ในบ้าน มีรถญี่ปุ่นอยู่ 4 ยี่ห้อ (เกือบหมดละนะ)
HONDA (Civic) ค่าแรง ถ้าจำไม่ผิด น่าจะ ชั่วโมงละ 500 หรือ 550 นี่ละ (ผมซื้อแพ็คเก็จ เช็คระยะแบบเหมา 3 ครั้ง 5 ครั้ง)
TOYOTA (Fortuner 2.8 Legender/Vigo Champ) คิดแบบ fix rate ตามรอบการเช็คระยะ แต่ผมเดาว่า ในรอบนั้น เขาก็มีกำหนดแล้วว่าใช้กี่ชั่วโมง เขาก็คูณมาให้เรียบร้อยแล้ว ตัวอย่างเช่น ที่ 100,000km ค่าแรงประมาณ 1,000 บาท ซึ่งพอๆ กับ HONDA นั้นละ
ISUZU (Dmax 3.0) ค่าแรงแพงกว่า HONDA กับ TOYOTA หน่อยนึง จำไม่ได้ว่าชั่วโมงละ (เหมือนตามที่แสดงในเว็บไซต์ของ ISUZU เองจะถูก แต่พอเข้าจริง ยอดไม่ใช่ตามนั้น) ตอน 60,000 ค่าแรง 1,500 มั้ง
MAZDA (3) ค่าแรง 650 บาท(ตามหน้าเว็บไซต์ของ MAZDA) บางคนบอกว่า 750 บาท บางคนบอก 890 (ตามใบเสร็จที่เอาโชว์ๆ กันในคลับ ลอง search หาดูได้) พอเข้าจริงจ่ายจริงแล้ว แทบจะไม่เคยเจอยอดนี้เลย ชอบมีเซอร์ไพรซ์เสมอ แถมไอ้เอกสารหรือใบเสร็จ ทำเป็นภาษาอังกฤษ ให้คนเข้าใจยากๆ บางทีคนจ่าย ยังไม่รู้เลยว่าค่าอะไร เท่าไหร่ ยังไง
ทำไมต้องย่อชื่อยี่ห้อกันด้วยครับ ถ้าเป็นอัตราค่าแรงจริง เขาจะมาฟ้องเราเหรอครับ
แอบงงและสงสัย
คิดเหมือนกันครับ มันเป็น user's feedback แท้ๆ และมันเป็น fact แท้ๆ ด้วยซ้ำ
เดี๋ยวนี้ผมว่าอะไรๆ หลายอย่างมันพังหมด เพราะกลัวโน้น กลัวนี่ เอะอะขู่ เอะอะฟ้อง
เดี๋ยวต้องเจอแบบกรณี ที่ลูกค้าฟ้องค่ายรถ ที่เพิ่งชนะคดีไปหมาดๆ บ้าง จะได้สำนึก
เหมือนจะมี 2 คดีแล้วนะ ที่ลูกค้าชนะ คดีที่ชูป้ายในงานมอเตอร์โชว์ กับ คดี(แยกฟ้อง)น้ำดัน