้ยังไงว่ารถคุณพ่อของคุณซื้อปีนี้ขับแล้วมีเสียงเอี๊ยดอ๊าด ถ้าซื้อปีหน้ามันจะไม่มีเหรอ หรือไปซื้อค่ายคู่แข่งแล้วมันจะไม่ดัง ต้องเข้าใจว่าคุณภาพรถมันก็ตามราคาน่ะครับ


ใช้รถใหม่ให้มีความสุขดีกว่าครับ  :) :)

ออฟไลน์ Chicken Wings

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 270
DNGA เพิ่งมีประเด็นโกงผลทดสอบการชนไปเองนะครับ

 :-X :-X :-X :-X

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
  • Blue. Just BLUE.
รถที่ออกแบบโดย Daihatsu ตอนนี้ รวมถึง Yaris Cross ที่ขายในไทย หยุดการผลิตชั่วคราวเพื่อตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยใหม่อยู่ครับ รอกันยาวๆเลย

ส่วนเรื่องเอี๊ยดอ๊าดก๊อปแก๊ปมันมีแทบจะทุกรุ่นทุกคัน เว้นแต่ว่ายอมรับเสียงกันได้มากแค่ไหน และแก้ปัญหาเฉพาะจุดกันตรงไหม ที่มันเกิดขึ้นได้เพราะรถเดี๋ยวนี้เน้นใช้พุกพลาสติกยึดอุปกรณ์แทนน็อต และแผงพลาสติกไม่หนาเตอะเท่าสมัยก่อน ตอนที่เจออากาศร้อน และตัวถังรถให้ตัวได้ตอนเลี้ยวตอนขึ้นลงเนิน มันเลยมีแก๊ปให้เกิดเสียงขึ้นได้ง่ายกว่าแต่ก่อน แต่ข้อดีคือประกอบง่าย กดลงร่องทุบป๊าปๆเสร็จแล้ว ตอนถอดถอดก็ตัวใครตัวมัน มือหนักหน่อยก็หัก เปลี่ยนใหม่ยกแผง
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
รถที่ออกแบบโดย Daihatsu ตอนนี้ รวมถึง Yaris Cross ที่ขายในไทย หยุดการผลิตชั่วคราวเพื่อตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยใหม่อยู่ครับ รอกันยาวๆเลย

ส่วนเรื่องเอี๊ยดอ๊าดก๊อปแก๊ปมันมีแทบจะทุกรุ่นทุกคัน เว้นแต่ว่ายอมรับเสียงกันได้มากแค่ไหน และแก้ปัญหาเฉพาะจุดกันตรงไหม ที่มันเกิดขึ้นได้เพราะรถเดี๋ยวนี้เน้นใช้พุกพลาสติกยึดอุปกรณ์แทนน็อต และแผงพลาสติกไม่หนาเตอะเท่าสมัยก่อน ตอนที่เจออากาศร้อน และตัวถังรถให้ตัวได้ตอนเลี้ยวตอนขึ้นลงเนิน มันเลยมีแก๊ปให้เกิดเสียงขึ้นได้ง่ายกว่าแต่ก่อน แต่ข้อดีคือประกอบง่าย กดลงร่องทุบป๊าปๆเสร็จแล้ว ตอนถอดถอดก็ตัวใครตัวมัน มือหนักหน่อยก็หัก เปลี่ยนใหม่ยกแผง

จากข่าว Yaris Cross ที่ขายไทยไม่โดนนะครับ รวมทั้ง Ativ ด้วย

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,596
  • may the force lead your way ...
รถที่ออกแบบโดย Daihatsu ตอนนี้ รวมถึง Yaris Cross ที่ขายในไทย หยุดการผลิตชั่วคราวเพื่อตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยใหม่อยู่ครับ รอกันยาวๆเลย

ส่วนเรื่องเอี๊ยดอ๊าดก๊อปแก๊ปมันมีแทบจะทุกรุ่นทุกคัน เว้นแต่ว่ายอมรับเสียงกันได้มากแค่ไหน และแก้ปัญหาเฉพาะจุดกันตรงไหม ที่มันเกิดขึ้นได้เพราะรถเดี๋ยวนี้เน้นใช้พุกพลาสติกยึดอุปกรณ์แทนน็อต และแผงพลาสติกไม่หนาเตอะเท่าสมัยก่อน ตอนที่เจออากาศร้อน และตัวถังรถให้ตัวได้ตอนเลี้ยวตอนขึ้นลงเนิน มันเลยมีแก๊ปให้เกิดเสียงขึ้นได้ง่ายกว่าแต่ก่อน แต่ข้อดีคือประกอบง่าย กดลงร่องทุบป๊าปๆเสร็จแล้ว ตอนถอดถอดก็ตัวใครตัวมัน มือหนักหน่อยก็หัก เปลี่ยนใหม่ยกแผง

