ผู้เขียน หัวข้อ: 【【กระทู้แสดงความคิดเห็น】】- เพื่อนสมาชิกคิดอย่างไรกับการมาชูป้าย รถดับ หน้าบูธ  (อ่าน 2709 ครั้ง)

ออฟไลน์ Floppy-T

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 982
ตามหัวข้อโพสต์เลยครับ

ส่วนตัวมองว่า อาจะดูไม่เหมาะสมกับสถานที่ และ กาลเทศะ

แต่ถ้าหาก ค่ายรถเค้าดูแลจบเคสได้ดีจริง คงไม่มาทำแบบนี้

ออฟไลน์ Adios2nd

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
สงสารครับ
ถ้าค่ายรถมีความรับผิดชอบ ถ้ารัฐบังคับใช้กฏหมายปกป้องผู้บริโภคจริงจัง
เหตุการแบบนี้ ต้องไม่เกิด

นี่ค่ายรถก็ห่วย ราชการก็ห่วย

และ ลูกค้า ไม่มีทางเลือก ก็ต้องทำแบบนี้แหละ ...เหมาะแล้ว

ออฟไลน์ TeletubbiesWithGuns

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 140
    • อีเมล์
การประท้วงหน้าบูธก็เหมือนกับการประท้วงทั่วไปในสังคมอะครับ เป็นเรื่องที่ควรจะปกติเพราะสังคมเราความอดทนต้องมีที่สิ้นสุดอยู่แล้ว

มันจะไม่มีการประท้วงเกิดขึ้นถ้าคนกลุ่มหนึ่งไม่ถูกเอาเปรียบ ถูกเสียเงินที่เก็บมาหลายปีกับสินค้าที่ทำตัวเค้า, คนรอบๆ และคนอื่น อยู่ในอันตรายได้
ในเมื่อเค้าเจอไปแล้ว และบริษัทดูแลแบบโยนขี้หมาให้ ก็ควรประท้วงแล้วผมว่าควรมาเยอะกว่าหนึ่งคนเลยเพราะ desperate times requried desperate measures ถ้าตะโกนดังเท่าไหร่ ยิ่งได้ผลมากเท่านั้น

บางทีคนอาจจะน่ารำคาญหรือไร้กาลเทศะ แต่ผมว่าการที่บริษัททำตัวแบบไร้จริยธรรม ไร้ความรับผิดชอบแต่แรก ผมก็ว่าเป็นสิ่งที่ไม่ช้าเร็วก็ต้องเกิดขึ้นครับและควรเกิด มีปัญหาไม่ควรเก็บไว้ในใจ ควรปล่อยออกมาครับ บริษัทรถไม่ใช่พระเจ้า
'21 BMW 330Li (Mom's ride, my "daily)
' ? (COMING SOONer or later idk)

ออฟไลน์ Salmon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 252
เหมาะสมแล้ว

รับเวร รับกรรมไป ทำยังไง ได้ยังงั้น

ออฟไลน์ a@s

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 349
ถ้าเจ้าของผลิตภัณรับผิดชอบ ก็คงไม่เกิดเรื่องแบบนี้ พอมีปัญหาก็ผลัดวันประกันพรุ่ง สคบ.ก็เสือกระดาษ ผู้บริโภคต้องเรียกร้องสิทธิ์เองแบบนี้ละ

ส่วนพวกลูกค้าจำพวกที่อวย ปกป้องก็เงียบกริ๊บ อย่างในกลุ่มกระบะเม้ง คนแชร์ปัญหาออกมาไม่ได้แอดมินไล่บล็อก แทนที่จะปล่อยปล่อยให้สื่อแรงด่าช่วยให้ค่ายแก้ปัญหา ไล่บล็อกซะหมดเลย งงใจ ขนาดผมไม่ได้เม้นว่าอะไร แค่ถามว่าช่วงล่างใช้งานหนักอะไรทำไมมันเปราะอย่างนี้ บล็อกผมเฉย ;D

ออนไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,243
    • อีเมล์
ถ้ารถดี

หรือต่อให้รถไม่ดี มีปัญหา แต่ถ้าผู้จำหน่าย หรือ ศูนย์บริการ ไม่ร้อยเล่มเกวียน ชักหน้าชักหลัง ลีลาจัด

ผมสนับสนุนให้โชว์มันทุกยี่ห้อ ทุกรุ่น หรือ ป่าวประกาศ ลากออกมาแขวน ลากออกมาตบ กลางสี่แยก เลยครับ

มันคือ user's feedback ของแทร่

ณ เหตุการณ์ที่เกิดวันนั้น คนที่เขาไปชูป้าย เรียกร้อง เขาไปศูนย์มาแล้ว แต่ไม่ได้รับความช่วยเหลือ มันถึงขีดสุดแล้ว

