« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2024, 19:09:05 »
เหมือน คห ผม ก่อนๆ ที่ในอดีตรถญี่ปุ่นโดน challenge จากค่ายรองตลอด ยอดขายแรกๆ แย่งยอดได้ fiesta, cruze, cx5, x-trail, mg zs สุดท้ายค่ายรองฆ่าตัวตายเองตลอดโดยที่ toyota honda ไม่ต้องทำอะไร กชับมาที่รถจีน ถ้า 4-5 ปีนี้สามารถยืนระยะได้โดยที่ไม่มีปัญหาอะไร ระยะยาวญี่ปุ่นแย่แน่ แต่ถ้าปัญหาเจอแล้วแก้ไม่ได้ เช่น แบตหลักหมดแบตเล็กพัง, รถกินซ้าย, ลืมปิดประตูไฟหมด, ศูนย์น้อยซ่อมนานเดียว momemtum มันจะกลับไปรถญี่ปุ่นเอง (back to basic)
ส่วนรถจีนที่ทดสอบไม่นาน เข้าใจว่าเลียนแบบ Tesla ที่ออกแบบทุกอย่างไว้ในจอ แล้วให้ user คอยทดสอบรถให้ เมื่อได้ข้อมูลที่ต้องการแล้วก็ค่อย update ผ่านทาง online เอา เช่นไฟหน้าเทสล่า มีรบบ adative ให้ แต่ยังไม่เปิดใช้เพราะยังพัฒนาไม่เสร็จ เมื่อระบบเรียนรู้ครบแล้ว ค่อยปล่อยตัว update มาใหัไฟหน้ามัทำงานแบบ adaptive ได้ ตรงนี่ทำให้ค่ายลด ลด คชจ ไปได้มากๆๆๆๆๆๆ แต่ถ้าทำแบบนี้แล้ว defect เยอะ user เกิดความรำคาญใจ อันนี้ถือว่าไม่ดีละ