ผู้เขียน หัวข้อ: รถในงบประมาณไม่เกิน 5 แสนตอนนี้ คันไหนน่าสนใจที่สุดครับ (ไฟฟ้า Eco car)  (อ่าน 2479 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
จากกระแสตอนนี้ รถ Ciaz ลดราคาลงมาเหลือ 4 แสนต้นๆ แล้ว Swift ตัวล่างก็เหลือ 4.9 แสน Celerio เห็นผ่านๆ กลับไปที่ 3.99 แสนอีกแล้วครับ

Mitsu ตอนนี้ ก็ลดราคาแสนนึง กับ Mirage และ Attract ครับ เหลือ 4 ต้น กับ 3.9 (บางเจ้า mirage)

ทุกท่านคิดว่าในยุคนี้ รถตัวไหน น่าสนใจบ้างครับ ส่วนตัว Suzuki ค่าดูแลไม่แพง ตัวรถใหญ่กว่า Misu แต่ Mitsu มีจอ มี ESP จากโรงงานครับ

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,738
มาแชร์ละกันครับ
ผมเองอยากได้รถใหม่ มาแทนเก๋ง 1.5 อายุ 14 ปี คันเดิมไม่มีปัญหาอะไร เสียงดังตึงตังตามการใช้งาน
ต้องใช้รถประมาณวันละ 100km เลยอยากให้มันนั้งสบายและประหยัดค่าเชื้อเพลิงมากขึ้น
เลยคิดว่าจะไปที่รถไฟฟ้าแทนครับ ตัวรถที่อยู่ในงบของผมจะเป็น dolphine / neta ครับ ซึ่ง neta น่าจะตัดออกเพราะเล็กไปหน่อย
รถน้ำมันไม่ได้ดูเลยเพราะจากเครื่องยนต์ที่ได้มันอาจได้สมรรถณะที่ไม่ต่างจากเดิมเท่าไร่... และก็ยังเป็นรถขนาดเล็กเรื่องความสบาย อาจยังไม่ตอบโจทย์
รถไฟฟ้าที่ราคาไม่สูงมาก จุดคุ้มทุนเร็ว ถ้าใช้สัก 10 ปี 200,000 km ส่วนต่างค่าเชื้องเพลิง อาจมาชดเชย ส่วนต่างราคาขายต่อ service ได้บ้าง

สุดท้าย..
ผมคิดว่ารถทุกรุ่นมีข้อดีของตัวเองครับ อยู่ที่ว่าคันไหนจะตอบโจทย์เราได้มากกว่ากันครับ

ออฟไลน์ muzaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 494
ตามงบผมชี้นิ้วไป Ciaz GLX รอง Top 474 ครับของครบทุกอย่างๆจริงหรือเกินงบนิดหน่อยไปตัว TOP RS 528 ครับจบๆ แต่หลายๆศูนย์รถหมดทุกรุ่นย่อยทุกสีไม่รับจองกันแล้วครับ หารถเริ่มลำบากแล้วครับ

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
    • อีเมล์
สำหรับผม ถ้างบไม่เกิน5 แสนตอนนีจะเลือก swift ตัวเริ่ม แล้วไปติดจอแอนดรอยด์พร้อมกล้องมองหลังเพิมครับ

แต่ถ้ามีคนนั่งหลังบ่อยๆ จะเลือก ciaz ตัว gl หรือ glx แต่หารถยากแล้วไม่รู้จะมีผลิตใหม่ไหม

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,970
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ถ้าให้เลือกตอนนี้เลย ผมก็ยังเลือก​ 2  เบนซิน​ 4  ประตูครับ​  ลงมา​ 5  แล้วเหมือนกัน

ถ้ารอได้อยากให้รอดู​  neta​ประกอบในประเทศ​ แล้วค่อยตัดสินใจอรกทีครับ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
ส่วนตัวคิดว่าถ้ามีคนนั่งครบ4คนบ่อยๆ ต้องการประหยัดน้ำมัน รถใหม่ทนถึกและไม่เน้นออปชั่น ราคาพอๆกับรถมือสอง Ciazน่าจะตอบโจทย์ที่สุดเพราะSuzukiเป็นรถที่ทนใกล้เคียงToyota ส่วนออปชั่นจะด้อยเพราะเป็นEco car phase 1 ถ้าเป็นรุ่นGL CVT ทางเซลล์ให้ส่วนลดผมถึง1.75แสนพร้อมประกันชั้น1และของแถมเต็มๆ เท่ากับไม่ถึง4แสนบาท ตอนแรกยังคิดว่าจะซื้อให้ลูกฝึกขับเล่นเลย แต่สุดท้ายเปลี่ยนใจเพราะลูกยังอยู่หอไว้รอจะใช้ค่อยซื้อรถยุโีรปมือสองคันเล็กๆดีกว่า
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ say anything

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 284
    • อีเมล์
กัดฟันไป ativ ตัวล่างครับ

ออฟไลน์ bullyboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 294
Ciaz น่าใช้อยู่ครับ ตัวถังใหญ่ ภายในนั่งสบาย แต่ถ้าจำไม่ผิดเหมือนไม่มีระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน และไม่มีระบบรักษาเสถียรภาพการทรงตัวเลยนะครับ และถ้าเกรด GL เนี่ยเบาะคนขับปรับสูงต่ำไม่ได้อีกต่างหาก ที่สำตัญผมเช็คๆ มา รถหายากแล้วครับ ลูกค้าหลายคนจองรถไปแต่เซลหารถให้ไม่ได้ และที่แย่คือไฟแนนซ์เรื่องมากครับ เหมือนฉวยโอกาสเอาเปรียบลูกค้าเพราะรู้ว่าคนต้องการรุ่นนี้เยอะ

Swift ถ้านับแค่ตัวรถ การขับขี่ ผมว่าน่าใช้เลย แต่ตัวเริ่มต้นรู้สึกอุปกรณ์จะน้อยกว่าของ mitsu พอสมควรใช่ไหมครับ

mitsu การขับ การทรงตัว อาจจะสู้ suzuki ไม่ได้ แต่แลกกับอุปกรณ์ติดรถและราคาตอนนี้ ถ้าเป็นคนขับรถไม่ซิ่งมาก ขับแบบใช้งานปกติ ผมว่านาสนใจ mirage ข้อด้อยคือซุ้มล้อหลังเล็ก ถ้าจะเปลี่ยนล้อยางใหญ่ขึ้นก็ต้องดู offset ให้ดีๆ ไม่งั้นอาจจะติดซุ้ม และพื้นที่ด้านหลังแคบไปหน่อย แต่ถ้าไม่ค่อยมีคนนั่งหลังก็ได้อยู่ครับ คล่องตัวดี ส่วน attrage พื้นที่วางขาคนนั่งหลังดีกว่า mirage พอสมควร น่าใช้กว่าเล็กน้อย


ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,596
  • may the force lead your way ...
ถ้าไฟฟ้าก็รอดู neta v เจนประกอบในประเทศไทยดูครับ
เหมือนเป็นรุ่นม้ามืดที่ขายไปเยอะพอสมควรแล้วปัญหาน้อยมาก 🤔
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