ผู้เขียน หัวข้อ: Accord G11 ที่เขาว่าขับขี่ดี ช่วงล่างดี เก็บเสียงดี มันเทียบ es300h ได้รึยังครับ  (อ่าน 4080 ครั้ง)

ออฟไลน์ Thetree

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 65
    • อีเมล์
สนใจ Accord G11 rs มือหนึ่ง เข้าไปดูรีวิวเขาบอกขับดีมาก ช่วงล่างดี เก็บเสียงดี พี่จิมมี่บอกว่าเทียบได้กับ Audi เลย
เพื่อนๆคนไหนเคยลอง Accord มาแล้วบ้างมันดีขนาดไหนครับ เทียบกับ Luxury brand อย่าง Es300h ในแง่การขับขี่ Interior ได้รึยังครับ ถ้ายังไม่ได้เพื่อนๆคิดว่าเป็นกี่เปอร์เซนต์ แล้วก็เทียบกับพวก E class , 5-series ด้วยครับ

ตอนนี้สนใจ Accord มือหนึ่งกับ es300h minor มือสองอยู่ครับ ใช้ระยะยาว 10 ปี ไปตัวไหนดี เปรียบเทียบให้หน่อยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ปล.ผมไม่มีปัญหากับ design accord เลย สีดำ เทา ยิ่งสวย

ออนไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
ไม่มีคนตอบเลยแฮะ .. ตอบแบบมโน แล้วกันครับ

ส่วนตัว ไม่เคยขับทั้งคู่ แต่ยังมั่นใจว่า ES300 ยังไงก็ขับดีกว่า segment มันสูงกว่าครับ

ผมยกตัวอย่างอันนึง

CRV G6 ที่ลองไล่ดูสื่อสิ หูยยย อวยกันหูดับ

ผม ที่ขับมาตั้งแต่ G2 / G3 / G4 / G5 (G5 นี่ อาจจะได้แค่ Test Drive แต่ G อื่น ขับยาวๆ จนคุ้นรถ) .. ผมออก G6 มา 2 คันครับ ไม่ใช่เพราะคำอวยตามสื่อ แต่ออกเพราะ แฟน CRV

ขับแล้วก็ .. ช่วงล่างมันก็ดีนะ เทียบกับ G3 / G4 รถมันดีขึ้นเยอะมากระดับ 20 - 25% เลยล่ะ แต่มันเยี่ยม เวอร์วัง แบบคำอวยไหม ? สำหรับผม คือ ไม่

ดังนั้น Accord ไปลองขับเองครับ เชื่อว่า ดีกว่า Gen ก่อนแหละ แต่มันขึ้นไปเทียบกับ Lexus ไม่ได้หรอกครับ

ออฟไลน์ DoppioEspresso

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
ไม่เคยขับ ES แต่เคยลงจาก 525d F10 เลขไมล์ 90k แล้วไปขึ้น Accord G11 ตัว RS เลขไมล์ 5000

รู้สึกต่างกันมาก Accord มันนุ่มยึ๋ยๆ ลอยๆ พวงมาลัยยุ๋ยๆเหมือนดึงหนังสะติ๊ก เก็บเสียงได้เงียบเกินที่คาดไว้จริงๆ
แต่มันก็ไม่รู้สึกนุ่มหนึบ หนักแน่น ฟีลพวงมาลัยดีๆ ได้แบบ F10
ยังไงก็คงยังรู้สึกถึงความแตกต่างกันได้ชัดเจนครับ ทั้งงานวิศวกรรม ระบบขับเคลื่อนก็คนละแบบ และชิ้นส่วนต่างๆ ยังไงก็คงเทียบกันตรงๆไม่ได้

เรื่องพื้นที่โดยสารของ Accord เท่าที่เห็นกับตาตัวเอง คิดว่ากว้างขวางน่านั่ง กว่า BMW ทุกรุ่น ยกเว้นรุ่นที่ลงท้ายด้วย 6 กับ 7
พอเริ่มจับๆ คลำๆ ไปที่พื้นผิวสัมผัสวัสดุ ความแน่นหนาของการประกอบในตัวรถ และเสียงปิดประตู BMW เหนือกว่า Accord

แต่ถ้าพูดถึง Audi กับ Lexus ES ที่เป็น platform พื้นฐานขับล้อหน้าเหมือนกัน อันนี้ไม่ทราบ รอท่านต่อไปมาตอบนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 26, 2024, 16:25:39 โดย DoppioEspresso »