จากข่าว Yaris Cross ที่ขายไทยไม่โดนนะครับ รวมทั้ง Ativ ด้วย

ที่ยังไม่โดนเพราะผลิตที่ไทย เปิดตัวที่ไทย อาจจะยังไม่ได้ตรวจสอบ  :-X
แซวเล่นครับ

ข่าวเก่าที่ออกมาคือเหมือนมีการเปลี่ยนพาร์ทบางชิ้นทำให้ไม่ตรงกับที่แจ้งไว้ อาจมีผลต่อความปลอดภัยหรือเปล่า?
ก็ไม่ได้เรียกว่า defect นะครับ

ถ้าตามความหมายประกอบ defect พี่โตก็เหมือนไม่เห็นข่าวพวกนี้เท่าไหร่
เหมือนเครื่องยนต์ที่แทบไม่ต้องรันอินกันแล้วมั้ย?

ส่วนตัวคิดว่าสัก 3 เดือนหลังขายจริงถ้าไม่มีข่าวก็น่าจะเล่นได้แล้วนะครับ  :-\
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ napanku74

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 145
    • อีเมล์
ถ้าเป็นผมนะครับ พร้อมจ่ายเมื่อไหร่จะใช้เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้นครับ ไม่สนใจว่าจะรอให้นิ่งก่อนหรือไม่ เพราะเราไม่มีทางรู้หรอกครับว่าเมื่อไหร่จะนิ่ง


ไม่มีรถคันไหนหรอกครับที่จะเพอร์เฟ็กไปซะทุกอย่าง ถ้าเจออะไรก็แก้ไขไป อยู่ในประกันก็เคลมกันไป


อีกอย่างคุณจะมั่นใจได้ยังไงว่ารถคุณพ่อของคุณซื้อปีนี้ขับแล้วมีเสียงเอี๊ยดอ๊าด ถ้าซื้อปีหน้ามันจะไม่มีเหรอ หรือไปซื้อค่ายคู่แข่งแล้วมันจะไม่ดัง ต้องเข้าใจว่าคุณภาพรถมันก็ตามราคาน่ะครับ


ใช้รถใหม่ให้มีความสุขดีกว่าครับ  :) :)
จุดนี้ผมเข้าใจดีครับ คิดซะว่าเสียงเอี๊ยดอ๊าดของค่ายนี้ ทั้ง TNGA และ DNGA ยังน้อยกว่าค่ายคู่แข่งพอควรครับ

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
  • Blue. Just BLUE.
รถที่ออกแบบโดย Daihatsu ตอนนี้ รวมถึง Yaris Cross ที่ขายในไทย หยุดการผลิตชั่วคราวเพื่อตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยใหม่อยู่ครับ รอกันยาวๆเลย

ส่วนเรื่องเอี๊ยดอ๊าดก๊อปแก๊ปมันมีแทบจะทุกรุ่นทุกคัน เว้นแต่ว่ายอมรับเสียงกันได้มากแค่ไหน และแก้ปัญหาเฉพาะจุดกันตรงไหม ที่มันเกิดขึ้นได้เพราะรถเดี๋ยวนี้เน้นใช้พุกพลาสติกยึดอุปกรณ์แทนน็อต และแผงพลาสติกไม่หนาเตอะเท่าสมัยก่อน ตอนที่เจออากาศร้อน และตัวถังรถให้ตัวได้ตอนเลี้ยวตอนขึ้นลงเนิน มันเลยมีแก๊ปให้เกิดเสียงขึ้นได้ง่ายกว่าแต่ก่อน แต่ข้อดีคือประกอบง่าย กดลงร่องทุบป๊าปๆเสร็จแล้ว ตอนถอดถอดก็ตัวใครตัวมัน มือหนักหน่อยก็หัก เปลี่ยนใหม่ยกแผง

จากข่าว Yaris Cross ที่ขายไทยไม่โดนนะครับ รวมทั้ง Ativ ด้วย

อะอ้าว... ผมพลาดข่าวตรงนี้ซะได้ 😅
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
เป็นผมไม่รอครับ ถ้าพร้อมแล้ว เอาเลย.. :D
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,376
จองตอนนี้กว่าจะได้ก็อีกหลายเดือนละครับ ::)
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,012
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
เอาตรงๆ ผมจะรอ 1 ปีครับ หรือไม่ก็ตอนที่มีการปรับอุปกรณ์ (ไม่ใช่ Minor Change)

หรือไม่ก็รอ Minor Change เลยครับ ปัญหาต่างๆ จะถูกแก้ไขหลายอย่างแน่นอน (แต่มันก็จะนานมากครับ เกรงว่าท่านจะไม่สามารถรอได้ขนาดนั้น)

ระหว่างนั้นก็อ่านข่าวไปเรื่อยๆครับ แล้วก็ค่อยมาถามตัวเองว่ายัง OK ไหม รับได้ไหม ถ้าได้ก็ค่อยหาศูนย์ที่จะไปจอง
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,738
ถ้ารีบใช้ก็เอาเลยครับ ถ้ามี defect ก็ตามแก้กันไป มีเพื่อนเยอะครับ
เอาชัวร์หน่อยก็รอ Minor change น่าจะแก้ defect ไปบ้างครับ

