ผู้เขียน หัวข้อ: อะไรนะ BOI จะปรับเป้าผลิต Ecocar รายละ 2 แสนคันต่อปี (เดิม 1 แสน/ปี)  (อ่าน 5802 ครั้ง)

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
เล็งปรับเกณฑ์อีโคคาร์
       ทั้งนี้ อุตสาหกรรมยานยนต์ที่จะต้องมีการปรับเงื่อนไขการส่งเสริมรถประหยัดพลังงาน จากที่เคยตั้งไว้ว่า จะต้องมีขนาดกำลังการผลิต 100,000 คัน/ปี ตั้งแต่ปีที่ 5 เป็นต้นไปนั้น จะต้องมาทบทวนขนาดกำลังการผลิตเพิ่มเป็น 200,000 คัน/ปี ซึ่งเรื่องนี้จะต้องนำเสนอให้บอร์ดใหญ่บีโอไอพิจารณาก่อน  เพราะตลาดรถขนาดเล็กเริ่มเป็นที่สนใจมากขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ  ประกอบกับนับจากนี้ไป โครงการลงทุนขนาดใหญ่เริ่มมีน้อยลง จึงต้องส่งเสริมรายเก่าที่ลงทุนอยู่แล้ว ให้มีการลงทุนต่อเนื่องอีก ส่วนนโยบายด้านพลังงานทดแทน ก็จะมากำหนดเงื่อนไขให้ชัดเจนขึ้นโดยดูองค์ประกอบว่า ตลาดด้านพลังงานทดแทนเป็นอย่างไร และจะส่งเสริมอุปกรณ์ด้านพลังงานทดแทนได้มากน้อยแค่ไหน เพราะที่ผ่านมายังไม่มีเป้าหมายว่าจะส่งเสริมจำนวนเท่าใด
 รวมถึงปีหน้าจะมีการขยายการลงทุนเอสเอ็มอีต่อเนื่องอีก โดยเฉพาะอุตสาหกรรมที่สนับสนุน ซึ่งในอดีตไม่ให้การส่งเสริม เพราะส่วนใหญ่จะอยู่ในเขต 1 และปริมณฑล หลังจากที่บีโอไอกำหนดให้การลงทุนในธุรกิจเอสเอ็มอี เป็นกิจการที่มีความสำคัญเป็นพิเศษ ทำให้มีจำนวนโครงการที่มาขอส่งเสริมมีมากขึ้น ก็จะเป็นการกระตุ้นให้มีความพร้อม สำหรับการรับมือกับการเปิดเสรีในตลาดอาเซียนต่อไปด้วย

http://www.thannews.th.com/index.php?option=com_content&view=article&id=48062:4&catid=85:2009-02-08-11-22-45&Itemid=417

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,551
  • ฅ.ฅนรักรถ
200,000 คันมันไม่ใช่น้อยเลยนะครับนั่น

ออฟไลน์ maggie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 724
    • อีเมล์
ไม่น้อย แต่ก็ไม่น่ายากเกิน

ออฟไลน์ cu2nite

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
เป็นการกำจัดการผลิตอีโคคาร์ในเมืองไทยให้สูญพันธุ์
If you pay peanuts, you get monkeys.

ออฟไลน์ pkdiamond

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
  • I 'm Axera.............
    • อีเมล์
200,000 คันต่อปี จาก 100,000 คัน

โดยรถจะต้องปล่อยมลพิษต่ำ แต่เพิ่ม อีกแสน แล้วมลพิษมันจะต่ำตรงไหนล่ะเนี่ย งง  

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เอาปัจจุบันให้รอดก่อนเถิด BOI เอ๋ย แสนคันต่อปี นี่็เหนือยหอบนะ

ออฟไลน์ remontage

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 369
ช่วยทำให้ยี่ห้ออื่นที่จะผลิตพาลจะยกเลิกไปก่อนน่ะสิ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
มันหาเรื่อง ;D ;D ;D
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ timmz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
แค่นี้ ก็ผลิตกันไม่ทันส่งมอบแล้วคร๊าบบบบ

ออฟไลน์ kowit1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 525
กระตุ้นให้หาตลาดต่างประเทศ เน้นส่งออก :) ;D

ใครคิดนะอยากเห็นหน้าจริง  ;D

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
บ้าไปแล้ว
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
เหมือนนโยบายกำจัดอีโกคาร์

ออฟไลน์ !LiLo!