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
    • อีเมล์
Es300h ผมไม่เคยได้สัมผัสนะครับ แต่ถ้าเทียบกับ camry 2.5hev premium luxury 2023 ผมว่า accord g11 เก็บเสียงได้เงียบกว่าครับ

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
ไอคำว่าฟีลดีขึ้นเยอะแบบยุโรปนี่ ผมว่ามโนกันไปเยอะ ตอนผมซื้อ g10 นี่ก็บอกน้องๆ eclass w212 ผมได้ w212 ปี 14 มาลองขับ รถแสนสี่กว่าโล เทียบกับ g10 3หมื่นโล ที่เปลี่ยนกันโคลง ใส่ rigid collar มาแล้ว เปลี่ยนโช็ค monroe เอาจริงๆ ไม่ได้ใกล้เคียงเท่าไหร่เลย ไม่ค่อยต่างแค่ตอน0-70-80  พอเริ่มขึ้น 90 100 นี่ยิ่งห่าง ความเร็วเกิน 140 ยิ่งเริ่มผิดกันชัดเจนมาก ไม่ว่าจะความสะเทือน กระด้าง การเก็บเสียง คนละฟีลเลย ถึงได้เข้าใจว่า ยังไงยุโรปก้จบกว่าคือยังไง อันนี้ไม่รวมน้ำหนัก เบรค จังหวะหักหลบด้วยซ้ำ ถ้าขับไม่เกิน 100 110 accord ก็คงพอครับ แต่เกิน 120 นี่ g10 ยังหวิวๆ ลอยๆ ย้วยโยนสำหรับผมชัดเจนมาก แต่มันก็ดีกว่า g8 แล้วแหละ

ออฟไลน์ Thetree

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 65
    • อีเมล์
บางสื่อบอกพอๆกับ series 5
ในรีวิวพี่จิมมี่ยังบอกว่าขับเหมือน audi เลย

กำลังจะไปทดลองขับแล้วครับ  ชอบทุกอย่างยกเว้น+-ด้านหน้า BSM ม่านหลัง เบาะ ventilated seat

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,145
ยังไม่เคยลอง G11 เคยแค่ G10 ที่สาวกอวยว่านุ่มขึ้นเยอะ

ส่วน G11 ที่เก็บเสียงดีกว่า Camry อาจเพราะ Camry ปัจจุบันนี่เก็บเสียงห่วยกว่ารุ่นเดิมมากกว่า  ส่วน Lexus นั่นเรื่องนุ่มเงียบมันเป็น Image ของแบรนด์อยู่แล้ว เพราะว่า Toyota ไม่เคยลดต้นทุนพวกวัสดุซับเสียงให้ Lexus เลย แต่ Honda นั้น ลองมุด แกะดูแล้วจะรู้ ยิ่งใช้ไปนานๆเสียงก๊อกแก๊กทั้งคัน หูกันชนก็ห้อยขาด งานประกอบแย่มากสำหรับ Honda ประกอบไทย
จากที่เคยนั่ง City turbo CRV turbo หรือ Accord G10 ที่สาวกอวยว่านุ่มขึ้นนั้น สำหรับเราที่ใช้ Lexus มาหลายรุ่นจะบอกว่าเทียบกันไม่ติดเลย ยังตึงตังเหมือนเดิมๆตามสไตล์ฮอนด้า   ;D ;D ;D

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
    • อีเมล์
ยังไม่เคยลอง G11 เคยแค่ G10 ที่สาวกอวยว่านุ่มขึ้นเยอะ

