Model Y long range 4.0 กับ 3.0 ส่วนต่าง1แสนคุ้มฝั่งไหนดี

Tpol

Model Y long range 4.0 กับ 3.0 ส่วนต่าง1แสนคุ้มฝั่งไหนดี



luxifer

Re: Model Y long range 4.0 กับ 3.0 ส่วนต่าง1แสนคุ้มฝั่งไหนดี
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 03, 2024, 09:21:18 »
ถ้าต่างแค่นั้นเป็นผมจ่ายเพิ่ม 1 แสนครับ เพราะในที่สุด HW3.0 ก็จะถูกเลิกsupport ก่อน และตอนนี้เห็นข่าวว่าตัวเล็กสุดของค่ายที่จะออกมาจะใช้ HW5.0 https://www.facebook.com/blinkdrive555/posts/pfbid0u1cBBqutGx4h9yuaebRZX7QKJ1eyQeY455yYfq6rEHRdmr9eFVhd2kPzXEzC3HbAl
Everyday Lifestyle



boost

Re: Model Y long range 4.0 กับ 3.0 ส่วนต่าง1แสนคุ้มฝั่งไหนดี
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 03, 2024, 10:44:11 »
มีผลกับ FSD version ในอนาคตครับ แต่ถ้าพอใจแค่สเปกปัจจุบันก็อยู่กับ 3.0 ได้ใช้ ULTRA SONIC ด้วย
2020 CIVIC fc RS 1.5
2018 CX3 XDL 1.5
2017 Mirage GLS-LTD
2015 NAVARA VL auto 4wd
2012 almera V auto
2008 camry acv40 2.4
1991 A31 Rb25det set bo TD06-24v
1990 A31 2JZ GTE 5speed M/T
1984 SUPRA A60 1JZ GTE M/T



ThisIsYuTh

Re: Model Y long range 4.0 กับ 3.0 ส่วนต่าง1แสนคุ้มฝั่งไหนดี
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 03, 2024, 13:11:37 »
ส่วนตัวผมขอเก็บ HW 3.0 ดีกว่า มี Ultrasonic อุ่นใจกว่าเยอะ
2025 - Zeekr 7X (AWD)
2020 - Mazda CX-5 2.5T (KF)
2016 - Subaru XV (GP)
2013 - Mitsubishi Pajero Sport (KG)
2010 - Honda Civic (FD)
2006 - BMW 3 Series (E36)



lexus

Re: Model Y long range 4.0 กับ 3.0 ส่วนต่าง1แสนคุ้มฝั่งไหนดี
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 03, 2024, 14:36:22 »
คำถามคล้ายมือถือเลยครับ s23ultra vs s24ultraเลือกรุ่นใหนดี มันก็ดีทั้งคู่แหละ แต่รุ่นใหม่ยังไงก็ต้องดีกว่า
สำหรับผมถ้า1แสนไม่ใช่ปัญหาไปตัวใหม่ดีกว่า hardwareใหม่ updateได้นานกว่า หรืออาจจะมีfeatureใหม่ลงมาเพิ่มในอนาคต



V221

Re: Model Y long range 4.0 กับ 3.0 ส่วนต่าง1แสนคุ้มฝั่งไหนดี
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 03, 2024, 15:18:27 »
ถ้าเป็นผมจะเลือกHW3.0เพราะชอบUSSมากกว่าจะใช้กล้องอย่างเดียว
BMW 750E M SPORT



xmrminer

Re: Model Y long range 4.0 กับ 3.0 ส่วนต่าง1แสนคุ้มฝั่งไหนดี
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 04, 2024, 01:08:20 »
ไป HW 3.0 เถอะครับ USS ดีกว่ากล้องมากตอนจอด



punn

Re: Model Y long range 4.0 กับ 3.0 ส่วนต่าง1แสนคุ้มฝั่งไหนดี
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 04, 2024, 04:24:38 »
ส่วนตัว รถที่ผ่านๆมาผมมีปัญหาสะกิดกับแถวที่จอดรถอย่างเดียวเลย
บางที่ก็ไม่คุ้นเคย บางทีก็มีช่วงระยะแปลกๆ ทำให้มีโอกาสพลาดได้บ้างเล็กๆน้อยๆ :-[

