ผมใช้ตัว R55 LCI เครื่อง N18 อยู่ครับ หลักๆที่เจอเลยคือ
1. ปั้มแรงดันสูง ตัวนี้เจอทั้ง N14 และ N18 ครับ ของผมเปลี่ยนไป 3 ตัวแล้วครับ ตัวล่าสุดใช้งาน OEM ถูกกว่าแท้เบิกศูนย์เกือบเท่าตัวครับ
2. ตัวรางโซ่ แนะนำให้เปลี่ยนทุกๆแสนกิโลครับ
3. ถ้าได้คันที่มีหลังคาแก้ว แนะนำให้ทำความสะอาดรู/รางระบายทุกปีครับ ตันง่ายมาก คันผมน้ำซึมแทบจะทุกปี แต่ทำความสะอาดตัวรางระบายน้ำก็หายครับ (ไม่เข้าใจว่าทำไมของมินิมันตันง่ายมาก คัน J32 ที่เคยใช้มา 8 ปี ยังไม่เคยมีน้ำซึมเข้ารถเลยซักครั้ง)
4. คอยล์จุดระเบิดพังไว ของผมไม่ว่าจะของแท้ หรือ OEM ก็พังแทบจะปีเว้นปี แต่เปลี่ยนก็จบ และ ไม่แพงครับ
5. ช่วงล่างหน้าพังไว อย่างคันของผมใส่สตรัทมายิ่งเสื่อมไวครับ
6. ภายในปุ่มลอก (ซ่อม/เปลี่ยนไม่แพงครับ) และภายในดังกรอบแกรบครับ
7. พวกซีลท้ายเครื่องมักจะเสื่อมประมาณ 80,000-100,000 กิโล ตัวซีลไม่แพง แต่จะแพงเพราะค่าแรงเพราะเปลี่ยนทีต้องยกเครื่องลงมาเปลี่ยนครับ
หลักๆ แนะนำให้หาอู่ที่ไว้ใจให้ได้ครับ ของผมกว่าจะเจออู่ประจำก็เจ็บไปเยอะครับ อะไหล่โดยรวมไม่แพงมากแต่อู่ชอบฟันราคายับๆครับ
ได้รถมาแล้ว แนะนำให้รีแมพหรือใส่กล่อง ใส่ท่อซักใบ สตรัทซักชุด แล้วจะได้รถที่ขับสนุกมากๆคันนึงครับ (ส่วนตัวผมว่าขับสนุกกว่า Im GC8 ที่ผมเคยใช้อีกครับ555)