แถมมันเป็นทางลัด ทำให้คนสนใจด้วย

ออนไลน์ saran_1st

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
ปีนี้ค่าย S. ไม่ได้ออกมอเตอร์โชว์ ไม่งั้นก็อาจเห็นผมไปยืนถือป้ายเหมือนกันครับ  :'(
'95 Subaru Impreza EJ20 auto
'95 Subaru Legacy EJ25
'01 Subaru Impreza Bugeye GDB
'19 Subaru Levorg 1.6 GT-S

Long-term Review: Subaru Levorg 1.6 GT-S

ออนไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,771
น่าจะโดนมาเยอะครับ
เอาจริงๆคิดว่าไม่มีใครอยากเปิดหน้าสร้างตำนานให้มี DigitalFootprint แบบนี้หรอกครับ
ถ้า ทางค่ายรถ TakeAction เร็วเหมือนตอนพยายามพาท่านนั้นออก เรื่องแบบนี้มันจะไม่เกิดครับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,003
    • อีเมล์
มีค่ายไหนที่ยังไม่โดนบ้างน้าา .. จริงๆค่ายญี่ปุ่นเค้าเจอมาหมดแล้ว ถือป้ายประท้วงเนี่ย ...

ค่ายจีนมาทีหลัง ก็ต้องเรียนรู้อีกมาก ลูกค้าชาวไทยไม่ใช่พวกซื้อแล้วจบ มันมีหลังจากนั้นอีก

อยู่ที่ใครจะเจอก่อนเจอหลัง ปีนี้เจอ 2 ยี่ห้อเลยที่ถือป้าย

ส่วน EV ฝรั่งที่มีศูนย์บริการเดียว ก็รอเวลาปะทุ ไม่รู้เมื่อไรจะระเบิดเท่านั้นเอง  ::) ::)

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,531
คนที่ไปถือป้ายประท้วงในงาน คงไม่ได้ทำสิ่งนี้เป็นสิ่งแรก
ค่ายรถที่อุตส่าห์จ่ายเงินค่าบู๊ธมหาศาลก็สมควรโดนไปละกัน

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,876
สมควรครับ ถ้าติดตามอ่านเรื่องรถรุ่นนี้มาตลอดจะรู้ว่าค่ายรถแก้ปัญหาได้แบบสมควรโดนยิ่งกว่านี้มากกกกก

1.เริ่มจากหน้าร้อน"ปีที่แล้ว" รถไฟฟ้ารุ่นP(ที่สาวกอวยกันว่าไม่มีปัญหาเทียบกับรุ่นอื่นๆของค่ายนี้เพราะออฟชั่นโล้น ไม่มีอะไรให้เสีย)ทยอยดับกลางอากาศรัวๆทั้งๆที่เพิ่งออกรถมาได้ไม่กี่เดือน วิ่งอยู่100กว่าก็ดับได้

2.พอเข้าศูนย์เช็คก็บอกว่าคอมแอร์เสีย ต้องเปลี่ยนคอมแอร์

3.แทนที่จะrecallรถรุ่นนี้ทุกคันไปเปลี่ยนคอมแอร์ กลับบอกว่า เกิดจากการแวคคั่มแอร์ไม่ดีตอนผลิต เกิดกับรถรุ่นPล็อตเดียวจำนวน2000คัน(แต่ล็อตไหน เลขserialเท่าไหร่ไม่บอก) ส่วนรถปี2023หรือใหม่กว่านั้นและรถรุ่นSที่เป็นminorchangeที่กำลังขายอยู่ไม่มีปัญหา

4.การแก้ไขในช่วงแรกที่อีหยังวะมากคือ เปลี่ยนคอมเฉพาะรถที่ดับ ส่วนรถคันอื่นๆทุกคันที่ยังไม่ดับทางค่ายเรียกไปอัพfirmwareให้รถถ้าจะดับก็ดับที่ความเร็วไม่เกิน5kmph(จากแนวทางการแก้ปัญหาก็พอบอกได้ระดับนึงแล้วว่าตอ...เพราะถ้าเป็นแค่รถล็อตเดียว2000คันจริง เปลี่ยนคอมแอร์2000คันก็จบ หรือไม่มีปัญญา ทำได้แค่อัพfirmwareก็ทำแค่ล็อตที่มีปัญหา2000คันก็พอไม่เห็นต้องทำทุกคัน)

5.เวลาผ่านไป รถก็ยังดับอยู่เรื่อยๆ รถล็อตปี2023ก็ดับ รุ่นSก็ดับ ก็ชัดเจนว่าเรื่อง2000คันเป็นเรื่องตอ...เพื่อให้รุ่นใหม่ยังขายได้ต่อ แถมบางคันที่เคยเปลี่ยนคอมแล้วก็ยังดับซ้ำ

