ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น "ทดลองขับ : Toyota Hilux Revo e/ FCEV / Diesel HEV" //  (อ่าน 2074 ครั้ง)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์

https://www.headlightmag.com/first-impression-2024-toyota-hilux-revo-e-bev-fcev-diesel-bev/

แสดงความคิดเห็นได้ตามอัธยาศัย เยี่ยงสุภาพชนนะครับ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
ไม่ชอบ Diesel Hybrid ก็ตรงที่เป็น Mild Hybrid นี่แหล่ะ
มันก็ช่วยในเรื่องความประหยัดได้แค่ 5-10%
อย่างรถกินน้ำมันอยู่ 13 กม./ล. มันก็จะช่วยได้แค่ 14.3 กม./ล.โดยประมาณ
ผมว่ามันยังไม่น่าจะคุ้มค่ากับราคาค่าตัว ที่คงต้องจ่ายเพิ่มแน่ๆล่ะ

แต่ก็เป็นทิศทางที่ดีของทั้ง 3 โมเดล
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
Mild Hybrid  ประหยัดเล็กน้อย แต่จ่ายค่าตัวแพงขึ้นเยอะ    เลือกได้คงไม่เอา

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,705
ผมคิดว่าสำหรับตลาดบ้านเรา  หรือ Revo ที่จะลงโชว์รูมไทย  คงไม่มีทั้ง 3 รุ่นขายหรอกครับ
ลูกค้าทั่วไป คงหาซื้อ Revo ทั้ง 3 พลังงานไม่ได้  ด้วยหลาย ๆ เหตุผลครับ
หลัก ๆ เลยคือ ecology ในบ้านเรายังไม่พร้อมสำหรับทั้ง 3 รูปแบบ

1. ตัว Diesel Hybrid ยังแพงไปเมื่อเทียบกับอัตราสิ้นเปลืองที่ประหยัดได้  อันนี้ขอเน้นว่า
    เทียบกับความคาดหวังนะครับ    ส่วนตลาดที่ไปได้น่าจะเป็นประเทศที่ประชาชนรู้ตระหนัก
    เรื่องสิ่งแวดล้อมมาก ๆ  มากกว่าครับ

2. ตัว BEV น่าจะขายกับองค์กรที่เป็นพันธมิตรกัน  เพราะมันยังไม่น่าจะเหมาะกับการขายขาด
    ให้ลูกค้าทั่วไป  หรือง่าย ๆ คือคงยังไม่ตอบโจทย์ความคาดหวัง  และโตโยต้ายังคงต้อง
    เก็บข้อมูล การใช้งาน  ปัญหา ต่าง ๆ มาแก้ไขกันก่อน   ซึ่งอันนี้ผมว่าเป็นเรื่องดีนะ
    ที่ไม่เอาลูกค้าที่เสียเงินซื้อรถเป็นหนูทดลองอ่ะ

3. ตัว Fuel Cell อันนี้ก็รู้กันว่ายังหา H2 เติมกันแบบทั่วไปไม่ได้

ที่ผมคิดไว้ก็คงประมาณนี้   อีกอย่างคือ การจัด event ในครั้งนี้คงไม่ได้มุ่งหวังที่จะสื่อสารกับตลาดไทย
เป็นหลักหรอกครับ  เขาคงต้องการส่ง message ไปยังประเทศที่ตัวตั้งตัวตีเรื่อง Carbon Neutrality
เป็นหลัก  อาศัยว่ามันเป็น model Hilux ที่ประเทศไทยเป็นฐานผลิตหลักเท่านั้นเองครับ

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,139
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
พี่จิมมาเล่นบอร์ดละ ดีใจจจจจ

Diesel Hybrid ไม่เลวเลยแหะ ชอบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 27, 2023, 18:21:28 โดย Automotive Innovations »
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,139
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
ผมคิดว่าสำหรับตลาดบ้านเรา  หรือ Revo ที่จะลงโชว์รูมไทย  คงไม่มีทั้ง 3 รุ่นขายหรอกครับ
ลูกค้าทั่วไป คงหาซื้อ Revo ทั้ง 3 พลังงานไม่ได้  ด้วยหลาย ๆ เหตุผลครับ
หลัก ๆ เลยคือ ecology ในบ้านเรายังไม่พร้อมสำหรับทั้ง 3 รูปแบบ

1. ตัว Diesel Hybrid ยังแพงไปเมื่อเทียบกับอัตราสิ้นเปลืองที่ประหยัดได้  อันนี้ขอเน้นว่า
    เทียบกับความคาดหวังนะครับ    ส่วนตลาดที่ไปได้น่าจะเป็นประเทศที่ประชาชนรู้ตระหนัก
    เรื่องสิ่งแวดล้อมมาก ๆ  มากกว่าครับ