ด้วยนิสัยส่วนตัวผมเหมาะกับอุลตร้าโซนิคเซ็นเซอร์มากกว่าแน่นอน 99%
ทำให้เลือกซื้อไปแล้วเรียบร้อยจะบอกว่าเพราะเหตุผลหลักๆข้อนี้เลย
อย่างน้อยๆในอัลตร้าโซนิคนี้แม่นยำระดับ 5cm บวกลบ ค่อนข้างพอใจมาก
ทดสอบเล่นๆบางทีขับสะกิดกรวยยางที่จอดรถหรือแตะแนวพุ่มไม้เล่นดูก็แม่นยำใช้ได้

ส่วนพวกคันที่ใช้กล้องอย่างเดียวเท่าที่เห็นผิดพลาดระดับฟุตนึงถึง 2 ฟุตหลายๆครั้งที่ทดสอบ

จะบอกว่าเสียดายกล้องที่ชัดขึ้นและมองในกลางคืนดีขึ้นมั้ยก็เสียดายอยู่
แต่เท่าที่ใช้งานมาแค่ที่มีอยู่ก็ชัดมากกว่ารถทั่วๆไปแล้ว เลยไม่เสียใจเลย

กับได้ยินมาว่าฮาร์ดแวร์ 4.0 กินไฟมากกว่าฮาร์ดแวร์ 3.0 เท่าตัว
ลองพิจารณาดูเองนะครับแต่เหมือนบางข่าวก็ว่าตัวฮาร์ดแวร์ 3.0 หมดเรียบร้อยแล้ว
ก็อาจจะไม่จำเป็นต้องพิจารณาแล้วครับ ฮา
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ



DiKiBoyZ

Re: Model Y long range 4.0 กับ 3.0 ส่วนต่าง1แสนคุ้มฝั่งไหนดี
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 05, 2024, 08:52:16 »
ผมก็อยากให้เอาตัวใหม่ที่ 4.0 แล้วนะครับ เพื่ออนาคต การ support และ อื่นๆ

ในมุมของการใช้งาน ใช้ ที่ USS ดีกว่า ซึ่งมันควรจะมีใน 4.0 ด้วย จะเพิ่มกล้องก็ไม่ว่า แต่ตัด USS ออก นี่ เขาก็คงคิด และ ทดสอบมาแล้ว

ยังไงซะผมก็ยอมเอาตัวใหม่ครับ



อีกนิดก็แรง

Re: Model Y long range 4.0 กับ 3.0 ส่วนต่าง1แสนคุ้มฝั่งไหนดี
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 05, 2024, 16:22:29 »
ส่วนตัวชอบของใหม่ เชียร์ 4.0 ครับ ถ้าลดมากกว่า 100,000 ค่อยน่าสนใจ



nobody123

Re: Model Y long range 4.0 กับ 3.0 ส่วนต่าง1แสนคุ้มฝั่งไหนดี
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 06, 2024, 00:14:27 »
Model Y พอจะโอเคครับ เพราะยังมี USS
ทำใจก่อนนะครับ
1. ไม่มีของข้างหนัง แต่เบรก
2. มีของข้างหน้า แต่ไม่เบรก
3. ซือออพชันเพิ่ม ตอนเปลี่ยนเลนไม่ได้ แต่ดันเปลี่ยนเลน --> ชน
ผู้เสียชีวิตทั่วโลก อาจจะร้อยคนแล้วครับเจ้านี้
คนรู้ เขาก็แฉครับ เจ้าของและผู้บริหารโครตโม้

คนรู้ลึก เขาก็มาบอกต่อครับ ว่า ADAS มั่ว
ปีนึง สหรัฐ ตรวจสอบพบว่า ชนตอน ADAS ทำงานภายใน 30 วินาที 2xx คัน
ตายไป 2x คัน ต่อปีในสหรัฐ ไม่ได้บอกว่าตายกี่คน

บางเจ้าอื่น ความสามารถในการตรวจจับเลน ลูกค้าให้เท่ากัน แต่ ADAS ชน 0 คัน นะครับ!
(ยอดขายหลังจากออก ADAS เท่ากัน ตอนประเมิน)

เอาตรง ๆ โครตเกลียดเจ้าโครตโม้ ขายให้ลูกค้าเป็นหนูทดลอง ครับ
จากคนจะซื้อตัวท็อป ไม่ซื้อแม่งละ

คนซื้อหลังจากอ่านคอมเมนต์นี้ และ ค้นข้อมูลว่าจริง ผมก็ไม่รู้ทพูดยังไงต่อละนะ
ทิ้งท้ายได้แค่ ประเทศไทย อัตราการเกิดอุบัติเหตุสูงอยู่แล้ว บริษัทไปโม้ที่อื่นดีกว่าไหม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 06, 2024, 00:30:32 โดย nobody123 »