ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าไม่สนใจเสียงและความนุ่มนวล RE004 สู้ T005A ได้ไหมครับ  (อ่าน 2389 ครั้ง)

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,059
ใช้อยู่ทั้ง 2 รุ่น แต่อยู่กับรถคนละคันกัน และ ขนาดยางต่างกันมากเลยเทียบไม่ถูก (RE ใช้ 225/45 18 กับ Outback, 225/45 17 กับ BRZ, T005A ใช้ 205/65 16 กับ Camry) แต่ก็รู้สึกว่า T005A ก็ดีมากอยู่ถึงกับทำให้รู้สึกว่า Camry ก็ขับดีอยู่ กำลังจะครบรอบเปลี่ยนยาง ว่าจะเปลี่ยนเป็น 235/45 18 กำลังคิดอยู่ครับว่าถ้าเอาแค่ขับดี(แห้งและเปียก) เปลี่ยนเป็น RE004 จะคุ้มกว่าไหมครับ

ออฟไลน์ CMaN20

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
Focus ทางแห้งและเปียก ยังไงผมก็ว่า T005A ดีกว่าครับ โดยเฉพาะทางเปียก.
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,253
    • อีเมล์
ถ้าจะเทียบยาง ก็เทียบในรถคันเดียวกัน น่าจะถูกต้องและตอบโจทย์กว่า

ความนุ่มมันเป็นทางของ Turanza อยู่แล้วครับ แล้วพอเทียบกับ RE ผมว่ามันค่อนข้างต่างกันชัด

เพราะขนาด RE เทียบกับ Micheilin PS ผมยังว่า PS ติดนุ่มกว่า RE เลยครับ

T005A กับ RE004 ถ้ายังได้ความนุ่ม เลือก T005A เลยครับ ไม่ต้อง RE หรอก

ออนไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,243
    • อีเมล์
T005a ใส่ใน Altis หน้าแบน
RE004 ใส่ใน City Turbo

เข้าโค้ง 004 คมกว่า จิกโค้งกว่า

ทางเปียก 005a ไม่ห่วย แต่แอ่งลึกหน่อย มีเหิน ในขณะที่ 004 ไปได้นิ่งกว่า ใช้ความเร็วได้สูงกว่า

เสียง บอกได้แค่ 005a ไม่เงียบ ใส่แล้ว รู้สึกว่า นี่หรือยางเงียบ ? ส่วน 004 มันก็ไม่เงียบ แต่ไม่กล้าเทียบโดยตรง เพราะ City มันพ่นซับเสียงในซุ้มล้อ มันจะเงียบกว่าชาวบ้านเค้าระดับหนึ่ง (คือ ถ้า รถผม ณ ปัจจุบัน ทั้ง 2 คัน 004 เงียบกว่า แหะแหะ)

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,752
ไม่เคยใช้ทั้งสองตัวนะครับ

แต่ถ้าเป็นผมใส่ camry ผมเลือก T005a ครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ berm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
เคยใช้แต่ re003 กับ t005a ใน camry hybrid ปี 2013 ช่วงที่เปลี่ยนแรกๆ re
จะยังนุ่มอยู่ เสียงก็ไม่ค่อยดัง แต่พอสัก สองปี มันก็จะแข็งและดังขึ้น ใช้ไป
จนถึงสี่ปี ไปไม่ไหวแล้วครับ เสียงโคตรดัง ความแข็งก็สะเทือนไปทั้งคัน
หลังจากนั้นเปลี่ยนมาเป็น t005a คนละเรื่องครับ นุ่ม เงียบ ดีกว่ากันเยอะ
ช่วงแรกๆจะเหวอนิดหน่อย เวลาเข้าโค้งเพราะพวงมาลัยมันจะเบาๆ (size
เดียวกัน re ยางใหญ่กว่าแบบรู้สึกได้) แต่พอขับชินแล้ว มันไปได้ช้ากว่า
นิดหน่อย แต่เดินทางไกลนี่สุนทรีกว่ามาก เงียบกว่า ซับแรงกระแทกดีกว่า
นี่ก็ใช้มาสี่ปีกว่าแล้ว แต่พึ่งวิ่งไปสองหมื่นโล เสียงยังไม่ดังมาก การเกาะถนน
ยังดีอยู่เลยครับ ถ้าเปลี่ยนอีกทีคงเอาตัวเดิม ไม่ก็ลอง alenza 001
ถูกกว่าเส้นละสองร้อย น่าสนใจอยู่เหมือนกัน

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,476
    • อีเมล์
ราคา re004 ดีกว่าเยอะใช่ไหมครับ (ผมไม่ได้ตามแต่เดาเอา)

งั้นขอตั้งคำถามครับ ว่า camry ที่ใช้ T005A คือพอใจลงตัวแล้วรึยัง  ถ้าลงตัวอย่าไป 004 ให้เสียเวลาครับ  แต่ถ้าลึกๆอยากให้ camry มันกระชับปนกระด้างขึ้นอีกนิด แล้วแลกกับเสียงได้อันนี้จะยุส่งครับ