ส่วน G11 ที่เก็บเสียงดีกว่า Camry อาจเพราะ Camry ปัจจุบันนี่เก็บเสียงห่วยกว่ารุ่นเดิมมากกว่า  ส่วน Lexus นั่นเรื่องนุ่มเงียบมันเป็น Image ของแบรนด์อยู่แล้ว เพราะว่า Toyota ไม่เคยลดต้นทุนพวกวัสดุซับเสียงให้ Lexus เลย แต่ Honda นั้น ลองมุด แกะดูแล้วจะรู้ ยิ่งใช้ไปนานๆเสียงก๊อกแก๊กทั้งคัน หูกันชนก็ห้อยขาด งานประกอบแย่มากสำหรับ Honda ประกอบไทย
จากที่เคยนั่ง City turbo CRV turbo หรือ Accord G10 ที่สาวกอวยว่านุ่มขึ้นนั้น สำหรับเราที่ใช้ Lexus มาหลายรุ่นจะบอกว่าเทียบกันไม่ติดเลย ยังตึงตังเหมือนเดิมๆตามสไตล์ฮอนด้า   ;D ;D ;D
ถ้า city turbo crv turbo ตึงตัง แล้วmazda จะไม่เกวียนดีดเด้งเลยเหรอครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
ถ้ากำลังหารถประเภทนี้อยู่ ผมว่า Accord เป็นตัวเลือกที่ดีนะครับ หรือจะรอ Camry ก็ได้นะครับ แต่ต้องไม่ลืมว่า Camry ไม่ใช่ all new นะครับ ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าจะต่างจากตัวปัจจุบันขนาดไหน

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,145
ยังไม่เคยลอง G11 เคยแค่ G10 ที่สาวกอวยว่านุ่มขึ้นเยอะ

ส่วน G11 ที่เก็บเสียงดีกว่า Camry อาจเพราะ Camry ปัจจุบันนี่เก็บเสียงห่วยกว่ารุ่นเดิมมากกว่า  ส่วน Lexus นั่นเรื่องนุ่มเงียบมันเป็น Image ของแบรนด์อยู่แล้ว เพราะว่า Toyota ไม่เคยลดต้นทุนพวกวัสดุซับเสียงให้ Lexus เลย แต่ Honda นั้น ลองมุด แกะดูแล้วจะรู้ ยิ่งใช้ไปนานๆเสียงก๊อกแก๊กทั้งคัน หูกันชนก็ห้อยขาด งานประกอบแย่มากสำหรับ Honda ประกอบไทย
จากที่เคยนั่ง City turbo CRV turbo หรือ Accord G10 ที่สาวกอวยว่านุ่มขึ้นนั้น สำหรับเราที่ใช้ Lexus มาหลายรุ่นจะบอกว่าเทียบกันไม่ติดเลย ยังตึงตังเหมือนเดิมๆตามสไตล์ฮอนด้า   ;D ;D ;D
ถ้า city turbo crv turbo ตึงตัง แล้วmazda จะไม่เกวียนดีดเด้งเลยเหรอครับ

ก็ไม่ได้บอกว่า Mazda นิ่มกว่านี่ค่ะ มาสด้ามันตึงตังกว่าอยู่แล้ว แต่ในที่นี้เค้าถามฮอนด้า กับ Lexus

ออฟไลน์ EVA01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 529
ผมเคยลองแล้วครับ ทำช่วงล่างรถญี่ปุ่นขับหน้าแบบจัดเต็ม ยังไงก็ยังขับสู้พวกยุโรปขับหลังไม่ได้ครับ พื้นฐานห่างกันมาก

ออฟไลน์ boogie2020

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
    • อีเมล์
คงต้องไปลองเองด้วยละคับ  เพราะคนเราชอบไม่เหมือนกัน (อันนี้จริงๆ นะ)   ผมไปลอง Camry, IS300h แล้วเฉย  ๆ กะช่วงล่าง แต่ว้าวกับ S60 ซะงั้น ทั้ง ๆ ที่หลายสำนักบอกมันนิ่มไป
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------

ออฟไลน์ Watana

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
    • อีเมล์
ผมได้ไปลองขับมาครับ ผเอิญ โชว์รูมที่ไปลองอยู่ตรง ถนนพระรามสาม ซึ่งถ้าคนเคยขับผ่านถนนสายนี้ น่าจะพอทราบกันดีว่า ถนนสายนี้ตั้งแต่ผ่าน ใต้สะพานแขวงแล้วมุ่งหน้าไปยังคลองเตย สภาพถนนมันแย่ขนาดไหน

ผมบรรยายสั้นๆแล้วกันน่ะครับ
เป็นรถที่ผมขับความเร็วประมาณ​ 70km/h บนถนนพระรามสามแล้วรูดแผ่นฝาปิดท่อต่างๆได้ นุ่มสบายและสะเทือนน้อยที่สุดที่เคยขับมาครับ

ปล ผมไม่เคยขับ ES300H เคยนั่งแต่ทางเรียบๆ เลยไม่รู้จะเปรียบกันอย่างไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 05, 2024, 20:39:59 โดย Watana »