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,609
    • อีเมล์

เคยกลัวแบบนี้เหมือนกัน

แต่ก็ซื้อรถตั้งแต่เปิดตัวมา 2 คัน
มันมีปัญหาให้แก้ครับ แต่ก็ไม่ร้ายแรงอะไร แก้แล้วก็จบ



ออฟไลน์ Maj.Worakrit

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 279
    • อีเมล์
ส่วนตัวรู้สึุกไม่โอเคกับ Daihatsu เลยไม่มองทั้ง Yaris Ativ และ  Yaris Cross เลยครับ
ถ้าใจไปทาง Toyota แล้ว ผมว่าขยับไป Cross เถอะ ตอนนี้โปรดีมากๆ
แต่ถ้าไม่รีบก็รอก่อน จะไมเนอร์เช้นจ์อยู่แล้ว

แต่ถ้าไม่งั้นหันไป HRV ก็ยังได้ โปรก็ดีมากเช่นกันตอนนี้

ออฟไลน์ noom77

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
    • อีเมล์
เคยหลอนกับรถพี่ที่ทำงาน แกซื้อหลังเปิดตัว 1 เดือน ยังเจอปัญหาการประกอบ

ถ้าเอาชัวร์จริงๆก็ควรจะรอ 6 เดือนหลัง Mass Production ครับ น่าจะไว้ใจได้มากขึ้น

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,242
ถ้ารอได้ รอminor changeชัวสุดครับ
ถ้าไม่ใช่เรื่องใหญ่ เรื่องความปลอดภัย พวกดีเฟคเล็กๆน้อยๆบางทีค่ายรถก็ปล่อยเบลอ ไม่แก้ รอนู่นนMCถึงจะปรับ

ออฟไลน์ poomsira

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
ส่วนตัวผม ถ้าไม่รีบ ผมจะรอจนปลายๆ อายุรุ่นแล้วถึงจะซื้อครับ ได้ส่วนลดเยอะขึ้น ปัญหาต่างๆ ถ้ามีก็คงจะได้รับการแก้แล้ว (หรือรู้ทางแก้แล้ว)

คันปัจจุบันผม Prius ซื้อตอนใกล้ๆ จะเลิกขาย ได้ส่วนลดสามแสน จาก 1.3 ล้าน เหลือ 1 ล้านถ้วน 

ตอนนี้ก็สนใจ Yaris Cross กับ Volvo EX30 แต่รอได้ รออีก 2-3 ปีก็ได้ รอ minor change ฯลฯ รอให้มีรถในตลาดออกมาวิ่งจริงๆ เยอะๆ ก่อน

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,864
ถ้ารอการประกอบให้นิ่ง รอซักปีครับ

แต่ถามว่าจะเจอเสียงเอี๊ยดอ๊าดก๊อปแก๊ปน้อยลงมั้ย ก็คงไม่

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,705
บางที ความคาดหวังที่สูงมากๆ มันเปลี่ยนไปเป็นการจ้องจับผิด
จะพลอยทำให้ไม่มีความสุขในการใช้รถนะครับ

ถ้าจะรอ มันมีเหตุผลให้รอได้ไม่สิ้นสุดหรอกครับ

- รถเปิดตัวใหม่ จะมีปัญหาอะไรมั้ย ขอรอก่อน 1 ปี
- รถเปิดตัวมาแล้ว 1 ปี  ปีหน้าจะมีปรับอุปกรณ์อะไรมั้ย ขอรอก่อน
- เพิ่งปรับอุปกรณ์มา ส่วนลดยังไม่มี ขอรอก่อน
- ส่วนลด โปรฯ ดี แต่รอดูไมเนอร์เช้นจ์ก่อน
- เพิ่งไมเนอร์มา ประกันไม่แถม รอก่อน
- ปลายโมเดลละ ซื้อตอนนี้เดี๋ยวก็ตกรุ่น รอรุ่นใหม่ดีกว่า
- รถเปิดตัวใหม่ รถเดี๋ยวนี้ยิ่งทำยิ่งแย่ สู้รุ่นเก่าไม่ได้
   เสียดายไม่มีขายแล้ว ศูนย์ไหนมีรุ่นเก่าเหลือบอกด้วยครับ


ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
รออะไรนิ

จองวันนี้ วันนี้เลยนะ ได้รถหลังสงกรานต์แล้วครับ และมันก็จะดีเลย์ไป 3 - 4 เดือนแบบนี้ไปเรื่อยๆ ต่อให้คุณจองปีหน้า ก็รอ 3 เดือนอยู่ดี กำลังผลิตมันจำกัด
รถสมัยนี้ ไม่ต้องรองานประกอบแล้วมั๊ง ซื้อได้เลย