ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามท่านที่เคยใช้ Raptor V6 3.0 หน่อยครับ กำลังชั่งใจกับ G05  (อ่าน 2749 ครั้ง)

ออฟไลน์ xmrminer

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
เนื่องจากที่บ้านตอนนี้รถเป็นเก๋งหมดเลย มี CX-5 ก็เก่าแล้ว ขับก็ไม่ดีเท่าไหร่ อยากได้ SUV หรือ กระบะยกสูงที่คนขับกับคนนั่งหน้า นั่งสบายประสิทธิภาพสูง

กำลังชั่งใจระหว่าง X5 G05 กับ Raptor ตัวเบนซิน V6 เห็นรีวิวว่าช่วงล่างนิ่มรูดทางไม่ดีแล้วไม่กระเทือนมาก อยากทราบว่ามันนิ่มจริงไหม ถ้าเทียบกับรถเก๋งอย่าง G12 ที่บ้านหรือแม้แต่ W213, 205 ครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ solo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 526
    • อีเมล์
ช่วงล่างปรับได้ที่ปุ่มด้านขวาของพวงมาลัย นิ่มสุดก็ Off Road รองลงมาก็เป็นแบบธรรมดาแล้วก็ Sport ลองไปขับดูครับ ไม่เคยเทียบกับ G05 แต่เคยขับ F15 ในเส้นทางขรุขระเดียวกัน แน่ล่ะ F15 มันนุ่มกว่าและเกาะถนนกว่า แต่ได้ยินเสียงช่วงล่างครวญครางผมล่ะกลัวโช็คอัพถุงลมด้านหลังจะพัง ปกติเวลาเจอเส้นทางที่ไม่ดีจะใช้ Raptorครับ

ออฟไลน์ xmrminer

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
ช่วงล่างปรับได้ที่ปุ่มด้านขวาของพวงมาลัย นิ่มสุดก็ Off Road รองลงมาก็เป็นแบบธรรมดาแล้วก็ Sport ลองไปขับดูครับ ไม่เคยเทียบกับ G05 แต่เคยขับ F15 ในเส้นทางขรุขระเดียวกัน แน่ล่ะ F15 มันนุ่มกว่าและเกาะถนนกว่า แต่ได้ยินเสียงช่วงล่างครวญครางผมล่ะกลัวโช็คอัพถุงลมด้านหลังจะพัง ปกติเวลาเจอเส้นทางที่ไม่ดีจะใช้ Raptorครับ

ขอบคุณมากครับท่าน

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
ถ้าชอบสายลุย SUVงบถึงG05 ผมว่าLandcruiserน่าใช้กว่าครับเพราะหลายปีก่อนเคยนั่งรถลูกค้าที่แอฟริกาใต้และปีที่แล้วนั่งลุยทะเลทรายดูไบเหวี่ยงมันเลยก็เป็นLandcruiserเหมือนกัน ประทับใจกับช่วงล่างมากๆ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ xmrminer

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
ถ้าชอบสายลุย SUVงบถึงG05 ผมว่าLandcruiserน่าใช้กว่าครับเพราะหลายปีก่อนเคยนั่งรถลูกค้าที่แอฟริกาใต้และปีที่แล้วนั่งลุยทะเลทรายดูไบเหวี่ยงมันเลยก็เป็นLandcruiserเหมือนกัน ประทับใจกับช่วงล่างมากๆ

ขอบคุณมากเลยครับท่าน แต่น่าจะไม่พอครับ เพราะเล็ง G05 เป็นมือสองราคาสองต้นสองกลางไว้เองครับท่าน (พอดีพอมีอู่ที่ดูแลกันมาตลอดตั้งแต่ F02 F10 G12 เลยอยากลองเสี่ยงดูครับท่าน) Landcruiser ปีใหม่ๆ หน่อยเห็นราคาโดดไปไกลมากเลยครับท่าน เสียดายเกินงบครับผม

ออฟไลน์ helloweentz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 360
    • รถขนของ
ที่บ้านมีรถเก๋งหมดเลย

ผมว่า ลอง Raptor ตัวเบนซิน V6  ได้นะครับ  นั่งสบาย นิ่มในแบบกระบะ ขับสนุก
BRV 2016
Mileage :  173,583
รายการซ่อม :
เกียร์
แอร์
โช๊คหลัง
ลูกยางยึดท่อ
เพลาขับ

