ผู้เขียน หัวข้อ: เฟอร์รารี่ถูกลูกค้าฟ้องร้องในสหรัฐ ข้อหาไม่ยอมแก้ปัญหาเบรก  (อ่าน 1918 ครั้ง)

ออฟไลน์ solo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 525
    • อีเมล์
"เฟอร์รารี่" แบรนด์รถหรูชื่อดัง ถูกลูกค้าฟ้องร้องในสหรัฐ ข้อหาไม่ยอมแก้ปัญหาเบรก ซึ่งเป็นอันตรายถึงชีวิต ถึงแม้บริษัทจะเรียกคืนรถหลายรอบแล้วก็ตาม
.
สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานในวันนี้ (19 มี.ค.) ว่า บริษัท เฟอร์รารี่ (Ferrari NV) ผู้ผลิตรถแบรนด์หรูของอิตาลี ถูกฟ้องร้องดำเนินคดีในสหรัฐ ในข้อหาละเลยการแก้ไขข้อบกพร่องด้านความปลอดภัยซึ่งอันตรายต่อชีวิตผู้ขับขี่ เนื่องจากการเบรกในรถสปอร์ตหรูบางรุ่นของเฟอร์รารี่มีปัญหา แม้ว่าทางบริษัทจะทำการเรียกคืนรถหลายครั้งแล้วก็ตาม
.
เนื้อความในเอกสารการดำเนินคดีแบบกลุ่มที่ยื่นต่อศาลรัฐบาลกลางซานดิเอโกเมื่อวันจันทร์ (18 มี.ค.) ระบุว่า การเรียกคืนดังกล่าวถือเป็นเพียงมาตรการแก้ไขชั่วคราวสำหรับการตรวจพบปัญหาเบรกในแต่ละครั้งเท่านั้น นั่นหมายความว่า ยังมีผู้ขับขี่เฟอร์รารี่หลายพันคนใช้ยานพาหนะที่ไม่ปลอดภัย
.
นายอิลิยา เนเชฟ โจทก์ผู้อาศัยอยู่ในแคลิฟอร์เนีย ระบุว่า รถยนต์เฟอร์รารี่รุ่น 458 Italia ปี 2553 ของเขาที่ซื้อมาในปี 2563 มีปัญหาเบรกนับตั้งแต่วันที่ได้รถมา โดยตัวรถจะสูญเสียความสามารถในการเบรกบางส่วนหรือทั้งหมด
.
คำฟ้องระบุว่า "ครั้งหนึ่งนายเนเชฟขับรถลงเนินด้วยความเร็วประมาณ 50 ไมล์ต่อชั่วโมง และขณะเตรียมเลี้ยวขวา 90 องศา โจทก์ก็เหยียบเบรก แต่รถไม่ชะลอความเร็ว, แป้นเบรกก็แข็ง และแม้จะเปลี่ยนเกียร์ลง แต่ก็ไม่มีแรงเบรกตามความเหมาะสม โดยเมื่อนายเนเชฟได้รายงานปัญหาเบรกดังกล่าวกับตัวแทนจำหน่ายเฟอร์รารี่ เขากลับได้รับแจ้งว่า ปัญหาดังกล่าวเป็นเรื่องปกติ"
.
บลูมเบิร์กรายงานด้วยว่า ในเดือน ต.ค. 2564 เฟอร์รารี่ประจำอเมริกาเหนือได้เรียกคืนรถยนต์บางคันด้วยตัวเอง เนื่องจากปัญหาน้ำมันเบรกรั่วซึ่งอาจส่งผลต่อประสิทธิภาพการเบรก นอกจากนี้ การเรียกคืนเพิ่มเติมเริ่มขึ้นในปี 2565 และเฟอร์รารี่ก็กำหนดเป้าหมายไปที่รถยนต์ในเยอรมนี จีน และญี่ปุ่น
.
ทั้งนี้ เฟอร์รารี่ ถูกกล่าวหาว่า ไม่ได้แจ้งให้ลูกค้าทราบเกี่ยวกับข้อบกพร่องของเบรกทั้งหมด ซึ่งนายเนเชฟ ผู้เป็นโจทก์อ้างว่า ปัญหาดังกล่าวสามารถแก้ไขได้โดยการเปลี่ยนแม่ปั๊มเบรกเท่านั้น แต่บริษัทยังคงขายหรือทำกำไรจากการขายรถยนต์หลายพันคันที่มีข้อบกพร่องที่เสี่ยงอันตรายอยู่
.

.
#กรุงเทพธุรกิจ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,952
    • อีเมล์
"ปัญหาดังกล่าวเป็นเรื่องปกติ"

ขนาดเฟอร์รารี่ยังตอบแบบนี้เลย  ::) ::)

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,333
 8) 8) 8).... ลูกค้ารถในอเมริกา ถือตัวเองเป็นพระเจ้าเสมอ เพราะกฏหมายคุ้มครองผู้บริโภค ของรัฐบาลกลางเป็น The God Father 100 %

แหะ ต่างกับของไทยเยอะนะ แบรนด์ไหนทุ่มเยอะ สกบ. ก็เกร๊งใจ๋  :-X

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
  • Blue. Just BLUE.
โห....กระทู้แรกที่คุณ solo ก๊อปเนื้อหามาให้อ่านทั้งดุ้น!!! 😆
แซวเล่นๆคับ ปกติเห็นตั้งกระทู้มาพร้อมลิ้งนึง ไม่ก็คลิปเดียวห้วนๆ
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
เคสแบบนี้ บริษัทโดนแน่นอน ยังไงผู้บริโภคก็ได้เปรียบเสมอ