Honda City 1.0 turbo แก้สายพานจุ่มน้ำมันเครื่องพารถพังยังครับ

bingoman

ก่อนหน้านี้ได้ยินว่าเป็น design flaw   จะพังทุกคัน   

สายพานเปื่อย ร่อน  ไปทำให้เครื่องตัน

มีใครใช้งานหลักแสน หรือหลายแสนกิโลเมตร  แล้วไร้ปัญหานี้บ้างไหมครับ



apinui

ไม่เคยได้ยินข่าวว่าเค้าจะแก้ หรือแก้แล้วนะครับ เพราะที่เห็นรถที่มีปัญหา ส่วนใหญ่เลยวารันตีไปแล้ว เกินความรับผิดชอบของศูนย์บริการแล้ว ...

และที่เห็นว่า เป็นทุกคัน ที่อายุเกิน 3 ปี คือท่อหม้อน้ำเนี่ย... เป็นกันทุกคันจริงๆ

รอผู้ใช้จริงมาเล่าดีกว่า  ::) ::)



samaklen

สายพานที่จุ่มน้ำมันแล้วไม่เสื่อมสภาพ ยังไม่มีครับ
จะแก้ยังไงครับ
ต้องรอวิวัฒนาการน้ำมันเครื่องรุ่นใหม่ครับ
สาเหตุหนึ่งคือ การปนเปื้อนจากเชื้อเพลิงที่ผสมใน
น้ำมันเครื่อง จากเครื่องฉีดตรง

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 05, 2024, 16:43:13 โดย samaklen »



Mrt089

ล็อตแรกๆ ที่ออกมาเจอครับ
ล็อตหลังเลยเปลี่ยนพาทไปแล้ว
ส่วนมาก H ทำไรไม่เเจ้งไม่บอกถ้าเทียบกับ  t
ปัญหาหม้อน้ำก็เหมือนกัน และอื่นๆอีกเหมือนกัน แต่โดยรวมตอนนี้ค่อนข้างนิ่งแล้ว
เครื่อง 1.0ตัวนี้ h เหมือนออกมาเน้นซิ่ง ฉิบหายช่างมัน หม้อน้ำเดิมๆก็ 110 องศาเเล้ว
เลยต้องดูเเลหลายๆอย่างหน่อย
อยากทนๆถึกๆ ไป t ซาบๆซ่าๆมา H



renew

เข้าใจว่า ถ้าขับขี่ปกติ ไม่ซิ่ง ไม่กดจนเกินไป และดูแลแบบเข้าศูนย์ตรงเวลา เรื่องพวกนี้น่าจะน้อย หรือไม่เป็น



lexus

ล็อตแรกๆ ที่ออกมาเจอครับ
ล็อตหลังเลยเปลี่ยนพาทไปแล้ว
ส่วนมาก H ทำไรไม่เเจ้งไม่บอกถ้าเทียบกับ  t
ปัญหาหม้อน้ำก็เหมือนกัน และอื่นๆอีกเหมือนกัน แต่โดยรวมตอนนี้ค่อนข้างนิ่งแล้ว
เครื่อง 1.0ตัวนี้ h เหมือนออกมาเน้นซิ่ง ฉิบหายช่างมัน หม้อน้ำเดิมๆก็ 110 องศาเเล้ว
เลยต้องดูเเลหลายๆอย่างหน่อย
อยากทนๆถึกๆ ไป t ซาบๆซ่าๆมา H

ที่ว่าเปลี่ยนพาทคือเปลี่ยนอะไร เปลี่ยนตัวใหนครับ



mamaman

รถ City มีกำหนด ระยะเปลี่ยน สายพานนะครับ
ถ้ามันมี ปัญหา ก็แปลว่า ไม่ได้เข้าศูนย์ หรือ หมดระยะประกัน
ถ้ารถ เข้าศูนย์ แล้วเปลี่ยน สายพานตามระยะ ก็ได้รับการประกันต่อ

