มี Jazz อยุ่ใน segment นีก็ดีอยู่แล้ว ดันไปเอา City มาตัดตูด สัดส่วนรถเลยยิ่งแย่ หน้าตาไม่ลงตัว ....เน้นลด cost แล้วเพิ่มกำไรตัวเอง ซึ่งก็เข้าใจได้ในมุมผู้ผลิต แต่ฝ่าย คนซื้อ เขาก็ไม่ได้สนใจหรือป่าว ยอดขาย ก็ตามที่เห็นนั่นแหละ
ถ้ารถไฟฟ้าจีนเข้ามาเร็วกว่านี้หน่อย อาจได้เห็น city hb ขายคู่กับ jazz แล้วก็ได้
จีนจะสอนญี่ปุ่นเองว่า
ขายมาก กำไรน้อย = กำไรมาก
ขายน้อย กำไรมาก = กำไรน้อย
รถจีน 1 platform แชร์ให้หลายๆบริษัทและทำทีหลายๆรุ่น
จริงๆวิธีนี้ สมัยก่อนญี่ปุ่นก็ใช้ แต่จู่อยากกำไรเยอะๆ ตัดรุ่นนู่นนี่นั่นทิ้งไป
สงครามครั้งนี้อาจกระตุกต่อมพวกอนุรักษ์นิยมของค่ายญี่ปุ่นได้บ้าง