« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2024, 15:25:54 »
https://toyotatimes.jp/en/toyota_news/1060_1.html#anchorTitles
มีท่านใดได้เข้าไปอ่านคำอธิบายในเว็ปของ Toyota japan บ้างครับ
หัวข้อ 1,2,4 คือเขาทดสอบรุนแรงกว่า Regulation ใช่ไหมครับ ตามความเข้าใจของผม
1. Development test data with airbag timer system applied for certification
ใช้การตั้งเวลาการจุดระเบิด airbag เพื่อสร้างเงื่อนไขการชนที่รุนแรงกว่าการรับรอง
2. Impact angle inconsistent with regulation
ใช้มุมการกระแทกของลูกตุ้ม 65องศา มากกว่า regulation ที่กำหนดไว้ที่ 50
4. Moving barrier weight inconsistent with regulation
ใช้น้ำหนัก barrier 1,800 kg ที่วิ่งเข้ามาชนท้าย ในregulationกำหนดไว้ที่ 1,100 kg
ใช่ครับ เท่าที่ผมอ่าน มีหลายหัวข้อที่เขาออกแบบการทดสอบที่ "เหนือ" กว่ามาตรฐาน แต่ก็นั่นแหล่ะ เหนือกว่า ก็แปลว่าไม่ตรงตามมาตรฐานครับ ก็ผิดอยู่ดี