สอบถาม ยาง Pirelli รันแฟรต สองรุ่นนี้ต่างกันยังไงครับ มีท่านใดลองแล้วบ้างครับ

GMUGEN

จากกระทู้นี้ครับ
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=88429.msg1524535#msg1524535

จากที่สอบถามเพื่อนๆ พี่ๆ แล้ว ได้ข้อสรุปผมเลือกที่จะใส่ยางรันแฟรตครับ โดยขอเลือกเป็น Pirelli P-ZERO ครับ เพราะเนื่องด้วยจากการรับประกัน 1 ปี ทุกกรณี เกิดปัญหาเปลี่ยนเส้นใหม่ให้ทันที ทุกกรณี
แต่!! ทีนี้ ดันมาเจอ P-ZERO 2 รุ่นครับ คือ P-ZERO รันแฟรต กับ P-ZERO PZ4 รันแฟรต(รุ่นนี้แพงกว่าเส้นละ 500-1,000 บาท ขึ้นอยู่กับแต่ละร้าน)
 เลยไม่รู้ว่าสองรุ่นนี้ต่างกันยังไงนะครับ โดยเฉพาะตัว PZ4 ครับ

จากรูป อันซ้ายจะเป็น P-ZERO PZ4 รันแฟรต (อ้นนี้ยังไม่เคยลองครับ)
ส่วนอันขวาจะเป็น P-ZERO รันแฟรต

S 40673309" border="0

รบกวนไขข้อข้องใจตรงนี้อีกอย่างนะครับ ขอบพระคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 14, 2024, 11:07:51 โดย GMUGEN »
ถ้าคิดจะไป ต้องไปให้สุด



ไม่เคยใช้ครับแต่หาข้อมูลมาฝากตามด้านล่างนี้



ข้อมูลเพิ่มเติม:
https://www.thetirelab.com/vs/pirelli-p-zero/pirelli-p-zero-pz4/



marvel

เคยหาข้อมูลไว้
p zero pz4 รุ่นใหม่กว่า p zero
รูปเอามาจาก web ของ pirelli ของไทย
ในภาพเขียน p zero เหมือนกัน แต่ผมลองเทียบคุณสมบัติกับ web pirelli ของต่างประเทศใน link ข้างล่างแล้ว ได้ว่า
รูปแรก คือ p zero , รูปสอง คือ p zero pz4 ครับ

p zero
https://www.pirelli.com/tyres/en-ww/car/catalogue/product/p-zero

p zero pz4
https://www.pirelli.com/tyres/en-ww/car/catalogue/product/new-p-zero

ผมเคยใช้แต่ p zero ที่ไม่ใช่ runflat หน้า 205/50 17 หลัง 255/40 17 เมื่อหลายปีมาแล้วเป็นยางติดรถมา
ไม่เคยใช้ runflat ของ p zero และ p zero pz4 , รอสมาชิกท่านอื่นที่เคยใช้มาเสริมนะครับ






tom46







เคยใช้แต่ตัวธรรมดานะครับ

ขับสนุกได้ฟิลลิ่งในการขับดี เกาะทางเปียกทางแห้งดีครับ แต่เสียงดัง กับเสียง่ายไปหน่อยครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



V221

BMW 750e ที่ใช้อยู่เป็นPZ RFT 20นิ้ว ติดรถมา1ปี ส่วนE220D W213 FL เพิ่งเปลี่ยนจากPrimacy 3 ZP RFT 19นิ้วเป็นPZ4 RFT ไม่ถึง2เดือน ส่วนตัวรู้สึกว่าพอๆกันสำหรับPZกับPZ4 ด้านความเงียบกับความนุ่มนวลครับ ส่วนการเกาะถนนถือว่าดีตามสไตล์PZเมื่อเทียบกับรุ่นที่ไม่ใ่ช่RFTที่เคยใช้กับAudi A8Lคันเดิมครับ
BMW 750E M SPORT



scotch_fillet

เคยใช้ทั้ง 2 รุ่นครับ RFT ทั้งคู่
ไม่รู้สึกแตกต่างเลยครับ

ผมไม่ใช่นักขับเท้าเทพก้วยอ่ะแหล่ะ



GMUGEN

BMW 750e ที่ใช้อยู่เป็นPZ RFT 20นิ้ว ติดรถมา1ปี ส่วนE220D W213 FL เพิ่งเปลี่ยนจากPrimacy 3 ZP RFT 19นิ้วเป็นPZ4 RFT ไม่ถึง2เดือน ส่วนตัวรู้สึกว่าพอๆกันสำหรับPZกับPZ4 ด้านความเงียบกับความนุ่มนวลครับ ส่วนการเกาะถนนถือว่าดีตามสไตล์PZเมื่อเทียบกับรุ่นที่ไม่ใ่ช่RFTที่เคยใช้กับAudi A8Lคันเดิมครับ

รบกวนถามครับว่าระหว่าง Primacy 3 ZP RFT กับ PZ4 RFT สองตัวนี้เท่าที่พี่สัมผัสได้ ด้านความเงียบกับความนุ่มนวล ตัวใหนดีกว่าครับ
ถ้าคิดจะไป ต้องไปให้สุด



GMUGEN







เคยใช้แต่ตัวธรรมดานะครับ

ขับสนุกได้ฟิลลิ่งในการขับดี เกาะทางเปียกทางแห้งดีครับ แต่เสียงดัง กับเสียง่ายไปหน่อยครับ

ขอบคุณมากเลยครับพี่ เป็นตัว PZ ใช่มั้ยครับ ไม่ใช่ PZ4 ใช่มั้ยครับ
ถ้าคิดจะไป ต้องไปให้สุด