ผู้เขียน หัวข้อ: รถผู้บริหารป้ายแดงไมล์น้อย  (อ่าน 2911 ครั้ง)

ออฟไลน์ aleebahbah

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 388
    • อีเมล์
รถผู้บริหารป้ายแดงไมล์น้อย
« เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2024, 09:57:08 »
สอบถามท่านสมาชิกครับ พอดีรถคันปัจจุบันครบ 4 ปีพอดี
เลยลองหาข้อมูลรถใหม่เล่นๆ เลยเจอรถที่เซลล์เรียกว่า "รถผู้บริหารป้ายแดง ไมล์น้อย ยังไม่จดทะเบียน"
รถพวกนี้ส่วนใหญ่เป็นพวกรถ Demo หรือ พวกรถทดลองขับมั้ยครับ
ด้วยราคาที่ต่างจากรถมือ 1 พอสมควร จึงอยากทราบว่ารถประเภทนี้น่าสนใจมั้ยครับ

ออฟไลน์ Stwois

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
Re: รถผู้บริหารป้ายแดงไมล์น้อย
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2024, 10:02:13 »
ส่วนมากถ้ามาจากเซลล์ จะเจอรถทดลองขับนะ รถพวกนี้น่าจะเข้าเซอวิสปกติอยู่แล้ว แต่ความช้ำจากการทดลองแบบสุดโต่ง จะมีมากน้อยแค่ไหน
เหมือนรถลิซซิ่ง ที่เข้าเซอวิส0 ตลอดเวลา แต่ถ้าเจอคนที่คนขับรถเท้าหนัก ก็อาจจะช้ำหน่อยๆ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,246
    • อีเมล์
Re: รถผู้บริหารป้ายแดงไมล์น้อย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2024, 10:12:35 »
ใช่ครับ รถ test drive แหละ

ถ้าลดเยอะ ไมล์ไม่เยอะ ประวัติเช็คระยะครบ (อย่า คิดว่า รถศูนย์จะเช็คตลอดนะ เอาว่า เจอบ่อยว่า ข้ามรอบกัน เพราะ ไม่มีใครเป็นเจ้าภาพ) รถไม่โทรม ก็พอไหวครับ แต่ย้ำว่า ต้องลดเยอะนะ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,011
Re: รถผู้บริหารป้ายแดงไมล์น้อย
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2024, 10:24:13 »
อันนี้ผมทำงานเกี่ยวกับการดูแลรถผู้บริหารนะ
1. รถผู้บริหาร ไม่ลากป้ายแดงครับ
มันเข้าจอดประจำที่คอนโดไม่ได้(เพราะลงทะเบียนไม่ได้)
ผ่าน M Flow ไม่ได้
ผู้บริหารชอบให้เปลี่ยนป้ายขาวไว้ๆครับ

2.ผู้บริหารมักอยู่ไกลจากที่ทำงาน จึงต้องจ้างคนขับ
คอนโดจะอยู่แหล่งกินข้าวกับลูกค้า ส่วนที่ทำงานอยู่อีกที่บางทีข้ามจังหวัด
ไปตีกอล์ฟ ไปเที่ยวบ่อย
ฉนั้นเลขไมล์ ไม่น้อยแน่นอน

พวกนี้เขียนบรรยายไปงั้นๆครับ ไม่จริง

ออนไลน์ อีกนิดก็แรง

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 984
Re: รถผู้บริหารป้ายแดงไมล์น้อย
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2024, 10:31:14 »
ถ้าเป็นฝั่งรถยุโรป 10 ปีที่แล้ว ไม่แน่ใจตอนนี้ยังเป็นอยู่ไหม รถมือ 2 ไมล์น้อยแบ่งเป็นรถเทส และรถผู้บริหารจริงๆ เนื่องจาก dealer จะโดนบังคับให้ซื้อรถทุกรุ่นทุกรหัสเครื่องยนต์ของรุ่นนั้นๆ รวมๆ แล้วรถเทสมีเกิน 20 คัน
ทีนี้รถพวกนี้มันก็มีกฎเกณฑ์ว่าต้องวิ่ง xxx km ถึงจะสามารถนำมาขายเป็น demo ได้ แล้วรถเทสที่ไม่ใช่ตัว top บางคนก็ไม่อยากจะลอง ทีนี้ไมล์มันก็จะไม่ถึงเกณฑ์สักที เขาเลยต้องให้พวกผู้บริหารแบ่งๆ กันไปใช้ แบ่งๆ กันไปปั่นไมล์ พวกผู้บริหาร ก็ไล่มาตั้งแต่ เจ้าของยันหัวหน้าฝ่ายต่างๆ ครับ

ดังนั้นรถผู้บริหารมีจริงๆ ครับ ก็ต้องดูสภาพเอา แต่จากประสบการณ์ที่เคยเกือบซื้อรู้สึกว่าไม่คุ้มเมื่อเทียบกับ warranty ที่หายไป + ส่วนลดเงินสดที่ได้เยอะอยู่แล้ว คือเพิ่มเงินอีกนิดเดียวก็ได้มือ 1 ป้ายแดงแล้ว

ออฟไลน์ renew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
Re: รถผู้บริหารป้ายแดงไมล์น้อย
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2024, 10:38:18 »
ตามที่ท่านบนๆว่า มันคือรสเทสไดร์ คนที่ใช้มันมา ไม่มีใครรักจริงซักคน

ซื้อใด้แหละแต่ราคาก็ต้องดีด้วย ไม่ใช่เอามาอ้างเพื่อโขกราคา

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,023
    • อีเมล์
Re: รถผู้บริหารป้ายแดงไมล์น้อย
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2024, 10:52:20 »
คำว่ารถผู้บริหาร ถ้าทางฝั่งค่ายยุโรป บางรุ่นเช่นรุ่นสูงๆ จะเป็นรถผู้บริหารจริงครับ แต่จะเป็นรถที่ถูกใช้มากใช้น้อย อันนี้ก็แล้วแต่ดีลเลอร์ เพราะบางดีลเลอร์ผู้บริหารเค้าไม่ใช้ครับ เค้าไปใช้ที่แพงกว่า 5555

