ที่พักแขนกลางเบาะหลัง มันแพงมากเหรอครับ ทำไมให้กันยากจัง

ฟง อวิ๋น

ทำไมที่พักแขนกลางของเบาะหลังถึงให้กันยากจังครับ สมัยนี้

ต้นทุนมันแพงมากขนาดนั้นเลยเหรอครับ คนรีวิวรถก็พูดทุกครั้งที่เจอรถที่ไม่มี

หรือมีเหตุผลอื่นหรือไม่  หรือว่าคนที่ต้องการเป็นคนส่วนน้อย??

บางทีรุ่นเก่าให้ได้ พอรุ่นใหม่ตัดออกซะงั้น เฮ่อ  >:( >:( >:(
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



apinui

รถราคา8แสนขึ้นไป ควรมีนะ

ว่าแต่ Kick ก็ยังไม่มีสักรุ่นนะ 55555 ไม่รู้แกหวงไว้ทำไม




Devil13

เท่าที่รู้มันเปลี่ยนโครงสร้างของเบาะไปเลยครับ
ต้องใช้แกนเหล็กอีกเยอะ บางยี่ห้อทำมาแบบห่วย ดึงออกมาแล้ววางค้ำเบาะนั่งแบบโง่ๆเลย ใช้งานจริงไม่ดีเท้าแขนไม่สบายอีก
บางอี่ยีห้อไม่มีที่วางแก้วน้ำ บางยี่ห้อก็มีแต่วางแก้วใหญ่ไม่ได้ บางยี่ห้อท่วางแก้วน้ำก็พับเก็บไม่ได้ ปัญหาเยอะเหมือนกัน
เลยตัดปัญหาไม่ให้ซะเลย  :'(

แต่เอาจริงๆผมก็ชอบใช้ และอยากให้มีทุกคันเหมือนกันครับ



Turin

เท่าที่รู้มันเปลี่ยนโครงสร้างของเบาะไปเลยครับ
ต้องใช้แกนเหล็กอีกเยอะ บางยี่ห้อทำมาแบบห่วย ดึงออกมาแล้ววางค้ำเบาะนั่งแบบโง่ๆเลย ใช้งานจริงไม่ดีเท้าแขนไม่สบายอีก
บางอี่ยีห้อไม่มีที่วางแก้วน้ำ บางยี่ห้อก็มีแต่วางแก้วใหญ่ไม่ได้ บางยี่ห้อท่วางแก้วน้ำก็พับเก็บไม่ได้ ปัญหาเยอะเหมือนกัน
เลยตัดปัญหาไม่ให้ซะเลย  :'(

แต่เอาจริงๆผมก็ชอบใช้ และอยากให้มีทุกคันเหมือนกันครับ
ตามนี้เลยครับ

ตัวอย่างรถผม Legacy BP ตาม class แล้วควรมีมาให้ มันก็มีมา แต่ออกแบบกากจัด ใช้งานจริงไม่ได้เลย ทั้งมุม ทั้งความสูง ทั้งการรับน้ำหนัก

ปล. เข้าใจว่าความยากในการออกแบบอีกอย่างคือ ถ้าจะมีให้ใช้วางแขนดี เวลาพับขึ้นแล้วตรงกลางมันจะนั่งไม่สบายด้วยครับ



Tien.W

ปกติ เป็นคนขับ แทบจะไม่เคยนั่งข้างหลัง เลยไม่ได้รู้สึกอะไรกับมัน

พูดถึง ท้าวแขน รถที่ประทับใจ คือ volvo ยุค 760 / 960 ... คันใหญ่มาก เปิดออกมา เป็นที่ใส่ของได้ แล้วก็ เป็น Booster ให้เด็กนั่ง เพื่อใช้เข็มขัดนิรภัยได้ด้วย



Boattamon

เห็นด้วยจริงๆ มันควรมีอ่ะ ประโยชน์มันเยอะนะ

ส่วนอันนี้นอกเรื่องคือ
มือจับฝั่งคนขับก็เหมือนกัน
ใครใช้ ใครไม่ใช้ ไม่รู้ แล้วแต่คน แต่ผมว่ามันก็มีประโยชน์ของมัน
เพราะผมเองก็ใช้ พอไปคันที่ไม่มีนี่คว้าลมตลอดเลย
ก็อยากให้มันมีครบจริงๆ อันนึงอย่างมากก็หลักร้อยอ่ะ ใส่ๆมาเหอะ



rvsmart




rtong

   ต้นทุนต่อคันน่าจะไม่แพงมาก แต่ในเป็นจุดที่คนซื้อรถ  ตอนตัดสินใจซื้อไม่มองจุดนี้เลย มองที่หน้าตา ความสวยงามมากกว่า
   สมมุติต้นจุดจุดนี้ 1000 บาท  แต่ถ้ายอดขายรถรุ่นนี้ตลอดอายุการตลาด สมมุติว่า 500,000 คัน  บริษัทจะประหยัดค่าใช่จ่ายไป 1000× 500,000 =  500 ล้านบาท  บริษัทจึงเลือกลดต้นทุนตรงนี้ไงครับ



SM.

เบาะหลังก็ควรมีครับ เห็นด้วยเลย แต่เบาะหน้าอยากให้มีมากๆๆๆๆๆๆ



Integra Type R

อะไรที่ตัดออกได้คือกำไรที่เพิ่มขึ้นครับ  ;D



dht_tubes

ปกติ เป็นคนขับ แทบจะไม่เคยนั่งข้างหลัง เลยไม่ได้รู้สึกอะไรกับมัน

พูดถึง ท้าวแขน รถที่ประทับใจ คือ volvo ยุค 760 / 960 ... คันใหญ่มาก เปิดออกมา เป็นที่ใส่ของได้ แล้วก็ เป็น Booster ให้เด็กนั่ง เพื่อใช้เข็มขัดนิรภัยได้ด้วย

+1 ครับ เคยใช้ 740 สุดยอดความนั่งสบาย



POKKHET

มันคือต้นทุนครับ เล็กๆน้อยๆคงเก็บทุกเม็ด ::)



romeokk

เท่าที่รู้มันเปลี่ยนโครงสร้างของเบาะไปเลยครับ
ต้องใช้แกนเหล็กอีกเยอะ บางยี่ห้อทำมาแบบห่วย ดึงออกมาแล้ววางค้ำเบาะนั่งแบบโง่ๆเลย ใช้งานจริงไม่ดีเท้าแขนไม่สบายอีก
บางอี่ยีห้อไม่มีที่วางแก้วน้ำ บางยี่ห้อก็มีแต่วางแก้วใหญ่ไม่ได้ บางยี่ห้อท่วางแก้วน้ำก็พับเก็บไม่ได้ ปัญหาเยอะเหมือนกัน
เลยตัดปัญหาไม่ให้ซะเลย  :'(

แต่เอาจริงๆผมก็ชอบใช้ และอยากให้มีทุกคันเหมือนกันครับ

รุ่นที่ไม่มีแกนเหล็ก วางค้ำเบาะแต่ออกมาดี ใช้จริงสบายๆมากๆ ก็มีเหมือนกันครับ นั่นคือที่เท้าแขนตรงกลางของ Mazda CX8 แต่อันนั้นไม่ได้ประยัดต้นทุนเพราะเบาะตรงกลางมันอยางหนาเลย



ฟง อวิ๋น

ขอบคุณทุกความเห็นครับ  :) :) :) :)
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V