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 563
แลดูเพ้อเจ้ออย่างหนักหน่วง -*-


Toyota Prius 2nd GEN : ถึงหน้าผมจะไม่หล่อ แต่หัวใจผม"หล่อมาก!"

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
200,000 คัีน และอยากค่ายเก่าๆ ให้ลงทุนเพิ่ม
หรือจะหมายความถึงสิ่งเหล่านี้....

- อยากให้หาประเทศที่จะส่งรถออกไปขายมากขึ้น
- ให้ย้ายฐานผลิตมาจากญี่ปุ่น เพื่อส่งขายกลับมากขึ้น แบบ March
- ให้ทำคล้ายๆ ข้อบน ย้ายฐานผลิตรถเล็ก จากประเทศไหนก็ได้ที่ได้สิทธิประโยชน์การส่งออกกลับมาผลิตในไทยซะ
- ให้ลงทุนเพิ่ม อย่างน้อยอีก 1 โมเดล แบบ March จับคู่ L02B
- ให้บางค่ายสละ ยกเลิก sub-compact ให้หมด แล้วหันมาเอารุ่นใหม่ของโมเดลนั้นๆ ขายเป็น eco car
- ให้หาทางหุ้นกับค่ายที่ยังไม่ได้สิทธิ์ eco car ทำ eco car ร่วมกัน เช่น Mazda จับคู่ Honda
- ให้ทุกค่ายตัดใจ และเลิกทำ eco car ซะ...5555

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
อ่ะนะ อยากจะเขียนด้วยภาษาพูดแต่คงหยาบเกินไปเอิ๊ก

ออฟไลน์ Deaw_BenZ''

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 605
นี่กะให้ค่ายขนาดเล็กถึงกลางไม่ต้องเกิดกันเลยเหรอครับ น่าจะรอดูกันก่อนดีกว่ามั้ยครับเพิ่งจะมีแค่ค่ายเดียวที่ทำออกมาขายเอง

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
ไอ้บ้า นี่รถขายยังไม่นานจะปรับหา ..... รึไง
รอดูซักระยะไปก่อนไม่ได้เหรอ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 23, 2010, 21:46:13 โดย vellcap »

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
ผมว่าอาจจะทำให้ค่ายเล็กๆถอดใจไปเลยนะเนี่ย

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
เดิมๆ 100,000 คันต่อยี่ห้อก็จะไม่ถึงแล้วนี้จะเป็น 200,000 คันต่อยี่ห้อ สมมุติมี 5รุ่น ก็ 500,000 คันต่อปี จะไปขายให้ใครเนี่ย
คิดได้ไงเนี่ย

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
ประทานโทษนะครับ.....คนคิดนโยบายนี้เนี่ย คนนี้เข้าใจอุตสาหกรรมยานยนต์จริงๆหรือเปล่า?

หรือคิดเพื่อสนองความต้องการของฝ่ายการเมือง????


"ทุกวันนี้ที่นโยบายยานยนต์ไทยสะเปะสะปะเพราะฝ่ายการเมืองล้วงลูกเกินเหตุ!!!!!!"
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
ทำไมผมรู้สึกอยู่ในใจลึกๆ ว่า ค่ายรถขนาดใหญ่ที่ไม่สน Eco Car มีส่วนไปกดดันเล่นเกมนี้อยู่หรือเปล่า
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
รัฐบาลThailand only จริงๆ
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016