แต่ถ้ารุ่นล่างๆ ระดับไม่ข้าม 3-4ล้าน ก็เป็นรถประจำตำแหน่งบางตำแหน่ง แต่ก็เช่นกันครับ บางคันก็ไม่ได้ใช้ เอามาเป็นรถเทสไดร์ก็มี

ทีนี้สิ่งที่กังวลกัน ที่บอกว่า เป็นรถเทส คนขับเยอะ เท้าหนัก รถช้ำ ... ความเป็นจริงคือถ้ารถโมเดลนั้น เป็นโมเดลที่มีอายุในตลาดนานแล้ว มันแทบไม่มีใครเทสแล้วนะครับ รถจะใหม่มากๆ สดมากๆ สภาพป้ายแดงกันเลย ..

เอาตรงตัวเลยคือตอนนี้ผมแนะนำให้เพื่อนผมเนี่ย ไปออกรถเทสไดร์ มาสด้า รุ่นไหนก็ได้ไปเลือกเลย เพราะมาสด้าแต่ละรุ่น มันอายุนานแล้ว ไม่มีใครเทสแล้วเพราะรู้หมดแล้วว่าเป็นไง ดังนั้น รถจีงใหม่มาก ไมล์วิ่งไม่ถึง 1000โลเลย

ค่ายยุโรปก็คล้ายกันครับ คันไหนโมเดลเก่าแล้ว คนเทสก็ไม่เทสแล้ว

ถ้าสนใจลองไปดูสภาพรถ เลขไมล์ก่อนเลยครับ บางคันรถแทบไม่วิ่งเลยนะ

ออฟไลน์ aleebahbah

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 388
    • อีเมล์
Re: รถผู้บริหารป้ายแดงไมล์น้อย
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2024, 11:11:36 »
ส่วนมากถ้ามาจากเซลล์ จะเจอรถทดลองขับนะ รถพวกนี้น่าจะเข้าเซอวิสปกติอยู่แล้ว แต่ความช้ำจากการทดลองแบบสุดโต่ง จะมีมากน้อยแค่ไหน
เหมือนรถลิซซิ่ง ที่เข้าเซอวิส0 ตลอดเวลา แต่ถ้าเจอคนที่คนขับรถเท้าหนัก ก็อาจจะช้ำหน่อยๆ
เรื่องนิสัยการ test drive บางคนก็แบบสุดโต่งจริงครับ  ;D

ใช่ครับ รถ test drive แหละ

ถ้าลดเยอะ ไมล์ไม่เยอะ ประวัติเช็คระยะครบ (อย่า คิดว่า รถศูนย์จะเช็คตลอดนะ เอาว่า เจอบ่อยว่า ข้ามรอบกัน เพราะ ไม่มีใครเป็นเจ้าภาพ) รถไม่โทรม ก็พอไหวครับ แต่ย้ำว่า ต้องลดเยอะนะ
เท่าที่ลองดูจากรูปค่อนข้างใหม่นะครับ ไม่โทรม แต่ไม่รู้คันจริงเป็นยังไง ส่วนลดก็บางคันไม่ต่างจากมือ1เลยครับ  :-X

อันนี้ผมทำงานเกี่ยวกับการดูแลรถผู้บริหารนะ
1. รถผู้บริหาร ไม่ลากป้ายแดงครับ
มันเข้าจอดประจำที่คอนโดไม่ได้(เพราะลงทะเบียนไม่ได้)
ผ่าน M Flow ไม่ได้
ผู้บริหารชอบให้เปลี่ยนป้ายขาวไว้ๆครับ

2.ผู้บริหารมักอยู่ไกลจากที่ทำงาน จึงต้องจ้างคนขับ
คอนโดจะอยู่แหล่งกินข้าวกับลูกค้า ส่วนที่ทำงานอยู่อีกที่บางทีข้ามจังหวัด
ไปตีกอล์ฟ ไปเที่ยวบ่อย
ฉนั้นเลขไมล์ ไม่น้อยแน่นอน

พวกนี้เขียนบรรยายไปงั้นๆครับ ไม่จริง
ความรู้ใหม่เลยครับ แสดงว่าส่วนใหญ่รถที่ซื้อในนามนิติบุคคลเพื่อมาเป็นรถประจำตำแหน่ง จะต้องจดทะเบียนให้เร็วที่สุดใช่มั้ยครับ

ถ้าเป็นฝั่งรถยุโรป 10 ปีที่แล้ว ไม่แน่ใจตอนนี้ยังเป็นอยู่ไหม รถมือ 2 ไมล์น้อยแบ่งเป็นรถเทส และรถผู้บริหารจริงๆ เนื่องจาก dealer จะโดนบังคับให้ซื้อรถทุกรุ่นทุกรหัสเครื่องยนต์ของรุ่นนั้นๆ รวมๆ แล้วรถเทสมีเกิน 20 คัน
ทีนี้รถพวกนี้มันก็มีกฎเกณฑ์ว่าต้องวิ่ง xxx km ถึงจะสามารถนำมาขายเป็น demo ได้ แล้วรถเทสที่ไม่ใช่ตัว top บางคนก็ไม่อยากจะลอง ทีนี้ไมล์มันก็จะไม่ถึงเกณฑ์สักที เขาเลยต้องให้พวกผู้บริหารแบ่งๆ กันไปใช้ แบ่งๆ กันไปปั่นไมล์ พวกผู้บริหาร ก็ไล่มาตั้งแต่ เจ้าของยันหัวหน้าฝ่ายต่างๆ ครับ

