ดีใจที่เม้นท์ส่วนใหญ่มองไปในทิศทาง้ดียวกันว่าค่ายญี่ปุ่นไม่กลับบ้านเกิดแน่ ก้ฟังดูมันไร้เหตุผลโดยสิ้นเชิง แบรนด์ยุ่นอยู่คูเมืองไทยมากว่า 40-50 ปีจน established ฐานลูกค้าไทยได้อย่างกว้างขวาง ถึงแม้จะไม่ใช่แบรนด์หลักเจ้าตลาดอย่าง T , H แต่จะให้กลับบ้านเกิดง่ายๆเพียงเพราะกระแสรถอีวีจีนมาถล่ม มันก้ฟังดู senseless เกินไปอยู่นะ อย่างมาสด้าถึงเขาจะไม่เน้นอีวีหรือไฮบริดเพราะมั่นคงในเครื่อง CI ของตนมาก และผลิตภัณฑ์ใหม่ๆยังไม่มีออกมาแต่เชื่อแน่ว่าเขาคงไม่อยู่เฉยหรอกคงเตรียมพัฒนาอีวีหรือไฮบริดเพื่อมาสู้กับกระแสนิยมหลักอยู่ และศุนย์บริการก้มีลูกค้าเข้าเยอะอยู่และใน ตจว ศูนย์มาสด้าส่วนใหญ่ไม่ได้ถูกรีแบรนด์เป็นศุนย์รถจีนเหมือนในกุงเทปหรือปริมณฑลนะ เพราะลูกค้าที่ยึดมั่นในศุนยบริการก้ยังมีอยู่และมีเรื่อยๆ ลูกค้ามาสด้าในไทยก้มีไม่น้อยนะจะบอกให้ เขาคงไม่ปล่อยให้ล่มสลายเพียงเพราะกระแสรถอีวีจีนที่เกิดขึ้นตอนนี้หรอกนะ