Hybrid ของ HONDA ก็เหมือน Toyota ในแง่ ไม่ค่อยมีปัญหา ไม่จุกจิกนะ
จุดเด่นของมันคือ
1. วิ่งในเมืองประหยัดน้องๆ eco car ทางไกล ขับดี 18 กม/ลิตร มีให้เห็น หรือ พวกขับสอง มี 20 กัน
2. อัตราเร่ง ที่ตอบสนองทันทีที่กดคันเร่ง กดลงไปขึ้น ดึง ทันที
3. เข้าศูนย์ทุก 1 หมื่นกม. ไม่มีไฟเตือนให้รำคาญ
Turbo ข้อดี คือ ถูกกว่า ส่วนลดเยอะกว่า (ช่วงนี้เห็นบัตรเติมน้ำมัน 20,000 บาท) แต่ในเมือง กินจุนะ ทางไกล ก็ 13 - 14 กม/ลิตร ต้องเข้าศูนย์ตามไฟเตือน ซึ่งถ้าวิ่งในเมือง อาจจะเจอ 4 - 5 พันก็เตือนแล้ว
จุดเด่นของมันคือ
1. อัตราเร่ง หลัง 120 ไป ยามที่ hybrid หมดแรง เจ้า Turbo จะค่อยๆนำขึ้นไป
2. แรงบิดของ Turbo แม้จะมาช้าหน่อย แต่ถ้าลากขึ้นเขายาวๆ รอบได้ มันก็มาของมันเรื่อยๆ ไม่ต้องคอยดูแบต