ผมไม่เคยใช้ T005a และ 004 ในคันเดียวกัน
แต่พอจะ share ได้คือ primacy ไป 003 ใน w211 รถเปลี่ยนบุคลิกไปโดยสิ้นเชิง แต่ผผมชอบครับ ช่วงล่างเดิมกับยาง confort  มันนุ่มย้วยไปหมด  แต่ถ้า camry มันลงตัวกับ T005a  แล้วเนี่ย  แอบเสียวว่าออกมาจะไม่ชอบใจ ผมบังเอิญได้ขับ camry +005A ผมว่าเป็นคู่บุญจริงๆ ยกให้เป็นความลงตัวของยางโรงงานที่หายาก

ในทางตรงข้าม ถ้ารถมันลงตัวที่ 003/004 แต่ไปเปลี่ยนใส่ comfort (กรณีผมคือ 003 --> v552) มันก็ไม่ work อะครับ  รถคันเดิมช่วงล่างเดิม ปรากฏว่าไปโค้งเดิม เลี้ยวไม่เข้าอะครับ หรือเราคิดไปเอง

ยางกลุ่มนี้จริงๆดีทุกรุ่น อยู่ที่ผู้ขับนี่หละครับว่าคาดหวังอะไรจากมัน


ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,148
  • I'm............................
เอาแค่ขับดี RE ดีกว่าครับ ทางแห้งหนึบกว่าชัดเจน
ทางเปียกยังไม่เคยลอง RE แต่ T005A ก็ถือว่าค่อนข้างดีอันดับต้นๆ สำหรับผม

ถ้าไม่รีบรอดู Turanza 6 ก่อนก็ดีครับ คาดว่าต้นปีหน้าก็มา
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Bunyarit344

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
เอาจริงๆ T005a คือส่วนผสมที่โคตรดีเลยนะ สำหรับคนที่มีรถที่ให้ความนุ่มนวล เงียบ สุนทรีย์อยู่แล้ว  แต่ยางเดิมมันย้วยไป แล้วอยากเติมความ แน่น กระชับโดยที่ไม่ รถไม่สูญเสีย ความสุนทรีย์ไปมากมาก  ใส่ T005a เข้าไปโคตรลงตัว  มันก็ไม่ได้เงียบมากมายหรอก 


แต่ล่าสุดขอนอกใจ PS5 แปปนะ ได้ราคามาโคตรดี    เปลี่ยนไปเมื่อวานเนี๊ยย 


ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,059
จริงๆคือ ผมนี่ชอบ T005A เลยแหละ แต่เห็น RE มันถูกกว่าพอควร (ถูกกว่าเส้นละพันห้า) เลยมีลังเล สงสัยได้ใช้ต่อแน่เลย รถคันนี้ใช้บ่อยด้วย

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,476
    • อีเมล์
ถ้ายางใหม่ ปีเดียวกัน ราคาต่าง 1500x4 ก็น่าคิดครับ เป็นผมไป 004 แน่ๆครับ และโดยนิสัยส่วนตัวคือชอบยางไปทาง sport มากกว่า comfort

ออฟไลน์ inspire01

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
    • อีเมล์
ผมใช้ t005a บน forester sk ก่อนหนัานี้ใช้ re004 ขนาดยาง 235/50r18 โหลดประมาณ 3 นิ้ว
ตอนนี้เปลี่ยนมาได้เกือบหมื่นกม. แล้ว ความรู้สึกหลังเปลี่ยนจาก re004 มาเป็น t005a คือสวรรค์มาก ตึงตังน้อยกว่า re พอสมควร ล่าสุดขับไปเหนือ กทม- แม่ฮ่องสอน-ตาก-กทม ชีวิตมีความสุข สุนทรียมาก ขับในโค้งแบบคนทั่วไปสบายเหลือๆ

เอาความมันส์ เกาะถนนผมว่า re ดีกว่าหน่อยๆ พวงมาลัยรู้สึกนิ่งกว่านิดๆ แต่ไม่ถึงขั้นเป็นประเด็นให้ขับลำบากอะไรสำหรับผม ในโค้งเดียวกัน re เข้าได้แรงกว่าโดยยางยังไม่ร้อง แต่ t005a ยางร้องแล้วแต่ยังเอาอยู่ อาจต้องให้เครดิตขับ 4 ของซูด้วยละครับ แต่ปกติผมไม่ได้ขับอะไรเร็วอยู่แล้วด้วย

แต่ความสุขในการขับรถบนถนนในกทม.ทุกวันนี้ ผมทำงานแถวสาทรเลยรู้สึกว่า t005a ตอบโจทย์กว่า พอซิ่งได้ แต่นุ่มกว่า ไม่เงียบเท่าไร่ แต่เบากว่า re แน่นอน

ถ้าให้เลือกได้ยางในชุดต่อไปผมก็คงใช้ตระกูล turanza ต่อเหมือนเดิมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 08, 2024, 22:57:40 โดย inspire01 »