6.ถึงตอนนี้ผ่านไปปีนึง แทนที่ปัญหาจะถูกแก้ให้หายขาดกลายเป็นยิ่งเลวร้ายกว่าเดิม คราวนี้ถ้ารถดับค่ายไม่เปลี่ยนคอมให้แล้ว แต่ให้แวคคั่มแอร์ใหม่ให้เฉยๆ บางคนดับมา3รอบก็แวคมันอยู่นั่นแหละ3รอบ

7.หน้าร้อนปีนี้ร้อนกว่าเดิม ก็รอดูได้เลยว่ารถรุ่นนี้จะดับอีกเท่าไหร่ในเมื่อผ่านมา1ปีปัญหาไม่ได้รับการแก้ไขเลย(หรืออาจน้อยลงก็ได้เพราะเจ้าของรถขายทิ้งไปหมดแล้ว)

ออฟไลน์ baipai

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
ถ้าคนที่มาเรียกร้อง (หรือประจานก็ตาม) ไม่ได้โกหก ทุกอย่างเป็น fact

ก็สมควรที่ค่ายรถจะโดนครับ ให้ผู้บริโภคได้เห็นข้อมูลอีกด้านและตัดสินใจเอาเอง

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,008
ถ้าเป็นปัญหาจริงๆ ก็น่าสงสารเค้า
ไม่นับพวกที่จะสร้างกระแส หรือทำลายค่ายอื่นด้านลบนะ

เรื่องกาลเทศะ มันไม่เกี่ยว ถ้าศูนย์ยอมแก้ให้ดีๆ ใครจะมาทำแบบนี้
ทำแบบนี้ข่าวดัง เรื่องจะได้จบ(สักที)

ออฟไลน์ Left lane driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 711
เคสแบบนี้มีให้เห็นเรื่อยๆเลย เจ้าของรถคงสุดจะทนแล้วถึงทำแบบนี้
แต่ระวังโดนบริษัทรถฟ้องแบบค่าย H ละกัน

ออฟไลน์ monomomo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
อันนี้ยังมาถือป้ายหน้าบูธ
สมัยก่อนมีทุบรถไปเลยพร้อมลงข่าวหน้า 1 สะเทือนวงการมาก เขาคงเจ็บแค้นจนถึงที่สุดจริงๆ เลยออกมาแบบนั้น
ค่ายรถใหม่ๆ ไม่จำบทเรียนมาบ้าง 

ออฟไลน์ Sommerดอยแม่สลอง

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 201
    • อีเมล์
จำได้ว่า เคสชูป้าย รถดับ ประจานหน้าบูธ เคยมีให้เห็นในค่ายรถ H จากญี่ปุ่น น่าจะ 6 ปีที่แล้ว และปีล่าสุดตอนนี้ เจอข่าวคนชูป้าย รถดับ ประจานหน้าบูธ ค่ายรถ M จากจีน

https://mgronline.com/onlinesection/detail/9670000028411
2019 Mercedes-Benz CLS300d AMG Premium
2024 ORA Good Cat GT

ออฟไลน์ AZMVI

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 212
เป็นสิทธิที่ทำได้ครับ เป็นเรื่องปกติเสียด้วยซ้ำ ความอดทนคงถึงที่สุดแล้วแหละ ต้องมีคนแบบนี้เยอะ ๆ ค่ายรถถึงจะรับฟังบ้าง

ออฟไลน์ turbofever

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 578
    • อีเมล์
พึ่งนักกวนเมืองที่เลือกมันมาไม่ได้ จะหวังข้าราชเกินที่ให้ทำงานจ่ายภาษีให้ตอบแทนก็ไม่เห็นหัวเวลาได้ปัญหา สุดท้ายต้องทำเองออกสื่อเองแก้แค้นเท่าที่แรงตัวจะมี

ออนไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,243
    • อีเมล์
เคสแบบนี้มีให้เห็นเรื่อยๆเลย เจ้าของรถคงสุดจะทนแล้วถึงทำแบบนี้
แต่ระวังโดนบริษัทรถฟ้องแบบค่าย H ละกัน

้ถ้ามันเป็นความจริง เป็น fact ฟ้องไป ระวังโดนเขาฟ้องกลับ หรือ เสียหมา แบบที่บางยี่ห้อที่แพ้คดี ไปแล้วนะครับ

จำได้ว่า เคสชูป้าย รถดับ ประจานหน้าบูธ เคยมีให้เห็นในค่ายรถ H จากญี่ปุ่น น่าจะ 6 ปีที่แล้ว และปีล่าสุดตอนนี้ เจอข่าวคนชูป้าย รถดับ ประจานหน้าบูธ ค่ายรถ M จากจีน

https://mgronline.com/onlinesection/detail/9670000028411

ในไทยก็มีนิครับ เขาชนะคดีกันไปเรียบร้อยแล้วนิ

ออฟไลน์ berzerk

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
ผมเห็นใจเค้าครับ และ นับถือในความกล้าหาญ
ถ้าเป็นผมก็คงจะทำเหมือนกัน