ออฟไลน์ xmrminer

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
ที่บ้านมีรถเก๋งหมดเลย

ผมว่า ลอง Raptor ตัวเบนซิน V6  ได้นะครับ  นั่งสบาย นิ่มในแบบกระบะ ขับสนุก

ขอบคุณมากครับท่าน

ออฟไลน์ joextreme

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 331
    • อีเมล์
ผมมี X7 G07 อยู่แล้ว ผมยังซื้อ Raptor เอาไว้ขับ ตจว เลยครับ ต้องบอกว่าถนนบางเส้นมันแย่มาก เอา X7 ไปลุยแล้วเจอแก้มยางฉีก (เจอค่ายางหลังร้องเลย เส้นละ 16000 แต่ทำใจครับ ยางหน้ากว้าง 315 แน่ะ) แถมเสียดายรถอีกต่างหาก ได้แรพเตอร์มานี่ขับ ตจว สบายใจเรื่องสภาพถนนหรือน้ำท่วม (คือถ้าแรพเตอร์ไปไม่ได้ รถ 99% ก็หมดสิทธิไปแล้ว) แถมยาง AT แก้มยางหนาซะขนาดนั้น ถนนดินยังรูดได้เลย ค่าดูแลเป็นมิตรกับกระเป๋า แต่เข้าปั๊มบ่อยหน่อยนะ Raptor ออกจะหนักมือกว่า X5 Handling ก็สู้ไม่ได้ แต่ก็ต้องถือว่าดีที่สุดในบรรดารถกระบะแล้ว อัตราเร่งดี แต่ถ้าจะเทียบกับตัว X5 45e ก็สู้ไม่ได้เหมือนกัน แต่ถือว่าไม่ได้ขี้เหร่อะไร แต่ก็ธรรมดานะ เอา Ford ไปเทียบกับ BMW ถ้าจะซื้อไปรูดไปลุยไม่ต้องห่วงค่าซ่อม ไป Raptor ครับ ไม่งั้น X5 ดีกว่า ดูดีๆแล้วกันครับ X5 45e ผมซื้อมารุ่นแรกๆ แอร์พัง รื้อยาวเลย (หนึ่งในสาเหตุที่เปลี่ยนเป็น X7 แต่เอาเข้าจริงกิเลสล้วนๆ) แล้วได้ข่าวว่าเป็นกันเยอะ นอกนั้นโอเคหมดเลย ห่วงแต่ซื้อมือสอง ระวังค่าซ่อมแล้วกันครับ

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
    • อีเมล์
ลองรถของน้อยเขยมา แรปเตอร์ เบนซิน รูดหลังเต่าในหมู่บ้านสปีด20

นิ่มกว่าฟอร์จูนรถผมที่ใส่โอลิน ถนนดินนี้ไม่ต้องสืบเลยว่าแรปเตอร์ได้เปรียบเรื่องจุดวางโช๊ค / วัตลิ้งที่ตั้งใจออกแบบมาแทนกันเซรุ่นเดิม

ค่าน้ำมันที่ว่าแพงน้องเขยแก้ปัญหาด้วยการติดแกส รถที่บ้านใช้ด้วยกันมาคันไหนติดได้ติดให้หมด

ค่าน้ำมันแพงกว่าค่าอะไหล่ที่ซ่อมแน่นอนครับ

ออฟไลน์ xmrminer

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
ผมมี X7 G07 อยู่แล้ว ผมยังซื้อ Raptor เอาไว้ขับ ตจว เลยครับ ต้องบอกว่าถนนบางเส้นมันแย่มาก เอา X7 ไปลุยแล้วเจอแก้มยางฉีก (เจอค่ายางหลังร้องเลย เส้นละ 16000 แต่ทำใจครับ ยางหน้ากว้าง 315 แน่ะ) แถมเสียดายรถอีกต่างหาก ได้แรพเตอร์มานี่ขับ ตจว สบายใจเรื่องสภาพถนนหรือน้ำท่วม (คือถ้าแรพเตอร์ไปไม่ได้ รถ 99% ก็หมดสิทธิไปแล้ว) แถมยาง AT แก้มยางหนาซะขนาดนั้น ถนนดินยังรูดได้เลย ค่าดูแลเป็นมิตรกับกระเป๋า แต่เข้าปั๊มบ่อยหน่อยนะ Raptor ออกจะหนักมือกว่า X5 Handling ก็สู้ไม่ได้ แต่ก็ต้องถือว่าดีที่สุดในบรรดารถกระบะแล้ว อัตราเร่งดี แต่ถ้าจะเทียบกับตัว X5 45e ก็สู้ไม่ได้เหมือนกัน แต่ถือว่าไม่ได้ขี้เหร่อะไร แต่ก็ธรรมดานะ เอา Ford ไปเทียบกับ BMW ถ้าจะซื้อไปรูดไปลุยไม่ต้องห่วงค่าซ่อม ไป Raptor ครับ ไม่งั้น X5 ดีกว่า ดูดีๆแล้วกันครับ X5 45e ผมซื้อมารุ่นแรกๆ แอร์พัง รื้อยาวเลย (หนึ่งในสาเหตุที่เปลี่ยนเป็น X7 แต่เอาเข้าจริงกิเลสล้วนๆ) แล้วได้ข่าวว่าเป็นกันเยอะ นอกนั้นโอเคหมดเลย ห่วงแต่ซื้อมือสอง ระวังค่าซ่อมแล้วกันครับ