ดังนั้นรถผู้บริหารมีจริงๆ ครับ ก็ต้องดูสภาพเอา แต่จากประสบการณ์ที่เคยเกือบซื้อรู้สึกว่าไม่คุ้มเมื่อเทียบกับ warranty ที่หายไป + ส่วนลดเงินสดที่ได้เยอะอยู่แล้ว คือเพิ่มเงินอีกนิดเดียวก็ได้มือ 1 ป้ายแดงแล้ว
ที่ดูๆไว้ก็รถ Demo ค่ายใบพัดครับ เห็นช่วงนี้จัดโปรลดกระหน่ำมาก บางคัน BSI ถึงปี 2029 ไมล์หลักพันกลางๆ ครับ

ตามที่ท่านบนๆว่า มันคือรสเทสไดร์ คนที่ใช้มันมา ไม่มีใครรักจริงซักคน

ซื้อใด้แหละแต่ราคาก็ต้องดีด้วย ไม่ใช่เอามาอ้างเพื่อโขกราคา
test กันหนักๆทั้งนั้นครับ ถ้าได้ขับยาวๆ

คำว่ารถผู้บริหาร ถ้าทางฝั่งค่ายยุโรป บางรุ่นเช่นรุ่นสูงๆ จะเป็นรถผู้บริหารจริงครับ แต่จะเป็นรถที่ถูกใช้มากใช้น้อย อันนี้ก็แล้วแต่ดีลเลอร์ เพราะบางดีลเลอร์ผู้บริหารเค้าไม่ใช้ครับ เค้าไปใช้ที่แพงกว่า 5555

แต่ถ้ารุ่นล่างๆ ระดับไม่ข้าม 3-4ล้าน ก็เป็นรถประจำตำแหน่งบางตำแหน่ง แต่ก็เช่นกันครับ บางคันก็ไม่ได้ใช้ เอามาเป็นรถเทสไดร์ก็มี

ทีนี้สิ่งที่กังวลกัน ที่บอกว่า เป็นรถเทส คนขับเยอะ เท้าหนัก รถช้ำ ... ความเป็นจริงคือถ้ารถโมเดลนั้น เป็นโมเดลที่มีอายุในตลาดนานแล้ว มันแทบไม่มีใครเทสแล้วนะครับ รถจะใหม่มากๆ สดมากๆ สภาพป้ายแดงกันเลย ..

เอาตรงตัวเลยคือตอนนี้ผมแนะนำให้เพื่อนผมเนี่ย ไปออกรถเทสไดร์ มาสด้า รุ่นไหนก็ได้ไปเลือกเลย เพราะมาสด้าแต่ละรุ่น มันอายุนานแล้ว ไม่มีใครเทสแล้วเพราะรู้หมดแล้วว่าเป็นไง ดังนั้น รถจีงใหม่มาก ไมล์วิ่งไม่ถึง 1000โลเลย

ค่ายยุโรปก็คล้ายกันครับ คันไหนโมเดลเก่าแล้ว คนเทสก็ไม่เทสแล้ว

ถ้าสนใจลองไปดูสภาพรถ เลขไมล์ก่อนเลยครับ บางคันรถแทบไม่วิ่งเลยนะ
รถ Demo ที่ดูๆไว้ บางคันอายุตลาดพอสมควรครับ เลขไมล์เลยขยับไม่มาก เหมือนส่วนใหญ่เคยลองขับกันหมดแล้ว

   

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,263
    • อีเมล์
Re: รถผู้บริหารป้ายแดงไมล์น้อย
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2024, 12:26:05 »
จริง รถผู้บริหาร มันก็ชื่อตามนั้นครับ

แต่หลายที่ หลายศูนย์ จะชอบเอารถ test drive มาใช้ชื่อนี้ เพื่อจะบอกว่า รถผู้บริหารใช้ ต้องดูแลดี สภาพสวย แน่นอน ไรงี้

แต่มันก็คือ รถมือสอง ทั้งคู่นั้น สภาพ ก็ต้องดูเป็นคันๆ ไป ไม่มีอะไรตายตัว

บางคัน รถ test drive สภาพสวยกว่า รถผู้บริหาร อีก

ออฟไลน์ XMSL

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 840
Re: รถผู้บริหารป้ายแดงไมล์น้อย
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2024, 12:48:34 »
ขอนุญาตแตกประเด็นขอความรู้เพิ่มเติมนะครับ ส่วนตัวก็ไปเทสรถมาบ้างในฐานะลูกค้า (ไม่ใช่นักทดสอบ) ก็ทดสอบไปแบบผู้ใช้ปกติเพื่อความเข้าใจคุณลักษณะรถ อาจจะมีเร่งมีเบรคหรือเปลี่ยนเลนกระทันหันบ้าง นอกเหนือจากลองฟีเจอร์ที่สนใจ การทดสอบแบบไหนบ้างครับที่จะทำให้รถช้ำ..ไม่ว่าจะผู้ใช้หรือนักทดสอบ ไม่นับรวมกรณีทดสอบจนเกิดอุบัติเหตุนะครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,260
Re: รถผู้บริหารป้ายแดงไมล์น้อย
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2024, 12:56:49 »
มีทั้ง รถเทส รถโชว์
พวกรถที่ไปโชว์ตามห้าง บางคันก็จะขายเป็นรถผู้บริหาร

ผู้บริหาร หัวหน้าเซล เซล บางทีไปข้างนอก ก็เอารถพวกนี้ไปใช้
บางที่ ผู้บริหารก็เอารถเทสใช้ในชีวิตประจำวันปกติ ถ้ามีลูกค้าขอเทสก็เอาให้เทส