2. ตัว BEV น่าจะขายกับองค์กรที่เป็นพันธมิตรกัน  เพราะมันยังไม่น่าจะเหมาะกับการขายขาด
    ให้ลูกค้าทั่วไป  หรือง่าย ๆ คือคงยังไม่ตอบโจทย์ความคาดหวัง  และโตโยต้ายังคงต้อง
    เก็บข้อมูล การใช้งาน  ปัญหา ต่าง ๆ มาแก้ไขกันก่อน   ซึ่งอันนี้ผมว่าเป็นเรื่องดีนะ
    ที่ไม่เอาลูกค้าที่เสียเงินซื้อรถเป็นหนูทดลองอ่ะ

3. ตัว Fuel Cell อันนี้ก็รู้กันว่ายังหา H2 เติมกันแบบทั่วไปไม่ได้

ที่ผมคิดไว้ก็คงประมาณนี้   อีกอย่างคือ การจัด event ในครั้งนี้คงไม่ได้มุ่งหวังที่จะสื่อสารกับตลาดไทย
เป็นหลักหรอกครับ  เขาคงต้องการส่ง message ไปยังประเทศที่ตัวตั้งตัวตีเรื่อง Carbon Neutrality
เป็นหลัก  อาศัยว่ามันเป็น model Hilux ที่ประเทศไทยเป็นฐานผลิตหลักเท่านั้นเองครับ
แต่ อย่างไรแล้วมันต้องทำ Diesel Hybrid ครับ จะเป็น Full หรือ Mild ต้องทำ เพราะ 2025 isuzu ก็เปิดตัว EV
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,953
    • อีเมล์
อ่านบทความแล้ว ก็สงสัยว่า จะออกขายจริงๆเนี่ยกี่คัน

ถ้าจะเจาะกลุ่มรถพาณิชย์ ซื้อในรูปแบบบริษัทฯ ที่มีการหักค่าเสื่อมต่างๆ มันจะออกมาแบบไหน มันจะคุ้มค่าขนาดที่ บริษัทต่างๆจะซื้อมาให้พนักงานตีนผีตีนหนัก ขับวิ่งของกันสักกี่เจ้า

แต่ถ้าลูกค้าเป็นผู้ใช้ทั่วไปที่จะซื้อรถ 4 ประตู ก็ไม่เห็นว่า จะมีตัวขับ 4 ให้สายลุยได้ซื้อมาขับเที่ยวหรือเปล่า

รู้สึกเหมือน 3 ตัวนี้จะเป็นแค่ตัวทำการตลาดที่บ่งบอกว่า "ฉันมีเทคโนโลยีรักโลก หรือ EV กับเค้านะไม่ใช่ไม่มี" แต่ไม่ได้ตั้งใจจะขายสักเท่าไร

และก็



คุณ Jimmy ยังว่างี้เลยนะ กับปั๊ม ปตท (ฮา)

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,705
ผมคิดว่าสำหรับตลาดบ้านเรา  หรือ Revo ที่จะลงโชว์รูมไทย  คงไม่มีทั้ง 3 รุ่นขายหรอกครับ
ลูกค้าทั่วไป คงหาซื้อ Revo ทั้ง 3 พลังงานไม่ได้  ด้วยหลาย ๆ เหตุผลครับ
หลัก ๆ เลยคือ ecology ในบ้านเรายังไม่พร้อมสำหรับทั้ง 3 รูปแบบ

1. ตัว Diesel Hybrid ยังแพงไปเมื่อเทียบกับอัตราสิ้นเปลืองที่ประหยัดได้  อันนี้ขอเน้นว่า
    เทียบกับความคาดหวังนะครับ    ส่วนตลาดที่ไปได้น่าจะเป็นประเทศที่ประชาชนรู้ตระหนัก
    เรื่องสิ่งแวดล้อมมาก ๆ  มากกว่าครับ

2. ตัว BEV น่าจะขายกับองค์กรที่เป็นพันธมิตรกัน  เพราะมันยังไม่น่าจะเหมาะกับการขายขาด
    ให้ลูกค้าทั่วไป  หรือง่าย ๆ คือคงยังไม่ตอบโจทย์ความคาดหวัง  และโตโยต้ายังคงต้อง
    เก็บข้อมูล การใช้งาน  ปัญหา ต่าง ๆ มาแก้ไขกันก่อน   ซึ่งอันนี้ผมว่าเป็นเรื่องดีนะ
    ที่ไม่เอาลูกค้าที่เสียเงินซื้อรถเป็นหนูทดลองอ่ะ