ขอบคุณสำหรับประสบการณ์และคำแนะนำมากๆ เลยครับท่าน

ลองรถของน้อยเขยมา แรปเตอร์ เบนซิน รูดหลังเต่าในหมู่บ้านสปีด20

นิ่มกว่าฟอร์จูนรถผมที่ใส่โอลิน ถนนดินนี้ไม่ต้องสืบเลยว่าแรปเตอร์ได้เปรียบเรื่องจุดวางโช๊ค / วัตลิ้งที่ตั้งใจออกแบบมาแทนกันเซรุ่นเดิม

ค่าน้ำมันที่ว่าแพงน้องเขยแก้ปัญหาด้วยการติดแกส รถที่บ้านใช้ด้วยกันมาคันไหนติดได้ติดให้หมด

ค่าน้ำมันแพงกว่าค่าอะไหล่ที่ซ่อมแน่นอนครับ


ขอบคุณสำหรับประสบการณ์และคำแนะนำมากเลยครับท่าน

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
ผมว่า เทียบกันไม่ได้เลยจริงๆ กับ G05

Raptor ช่วงล่างไฟฟ้า ก็จริง แต่ก็มันมีย่านทำงานของมันนะครับ

และ ด้วยที่ช่วงล่าง และ ชิ้นส่วน คนละแบบกับเก๋ง ยิ่งนุ่ม ยิ่งย้วยครับ กลายเป็นจะเอารถเอา

ผมเปลี่ยน BF KO2 ออก ไปใส่ยาง HT ทุกอย่างดีหมด ยกเว้น ย้วยหนักกว่าเดิม จนอยากเอา KO2 มาใส่เหมือนเดิม (แต่ก็เสียดายยางที่ใส่อยู่)

เท่าที่ผมลองนั่ง(สลับคันนั่ง) ถ้าเน้นใช้งานในเมือง Fox แดง ของ V6 สบายกว่า Fox กระบอกฟ้า ใน raptor ตัวเก่าจริง แต่พอต้องไปรูดๆ กระโดดๆ ผมชอบฟิลลิ่ง Fox กระบอกฟ้า ตัวเก่า มากกว่าด้วยซ้ำครับ

ลองรถของน้อยเขยมา แรปเตอร์ เบนซิน รูดหลังเต่าในหมู่บ้านสปีด20

นิ่มกว่าฟอร์จูนรถผมที่ใส่โอลิน ถนนดินนี้ไม่ต้องสืบเลยว่าแรปเตอร์ได้เปรียบเรื่องจุดวางโช๊ค / วัตลิ้งที่ตั้งใจออกแบบมาแทนกันเซรุ่นเดิม

ค่าน้ำมันที่ว่าแพงน้องเขยแก้ปัญหาด้วยการติดแกส รถที่บ้านใช้ด้วยกันมาคันไหนติดได้ติดให้หมด

ค่าน้ำมันแพงกว่าค่าอะไหล่ที่ซ่อมแน่นอนครับ

แค่คิดว่าเออลินนุ่มก็ผิดแล้วครับ มันออกจะแน่นๆ ด้วยซ้ำนะ

ออฟไลน์ xmrminer

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
ผมว่า เทียบกันไม่ได้เลยจริงๆ กับ G05

Raptor ช่วงล่างไฟฟ้า ก็จริง แต่ก็มันมีย่านทำงานของมันนะครับ

และ ด้วยที่ช่วงล่าง และ ชิ้นส่วน คนละแบบกับเก๋ง ยิ่งนุ่ม ยิ่งย้วยครับ กลายเป็นจะเอารถเอา

ผมเปลี่ยน BF KO2 ออก ไปใส่ยาง HT ทุกอย่างดีหมด ยกเว้น ย้วยหนักกว่าเดิม จนอยากเอา KO2 มาใส่เหมือนเดิม (แต่ก็เสียดายยางที่ใส่อยู่)

เท่าที่ผมลองนั่ง(สลับคันนั่ง) ถ้าเน้นใช้งานในเมือง Fox แดง ของ V6 สบายกว่า Fox กระบอกฟ้า ใน raptor ตัวเก่าจริง แต่พอต้องไปรูดๆ กระโดดๆ ผมชอบฟิลลิ่ง Fox กระบอกฟ้า ตัวเก่า มากกว่าด้วยซ้ำครับ

ลองรถของน้อยเขยมา แรปเตอร์ เบนซิน รูดหลังเต่าในหมู่บ้านสปีด20

นิ่มกว่าฟอร์จูนรถผมที่ใส่โอลิน ถนนดินนี้ไม่ต้องสืบเลยว่าแรปเตอร์ได้เปรียบเรื่องจุดวางโช๊ค / วัตลิ้งที่ตั้งใจออกแบบมาแทนกันเซรุ่นเดิม

ค่าน้ำมันที่ว่าแพงน้องเขยแก้ปัญหาด้วยการติดแกส รถที่บ้านใช้ด้วยกันมาคันไหนติดได้ติดให้หมด

ค่าน้ำมันแพงกว่าค่าอะไหล่ที่ซ่อมแน่นอนครับ

แค่คิดว่าเออลินนุ่มก็ผิดแล้วครับ มันออกจะแน่นๆ ด้วยซ้ำนะ

ขอบคุณมากครับท่าน ชั่งใจยากเลยทีนี้