บางที่ ก็เป็นรถสำรองให้ลูกค้าใช้



ถ้าส่วนลดไม่เร้าใจ
ผมว่าไปเอารถใหม่ในสต็อกดีกว่า

สำหรับผม ผมมองว่าพวกนี้ก็คือรถมีอสอง (ที่ประวัติดี) หนะครับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,023
    • อีเมล์
Re: รถผู้บริหารป้ายแดงไมล์น้อย
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2024, 15:42:22 »
ขอนุญาตแตกประเด็นขอความรู้เพิ่มเติมนะครับ ส่วนตัวก็ไปเทสรถมาบ้างในฐานะลูกค้า (ไม่ใช่นักทดสอบ) ก็ทดสอบไปแบบผู้ใช้ปกติเพื่อความเข้าใจคุณลักษณะรถ อาจจะมีเร่งมีเบรคหรือเปลี่ยนเลนกระทันหันบ้าง นอกเหนือจากลองฟีเจอร์ที่สนใจ การทดสอบแบบไหนบ้างครับที่จะทำให้รถช้ำ..ไม่ว่าจะผู้ใช้หรือนักทดสอบ ไม่นับรวมกรณีทดสอบจนเกิดอุบัติเหตุนะครับ ขอบคุณครับ

อธิบายดังนี้ครับ ในฐานะที่เคยพาลูกค้าเด็กๆ คะนองเท้าโชว์เก๋าโชว์ภูมิทั้งหลาย ลองแล้วเอามาฝอยในเว็ปหลายคน

การเทสโดยทั่วไป ผมขอแบ่งลูกค้าเป็น 2 ประเภท คือ เทสเพื่อซื้อ กับ เทสเพราะอยากลอง

กลุ่มแรก เทสเพื่อซื้อ พวกนี้จะขับแบบที่ขับในชีวิตจริง เจอฝาท่อเจอหลุม ก็จะชลอรุดเบาๆพอให้รู้ฟิลลี่ง เวลาเลี้ยวเวลาออกตัวต่างๆ จะขับแบบใช้งานจริง ไม่เสี่ยง นอกจากถนนโล่ง ก็จะมีแต่เรานี่แหละที่ยุให้ลองเหยียบ

กลุ่มสอง พวกเทสเพราะอยากลอง และเอามาฝอยในเน็ท ... พวกนี้ขับแบบไม่กลัวตาย ไม่สนรถจะชนไหม เจอฝาท่อ เจอหลุม พวกเร่งใส่ ไม่หลบไม่เบรค มุดน่ากลัว เร่งแรงๆ กดจมทุกครั้งแม้จะห่างจากรถคันหน้าแค่ 10 เมตรก็ตาม จนผมต้องถามหลายครั้งว่า รถตัวเองเคยขับแบบนี้ไหม

ดังนั้น ถ้ารถที่เป็นปลายโมเดลแล้ว นักลองรถกลุ่ม 2 จะหายไป เพราะเค้าไม่มาลองแล้ว คนที่ลองจริงๆจะเป็นคนลองเพื่อซื้อ จะขับนุ่มนวล ขับเพื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งเท่านั้น 

ลูกค้าที่คะนองส่วนใหญ่เป็นพวกพ่อแม่ซื้อรถให้ เด็กมหาลัย เวลาไปเทสแล้วมีเพื่อนนั่งในรถด้วย 2-3คน พวกนี้จะคะนองเป็นพิเศษครับ 5555

ออนไลน์ อีกนิดก็แรง

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 984
Re: รถผู้บริหารป้ายแดงไมล์น้อย
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2024, 16:15:30 »
ถ้าค่ายใบพัดลองเปรียบเทียบส่วนลดดูครับ บางที ต่างกันแค่ 2-3 แสน แลกกับ warranty หายไป เกือบ 1 ปี ผมว่าไม่คุ้ม อื่นๆ เรื่องคุณภาพรถ ไม่น่ามีประเด็นครับ
ส่วนพวกเทสกนักๆ ตีนผีมีอยู่แล้วครับ แต่อยากให้คิดแบบนี้ ถ้าลูกค้า walk in ไปเทสรถ เต็มที่ ผมให้ไปกลับไม่เกิน 20km ตามกฎเขารถต้องวิ่ง 5-6 พัน km ถึงจะเอามาขายเป็น demo ได้ ถ้าเป็นตามนี่คือต้องเทสกัน 250 รอบ+ กว่าจะได้มาขายเป็น demo เขาเลยต้องเอาไปปั่นไมล์ นั่นเป็นอีกเหตุผลทำไมเซลส์ bm ชอบขับรถไปให้เทสถึงที่บ้าน ไม่ว่าบ้านจะอยู่ไกลหนใด เขาก้จะขับไปหาคุณ ส่วนผู้บริหารขับกลับบ้านอันนี้ก็ตามที่บอกครับ ดังนั้นสัดส่วนตีนผีที่จะเจอกับไมล์รถ 5-6พัน โล ผมว่าส่งผลน้อยให้รถสึกหรอ ที่น่ากังวลคือพวกเทสตีนผีแล้วรถไปคว่ำไปชนมากกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 17, 2024, 20:27:50 โดย อีกนิดก็แรง »

ออฟไลน์ renew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
Re: รถผู้บริหารป้ายแดงไมล์น้อย
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2024, 16:24:04 »
อีกนิด เรื่องรถเทสไดร์กับรถผู้บริการ คือคันเดียวกัน

เชื่อไหม เคยไปขอเทสไดร์ accord สองรอบ ต่างศูนย์กัน แต่ใด้ข้ออ้างเดียวกัน

คือผู้จัดารศูนย์ เอารถไปใช้ ยี่ห้ออื่น ไม่ค่อยเจอ ไม่มีก็บอกไม่มี

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,495
Re: รถผู้บริหารป้ายแดงไมล์น้อย
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2024, 16:30:05 »
จะบอกยังไง ก็ไม่ต้องสนใจหรอกครับ เอาเป็นว่ารถสภาพยังไง ราคาลดเยอะจนเราพอใจมั๊ย เท่านั้นเลยครับ

