ค่ายรถญี่ปุ่น เอาจริงเรื่องผลิตรถไฟฟ้า ในไทย ทุ่มลงทุนแสนห้าหมื่นล้าน

lay

ค่ายรถญี่ปุ่น เอาจริงเรื่องผลิตรถไฟฟ้า 
ในไทย ทุ่มลงทุนแสนห้าหมื่นล้าน
เรื่องจริงหรือเปล่าครับ?
ถ้าจริง  รถน้ำมันในไทย คงจะหมดอนาคต
ใช่ไหมครับ



rtong

   ผมเป็นคนนึงที่คิดมาตลอดว่า  รถ EV ก็คือรถประเภทนึงที่เพิ่มเข้ามา  ก็เหมือนปัจจุบันที่รถมีความหลากหลายด้านเครื่องยนต์ 
   ถ้าภาครัฐไม่บ้าจี้  ออกกฎหมายห้ามจำหน่าย ห้ามวิ่งเข้าเมืองเหมือนโซนยุโรป การขนส่งสาธารณะดีมาก  จำนวนรถยนต์เทียบกับประชากรน้อยกว่า  รถน้ำมันมันยังคงอยู่แน่ๆ
   กระแสที่คิดว่ารถญี่ปุ่นแย่แน่ๆถ้าไม่มีรถไฟฟ้า EV จำหน่าย คิดว่าเขามองปัญหาทางยาวมากกว่า  ไม่ใช่แค่เรื่องการจ้างงาน แต่อย่าลืมว่า  พลังงานไฟฟ้ามันก็มีไม่มากพอที่จะใช้แทนจำนวนรถที่มีทั้งหมดในปัจจุบัน ถ้าจะให้สร้างโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียเพิ่มอีก  คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่เขาคงกลัวนะ
   รถญี่ปุ่นจึงมองหาพลังงานอื่น ไม่มุ่งไปทางรถ EV อย่างเดียว
   ปัจจุบันแค่เดินทางกลับบ้านช่วงเทศกาล  ก็เกิดความวุ้นวายเสียเวลาในการหาจุดชาร์จ  คงทำให้คนไทยหลายๆคนได้คิด  ต้องไม่อวยรถ EV และบูลลี่รถน้ำมันจนเกินไป
   จนกว่าวันที่รถ EV จะใช้เวลาชาร์จไม่เกิน 5 นาที และจำนวนสถานีชาร์จมีทุกที่ไม่จำเป็นต้องมีปั๊ม  นั่นแหละจึงอวสานรถมฝที่ใช้เครื่องยนต์สันดาบภายในในประเทศไทย
   



เนื้อน่องไม่หนัง

เท่าที่อ่านดู 150b มันรวมกัน 4 ค่ายครับ และเป็นงบในระยะ 5 ปี ซึ่งบางค่ายก็ทำเป็น Hybrid ไม่ใช้ BEV
โตโยต้า 50b - กระบะพลังงานทางเลือก น่าจะเป็น hev / bev ที่คุณ jimmy รีวิวไว้
ฮอนด้า 50b - น่าจะเป้น e-ns1 ที่เปน hr-v ไฟฟ้าล้วย
อีซูซุ 30b - Pickup bev
มิตซูบิชิ 20b - X-Cross hev / Expander hev

แล้วงบพวกนี้ก็ครอบคลุมถึง Infras ต่างๆ สถานีชาร์จ /โครงการสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ สำหรับรถเชิงพาณิชย์อีกครับ

https://www.bangkokbiznews.com/business/economic/1105409



lay

ขอบคุณครับ  ก็ยังดีกว่าเงียบไปเลยนะครับ  ระบบนิเวศรถยนต์ไฟฟ้า 
จะได้แข็งแรงมั่นคงขึ้น
ผู้บริโภคก็จะมั่นใจกล้าตัดสินใจซื้อมากขึ้น  อากาศในกรุงเทพฯอาจจะดีขึ้นเยอะเลย



SM.

มาลงทุนกันก็ดีครับ จะอะไรก็ได้ อย่างน้อยก็มีเงินเข้าประเทศ  :D :D :D :D :D



Azur3

รีบทำก็ดีครับคนอยากใช้รถถ่านจากญี่ปุ่นยังรอกันเยอะ



kbank

ดูจาก LEAF BZ4X  แล้วคงไม่ต่าง
เน้นออกข่าวไว้ดึงกระแสมากกว่า