ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาของรถรุ่นที่ถูกถือป้ายประจานในมอเตอร์โชว์  (อ่าน 3205 ครั้ง)

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,872
จริงๆผมเขียนในกระทู้ของคุณFloppy-Tไปแล้ว แต่คิดว่าส่วนใหญ่ไม่ได้อ่านกัน รวมทั้งไม่ได้ติดตามปัญหาของรถรุ่นนี้เพราะก็ยังเห็นหลายคนยังใช้คำว่า "ถ้าที่เจ้าของรถพูดเป็นเรื่องจริง"อยู่เลย เลยสรุปมาในฐานะคนที่ติดตามเรื่องนี้อยู่ให้อ่านครับ

1.เริ่มจากหน้าร้อน"ปีที่แล้ว" รถไฟฟ้ารุ่นP(ที่สาวกอวยกันว่าไม่มีปัญหาเทียบกับรุ่นอื่นๆของค่ายนี้เพราะออฟชั่นโล้นๆ ไม่มีอะไรให้เสีย)ทยอยดับกลางอากาศรัวๆทั้งๆที่เพิ่งออกรถมาได้ไม่กี่เดือน วิ่งอยู่100กว่าkm/hrก็ดับได้ เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุมากๆ

2.พอเข้าศูนย์เช็คก็บอกว่าคอมแอร์เสีย(เนื่องจากแอร์เลี้ยงระบบหล่อเย็นแบตด้วย พอเสียเลยตัดระบบกันแบตร้อน) ต้องเปลี่ยนคอมแอร์

3.แทนที่จะrecallรถรุ่นนี้ทุกคันไปเปลี่ยนคอมแอร์ กลับบอกว่า เกิดจากการแวคคั่มแอร์ไม่ดีตอนผลิต เกิดกับรถรุ่นPล็อตเดียวจำนวน2000คัน(แต่ล็อตไหน เลขserialเท่าไหร่ไม่บอก) ส่วนรถปี2023หรือใหม่กว่านั้นและรถรุ่นSที่เป็นminorchangeที่กำลังขายอยู่ไม่มีปัญหา

4.การแก้ไขในช่วงแรกที่อีหยังวะมากคือ เปลี่ยนคอมเฉพาะรถที่ดับ ส่วนรถคันอื่นๆทุกคันที่ยังไม่ดับทางค่ายเรียกไปอัพfirmwareให้รถถ้าจะดับก็ดับที่ความเร็วไม่เกิน5kmphเพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ แต่โอกาสดับก็ยังเท่าเดิม (จากแนวทางการแก้ปัญหาก็พอบอกได้ระดับนึงแล้วว่าตอ...เพราะถ้าเป็นแค่รถล็อตเดียว2000คันจริง เปลี่ยนคอมแอร์2000คันก็จบ หรือไม่มีปัญญา ทำได้แค่อัพfirmwareก็ทำแค่ล็อตที่มีปัญหา2000คันก็พอไม่เห็นต้องทำทุกคัน)

5.เวลาผ่านไป รถก็ยังดับอยู่เรื่อยๆ รถล็อตปี2023ก็ดับ รุ่นSก็ดับ ก็ชัดเจนว่าเรื่อง2000คันเป็นเรื่องตอ...เพื่อให้รุ่นใหม่ยังขายได้ต่อ แถมบางคันที่เคยเปลี่ยนคอมแล้วก็ยังดับซ้ำได้อีก

6.ถึงตอนนี้ผ่านไปปีนึง แทนที่ปัญหาจะถูกแก้ให้หายขาดกลายเป็นยิ่งเลวร้ายกว่าเดิม คราวนี้ถ้ารถดับค่ายไม่เปลี่ยนคอมให้แล้ว แต่ให้แวคคั่มแอร์ใหม่ให้เฉยๆ บางคนดับมา3รอบก็แวคมันอยู่นั่นแหละ3รอบ