ออฟไลน์ aleebahbah

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 388
    • อีเมล์
Re: รถผู้บริหารป้ายแดงไมล์น้อย
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2024, 16:32:20 »
จริง รถผู้บริหาร มันก็ชื่อตามนั้นครับ

แต่หลายที่ หลายศูนย์ จะชอบเอารถ test drive มาใช้ชื่อนี้ เพื่อจะบอกว่า รถผู้บริหารใช้ ต้องดูแลดี สภาพสวย แน่นอน ไรงี้

แต่มันก็คือ รถมือสอง ทั้งคู่นั้น สภาพ ก็ต้องดูเป็นคันๆ ไป ไม่มีอะไรตายตัว

บางคัน รถ test drive สภาพสวยกว่า รถผู้บริหาร อีก
ขอบคุณครับ ส่วนตัวผมก็ว่ามันคือประเภทเดียวกัน แต่เรียกชื่อให้แตกต่าง เพื่อเรียกลูกค้า

ขอนุญาตแตกประเด็นขอความรู้เพิ่มเติมนะครับ ส่วนตัวก็ไปเทสรถมาบ้างในฐานะลูกค้า (ไม่ใช่นักทดสอบ) ก็ทดสอบไปแบบผู้ใช้ปกติเพื่อความเข้าใจคุณลักษณะรถ อาจจะมีเร่งมีเบรคหรือเปลี่ยนเลนกระทันหันบ้าง นอกเหนือจากลองฟีเจอร์ที่สนใจ การทดสอบแบบไหนบ้างครับที่จะทำให้รถช้ำ..ไม่ว่าจะผู้ใช้หรือนักทดสอบ ไม่นับรวมกรณีทดสอบจนเกิดอุบัติเหตุนะครับ ขอบคุณครับ
ตอนผมtest ก็ขับแบบปกติที่ใช้ในชีวิตประจำวันครับ ไม่กล้าขับหนักๆเหมือนกัน เกรงใจเค้าครับ ;D

มีทั้ง รถเทส รถโชว์
พวกรถที่ไปโชว์ตามห้าง บางคันก็จะขายเป็นรถผู้บริหาร

ผู้บริหาร หัวหน้าเซล เซล บางทีไปข้างนอก ก็เอารถพวกนี้ไปใช้
บางที่ ผู้บริหารก็เอารถเทสใช้ในชีวิตประจำวันปกติ ถ้ามีลูกค้าขอเทสก็เอาให้เทส


บางที่ ก็เป็นรถสำรองให้ลูกค้าใช้



ถ้าส่วนลดไม่เร้าใจ
ผมว่าไปเอารถใหม่ในสต็อกดีกว่า

สำหรับผม ผมมองว่าพวกนี้ก็คือรถมีอสอง (ที่ประวัติดี) หนะครับ
ตอนนี้มือ 1 ก็ลดเยอะมากครับ ค่ายใบพัดบางรุ่นลด 3-4 แสน

ขอนุญาตแตกประเด็นขอความรู้เพิ่มเติมนะครับ ส่วนตัวก็ไปเทสรถมาบ้างในฐานะลูกค้า (ไม่ใช่นักทดสอบ) ก็ทดสอบไปแบบผู้ใช้ปกติเพื่อความเข้าใจคุณลักษณะรถ อาจจะมีเร่งมีเบรคหรือเปลี่ยนเลนกระทันหันบ้าง นอกเหนือจากลองฟีเจอร์ที่สนใจ การทดสอบแบบไหนบ้างครับที่จะทำให้รถช้ำ..ไม่ว่าจะผู้ใช้หรือนักทดสอบ ไม่นับรวมกรณีทดสอบจนเกิดอุบัติเหตุนะครับ ขอบคุณครับ

อธิบายดังนี้ครับ ในฐานะที่เคยพาลูกค้าเด็กๆ คะนองเท้าโชว์เก๋าโชว์ภูมิทั้งหลาย ลองแล้วเอามาฝอยในเว็ปหลายคน

การเทสโดยทั่วไป ผมขอแบ่งลูกค้าเป็น 2 ประเภท คือ เทสเพื่อซื้อ กับ เทสเพราะอยากลอง

กลุ่มแรก เทสเพื่อซื้อ พวกนี้จะขับแบบที่ขับในชีวิตจริง เจอฝาท่อเจอหลุม ก็จะชลอรุดเบาๆพอให้รู้ฟิลลี่ง เวลาเลี้ยวเวลาออกตัวต่างๆ จะขับแบบใช้งานจริง ไม่เสี่ยง นอกจากถนนโล่ง ก็จะมีแต่เรานี่แหละที่ยุให้ลองเหยียบ

กลุ่มสอง พวกเทสเพราะอยากลอง และเอามาฝอยในเน็ท ... พวกนี้ขับแบบไม่กลัวตาย ไม่สนรถจะชนไหม เจอฝาท่อ เจอหลุม พวกเร่งใส่ ไม่หลบไม่เบรค มุดน่ากลัว เร่งแรงๆ กดจมทุกครั้งแม้จะห่างจากรถคันหน้าแค่ 10 เมตรก็ตาม จนผมต้องถามหลายครั้งว่า รถตัวเองเคยขับแบบนี้ไหม

ดังนั้น ถ้ารถที่เป็นปลายโมเดลแล้ว นักลองรถกลุ่ม 2 จะหายไป เพราะเค้าไม่มาลองแล้ว คนที่ลองจริงๆจะเป็นคนลองเพื่อซื้อ จะขับนุ่มนวล ขับเพื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งเท่านั้น 

