« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2024, 21:07:18 »
ผมว่าที่ขายไม่ดีเพราะให้เครื่องมาเล็กไปครับ รถแบบนี้มันต้องมาแนวรถเล็กแต่ได้เครื่องแรงระดับนึงถึงน่าสนใจครับ แนว Hot Hatch ถ้าจัดให้แบบ Volvo v40 T5 หรือ อย่างน้อยเครื่องเท่า 220i N20 B48 จะเป็นรถขับสนุกแต่งต่อไปได้ไม่น้อยหน้าใครทันทีครับ ผมเคยเห็น มีหัวตัดญี่ปุ่นมาลง รถไทย ทำ M140i ลง B58 กันไปเลยครับ พื้นฐานช่วงล่างดีอยู่แล้วได้เครื่องดีอีกทำให้มีคุณค่ามากขึ้นไปอีก
ยกตัวอย่างเหมือน series 2 ตัวปัจจุบัน แรกๆ เอาเครื่องเล็กมาไม่มีคนซื้อครับ
ไม่เชิงครับ 218i ตัวแรกส่วนลดน้อย และนำเข้ามาน้อย ไม่ใช่ขายไม่ออกนะครับ หมดตามรอบปกติไม่ได้มาเทเลย แค่บล็อค 220i เข้ามาเพราะผลิต mass กับตัวอื่นๆครับ ที่ concern เครื่องจริงๆเป็นพวกตัวนิชนำเข้าอย่าง 2 coupe สมัยก่อนมากกว่า ที่ราคามัน = 3 ตัวบนสุด แต่ได้ รถ option โล้นเพียงเพราะมี 2 ประตู หรือ 4 เองที่ใช้ 420d กลุ่มนี้ซื้อด้วยอารมณ์ เอาเครื่องไก่กามาใส่ถึงขายไม่ดีครับ
สำหรับ entry ถ้า 218i ทำราคาดี msport inspiration ผมมั่นใจว่า 18i ขายดีกว่าแน่ๆครับ
420i/ 420d ราคาโหดร้ายมากครับจำได้ว่า ประมาณ 4m ยิ่งตัว Convertible + ขึ้นไปอีก
แล้วเจอ E250-Coupe ของเกรย์ กับรถ E200-Coupe ของMB-TH ทีขายอยู่ 3 กลางๆ 4-series เลยเงียบเลย
แต่พอ lci ปลายอายุ ปรับราคาแล้วเอา 430i มาขาย ก็ดีขึ้นครับ
รถกลุ่มนี้พูดยากครับ ต้องนำเข้าแล้วขายได้ไม่เยอะ จะขายแพง คนก็ข้าม Segment ไปเลย ราคาไม่ต่างมาก
พอเอาตัวถูกมาขาย ก็ไม่แรงไม่น่าสนใจอีก