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,151
สคบ.ประเทศนี้มันอ่อนแอ ช่วยอะไรคนไทยไม่ได้

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
ปีนี้ค่าย S. ไม่ได้ออกมอเตอร์โชว์ ไม่งั้นก็อาจเห็นผมไปยืนถือป้ายเหมือนกันครับ  :'(

Suzuki ไม่ได้มาออกบูธปีนี้หรือครับ

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
ส่วนตัวก็ว่า สมน้ำสมเนื้อกันดีครับ  ;D

ออฟไลน์ Destiny_gun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 393
    • อีเมล์
ปีนี้ค่าย S. ไม่ได้ออกมอเตอร์โชว์ ไม่งั้นก็อาจเห็นผมไปยืนถือป้ายเหมือนกันครับ  :'(

เกิดอะไรขึ้นหรอครับ ซูมีสองอย่าง เครื่องกับเกียร์

ออฟไลน์ Left lane driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 711
ปีนี้ค่าย S. ไม่ได้ออกมอเตอร์โชว์ ไม่งั้นก็อาจเห็นผมไปยืนถือป้ายเหมือนกันครับ  :'(

Suzuki ไม่ได้มาออกบูธปีนี้หรือครับ
น่าจะหมายถึง Subaru นะครับ

ออนไลน์ saran_1st

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
เกิดอะไรขึ้นหรอครับ ซูมีสองอย่าง เครื่องกับเกียร์

ของผมแจ็คพ็อตเรื่องเกียร์ครับ

ไม่โอเคตรงที่ ทั้งดีลเลอร์และบริษัทแม่ พาพายเรือรอบอ่างแก้ไม่จบ จน Warranty จวนจะหมดอยู่แล้วครับ
รวมถึงการประสานงานภายในที่ล่าช้าและไม่ชัดเจนครับ ทำให้เห็นว่าบริษัทแม่ขาดความกระตือรือร้นและความใส่ใจอย่างมาก
'95 Subaru Impreza EJ20 auto
'95 Subaru Legacy EJ25
'01 Subaru Impreza Bugeye GDB
'19 Subaru Levorg 1.6 GT-S

Long-term Review: Subaru Levorg 1.6 GT-S

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,487
ก็เพราะไม่เหมาะแหล่ะครับเขาถึงไปชู ส่วนควรไหม ผิด กม. ไหม อันนนี้ ไม่ทราบ แต่เข้าใจว่าคงไม่รู้จะไปทำอะไรที่ดีกว่านี้ครับ
ส่วนตัวคงไม่ไปยืนในงาน แต่ถ้าเจอสถานการณ์แบบเดียว คงต้องคิดต่อว่าเอาไงขนาดไหนดี

ออฟไลน์ Destiny_gun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 393
    • อีเมล์
เกิดอะไรขึ้นหรอครับ ซูมีสองอย่าง เครื่องกับเกียร์

ของผมแจ็คพ็อตเรื่องเกียร์ครับ

ไม่โอเคตรงที่ ทั้งดีลเลอร์และบริษัทแม่ พาพายเรือรอบอ่างแก้ไม่จบ จน Warranty จวนจะหมดอยู่แล้วครับ
รวมถึงการประสานงานภายในที่ล่าช้าและไม่ชัดเจนครับ ทำให้เห็นว่าบริษัทแม่ขาดความกระตือรือร้นและความใส่ใจอย่างมาก

ใช่เกียร์ levorg ไหมครับ ศูนย์ผมเคยเข้าพระราม3 ปทุม แต่ยังไม่เคยไปเสรีไทย

แต่นี่ขนาดดีลกับ บ.แม่แล้ว ไว้ใจยากเลยครับ

เอาใจช่วยครับ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,884
บ้านเรามันฟ้องสื่อไม่ได้เหมือนประเทศที่เจริญแล้วนี่สิครับ ปัญหาเลย

ออนไลน์ saran_1st

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253

ใช่เกียร์ levorg ไหมครับ ศูนย์ผมเคยเข้าพระราม3 ปทุม แต่ยังไม่เคยไปเสรีไทย

แต่นี่ขนาดดีลกับ บ.แม่แล้ว ไว้ใจยากเลยครับ

เอาใจช่วยครับ

ใช่ครับ ขอบคุณมากครับ น่าจะต้องเอาให้จบกลางปีนี้ละครับ   8)
'95 Subaru Impreza EJ20 auto
'95 Subaru Legacy EJ25
'01 Subaru Impreza Bugeye GDB
'19 Subaru Levorg 1.6 GT-S

Long-term Review: Subaru Levorg 1.6 GT-S