ลูกค้าที่คะนองส่วนใหญ่เป็นพวกพ่อแม่ซื้อรถให้ เด็กมหาลัย เวลาไปเทสแล้วมีเพื่อนนั่งในรถด้วย 2-3คน พวกนี้จะคะนองเป็นพิเศษครับ 5555
รุ่นที่ผมเล็งๆไว้ คนอาจจะไม่ test หนักกันแล้วมั้งครับ ปลายโมเดลมากแล้ว

ถ้าค่ายใบพัดลองเปรียบเทียบส่วนลดดูครับ บางที ต่างกันแค่ 2-3 แสน แลกกับ warranty หายไป เกือบ 1 ปี ผมว่าไม่คุ้ม อื่นๆ เรื่องคุณภาพรถ ไม่น่ามีประเด็นครับ
ส่วนพวกเทสกนักๆ ตีนผีมีอยู่แล้วครับ แต่อยากให้คิดแบบนี้ ถ้าลูกค้า walk in ไปเทสรถ เต็มที่ ผมให้ไปกลับไม่เกิน 20km ตามกฎเขารถต้องวิ่ง 5-6 พัน km ถึงจะเอามาขายเป็น demo ได้ ถ้าเป็นตามนี่คือต้องเทสกัน 250 รอบ+ กว่าจะได้มาขายเป็น demo เขาเลยต้องเอาไปปั่นไมล์ นั่นเป็นอีกเหตุผลทำไมเซลส์ bm ชอบขับรถไปให้เทสถึงที่บ้าน ไม่ว่าบ้านจะอยู่ไกลหนใด เขาก้จะขับไปหาคุณ ส่วนผู้บริหารขับกลับบ้านอันนี้ก็ตามที่บอกครับ ดังนั้นสัดส่วนตีนผีที่จะเจอกับไมล์รถ 5-6 โล ผมว่าส่งผลน้อยให้รถสึกหรอ ที่น่ากังวลคือพวกเทสตีนผีแล้วรถไปคว่ำไปชนมากกว่า

เพิ่งรุ้ครับว่ารถ demo ต้องวิ่งเยอะขนาดนี้ ถึงจะเอามาขายได้
ผมติดต่อเซลล์ค่าใบพัดกับวอลโว่ เค้าจะขับมาให้ลองถึงหน้าบ้านจริงๆครับ แต่ผมก็เกรงใจ เลยยังไม่เคยtest ซักที  ;D

ออฟไลน์ XMSL

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 840
Re: รถผู้บริหารป้ายแดงไมล์น้อย
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2024, 20:23:14 »
ขอนุญาตแตกประเด็นขอความรู้...

อธิบายดังนี้ครับ ในฐานะที่เคยพาลูกค้าเด็กๆ คะนองเท้าโชว์เก๋าโชว์ภูมิทั้งหลาย ลองแล้วเอามาฝอยในเว็ปหลายคน

การเทสโดยทั่วไป ผมขอแบ่งลูกค้าเป็น 2 ประเภท คือ เทสเพื่อซื้อ กับ เทสเพราะอยากลอง

กลุ่มแรก เทสเพื่อซื้อ พวกนี้จะขับแบบที่ขับในชีวิตจริง เจอฝาท่อเจอหลุม ก็จะชลอรุดเบาๆพอให้รู้ฟิลลี่ง เวลาเลี้ยวเวลาออกตัวต่างๆ จะขับแบบใช้งานจริง ไม่เสี่ยง นอกจากถนนโล่ง ก็จะมีแต่เรานี่แหละที่ยุให้ลองเหยียบ

กลุ่มสอง พวกเทสเพราะอยากลอง และเอามาฝอยในเน็ท ... พวกนี้ขับแบบไม่กลัวตาย ไม่สนรถจะชนไหม เจอฝาท่อ เจอหลุม พวกเร่งใส่ ไม่หลบไม่เบรค มุดน่ากลัว เร่งแรงๆ กดจมทุกครั้งแม้จะห่างจากรถคันหน้าแค่ 10 เมตรก็ตาม จนผมต้องถามหลายครั้งว่า รถตัวเองเคยขับแบบนี้ไหม

ดังนั้น ถ้ารถที่เป็นปลายโมเดลแล้ว นักลองรถกลุ่ม 2 จะหายไป เพราะเค้าไม่มาลองแล้ว คนที่ลองจริงๆจะเป็นคนลองเพื่อซื้อ จะขับนุ่มนวล ขับเพื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งเท่านั้น 

ลูกค้าที่คะนองส่วนใหญ่เป็นพวกพ่อแม่ซื้อรถให้ เด็กมหาลัย เวลาไปเทสแล้วมีเพื่อนนั่งในรถด้วย 2-3คน พวกนี้จะคะนองเป็นพิเศษครับ 5555
ขอบคุณมากครับที่แชร์ประสบการณ์ ฟังแล้วในฐานะที่ผมเองก็เป็นคนใช้รถแบบไม่ได้ถนอมช่วงล่างสักเท่าไหร่ ก็เริ่มจะรับกับรถทดลองขับได้อยู่เหมือนกันนะครับ แค่รู้สึกว่ามีความเสี่ยงจากการทดสอบผิดพลาดหรืออุบัติเหตุที่ต้องดูให้ดีๆ ถ้าได้ส่วนลดที่น่าสนใจก็คงต้องมองๆดูบ้างเหมือนกัน ขอบคุณครับ.

