ผู้เขียน หัวข้อ: Kia Sorento 2024 กับหน้าก่อน MC ที่นำมาขายในไทย  (อ่าน 814 ครั้ง)

ออฟไลน์ Panerai II

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 432
    • อีเมล์
Kia Sorento 2024 กับหน้าก่อน MC ที่นำมาขายในไทย
« เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2024, 08:19:06 »
ผมสงสัยครับ  kia sorento ที่ขายในไทย เป็นหน้าตาก่อนMC
ต่อรถที่ขายในเกาหลีเป็นหน้าตา MC แล้ว
ผมสงสัยครับว่าทำไมยังต้องแยกหน้าตาก่อนส่งขายมาด้วยครับ ทั้งๆที่ Sorento ที่เอามาขายก็ประกอบจากเกาหลี ยังงี้ไม่แยกไลน์การจัดการสายการผลิตกันวุ่นวายหรอครับ?

แล้วทำไมตลาดกลุ่ม Asean ถึงให้ความสำคัญต่ำแบบนี้ครับ ทั้งๆที่ kia Thailand ก็เพิ่งจะเปิดตัวไปเอง

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,006
    • อีเมล์
Re: Kia Sorento 2024 กับหน้าก่อน MC ที่นำมาขายในไทย
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2024, 08:52:01 »
ูเข้าใจง่ายๆครับ

พาร์ทหน้าเก่า ยังมีอยู่ เค้าก็ประกอบขายต่อไป และเอามาระบายในบ้านเรานี่แหละ .

พอหมด ค่อยเอาหน้าใหม่มาขาย


ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
Re: Kia Sorento 2024 กับหน้าก่อน MC ที่นำมาขายในไทย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2024, 12:06:39 »
เข้าใจว่าต้องจะเริ่มขาย คงต้องคุยกันมาก่อนแล้วว่าจะทำอย่างไร เอาตัวไหนมาขาย ตกลงกันเรียบร้อย ทำแผนไว้แล้ว เลยต้องมาตามนี้ครับ เพียงแต่ตลาดโลกเค้าไม่ได้รอเรา เราก็ได้รถตกรุ่นไป อะไรแบบนั้นครับ

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,183
    • อีเมล์
Re: Kia Sorento 2024 กับหน้าก่อน MC ที่นำมาขายในไทย
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2024, 14:31:12 »
รู้สึกว่าจะผลิตคนละโรงงานกันนะครับ 

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,202
Re: Kia Sorento 2024 กับหน้าก่อน MC ที่นำมาขายในไทย
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2024, 14:44:54 »
mass production ผลิตมาแล้วน่าจะเหลือ พวก part บางอย่างก็ต้องผลิตเพื่อ support รถเก่า แต่บาง part ที่ผลิตนานขายไม่ออกก็ต้องหาวิธีระบายเพื่อไม่ให้เป็น dead stock ครับ ง่ายๆ ก็ส่งขายประเทศโลกที่ 3 ญี่ปุ่นเค้าก็ทำกันมานานแล้วครับ เป็นการระบายของที่เหลือน้อยๆ เพราะไม่ได้หวังยอดขายเท่าไหร่

memo ที่จะนำเข้ามาขายดูอย่าง iX3 ก็ทำตอนหน้าเก่าครับ มาขายจริงยังรอ facelift เลย อยู่ที่การตลาด global ล้วนๆว่าเค้าให้ความสำคัญกับประเทศไหน

ผมมองว่าเค้าคิดว่าเอาหน้าใหม่มาเจอภาษี ทำให้ราคาแรง แบรนด์ไม่ได้สตรองมากในไทย GDP ต่อหัวก็เน่าขนาดนี้ เค้าคงไม่อยากลงทุน ส่งให้จบๆไป พอได้สิทธิทางภาษีหรือมีฐานลูกค้าชัดเจนแบบกลุ่มรถตู้ เค้าค่อยเอามาขายใหม่ครับ

outlander เองก็ทำแบบนั้น ใครจะใหม่ก็ใหม่ไป แต่โลกที่ 3 ได้ของเก่า หรือพวกเครื่องยนต์ดีเซลตกรุ่นฝั่งยุโรปก็ทำแบบนี้เหมือนกันครับ

ออฟไลน์ TeletubbiesWithGuns

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 140
    • อีเมล์
Re: Kia Sorento 2024 กับหน้าก่อน MC ที่นำมาขายในไทย
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2024, 15:37:38 »
คำตอบง่ายๆ ครับ

Sorento บ้านเราประกอบจากมาเลเซีย > ที่มาเลก็พึ่งเปิดตัวหน้าเก่าตอนมีนาคมปีที่แล้ว > ทาง Kia Thailand ก็อยากได้รถเปิดตัวระหว่างรอ EV5/9 จึงมี Sorento เป็นทางเลือก > ถ้าอยากให้มันพอขายออกก็ต้องหาทางนำเข้า 0% FTA ให้ได้ แล้วมาเลมีพอดี แถมยังมีตัว PHEV / HEV ที่ยังไม่ขายในมาเลด้วย > ถ้าฝั่งไทยอยากได้หน้าใหม่ + ออปชั่นเต็มภายในต้นปี 2024 (หรืออาจจะทั้งปี) ต้องนำเข้าจากเกาหลีแล้วไปตั้งราคา 2.6 - 3 ล้านและต้องรออีกด้วย ขณะที่มาเลมีรถพร้อมอยู่แล้ว และ 90% ของตัวรถเหมือนกันก็คงเอามาลองตลาดก่อน + ตัวบริษัทแม่ยังตั้งตัวไม่ได้เต็มที่

เจ้า Santa Fe เหตุผลก็คล้ายๆ กันครับ

ผมว่า Sorento หน้าใหม่จะมาตอนไหนก็ขึ้นอยู่กับมาเลเซียครับ ส่วนฮุนไดล่าสุดตอนนี้เท่าที่ถามเซลล์มาคือดีลเรื่อง EV3.5 เสร็จแล้ว เหลือแค่เซ็นแล้วจะเริ่มตั้งโรงงาน ไม่แน่อาจจะเห็น Santa Fe ตัวใหม่ประกอบไทยก็ได้ครับ แต่ส่วนตัวคิดว่าน่าจะโฉมนี้แล้วเลิกแบบเงียบๆ เพื่อไปโฟกัสกับ Ioniq, Creta, Stargazer และ Staria
'21 BMW 330Li (Mom's ride, my "daily)
' ? (COMING SOONer or later idk)