สรุปกลัวอะไรครับ
รถผมใช้มาเกิน 200,000 โลละ เปลี่ย สายพานตามระยะเปลี่ยนเรียบร้อย ไมไ่ดเปลี่ยนเพราะพัง
ถ้า พารทมีปัญหา ก็น่าจะใช้ สายพานใหม่ที่ เปลี่ยนตามระยะไปแล้ว
ก่อนอื่นไปเอาข้อมูล จากไหน ว่าพังทุกคัน ครับ แต่ Honda กำหนดให้มีการเปลี่ยน สายพานตามระยะ อยู่แล้ว แล้วก็ได้รับการประกันต่อ



shando

รถ City มีกำหนด ระยะเปลี่ยน สายพานนะครับ
ถ้ามันมี ปัญหา ก็แปลว่า ไม่ได้เข้าศูนย์ หรือ หมดระยะประกัน
ถ้ารถ เข้าศูนย์ แล้วเปลี่ยน สายพานตามระยะ ก็ได้รับการประกันต่อ

สรุปกลัวอะไรครับ
รถผมใช้มาเกิน 200,000 โลละ เปลี่ย สายพานตามระยะเปลี่ยนเรียบร้อย ไมไ่ดเปลี่ยนเพราะพัง
ถ้า พารทมีปัญหา ก็น่าจะใช้ สายพานใหม่ที่ เปลี่ยนตามระยะไปแล้ว
ก่อนอื่นไปเอาข้อมูล จากไหน ว่าพังทุกคัน ครับ แต่ Honda กำหนดให้มีการเปลี่ยน สายพานตามระยะ อยู่แล้ว แล้วก็ได้รับการประกันต่อ

ที่อ่านมาที่เค้ากลัวกันคือถ้าจะเปลี่ยนสายพานมันต้องยกเครื่องลง อันนี้จริงมั้ยครับ แล้วค่าแรงเปลี่ยนแพงมั้ยครับ



เนื้อน่องไม่หนัง

ได้ยินมาเป็นกันเยอะ แต่คนรู้จักที่ใช้รุ่นนี้ก็ยังไม่มีใครเจอสักคนเลยครับ...
ส่วนตัวให้น้ำหนักเรื่องวิธีการขับขี่ด้วย ถ้าสายซิ่ง กดหนักๆ จะไปเร็วกว่าปรกติ ไม่แปลกใจครับ



nmd

ถามเพิ่มเติม ถ้าเป็นมือสองรุ่นนี้มีจุดที่เช็คได้ไหมครับว่ามันใกล้จะพังแล้ว



helloweentz

ต้องสังเกตุอาการ ซื้อรถมือสองต้องระวังมากขึ้น  :o
BRV 2016
Mileage :  173,583
รายการซ่อม :
เกียร์
แอร์
โช๊คหลัง
ลูกยางยึดท่อ
เพลาขับ



apinui

ถามเพิ่มเติม ถ้าเป็นมือสองรุ่นนี้มีจุดที่เช็คได้ไหมครับว่ามันใกล้จะพังแล้ว

ถามตรงๆไปเลยครับ ถ้ารถเลยแสนโล ถามไปเลยว่าเปลี่ยนหรือยัง ถ้ายัง เราคนซื้อต่อก็ต้องเก็บเงินหมื่นรอเปลี่ยนเลยครับ และต้องเปลี่ยนตั้งแต่ซื้อเลยนะ เพราะถ้าเปลี่ยนช้า อาการออกก่อน อาจต้องโดนเทอร์โบด้วย ...

เพราะเต้นท์เวลาซื้อเข้าก็ถามลูกค้าครับ ถ้าเข้าศูนย์ลงเล่มด้วยยิ่งดี เพราะเต้นท์ก็ไม่อยากมีปัญหาเวลาลูกค้าซื้อไปแล้วพังในมือเค้า เค้ากลับมาโวยเต้นท์อีก ปวดหัว

ถามว่ากลัวอะไร ก็กลัวตรงต้องเปลี่ยนสายพานราวลิ้นตอน 1 แสนโล นี่แหละ เพราะยี่ห้ออื่นเค้าไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายตรงนี้ แสนโลเค้าก็เปลี่ยนแค่สายพานหน้าเครื่องเอง