ออฟไลน์ helloweentz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 388
    • รถขนของ
Re: รถผู้บริหารป้ายแดงไมล์น้อย
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2024, 21:16:14 »
ต้องได้ส่วนลด เยอะพอสมควร ถึงจะน่าสนใจ

และต้องดูสภาพประกอบด้วยครับ  :-X
BRV 2016
Mileage :  173,583
รายการซ่อม :
เกียร์
แอร์
โช๊คหลัง
ลูกยางยึดท่อ
เพลาขับ

ออฟไลน์ panupong508

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 691
    • อีเมล์
Re: รถผู้บริหารป้ายแดงไมล์น้อย
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2024, 11:34:25 »
ไม่เข้าใจว่าทำไมเซลไม่ใช้คำที่ตรงไปตรงมา ที่จริงมันก็คือรถ Test drive

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,203
Re: รถผู้บริหารป้ายแดงไมล์น้อย
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2024, 20:06:34 »
ขอแชร์ในมุมทำดีลเลอร์บ้างครับ

รถผู้บริหารป้ายแดงมีจริง และลุงๆผมก็ทำแบบนี้ ซึ่งออกตัวก่อนว่าไม่ดี ส่วนตัวถ้าผมเอามาใช้เองจะจดป้ายขาวหมด และมักจะใช้ป้ายขาวที่แบรนด์บังคับให้ซื้อไว้ทำรถเทส

เค้าจะตัดเป็นรถ display/demo มาป้ายแดงและเอาไปใช้ครับ และเค้าจะใช้ป้ายแดงเกือบตลอด จนหมด cycle มันที่ต้องเอาไปขายเป็นรถ demo ระยะเวลาจะอยู่แค่ไม่เกิน 6 เดือน หรือบางคันที่เค้าบังคับซื้อและผมไม่ใช้ อาจจะตัดไปแลกกับศูนย์จังหวัดอื่นเค้าก็จะเอาไปใช้ลากป้ายแดงไม่จดขาว แล้วขายเป็นมือสองป้ายแดง ขายเป็นรถเทสครับ

ดังนั้นที่เหมารวมว่า ผบรห ไม่ใช้ป้ายแดง ไม่นั่นไม่นี่ ผิดครับ ของผมอาจจะเป็นส่วนน้อย แค่ในดีลเลอที่รุ้จักกันต่างจังหวัดหลายๆที่ก็ทำแบบนี้ ฉะนั้นจะเหมารวมว่าเราเป็นส่วนน้อยก็ได้ครับแต่ไม่ใช่ทุกคนเป็นแบบที่เดากัน ที่บอกว่า เจ้านายเอย เพื่อนเอย พี่ป้าน้าอา ไม่ใช้ป้ายแดง ก็สุดแล้วแต่ครับ

แค่ส่วนตัวผมใช้ป้ายขาวอย่างที่บอกแหละแต่มันมีปัจจัยอื่นๆ นอกจากบังคับจด ก็มีธุรกิจทะเบียนที่ทำร่วมกับรถด้วยเลยทำให้หารถใส่ป้ายขาวเลขสวยไว้ตลอดครับ

ทีนี้ตอบคำถาม จขพ. น่าสนใจมั้ย

ถ้าจากมุมของผมเอง ผมคงเลี่ยงครับ ส่วนใหญ่ใช้กันเต็มที่มากเลย(เต็มในมุมแบบ ไม่ใส่ใจ ต่อให้ขับน้อยแต่ก็ไม่ดูแลอะครับ) และแทบทุกคนที่เป็นรถ ผบรห มีการชนเล็กๆน้อยๆ หรือหนักสุดที่มีก็คือชนคานท้ายยุบ รถที่ไม่แมสมากบางทีคนจะเทสบอกไม่มีรถเทส ก็มี ตรงนี้ที่เราเคยได้ยินกันรุ่นแปลกๆ ตัวอย่าง bmw 2series เค้าจะมีรถกลางแล้วเวียนไปตามศูนย์ต่างๆไม่แปลก แต่ถ้าเป็นรถที่ทำยอดอย่าง d-seg พรีเมียมค่ายนึง บางศูนย์ไม่มีให้เทสเพราะตัดไปใช้เองนิแหละครับ แล้วยิ่งถ้าหายไปนานๆให้เดาเลยว่ามันเกิดอุบัติเหตุ เอาไปซ่อมอยู่ และเรื่องเหล่านี้น้อยมากที่จะเอามาบอกลูกค้า บางทีการชนมันไม่เข้าตัวถึงหรือยากที่จะเช็คมากจริงๆ นอกจากถอดไส้มาดูซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยมีใครขอให้ถอดดูเลยครับ เป็นเรื่องที่ดีลเลอร์ผมในอดีตเป็นบ่อย ออกตัวก่อนว่าปัจจุบันไม่ได้ทำแล้วครับ แบรนด์ที่ทำมันไม่มียอด + ปัญหาที่เล่ามานิแหละเลยตัดสินใจเลิกทำ

ในบรรดารถมือสองป้ายแดงจากศูนย์ผมมองว่า demo ปลอดภัยสุดครับ รถ display เองวิ่งน้อยแต่ส่วนใหญ่เข้ามาเซอวิสเรื่องระบบต่างๆเยอะกว่า ถึง defect จะแก้หาย แต่ก็ยากจะเดาว่าระยะเวลานานๆมันจะมีอะไรโผล่มาอีกเพราะเครื่องยนต์ เวลาติดแต่ไม่ได้วิ่งผมว่าน่ากลัวว่าวิ่งเยอะครับ

อย่างพวกรถ 10ปี+ วิ่ง 100k สำหรับผมเฉลี่ยวิ่ง 10k ต่อปี ปลอดภัยกว่า 10ปี วิ่ง 40k นะครับ ยิ่งเป็นพวกไฮบริด วิ่งสม่ำเสมอให้การทำงานเป็น cycle ดีกว่า วิ่งน้อยๆแบตหมดบ่อยๆ มันจะเสื่อมง่ายกว่าครับ