7.หน้าร้อนปีนี้ร้อนกว่าเดิม ก็รอดูได้เลยว่ารถรุ่นนี้จะดับอีกเท่าไหร่ในเมื่อผ่านมา1ปีปัญหาไม่ได้รับการแก้ไขเลย(หรืออาจน้อยลงก็ได้เพราะเจ้าของรถขายทิ้งไปหมดแล้ว)

และต้องย้ำว่านี่ไม่ใช่เรื่องรถของคนๆเดียวดับนะครับ แต่ดับรวมกัน"เป็นร้อยๆคัน"แล้ว ลองไปดูในกรุ้ปของรถรุ่นนี้ได้เลย มีดับให้เห็นทุกวัน บางวันมากกว่า1คันด้วยซ้ำ ทำให้ผมมั่นใจได้เลยว่าชาตินี้จะไม่มีวันซื้อรถยี่ห้อนี้เด็ดขาด


ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,880
แบรนนี้เป็นแบรนเดียวที่ยังไม่เคยไปดูรถตัวจริงเลย พอเจอกลุ่ม fc / sale ที่พยายามยกระดับแบรนตัวเองด้วยวิธีการที่แปลกๆ ไม่ค่อยชอบ Culture เท่าไร่

ลึกๆอยากเห็นคนไปชูป้ายอีกจัง.. หรือนัดกัน 50 คนไปชูป้ายพร้อมกัน เหมือน flashmob คงน่าสนใจมิใช่น้อย..

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,900
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
เดาไปเถิด​ว่ารุ่นใด​  ​ รุ่น​ อีผี​  นี่เอง​  ::) ::)


ว่าแต่เค้าเอามาทำเป็นรถแท็กซี่เยอะนะครับ​ ปัญหาง่ายๆแบบนี้จะเกิดขึ้น​  ตอนเทสเค้าไม่เปิดแอร์ขับกันรึอย่างไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 02, 2024, 08:39:23 โดย Weetting »
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,609
เดาไปเถิด​ว่ารุ่นใด​  ​ รุ่น​ อีผี​  นี่เอง​  ::) ::)


ว่าแต่เค้าเอามาทำเป็นรถแท็กซี่เยอะนะครับ​ ปัญาง่ายๆอบบนี้จะเกิดขึ้น​  ตอนเทสเค้าไปเปิดแอร์กันรึอย่างไร

ช่วงผมไปฉายแสง 28 ครั้ง ผมนั่ง grab ทุกวันไปกลับ
เจอ ep ประมาณ 5-6 ครั้ง ทุกครั้งที่ขึ้น คนขับจะอวย อวย อวยแล้วก็อวย

ผมถามไปถามมา รถเช่าเหรอเนี่ย!!!
แถมทุกคนที่อวย พูดเป็น pattern เดียวกันหมดเลย ประหยัด ไม่กลัวแบตเสื่อมเพราะเปลี่ยนเฉพาะเซลได้???

เหมือน io ในเฟสเลย เอ๊ะ หรือว่าเป็นแผนการตลาดแบบหนึ่ง

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
    • อีเมล์
ปกติ แบรนด์นี้ในไทย การแก้ปัญหาให้ลูกค้า ถือว่า ห่วย ตั้งแต่ตอนขายรถ ICE แล้วล่ะ แก้ไม่จบ แก้ไม่หาย

เดี๋ยวมันจะค่อยๆตายไปเอง คอยดู

ออฟไลน์ kbank

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
civic ผมก็ดับกลางอากาศเรื่อยๆ หนักสุดก็ดับบนทางด่วนแถวมักกะสันเลย
เอาไปให้ช่างดูก็ไม่รู้อะไรอยู่ดี ก็ใช้ๆไป จนซื้อคันใหม่แล้ว ยังใช้คันเดิมคู่กันได้อยู่

เวลารถมีปัญหา เอาไปให้ช่างดูมันจะไม่แสดงอะไรออกมาเลย