3. ตัว Fuel Cell อันนี้ก็รู้กันว่ายังหา H2 เติมกันแบบทั่วไปไม่ได้

ที่ผมคิดไว้ก็คงประมาณนี้   อีกอย่างคือ การจัด event ในครั้งนี้คงไม่ได้มุ่งหวังที่จะสื่อสารกับตลาดไทย
เป็นหลักหรอกครับ  เขาคงต้องการส่ง message ไปยังประเทศที่ตัวตั้งตัวตีเรื่อง Carbon Neutrality
เป็นหลัก  อาศัยว่ามันเป็น model Hilux ที่ประเทศไทยเป็นฐานผลิตหลักเท่านั้นเองครับ
แต่ อย่างไรแล้วมันต้องทำ Diesel Hybrid ครับ จะเป็น Full หรือ Mild ต้องทำ เพราะ 2025 isuzu ก็เปิดตัว EV

เรื่อง Isuzu Pick up truck BEV 2025 พอไปอ่านข่าวที่ขยายความเพิ่มเติม
บอกว่าจะทำ BEV จริง แต่ยังไม่ขายในไทย 
ผมว่าอาการกระท่อนกระแท่นคงไม่ต่างจาก Toyota เท่าไหร่หรอกครับ

เอาจริงแล้ว ศักยภาพ ทรัพยากรและ Connection ของ Toyota มันกว้างใหญ่
กว่า Isuzu เยอะ  ข้อจำกัดต่างๆ ของ Isuzu ก็ไม่น่าจะน้อยไปกว่ากันครับ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,970
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ผมสนใจ Pickup-Hybrid นะครับ

Mild ในเมืองก็ไม่แย่นะ 

แต่ถ้าจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังจริง ผมสนเครื่องยนต์พลังงาน HVO  มากกว่านะ    จะสัดส่วน 80(OHV/20(Fossil)  ก็ได้ 


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 28, 2023, 10:33:14 โดย Weetting »
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ solo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 525
    • อีเมล์
มัวแต่เงื่อง่าราคาแพง กระบะ PHEVของ BYD ตอนนี้ทดสอบที่ออสเตรเลียแล้วนะครับ
https://www.whichcar.com.au/news/2025-byd-plug-in-hybrid-ute-spotted-australia

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
มัวแต่เงื่อง่าราคาแพง กระบะ PHEVของ BYD ตอนนี้ทดสอบที่ออสเตรเลียแล้วนะครับ
https://www.whichcar.com.au/news/2025-byd-plug-in-hybrid-ute-spotted-australia

เพราะการใช้งานของบ้านเรานี่แหละครับที่ทำให้มันมายาก เจอการบรรทุกของไทยเราไประยะมันจะหดเหลือ 1 ใน 3 ของระยะวิ่งที่เคลมไว้

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,075
ในระยะเวลาอันใกล้ ผมมองว่า Diesel HEV มีความเป็นไปได้มากที่สุดที่จะนำมาขายจริงในบ้านเราครับ

ส่วนเหตุผลนั้นหลายท่านน่าจะทราบกันดีอยู่แล้วล่ะ

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,720
อ่านแล้วทำไมผมกลับชอบ FCEV สุด เติมเร็ว วิ่งได้ไกลระดับนึง ที่สำคัญไม่มีมลพิษ เพราะว่าผมไม่ชอบเลย เวลารถดีเซลจอดติดกันในห้าง ติดไฟแดง จอดรถรับคน รอขึ้นของ บางทีจอดไว้ที 10-30 นาที กลิ่นมันเหม็นมากๆ หากไม่คำนึงถึงเรื่องความสะดวกในการเติมสำหรับประชาชนทั่วไป ผมชอบอันนี้สุเ

ส่วน Diesel Hev ถ้าทำทั้ง 2.4 และ 2.8 จะดีมากๆ รอดูจะประหยัดได้แค่ไหน แต่คิดว่าช่วยลดมลพิษตอนติดไฟแดง ตอนรถติดในห้าง ก็น่าจะช่วยได้ระดับนึง และระบบ hybrid ของ toyota ก็คงทนไม่จุกจิกเหมือนเคย
ปล.ชอบพวงมาลัยและเกียร์ในตัว prototype มากๆ
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
Toyota มาก่อนบ้างก็ดีนะครับ ยังไงก็พัฒนามานานแล้วด้วย