อันนี้ผมทำงานเกี่ยวกับการดูแลรถผู้บริหารนะ
1. รถผู้บริหาร ไม่ลากป้ายแดงครับ
มันเข้าจอดประจำที่คอนโดไม่ได้(เพราะลงทะเบียนไม่ได้)
ผ่าน M Flow ไม่ได้
ผู้บริหารชอบให้เปลี่ยนป้ายขาวไว้ๆครับ

2.ผู้บริหารมักอยู่ไกลจากที่ทำงาน จึงต้องจ้างคนขับ
คอนโดจะอยู่แหล่งกินข้าวกับลูกค้า ส่วนที่ทำงานอยู่อีกที่บางทีข้ามจังหวัด
ไปตีกอล์ฟ ไปเที่ยวบ่อย
ฉนั้นเลขไมล์ ไม่น้อยแน่นอน

พวกนี้เขียนบรรยายไปงั้นๆครับ ไม่จริง

อันนี้น่าจะ leasing ครับ แล้ว leasing แปลกๆด้วย ทำยังไงให้มีแต่ไปตีกอล์ฟไปเที่ยว บริษัทเค้าซื้อฟลีทที 20-30คัน มีคนขับจริงไม่เยอะหรอกครับ แก๊งที่มีคนขับชัวร์ๆเป็นพวก BU head / C level ซึ่งพวกนี้ส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้ฟลีทบริษัทครับ บริษัทนี้ดูแลรถแปลกๆดีครับ รู้ข้อมูลลูกค้าละเอียดมาก ปกติบริษัทผมมีแต่คนรับรถมาสลับเปลี่ยนเอาไป service ไม่เคยได้คุยกับคนที่ได้รถไปเลย ถือว่าบริษัทนี้ใส่ใจมากๆครับ

refer หน่อยครับคอนโดไหน register ไม่ได้ ผมอยู่ noble ploenchit ใช้แบบ screen plate เข้าได้นะ เปลี่ยนมา 4 คันแล้วยังปกติ ป้ายแดงก็ regis พอเปลี่ยนป้ายประมูลเข้าก็แค่ไปเปลี่ยนกับนิติ เอามาจากไหนป้ายแดงเข้าไม่ได้ มั่ว! ไปคุยกับบริษัท software ใหม่ครับ! หรือไปคุยกับนิติคอนโดที่แมสๆแบบ lpn/plus หน่อย เข้าได้หมดครับ

ข้อ 2 อะ อย่าดูละครเยอะครับ ผู้บริหารก็คนเหมือนเราๆ คนปกติอะครับ ไปทำงาน ไปนั่นไปนี่ปกติ ตีกอล์ฟหลังๆมีแต่ tw/cn/jp ซึ่งเค้าหิ้วก๊วนกันไป เขาใหญ่ กาญ กันใช้รถตู้หมดหละครับ ไม่ได้ใช้รถบริษัท ที่วิ่งไปตีกอล์ฟอย่างเดียวแล้วเอารถไปเองบ่อยๆอะ เซลครับไม่ใช่ ผบรห ขนาดผมทำธุรกิจ cn/jp 2-3เดือนถึงจะไปออก trip ทีอะครับ มีรถประจำคันแรกตั้งแต่เป็น FVP เปลี่ยนผ่านมาหลายคัน เจอเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ หลายคน ยังไม่เคยเจอใครที่ใช้รถข้ามจังหวัดตีกอล์ฟไปเที่ยว ประจำอย่างที่บอกเลยครับ ถ้าบอกเมีย ผบรห ทาแฮนด์ครีมเลอะเบาะด้วยนิรู้เลยนะละครไทยอะ

ดูแลรถ ผบรห แบบไหน บริษัททำอะไรครับ ข้อมูลแปลกเกิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 20, 2024, 20:07:54 โดย axister »

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 877
Re: รถผู้บริหารป้ายแดงไมล์น้อย
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2024, 10:11:40 »
ถัาเป็น 630i gt ตอนนี้คุ้มมากครับ ล่าสุดราคาเหลือ 3.05 ล้าน (ดอกไม่ทราบ แต่ก็คุ้มอยู่ดี)

ออฟไลน์ Blackorwhite

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
Re: รถผู้บริหารป้ายแดงไมล์น้อย
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2024, 22:29:13 »
เซลbmw เข้าระบบดูได้เลยคันไหน เป็น demo คันไหน ผจก ใช้จริง จาก ประสบการณ์ตรง
demo ส่วนต่างจากรถใหม่ 5-10% ลองตีเป็นค่าเสื่อมของประกัน ผมว่า ไม่ค่อยคุ้ม

ตีนหนักนี่ ใครก้หนักครับ ผมใช้รถสำรอง สบายใจกว่ารถตัวเอง เพราะ ขึ้นรถไปเลยแอร์แรงสุด ขับเลยไม่รอเครื่องร้อน
ขับรถป้ายแดง ไม่มีกล้องจับความเร็ว กดดูฟิว

เทียบ ซีรี่5 ใช้1ปี 3ลบ กับ 3.3 รถใหม่คุ้มกว่า

เว้นแต่คุณมองว่า ใช้รถ 5 ปีเปลี่ยน เครื่องจะพังก้ยกใหม่ ในประกัน อันนี้คุ้มครับ

ออฟไลน์ Sommerดอยแม่สลอง

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 250
    • อีเมล์
Re: รถผู้บริหารป้ายแดงไมล์น้อย
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2024, 17:22:06 »
น่าสนใจ แต่ได้ผ่านมือคนขับพอสมควร ถ้าต้องการรถ Demo ควรเช็คสภาพภายในรถว่า “รับได้มั้ย?” ถ้ารับได้ ก็เลือก ถ้ารับไม่ได้ก็อย่าไปเลือก
2019 Mercedes-Benz CLS300d AMG Premium
2024 ORA Good Cat GT