พูดไปเดียวก็จะหาว่าโจมตีฮอนด้าอีก .. เอาเป็นว่า รถ 3 ปี หรือแสนโลลูกค้าเลี้ยวมาให้ตีราคา ไฟเดย์ไลท์เหลืองบ้าง สว่างข้างเดียวบ้าง ราคาหายเยอะแล้วครับ เป็นกันเยอะมาก หลายเคสคนขับไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าไฟเดย์ไลท์รถตัวเองสว่างข้างเดียว



Destiny_gun

แก้ไม่ได้ครับ เป็นที่การออกแบบ

รถที่ใช้ในเมืองวิ่งๆสั้นๆ อันตรายกว่ารถที่วิ่งสั้นๆแต่จอดรถติดนานๆครับ

ที่เจอพังมีตั้งแต่หลักหมื่นโล ถึงหลักแสนโล

เปลี่ยนวาล์วน้ำให้เปิดไวขึ้น จะเจอน้ำมันเครื่องดำกลับมาแทน แต่แก้เรื่องน้ำมันเครื่องหายได้แทน

เห็นหลายๆอู่ก็มีแนวทางแก้ด้วยอู่นั้นๆ แต่ผมมองว่าซื้อได้ ใช้ๆไปเถอะ เพราะถ้าชอบมันคงมีตัวเลือกไม่เยอะ อัลเมร่าไม่มีปัญหานี้แต่ก็ไม่น่าชอบ



mamaman

รถ City มีกำหนด ระยะเปลี่ยน สายพานนะครับ
ถ้ามันมี ปัญหา ก็แปลว่า ไม่ได้เข้าศูนย์ หรือ หมดระยะประกัน
ถ้ารถ เข้าศูนย์ แล้วเปลี่ยน สายพานตามระยะ ก็ได้รับการประกันต่อ

สรุปกลัวอะไรครับ
รถผมใช้มาเกิน 200,000 โลละ เปลี่ย สายพานตามระยะเปลี่ยนเรียบร้อย ไมไ่ดเปลี่ยนเพราะพัง
ถ้า พารทมีปัญหา ก็น่าจะใช้ สายพานใหม่ที่ เปลี่ยนตามระยะไปแล้ว
ก่อนอื่นไปเอาข้อมูล จากไหน ว่าพังทุกคัน ครับ แต่ Honda กำหนดให้มีการเปลี่ยน สายพานตามระยะ อยู่แล้ว แล้วก็ได้รับการประกันต่อ

ที่อ่านมาที่เค้ากลัวกันคือถ้าจะเปลี่ยนสายพานมันต้องยกเครื่องลง อันนี้จริงมั้ยครับ แล้วค่าแรงเปลี่ยนแพงมั้ยครับ

ยกลงหรือไม่ใช่ ปํญหา เพราะ มีในรายการเปลี่ยนสายพานตามกำหนด ราคา โหดด้วย เกือบหมื่นมั้งรอบนั้น หรือหมื่นนี้ละ  มีร้องครับ ถ้าคนงบน้อย
เช้ค ระยะ อะไร 10000 +
เปลียรทุก 100000 โลนะครับ สายพาน Timing ที่แช่น้ำมันนั่นละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 07, 2024, 19:19:50 โดย mamaman »



DiKiBoyZ

ผมไม่ได้ใช้ Honda City 1.0T ตัวนี้

แต่ผมก็มีรถที่สายพานทามมิ่ง จุ่มน้ำมันเช่นกัน

ทางเลือก(ทางแก้) ก็แกะฝาหน้าเครื่อง(อะไหล่ตัวนี้เกือบหมื่น) แล้วก็เปลี่ยนสายพานหน้าเครื่อง(หลักพัน) ในระยะ 100,000 - 150,000 โล ครับ (พร้อมฟลัชชิ่งเกียร์ ที่เขาบอกว่าป็น Life-time ด้วย)

ทำได้เท่านี้เลย