ผู้เขียน หัวข้อ: พึ่งสังเกตุว่าศูนย์เติมน้ำมันเครื่องความหนืดต่ำกว่าในคู่มือ  (อ่าน 1393 ครั้ง)

ออฟไลน์ คุณ นมๆ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 716
city 2013 พอดีเอาคู่มือมานั่งอ่านเล่นๆ เจอว่าให้ใช้น้ำเครื่องเบอร์ 30 ขึ้นไป ก็ตกใจอ่าวศูนย์มันเติมเบอร์ 20 มาให้นี่หว่า งงเลยครับศูนย์เค้าไม่ได้ทำตามคู่มือรถแต่ละรุ่นเหรอ ดีว่าช่วงหลังเปลี่ยนน้ำมันนอกศูนย์มีรอบนี้ที่เข้าศูนย์เพราะเปลี่ยนกรองที่ต้องลื้อเบาะ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,225
    • อีเมล์
ตอนนี้ HONDA น่าจะไม่มีน้ำมันเบอร์ 30 ขายแล้ว มี 0W-20 แล้วก็ 5W-40 เลย

ในคู่มือ มันจะระบุเป็นช่วงความหนืด ที่ใช้งานได้อยู่ครับ ลองเปิดดู เบอร์ 30 สามารถใช้งานได้ครับ

ออฟไลน์ baipai

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
นมค ศูนย์ Honda มีเกรด semi syn เบอร์ 20 และ fully syn เบอร์ 40 มานานแล้วครับ
ผมเข้าใจว่า ถ้าลูกค้าไม่ได้สั่ง ศูนย์จะเติมตัวเบอร์ 20 ให้เป็น default

ซึ่งก่อนหน้านี้ผมใช้ FD 2.0 ซึ่งคู่มือระบุให้ใช้เบอร์ 30 ขึ้นไป ตอนเข้าศูนย์ก็แจ้งว่าขอใช้ตัว fully syn เบอร์ 40 ซึ่งแพงกว่ากันเยอะอยู่
แต่ถึงจะใช้เบอร์ 20 ก็คงไม่ถึงกับเครื่องพังน่ะครับ

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,917
ลองใช้ดู แล้วสังเกตความแตกต่าง
มาเล่าให้ฟังบ้างนะครับ

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,717
  • Blue. Just BLUE.
Jazz GE ‘09 ของเราก็แนะนำเบอร์ 30 ขึ้นไป แต่ช่วงหลังที่เบอร์ 20 เข้ามาทางฮอนด้าก็รับรองว่าใช้เบอร์ 20 ได้ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด เราก็ใช้เปลี่ยนถ่ายเบอร์ 20 มาเกือบ 10 ปีแล้วเครื่องยนต์ไม่มีปัญหาใดใดวิ่งได้ตามปกติ รอบเครื่องตวัดเร็วขึ้นด้วย จึงสรุปได้ว่า… ใช้ไปเถอะ ไม่มีปัญหาอะไรหรอก
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,208
    • อีเมล์
เขาใช้เบอร์ 20 (ตัวหนังสือเขียว) กับ เบอร์ 40 (ตัวหนังสือแดง เกรด fully) มานานแล้วครับ

ใช้งานได้ ไม่มีปัญหาหรอก

ลองใช้ดู แล้วสังเกตความแตกต่าง
มาเล่าให้ฟังบ้างนะครับ

รถ honda ผมคันนึง ใช้มา 14 ปีละ เบอร์ 20 นั้นละ ยังไม่เป็นไรเลยครับ มันใช้ได้ ไม่มีอะไรหรอก

นอกซะจากว่า อยากได้อะไรกับ 30 หรือ 40 หรือ การใช้งานหนักๆ หรือ อะไรก็ว่าไป