รถใช้ในกทม 99% ออกต่างจังหวัดไม่น่าทำ แต่เผื่อไว้ 1% ครับ
อ่านมาถึงประโยคนี้ ถ้าเป็น Noah/Voxy ประตูสไลด์น่าจะตอบโจทย์ครับ ขับได้ไม่ยากครับ ปรับตัวนิดหน่อยเท่านั้น
ส่วนตัวได้ใช้ miniMPV อย่างเซียนต้า โดยตัวรถประกอบอินโด ถือว่าค่อนข้างแย่ แต่ในเรื่องการออกแบบตั้งแต่กำเนิดที่เป็น JDM ถือว่าทำได้ดีมากๆ ดีสุดเรื่องการปรับเปลี่ยนพื้นที่ใช้สอยภายใน ทำได้สุดยอดมาก และ ได้เคยเช่าขับ Sienta ตัวญี่ปุ่น ซึ่งประกอบดีมาก ขับดี ช่วงล่างดีกว่าตัวไทยแบบนึกว่ารถคนละคลาส คนละรุ่นเลยทีเดียว ขับดีน้องๆเก๋งซีดาน นุ่มหนึบ เงียบ ใช้ความเร็ว 100-120 ได้ไม่น่ากลัว ขับ+โดยสารสบายมาก ถ้าตัวเกรย์ขาย ล้านกว่าบาท ก็ถือว่าคุ้มค่าครับ เพราะต่างกันมากจริงๆ
วกกลับมาก Noah/Voxy เคยได้เช่าขับที่ญี่ปุ่น 4-5 วัน น่าจะเป็นตัวเริ่มต้น เรื่องภายในก็ไม่ได้กว้างขวางจนรู้สึก wow แต่ปรับการใช้งานได้ดี ช่วงล่างถือว่าโคลงมากสำหรับผม เกิน 90-100 กม-ชม นี่ต้องตั้งใจจับ พมล.ดีๆ(ขนาดตัว JDM นะครับ เดิมๆผมขับ L33, Sienta + Flex-Z) แต่ถ้าขับแต่ในเมือง ถือว่าผ่านครับ เครื่อง 2.0 ก็อืดพอสมควร ต้องค่อยๆไปครับ
กลับกันผมเคยเช่าขับ Serena ตัวก่อนๆ ภาพรวมผมให้ Serena เหนือว่าด้านช่วงล่างครับ รถขับดี น่ากลัวน้อยกว่า Voxy ยามใช้ความเร็วสูงเกิน 100
คหสต. ถ้าต้องซื้อรถ class นี้ ผมอาจจะรอดู serena ที่ขายในไทยก่อน เพราะผมเน้นการขับขี่ สำคัญ ภายในผมว่าพอๆกันครับ และการประกอบของนิสสัน เท่าที่ผ่านมาทำได้ดี สูสีรถประกอบในญี่ปุ่นที่เคยเช่าขับครับ